Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
..................Một cán bộ có trách nhiệm của Cục Đăng kiểm VN cho biết quy trình kiểm định vỏ xe tải cũng bình thường như các xe khác. Chẳng hạn, vỏ xe phải đúng kích cỡ quy định, không có dấu hiệu bong tróc, phồng rộp cao su, vỏ xe không được mòn đến lớp chỉ báo hiệu độ mòn, vỏ không được sử dụng quá 80.000km. Nếu vi phạm một trong những yếu tố này thì cơ quan đăng kiểm không cấp giấy chứng nhận kiểm định.
Vị cán bộ này còn nói việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc có nhiều nguyên nhân. Trong đó, nhiều chủ xe không lưu ý đến độ mòn của vỏ xe hoặc sử dụng vỏ xe vượt quá giới hạn 80.000km. Nhà sản xuất cũng lưu ý thời hạn vỏ xe lưu kho quá lâu thì dù mới vẫn phải loại bỏ do cao su vỏ xe bị lão hóa.
Tuy nhiên, điều đáng nói là nhiều chủ xe đã không quan tâm đến các chỉ số ghi trên vỏ xe thông qua các ký hiệu quy định về sức chịu tải, áp suất và tốc độ của vỏ xe. Các vụ nổ vỏ xe xảy ra không chỉ đơn thuần do vỏ xe kém chất lượng mà còn do bơm hơi quá áp suất quy định, xe chạy vượt tốc độ quy định của vỏ xe hoặc xe chở quá tải vượt sức chịu đựng của vỏ.
Với ý kiến của nhiều tài xế cho rằng lớp tạo nhám trên đường cao tốc là tác nhân gây nổ vỏ xe, TS Nguyễn Ngọc Long - phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường VN - cho rằng lớp tạo nhám được nhiều nước trên thế giới sử dụng từ lâu và cần thiết cho đường cao tốc để bảo đảm độ dính bám giữa vỏ xe với mặt đường cũng như đảm bảo độ dính bám khi phanh.
Tuy nhiên ông Long cũng nói: “Xe chạy với tốc độ 60km/g trên mặt đường bêtông nhựa mịn thì độ cọ xát giữa vỏ xe và mặt đường ít hơn và nhiệt độ vỏ xe không cao lắm. Nhưng nếu chạy trên đường cao tốc có lớp tạo nhám với tốc độ 100-120km/giờ, nhiệt độ tăng đáng kể và nếu vỏ xe cũ sẽ không chịu nổi. Đường cao tốc buộc phải có lớp tạo nhám, khi khai thác đường cao tốc đòi hỏi sự đồng bộ cả đường với phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn. Xe có vỏ mòn, đắp vá hay chở quá tải không nên chạy trên đường cao tốc với tốc độ cao”.
Theo ông Nguyễn Hữu Trí - trưởng phòng kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN, để tránh tai nạn bất ngờ do nổ vỏ xe, người sử dụng xe cần dùng phụ tùng đúng quy định nhà sản xuất, đảm bảo áp suất vỏ xe và kiểm tra thường xuyên, bảo dưỡng đúng định kỳ, đảo vỏ xe khi bị mòn. Ngoài kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, người sử dụng xe cần kiểm tra vỏ xe.............
quy định về thời gian lưu kho vỏ xe đã được quy định nhưng ở việt nam chuyện nhập khẩu vỏ xe quá date vẫn chưa có quy định ràng buộc nào đây là nguyên nhân lớn gây nổ vỏ xe mà không thấy nhắc tới
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nước mình còn nghèo bác ơi! Thôi thông cảm đi.
Mình thì cứ vỏ mới mà phang. Chắc bấm bụng mua 4 cái cho Previa 2000 của em quá!
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguoiphutinh nói:
Nước mình còn nghèo bác ơi! Thôi thông cảm đi.
Mình thì cứ vỏ mới mà phang. Chắc bấm bụng mua 4 cái cho Previa 2000 của em quá!
Hehehe! Nước mình nghèo,,,,,,,,,,,nhưng dân mình đâu có nghèo Bác! Tham gia Pre Club gần 1 năm em chưa được tiếp xúc với member nào gọi là nghèo cả,,,,,,,giả bộ bèo thì có!:D
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
Xedaumalai nói:
nguoiphutinh nói:
Nước mình còn nghèo bác ơi! Thôi thông cảm đi.
Mình thì cứ vỏ mới mà phang. Chắc bấm bụng mua 4 cái cho Previa 2000 của em quá!
Hehehe! Nước mình nghèo,,,,,,,,,,,nhưng dân mình đâu có nghèo Bác! Tham gia Pre Club gần 1 năm em chưa được tiếp xúc với member nào gọi là nghèo cả,,,,,,,giả bộ bèo thì có!:D
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
nguoiphutinh nói:
Nước mình còn nghèo bác ơi! Thôi thông cảm đi.
Mình thì cứ vỏ mới mà phang. Chắc bấm bụng mua 4 cái cho Previa 2000 của em quá!
Hehehe! Nước mình nghèo,,,,,,,,,,,nhưng dân mình đâu có nghèo Bác! Tham gia Pre Club gần 1 năm em chưa được tiếp xúc với member nào gọi là nghèo cả,,,,,,,giả bộ bèo thì có!:D
Hổng có giả bộ nghèo đâu bác, giả bộ giàu thì có, bác suy gẫm lại xem.
 
Hạng B1
17/12/10
55
3
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác Chiêu Cường ơi e đã được cái Previa emblem của bác từ 21 tháng 5 rồi nhưng hổm rày gia đình về bận rộn quá, e vẫn để nó ở Công ty. Em làm trong tòa nhà Metropolitant đối diện Nhà thờ Đức Bà. Hôm nào rãnh bác ghé lấy dùm e nha.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tinhpt nói:
Bác Chiêu Cường ơi e đã được cái Previa emblem của bác từ 21 tháng 5 rồi nhưng hổm rày gia đình về bận rộn quá, e vẫn để nó ở Công ty. Em làm trong tòa nhà Metropolitant đối diện Nhà thờ Đức Bà. Hôm nào rãnh bác ghé lấy dùm e nha.
thanks bác nhiều :D bác cho em xin cái giờ nào thì bác có mặt để em nghé,hôm nay bác có ở đó không ạ
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Chắc chắn khi bơm nito cho lốp thì vẫn phải có "tạp chất" không khí nữa. Nhưng bác cứ yên tâm mà sử dụng ! Tuy cách bơm có đơn giản, thô sơ nhưng hiệu quả thấy rõ bác ạ( lốp không tăng kg/ cm). Em cũng từng nghĩ và không phát hiện ra: vì khi đi đường trường lốp tăng tới 2,7-2,8kg/cm lận khi đó cảm giác xe xóc, cứng đơ, không bám đường ... Nhưng nếu cùng đoạn đường dài trên mà lốp vẫn giữ được 2,2kg/cm thì cảm giác êm ái, lướt êm và khả năng bám đường vẫn thể hiện tốt ổn định là vậy! Cách để áp suất lốp ít biến đổi hoặc không đổi chỉ có cách : bơm khí nito. Với 60.000đ/ 4 quả lốp em nghĩ chúng ta cũng nên thử để nghiệm ra vấn đề . Em xin hết ạ!
Theo em thì nitơ hay không khí khác nhau chỉ ở độ dãn nở khi nhiệt độ thay đổi. Các hãng xe đâu có khuyên mình nên dùng nitơ, các thông số khi người ta test đều là dùng không khí bình thường sau đó mới qui định áp xuất lốp in trên catalog. Nói thế là để thấy hãng đã dự trù phần dãn nở của không khí khi lưu thông đường dài, giờ nếu đổi qua nitơ thì không thể sử dụng áp xuất in trên catalog nữa.
Em cũng từng dùng thử nitơ cho vỏ xe rồi nhưng gặp nhiều khó khăn trong dài hạn vì đôi lúc đi đường thì bánh xe sẽ bị non hơi, có khi non không đều phải tấp lề để bơm thì không có khí nitơ để bơm. kết quả là bốn bánh không đều nhau khi chạy dù bơm rất chuẩn, xe báo lỗi ì xèo do vòng tua bốn bánh khác nhau.
Về nhà em phải xả hết hơi nito để bơm bình thường thì xe mới hết lỗi được.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

vanquan1310 nói:
Previa1992 nói:
Chắc chắn khi bơm nito cho lốp thì vẫn phải có "tạp chất" không khí nữa. Nhưng bác cứ yên tâm mà sử dụng ! Tuy cách bơm có đơn giản, thô sơ nhưng hiệu quả thấy rõ bác ạ( lốp không tăng kg/ cm). Em cũng từng nghĩ và không phát hiện ra: vì khi đi đường trường lốp tăng tới 2,7-2,8kg/cm lận khi đó cảm giác xe xóc, cứng đơ, không bám đường ... Nhưng nếu cùng đoạn đường dài trên mà lốp vẫn giữ được 2,2kg/cm thì cảm giác êm ái, lướt êm và khả năng bám đường vẫn thể hiện tốt ổn định là vậy! Cách để áp suất lốp ít biến đổi hoặc không đổi chỉ có cách : bơm khí nito. Với 60.000đ/ 4 quả lốp em nghĩ chúng ta cũng nên thử để nghiệm ra vấn đề . Em xin hết ạ!
Theo em thì nitơ hay không khí khác nhau chỉ ở độ dãn nở khi nhiệt độ thay đổi. Các hãng xe đâu có khuyên mình nên dùng nitơ, các thông số khi người ta test đều là dùng không khí bình thường sau đó mới qui định áp xuất lốp in trên catalog. Nói thế là để thấy hãng đã dự trù phần dãn nở của không khí khi lưu thông đường dài, giờ nếu đổi qua nitơ thì không thể sử dụng áp xuất in trên catalog nữa.
Em cũng từng dùng thử nitơ cho vỏ xe rồi nhưng gặp nhiều khó khăn trong dài hạn vì đôi lúc đi đường thì bánh xe sẽ bị non hơi, có khi non không đều phải tấp lề để bơm thì không có khí nitơ để bơm. kết quả là bốn bánh không đều nhau khi chạy dù bơm rất chuẩn, xe báo lỗi ì xèo do vòng tua bốn bánh khác nhau.
Về nhà em phải xả hết hơi nito để bơm bình thường thì xe mới hết lỗi được.
Ái chà chà... Lại phát sinh phiền toái nữa đây. Vì xe em không có cảm biến áp suất lốp nên không biết vụ này. Theo bác nói cũng đúng: NSX quy định áp suất lốp trên catalog là trên cơ sở dùng khí bơm thông thường ... nhưng em vẫn thấy sử dụng khí nitơ để đảm bảo lốp không bị tăng kí là được rồi. Suy nghĩ nhiều em cũng cảm thấy nhức đầu bác hén. Ngon rẻ là Ok!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Quạt giải nhiệt nước xe cũng đóng góp quan trọng vào hệ thống lạnh. Lúc trước em bị hư quạt này (phần ly hợp dầu) nên hệ thống lạnh có chăm chút cỡ nào cũng không đủ lạnh khi chạy chậm hoặc đứng giữa trưa. Trước khi depa xiên 1/2 con vịt em thay cái quạt (secon hand - tốn 550K) thì hiệu quả tức thì: Chở 6L + 2N, chạy chậm cũng lạnh ngắt!!! Thậm chí em mở họng gió ngoài tới 1/2 cũng dư lạnh mặc dù ngoài trời rất nóng. Chỉ có điều là tiếng quạt nghe hơi lớn mà thôi.