Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
báo cáo các bác xe em vừa xong và đã thử nghiệm nhưng vì mấy hôm nay thời tiết nắng không gắt lắm nên chưa báo cáo với các bác nhưng bác Tạo đã tạo hiện trường giã để thử nghiệm như sau: đậu xe ngoài nắng (khoảng 12h trưa) hai bên là 2 chiếc 52 chổ đang nổ máy (xe làm lạnh luôn) để tạo môi trường gần giống như khi ta kẹt xe sau đó nổ máy tại chổ gần 2h:kết quả trong xe vẫn lạnh cực kỳ phê do đó em quyết định nhờ bác Tạo độ cho em 1 biến trở để giảm nhiệt độ khi đi đường xa hoặc trời mưa chứ không chắc chắn sẽ chịu không nổi vì sau khi thử nghiệm xong đem xe vào nhà thì trời mưa em lại thử thì nhiệt độ trong xe nếu để max quạt và nhiệt độ là 15,5 độ c (nhiệt kế đặt ở băng ghế thứ 2) có sự kiểm chứng của bác tamiya
Em mê vụ này rồi, chắc hôm nào cũng phải đu theo bác cho bằng anh bằng em
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chắc chắn bác phải hạ thùng xăng và em đảm bảo xe bác bị mục cuống ống, ống thông hơi cho thùng xăng rồi. Bác nên xử liền để đảm bảo an toàn nhe bác. Nế cuống xăng không bị thì rất có thể thùng xăng bị nứt ở phía trên nên khi đổ đầy xăng sẽ bị rò rỉ ra. Tóm lại bác nên hạ thùng xăng để kiểm tra tổng quát bác ạ!
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
CHIEUCUONG nói:
báo cáo các bác xe em vừa xong và đã thử nghiệm nhưng vì mấy hôm nay thời tiết nắng không gắt lắm nên chưa báo cáo với các bác nhưng bác Tạo đã tạo hiện trường giã để thử nghiệm như sau: đậu xe ngoài nắng (khoảng 12h trưa) hai bên là 2 chiếc 52 chổ đang nổ máy (xe làm lạnh luôn) để tạo môi trường gần giống như khi ta kẹt xe sau đó nổ máy tại chổ gần 2h:kết quả trong xe vẫn lạnh cực kỳ phê do đó em quyết định nhờ bác Tạo độ cho em 1 biến trở để giảm nhiệt độ khi đi đường xa hoặc trời mưa chứ không chắc chắn sẽ chịu không nổi vì sau khi thử nghiệm xong đem xe vào nhà thì trời mưa em lại thử thì nhiệt độ trong xe nếu để max quạt và nhiệt độ là 15,5 độ c (nhiệt kế đặt ở băng ghế thứ 2) có sự kiểm chứng của bác tamiya
Em mê vụ này rồi, chắc hôm nào cũng phải đu theo bác cho bằng anh bằng em
033102beer_1_prv.gif
Cái ông bự bự mạp mập tối ngày làm anh em hao tài tốn của.
Vậy là xe bác xông rồi, he he he. Tới xe em.
Xe em đi buổi tối lạnh teo chim luôn, nhưng ban ngày trời nắng thì chỉ hơi mát. Đành làm cho em nó vậy.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

lengquanghuy nói:
Bác Chiêu Cường rảnh quá lại nghịch xe rồi, xe em thì hôm về có thay lại ống dẫn ga của giàn lạnh phía sau rồi xạc ga hết 4 trăm nên vẫn cứ mát lạnh phà phà, chưa thấy tình hình như bác tả. Bác cho em hỏi cách tháo và kiểm tra phao xăng và cả ở cổ bình xăng nữa vì em mới phát hiện nó bị rịn xăng khi đổ, có cần phải nâng cả xe để hạ cả cái bình xăng xuống không bác? vì nó chỉ rịn khi đổ xăng thôi chứ đậu trong nhà thì không thấy bay hơi xăng
Ở miền Trung mình không cảm nhận cái kẹt xe như ở SG đâu Bác Huy à, chỉ cần giàn nóng giải nhiệt kém (một trong những nguyên nhân giải nhiệt kém là đỗ một chỗ) là Bác thấy hết lạnh liền. Xe em cũng vậy, trời mát tí là lạnh teo bu gi, nhưng trời nắng đỗ lữa là chỉ mát thôi, chưa thử đỗ 01 chỗ thì như thế nào, nhưng chắc kết quả như các Bác kẹt xe trong SG thôi. Tạm thời em chấp nhận vậy vì khan lúa rồi, hi hi
 
Hạng B2
31/3/10
334
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

khà khà để em xử lý xong cái vụ bình xăng em sẽ thử ngay cái vụ giàn lạnh. Tại hổm rày em chuyên về quê không hà nên chưa thử cái vụ đậu 1 chổ (giả lập kẹt xe như các bác). nhưng chắc cũng là để kẹt xe thiệt chứ đứng một chổ nổ máy chắc em cũng lên nhiệt sốt quá :), xăng nó đâu có hạ đâu
 
Hạng B2
31/3/10
334
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

À có vụ này nhờ các bác phân tích tìm bệnh cho con vợ 2 của em với, cuối tuần vừa rồi em làm một chuyến Q.Nhơn - Q.Ngãi (~180km) , chuyến đi em đổ 600K xăng = 27.6 lit (trong bình còn gần một nấc, sau khi đổ nó nằm giữa nấc 3) nhưng ra đến nơi nó xuống lại như khi chưa đổ rồi tuột cái vèo đến gần mức đỏ, hết hồn sáng ra em vội tìm chổ đổ lại 600K = 28.1 lit chạy về đến QN thì kim xăng nó còn nằm giữa nấc 2. Em đau đầu không biết phao xăng em có bị gì không nữa vì trước đó em về quê ra vào ~100km thì cứ đổ 250K=11.5 lit thì nó về y vị trí cũ không lệch (em đã test 4 lần). Em chạy đều ga và tốc độ thì đều giữa 60 - 80km\h, vượt xe thì nương ga chứ không ép, tải thì y như nhau cả 6 người + 1 đứa cháu 2 tuổi. Hiện tại em đang khan lúa (dồn hết để cưới và cho bà vợ già này đi bác sỹ + trước bạ = đuối
bash.gif
) nên chưa có điều kiện chơi đầy bình nên cũng đang phân vân quá.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

lengquanghuy nói:
khà khà để em xử lý xong cái vụ bình xăng em sẽ thử ngay cái vụ giàn lạnh. Tại hổm rày em chuyên về quê không hà nên chưa thử cái vụ đậu 1 chổ (giả lập kẹt xe như các bác). nhưng chắc cũng là để kẹt xe thiệt chứ đứng một chổ nổ máy chắc em cũng lên nhiệt sốt quá :), xăng nó đâu có hạ đâu

Vào Nha Trang giao lưu đi, tiện thể em tét cái điều hoà xe Bác luôn cho. Hi hi
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

lengquanghuy nói:
À có vụ này nhờ các bác phân tích tìm bệnh cho con vợ 2 của em với, cuối tuần vừa rồi em làm một chuyến Q.Nhơn - Q.Ngãi (~180km) , chuyến đi em đổ 600K xăng = 27.6 lit (trong bình còn gần một nấc, sau khi đổ nó nằm giữa nấc 3) nhưng ra đến nơi nó xuống lại như khi chưa đổ rồi tuột cái vèo đến gần mức đỏ, hết hồn sáng ra em vội tìm chổ đổ lại 600K = 28.1 lit chạy về đến QN thì kim xăng nó còn nằm giữa nấc 2. Em đau đầu không biết phao xăng em có bị gì không nữa vì trước đó em về quê ra vào ~100km thì cứ đổ 250K=11.5 lit thì nó về y vị trí cũ không lệch (em đã test 4 lần). Em chạy đều ga và tốc độ thì đều giữa 60 - 80km\h, vượt xe thì nương ga chứ không ép, tải thì y như nhau cả 6 người + 1 đứa cháu 2 tuổi. Hiện tại em đang khan lúa (dồn hết để cưới và cho bà vợ già này đi bác sỹ + trước bạ = đuối
bash.gif
) nên chưa có điều kiện chơi đầy bình nên cũng đang phân vân quá.
Chuyện này bình thường thôi bác, xe em cũng bị vậy. Kim xăng của Previa không chính xác. Theo em nghĩ khi chạy đều ăc-quy bị sạc quá mức dẫn đến áp bình cao làm kim xăng chỉ cao, khi bác dừng lại một hồi thì áp bình tụt xuống làm kim tụt. Khi bác chạy lại thế nào kim cũng tăng lên một chút khoảng 1-1,5mm. Do đó nếu đo xăng bằng kim thì nên kiểm cùng 1 trạng thái hoạt động của xe mới được. Cách của bác CC lại hay: Chờ chừng nào nó báo đèn hết xăng thì bắt đầu kiểm nhưng hơi nguy hiểm vì lỡ xa quá không có cây xăng thì hết thiệt!!!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác cúi xuống nhìn cái bình xăng của Previa , thấy nó dài thòng, dẹp lép hà. Do đó khi đậu nghiêng nghiêng, hay chúi lên chúi xuống là kim nó chỉ khác liền. Do đó tham khảo theo vị trí kim cũng không chính xác lắm. Ngoài ra kim xăng cũng chỉ không tuyến tính. Nửa trên thì rất nhiều, nửa ít hơn, bác để ý xem thử đúng không?

lengquanghuy nói:
À có vụ này nhờ các bác phân tích tìm bệnh cho con vợ 2 của em với, cuối tuần vừa rồi em làm một chuyến Q.Nhơn - Q.Ngãi (~180km) , chuyến đi em đổ 600K xăng = 27.6 lit (trong bình còn gần một nấc, sau khi đổ nó nằm giữa nấc 3) nhưng ra đến nơi nó xuống lại như khi chưa đổ rồi tuột cái vèo đến gần mức đỏ, hết hồn sáng ra em vội tìm chổ đổ lại 600K = 28.1 lit chạy về đến QN thì kim xăng nó còn nằm giữa nấc 2. Em đau đầu không biết phao xăng em có bị gì không nữa vì trước đó em về quê ra vào ~100km thì cứ đổ 250K=11.5 lit thì nó về y vị trí cũ không lệch (em đã test 4 lần). Em chạy đều ga và tốc độ thì đều giữa 60 - 80km\h, vượt xe thì nương ga chứ không ép, tải thì y như nhau cả 6 người + 1 đứa cháu 2 tuổi. Hiện tại em đang khan lúa (dồn hết để cưới và cho bà vợ già này đi bác sỹ + trước bạ = đuối
bash.gif
) nên chưa có điều kiện chơi đầy bình nên cũng đang phân vân quá.