ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em mua được bộ AC/Heat Control trên Ebay:
http://www.ebay.com/itm/1...mp;hash=item3f09108e9e
Lúc đầu thấy đẹp nên mua nhưng về sau mới thấy đây là quyết định sáng suốt. Các Bác xem hồi sau sẽ rõ
Em ghi lại quá trình tháo bộ AC/Heat Control cũ trên xe ra để các Bác đang bắt đầu dọc phá Previa như em tham khảo nhé.
Bộ AC/Heat Control nằm bên dưới cụm cầu chì trong không gian chật hẹp, lại kết nối với 7 sợi dây cáp nên đối với em thì khâu khó nhất là luồn tay vào rút cáp. Tất cả các sợi cáp đều gắn vào thiết bị theo kiểu này:
Đầu cáp (phần vò nhựa) bị kẹp rất chắc giữa 2 chốt nhựa nên muốn rút cáp ra thì phải dùng đầu ngón tay cái hoặt ngón tay trỏ kéo banh một trong trong hai chốt ra rồi rút dây cáp ra theo chiều ngang.
Dụng cụ hữu ích để mở ốc trong chỗ chật hẹp:
Đầu tiên là tháo 4 con ốc bắt cụm AC/Heat Control vào tap-lô vào tháo mặt dưỡng ra. Mặt dưỡng chỉ cài chốt nên tháo dễ dàng:
Tiếp theo tháo tiếp tấm mica dẫn sáng:
Sau đó mở 3 con ốc ở mặt trước:
Hạ cả cụm xuống thấp để dễ thao tác:
Bắt đầu tháo từng tầng. Trước hết là cần gạt Rear Heat. Đầu tiên phải tháo một con ốc nắm khuất sâu bên trong. Em minh họa bằng hình chụp bên ngoài. Con ốc này:
Sau đó kéo cụm này ngược vào trong rồi rút dây cáp là có thể lấy hẳn ra ngoài:
Xong tấng 1. Tiếp đến tầng 2 là cụm 3 nút bấm AC, Defrost và Hazard. Trước hết lại phải mở 2 con ốc bí hiểm
Em minh họa bằng hình bên ngoài để dễ hình dung:
Chụp trong xe:
Mở ốc xong là có thể rút cụm này ra và rút jack cắm:
Riêng nút AC thì không rút jack cắm mà lại phải rút cả cụm ra thế này:
Phía sau cụm AC, Defrost và Hazard có một cái nắp đậy. Mở nắp này lên sẽ thấy 2 sợi cáp:
Hai sợi dây cáp này là rút khó nhất vì trong không gian hẹp, chỉ đủ chỗ cho 2 ngón tay.
Tiếp theo xích qua bên trái để tháo tiếp bộ cần gạt chỉnh tốc độ quạt gió. Em phát hiện cụm này trong xe em trước đây đã từng bị cháy nám đen. Dùng vít dẹp nậy chốt để rút cụm này ra. Cụm này dính với 2 bóng đèn chiếu sáng:
Rút jack cắm ra thì thấy jack cắm bị chảy thế này:
May quá là bộ mới có kèm theo jack cắm zin theo xe còn đẹp nguyên:
Vậy là xong tầng 2. Bây giờ chỉ còn tầng trệt. Lại kéo nó lên trên. Rút 4 sợi dây cáp bên dưới là có thể lấy hẳn cả cụm ra ngoài:
Bộ AC/Heat Control mới vào vị trí. Hai bóng đèn zin có chụp cao su vẫn còn:
Cụm điều khiển tốt độ quạt gió còn đẹp nguyên vẹn. Jack cắm mới cũng đã được thay:
Hoàn tất công việc. Tất cả các núm cần gạt đều zin theo xe. Các cần gạt lúc ở ngoài thì gạt rất nhẹ, nhưng khi lắp vào xe thì nặng như bộ cũ. Cái này có lẽ là do bộ dây cáp lâu này quá rồi nên không còn trơn tru nữa: