Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
xe 170 chai mua cũng được nhưng trong tài khoản phải có thêm ~50 chai nữa để làm lại thì mới ngon lành bác ơi. Kinh nghiệm xương máu của em nè, ham rẻ nên về làm lại cũng ngợp mặt luôn. May mà có bác C.Cường, gara Phương Phát và mấy bác trong hội Previa giúp đỡ tận tình nên nay em nó cũng đỡ ghẻ hơn rồi, xăng nhớt thì đã về 11 - 11.5lit/100km đường trường.
túm lại là nếu máu thì cũng nên lấy về rồi tập tành chọc phá mới mau lên tay nghề (chứ mua xe của nguoiphutinh thì chỉ có mà chạy chứ không sửa được gì đâu
21.gif
) chịu khó liên hệ với mấy cao thủ trong hội để được hướng dẫn và thay thế đúng phụ tùng của previa thì em nó cũng sẽ good ngay thôi. chúc bác mau gia nhập hội previa
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
tamtany nói:
nguoiphutinh nói:
Giá em nó đã tăng lên 1.500$ rồi.
Nói xe ở VN mà có 170, xe đó có vấn đề. Không nên mua.
Tầm 210 đổ lên thì may ra có đc em chạy đc!
Mua xe em không? Bán 33 ngàn đó!
Mắc wá! Xe em 33... lần 10 triệu đó. mua hông???!!! :D
....Vẫn mắc quá ! Xe em đủ đồ chơi... nhưng chỉ 25....lần 10 triệu đó . mua hông ???....còn thương lượng thêm nữa ....???
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Các Bác cho em hỏi động cơ 2TZ-FE của dòng Previa thường và động cơ 2TZ-FZE của dòng Supercharged thì cốt máy (crankshaft) có khác nhau không ạ?

Em hỏi vì thấy trên Ebay có bán cái cốt máy rã ra từ một em đời 97 đẹp quá nên lòng thèm muốn lại nổi lên:D Thật ra thì em ấp ủ kế hoạch chỉnh trang lại máy cho thiệt khô và êm từ lâu rồi và cũng dự định mua từ từ từng món. Chỉ lo là cốt máy đời 97 ráp vào xe đời 91 của em không được.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Các Bác cho em hỏi động cơ 2TZ-FE của dòng Previa thường và động cơ 2TZ-FZE của dòng Supercharged thì cốt máy (crankshaft) có khác nhau không ạ?

Em hỏi vì thấy trên Ebay có bán cái cốt máy rã ra từ một em đời 97 đẹp quá nên lòng thèm muốn lại nổi lên:D Thật ra thì em ấp ủ kế hoạch chỉnh trang lại máy cho thiệt khô và êm từ lâu rồi và cũng dự định mua từ từ từng món. Chỉ lo là cốt máy đời 97 ráp vào xe đời 91 của em không được.
Em đã tần ngần trước máy tính suốt 15p khi đọc bài này của Bác.
Lòng thầm hỏi ai là người tư vấn cho Bác hoàn thiện cái máy bắt đầu từ cốt máy?!
Em khẳng định với Bác là ngta chỉ thay cốt máy khi nó bị nứt hoặc gãy mà thôi.
Máy rịn nhớt? Cái này ko qúa khó. Thay mấy cái ron, phốt, gíp xú bắp là xong (Bị cái nào thay cái đó).
Máy ko êm? Đ/v xe Bác thường là bị ở dàn đầu ( nắp qui lát) cái này có thể phục hồi làm lại được.
Nếu cảm thấy "chưa đã" nữa thì mua luôn 1 cái máy nghĩa địa về tháo ra, thích món nào lấy món ấy ( rẻ hơn rất nhiều khi mua từng món)
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, hy vọng Bác ko bị con ma Previa 9x nó nhập.:D
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Các Bác cho em hỏi động cơ 2TZ-FE của dòng Previa thường và động cơ 2TZ-FZE của dòng Supercharged thì cốt máy (crankshaft) có khác nhau không ạ?

Em hỏi vì thấy trên Ebay có bán cái cốt máy rã ra từ một em đời 97 đẹp quá nên lòng thèm muốn lại nổi lên:D Thật ra thì em ấp ủ kế hoạch chỉnh trang lại máy cho thiệt khô và êm từ lâu rồi và cũng dự định mua từ từ từng món. Chỉ lo là cốt máy đời 97 ráp vào xe đời 91 của em không được.
Em đã tần ngần trước máy tính suốt 15p khi đọc bài này của Bác.
Lòng thầm hỏi ai là người tư vấn cho Bác hoàn thiện cái máy bắt đầu từ cốt máy?!
Em khẳng định với Bác là ngta chỉ thay cốt máy khi nó bị nứt hoặc gãy mà thôi.
Máy rịn nhớt? Cái này ko qúa khó. Thay mấy cái ron, phốt, gíp xú bắp là xong (Bị cái nào thay cái đó).
Máy ko êm? Đ/v xe Bác thường là bị ở dàn đầu ( nắp qui lát) cái này có thể phục hồi làm lại được.
Nếu cảm thấy "chưa đã" nữa thì mua luôn 1 cái máy nghĩa địa về tháo ra, thích món nào lấy món ấy ( rẻ hơn rất nhiều khi mua từng món)
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, hy vọng Bác ko bị con ma Previa 9x nó nhập.:D
Đúng là dạo này em bị bệnh ghiền Previa hơn ghiền vợ cả thiệt:D Lúc nào rảnh rỗi thì lại lôi em nó ra khám.

Về chuyện làm máy thì không có ai tư vấn cho em cả mà là do em hay dạo trên Ebay và thấy với số tiền không lớn (chưa bằng bộ bệ bước em đề nghị Bác Previa92 bán mà Bác ấy không bán) em có thể mua được 1 cây cốt máy, 2 cây cốt cam, 4 tay dên, 4 quả piston + bạc, bộ van xú páp, nguyên bộ ron và phốt hiệu Mizuo của Nhật. Trừ bộ ron phốt là hàng mới, những món kia là hàng theo xe còn tốt. Em nghĩ thay ráo vào xe thì chắc chắn máy sẽ êm và ngon hơn hiện nay.

Em chỉ mới suy nghĩ vậy, chứ chưa thực hiện. Rất mong các Bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
ddtuyen nói:
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Các Bác cho em hỏi động cơ 2TZ-FE của dòng Previa thường và động cơ 2TZ-FZE của dòng Supercharged thì cốt máy (crankshaft) có khác nhau không ạ?

Em hỏi vì thấy trên Ebay có bán cái cốt máy rã ra từ một em đời 97 đẹp quá nên lòng thèm muốn lại nổi lên:D Thật ra thì em ấp ủ kế hoạch chỉnh trang lại máy cho thiệt khô và êm từ lâu rồi và cũng dự định mua từ từ từng món. Chỉ lo là cốt máy đời 97 ráp vào xe đời 91 của em không được.
Em đã tần ngần trước máy tính suốt 15p khi đọc bài này của Bác.
Lòng thầm hỏi ai là người tư vấn cho Bác hoàn thiện cái máy bắt đầu từ cốt máy?!
Em khẳng định với Bác là ngta chỉ thay cốt máy khi nó bị nứt hoặc gãy mà thôi.
Máy rịn nhớt? Cái này ko qúa khó. Thay mấy cái ron, phốt, gíp xú bắp là xong (Bị cái nào thay cái đó).
Máy ko êm? Đ/v xe Bác thường là bị ở dàn đầu ( nắp qui lát) cái này có thể phục hồi làm lại được.
Nếu cảm thấy "chưa đã" nữa thì mua luôn 1 cái máy nghĩa địa về tháo ra, thích món nào lấy món ấy ( rẻ hơn rất nhiều khi mua từng món)
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, hy vọng Bác ko bị con ma Previa 9x nó nhập.:D
<span style=""color: #ff0000;"">Đúng là dạo này em bị bệnh ghiền Previa hơn ghiền vợ cả thiệt</span>:D Lúc nào rảnh rỗi thì lại lôi em nó ra khám.

Về chuyện làm máy thì không có ai tư vấn cho em cả mà là do em hay dạo trên Ebay và thấy với số tiền không lớn (chưa bằng bộ bệ bước em đề nghị Bác Previa92 bán mà Bác ấy không bán) em có thể mua được 1 cây cốt máy, 2 cây cốt cam, 4 tay dên, 4 quả piston + bạc, bộ van xú páp, nguyên bộ ron và phốt hiệu Mizuo của Nhật. Trừ bộ ron phốt là hàng mới, những món kia là hàng theo xe còn tốt. Em nghĩ thay ráo vào xe thì chắc chắn máy sẽ êm và ngon hơn hiện nay.

Em chỉ mới suy nghĩ vậy, chứ chưa thực hiện. Rất mong các Bác chỉ giáo thêm.
em theo dõi diễn đàn kỹ thuật Previa ....quả là khăm phục bác ,... bác mê Previa hơn bà cả là chính xác. Lúc nào em cần phụ tùng gì của Previa chắc phải nhờ đến bác đấy . bác ko phiền chứ ah .
Chúc bác sớm thực hiện được ước mơ của mình
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Mấy tuần nay đi mưa, 2 cái kiếng chiếu hậu nước ko, chẳng thấy được cái gì nhất là khi lùi xe vào ban đêm. Nên em muốn độ 2 cái gương chiếu hậu sấy điện. Bác nào có thông tin chi tiết giúp em với! (Dùng Clear view mắc công quá! Vì ko biết khi nào trời sẻ mưa:D)
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Xedaumalai nói:
Mấy tuần nay đi mưa, 2 cái kiếng chiếu hậu nước ko, chẳng thấy được cái gì nhất là khi lùi xe vào ban đêm. Nên em muốn độ 2 cái gương chiếu hậu sấy điện. Bác nào có thông tin chi tiết giúp em với! (Dùng Clear view mắc công quá! Vì ko biết khi nào trời sẻ mưa:D)
mua 2 cái kiếng chiếu hậu của lexus 330 có sưởi chế vô đi bác,giá bán tại cpc là 250usd nếu em mua còn nếu người khác mua rẻ hơn thì vui lòng cho em đặt 2 cái luôn
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
ddtuyen nói:
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Các Bác cho em hỏi động cơ 2TZ-FE của dòng Previa thường và động cơ 2TZ-FZE của dòng Supercharged thì cốt máy (crankshaft) có khác nhau không ạ?

Em hỏi vì thấy trên Ebay có bán cái cốt máy rã ra từ một em đời 97 đẹp quá nên lòng thèm muốn lại nổi lên:D Thật ra thì em ấp ủ kế hoạch chỉnh trang lại máy cho thiệt khô và êm từ lâu rồi và cũng dự định mua từ từ từng món. Chỉ lo là cốt máy đời 97 ráp vào xe đời 91 của em không được.
Em đã tần ngần trước máy tính suốt 15p khi đọc bài này của Bác.
Lòng thầm hỏi ai là người tư vấn cho Bác hoàn thiện cái máy bắt đầu từ cốt máy?!
Em khẳng định với Bác là ngta chỉ thay cốt máy khi nó bị nứt hoặc gãy mà thôi.
Máy rịn nhớt? Cái này ko qúa khó. Thay mấy cái ron, phốt, gíp xú bắp là xong (Bị cái nào thay cái đó).
Máy ko êm? Đ/v xe Bác thường là bị ở dàn đầu ( nắp qui lát) cái này có thể phục hồi làm lại được.
Nếu cảm thấy "chưa đã" nữa thì mua luôn 1 cái máy nghĩa địa về tháo ra, thích món nào lấy món ấy ( rẻ hơn rất nhiều khi mua từng món)
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, hy vọng Bác ko bị con ma Previa 9x nó nhập.:D
Đúng là dạo này em bị bệnh ghiền Previa hơn ghiền vợ cả thiệt:D Lúc nào rảnh rỗi thì lại lôi em nó ra khám.

Về chuyện làm máy thì không có ai tư vấn cho em cả mà là do em hay dạo trên Ebay và thấy với số tiền không lớn (chưa bằng bộ bệ bước em đề nghị Bác Previa92 bán mà Bác ấy không bán) em có thể mua được 1 cây cốt máy, 2 cây cốt cam, 4 tay dên, 4 quả piston + bạc, bộ van xú páp, nguyên bộ ron và phốt hiệu Mizuo của Nhật. Trừ bộ ron phốt là hàng mới, những món kia là hàng theo xe còn tốt. Em nghĩ thay ráo vào xe thì chắc chắn máy sẽ êm và ngon hơn hiện nay.

Em chỉ mới suy nghĩ vậy, chứ chưa thực hiện. Rất mong các Bác chỉ giáo thêm.
cứ nghe bác nhắc cái bợ bước hoài em đang có 1 bộ zin nè bác muốn nhiêu cứ nói em gả luôn (nói thiệt không đùa nha)