Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@Tieuho: Bí quá thì tắt hết máy lạnh và mở cửa số xuống một chút cũng hết đó Bác. Hôm ở Cần Thơi em phải làm như vậy chứ mờ mịt không thấy đường gì cả. Previa em khoái cái miếng che mưa nó to nên hạ kính xuống được nhiều.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Khi đó nếu các bác chùi mặt kiếng thì nó sẽ trong trở lại ngay. Điều này chứng tỏ cái "mờ mờ" chỉ là do độ ẩm có sẵn trong ca bin gặp lạnh bên ngoài mặt kiếng ngưng tụ lại, tạo mờ. Khi hệ thống lạnh chạy thì ẩm sẽ bị ngưng tụ lại ở dàn lạnh và sẽ hết mờ kiếng.
Các bác lưu ý là khi bật AC, đèn báo xanh không có nghĩa là máy lạnh chạy. Đôi khi do nhiệt độ thấp, làm cảm biến nhiệt ngắt không cho lốc đóng mặc dù đèn AC vẫn xanh. Lúc đó kiếng vẫn sẽ bị mờ. Để kiểm soát lốc chính xác em lắp thêm 1 đèn phụ, khi nào lốc đóng thì nó sáng.
Em nghĩ khi bị mờ kiếng lúc mưa, các bác nên tăng quạt và chỉnh lạnh hết cỡ, nếu o được nữa thì nên kiểm tra lại hệ thống lạnh! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
@Tieuho: Bí quá thì tắt hết máy lạnh và mở cửa số xuống một chút cũng hết đó Bác. Hôm ở Cần Thơi em phải làm như vậy chứ mờ mịt không thấy đường gì cả. Previa em khoái cái miếng che mưa nó to nên hạ kính xuống được nhiều.

Giải pháp này sẽ càng tệ hơn nếu áp dụng ở xứ sở của em!:)
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Em nghĩ khi bị mờ kiếng lúc mưa, các bác nên tăng quạt và chỉnh lạnh hết cỡ, nếu o được nữa thì nên kiểm tra lại hệ thống lạnh! :D

Theo em thì chính xác!
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

T and T nói:
tamtany nói:
Em nghĩ khi bị mờ kiếng lúc mưa, các bác nên tăng quạt và chỉnh lạnh hết cỡ, nếu o được nữa thì nên kiểm tra lại hệ thống lạnh! :D

Theo em thì chính xác!
41.gif
41.gif
41.gif
Em thì cứ dùng cơm cho nó lành: Khi kính mù dùng ngón tay quẹt bên trong kính, nếu tay mình ướt thì do nhiệt độ bên ngoài lạnh hơn bên trong nên bị "mù" kính ---> lúc này chạy máy lạnh để cân bằng nhiệt độ thì sẽ hết ngay. Còn ngược lại kính mù ở bên ngoài vì do bên trong ca bin lạnh hơn (máy lạnh tốt) thì rất đơn giản chỉ cần bật gạt nước sẽ khỏi ngay( trường hợp này hay gặp lúc đi sáng sớm ngoài Bắc trời sương xuống rét buốt). Vậy thôi!
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Khi đó nếu các bác chùi mặt kiếng thì nó sẽ trong trở lại ngay. Điều này chứng tỏ cái "mờ mờ" chỉ là do độ ẩm có sẵn trong ca bin gặp lạnh bên ngoài mặt kiếng ngưng tụ lại, tạo mờ. Khi hệ thống lạnh chạy thì ẩm sẽ bị ngưng tụ lại ở dàn lạnh và sẽ hết mờ kiếng.
Các bác lưu ý là khi bật AC, đèn báo xanh không có nghĩa là máy lạnh chạy. Đôi khi do nhiệt độ thấp, làm cảm biến nhiệt ngắt không cho lốc đóng mặc dù đèn AC vẫn xanh. Lúc đó kiếng vẫn sẽ bị mờ. Để kiểm soát lốc chính xác em lắp thêm 1 đèn phụ, khi nào lốc đóng thì nó sáng.
Em nghĩ khi bị mờ kiếng lúc mưa, các bác nên tăng quạt và chỉnh lạnh hết cỡ, nếu o được nữa thì nên kiểm tra lại hệ thống lạnh! :D
giải pháp nà hoàn toàn chính xác nhưng phải trang bị thêm áo lạnh cho người ngồi trong xe
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
tamtany nói:
Khi đó nếu các bác chùi mặt kiếng thì nó sẽ trong trở lại ngay. Điều này chứng tỏ cái "mờ mờ" chỉ là do độ ẩm có sẵn trong ca bin gặp lạnh bên ngoài mặt kiếng ngưng tụ lại, tạo mờ. Khi hệ thống lạnh chạy thì ẩm sẽ bị ngưng tụ lại ở dàn lạnh và sẽ hết mờ kiếng.
Các bác lưu ý là khi bật AC, đèn báo xanh không có nghĩa là máy lạnh chạy. Đôi khi do nhiệt độ thấp, làm cảm biến nhiệt ngắt không cho lốc đóng mặc dù đèn AC vẫn xanh. Lúc đó kiếng vẫn sẽ bị mờ. Để kiểm soát lốc chính xác em lắp thêm 1 đèn phụ, khi nào lốc đóng thì nó sáng.
Em nghĩ khi bị mờ kiếng lúc mưa, các bác nên tăng quạt và chỉnh lạnh hết cỡ, nếu o được nữa thì nên kiểm tra lại hệ thống lạnh! :D
giải pháp nà hoàn toàn chính xác nhưng phải trang bị thêm áo lạnh cho người ngồi trong xe

Nhờ vậy, giải pháp vừa AC vừa Heater ra đời đó Bác.
( Người đi trước chỉ người đi sau, bàn thân em ko "phát minh" ra giải pháp nào cả)
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
Nhờ vậy, giải pháp vừa AC vừa Heater ra đời đó Bác.
( Người đi trước chỉ người đi sau, bàn thân em ko "phát minh" ra giải pháp nào cả)
Tất nhiên nếu hệ thống sưởi còn thì OK! Lúc đó kiếng được sưởi ấm nên hơi nước không ngưng tụ được.
Em toàn quên là hội mình ở khắp nơi nên nếu ở vùng lạnh thì các bác sẽ còn duy trì hệ thống sưởi.
V2 em thì cũng bỏ dàn nóng, nên trời mưa chỉ cần bật lạnh ở chế độ "hiu" nhất cũng đủ để không mờ.
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
@Tieuho: Bí quá thì tắt hết máy lạnh và mở cửa số xuống một chút cũng hết đó Bác. Hôm ở Cần Thơi em phải làm như vậy chứ mờ mịt không thấy đường gì cả. Previa em khoái cái miếng che mưa nó to nên hạ kính xuống được nhiều.

- lúc đầu em cũng tắc máy lạnh nhưng ngộp quá nên mở lên lại nhưng chỉ mở slow thôi.
- xe em chưa gắn miếng che mưa bác ơi , nếu hôm đó mà em đã gắn thì em đã hạ kiếng xuống rùi
bash.gif