ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
- Để kéo 1 cái quạt bản lớn (giống quạt cơ) đường kính 4 tấc quay khoảng 1500 rpm thì chắc phải xài 1 cái motor điện chừng 350-500w (giống mấy cái quạt nhà xưởng). Mà nếu khi quất 80km/g thì tua tới 1800rpm là bình thường, khi đó còn cần công suất lớn hơn. Xui là khi lên dốc hay cần tăng tốc + máy nóng nên nó đóng ly hợp dầu 100% thì động cơ phải gánh thêm chừng đó tải!
- Nếu xài quạt điện thì công suất cả 2 quạt chừng 240w. Dynamo thì lúc ăc-quy đầy điện nó chạy không tải. Vậy khi xài quạt điện đôi khi không tốn xíu công suất máy nào, đôi khi tốn thêm chừng 240w.
- Tải chừng 350-500w là cũng lớn đối với động cơ. Ví dụ lốc máy lạnh xe em đoán chừng 1/2 ngựa ~ 350w (đó là so với mấy cái máy lạnh trong nhà), vậy mà khi lốc đóng máy cũng nặng thêm "một xíu" khá rõ! Do vậy nó mới có bộ bù ga!
Em thì thấy máy nhẹ hơn khi xài quạt điện đặc biệt là khi "đua".
"Cãi" chút cho vui:CHIEUCUONG nói:cái này theo em là suy nghĩ chủ quan vì gia tốc của động cơ dùng để quay 1 cái quạt sẽ không ảnh hưởng đến mức độ hao xăng của động cơ 2400cc,khi bỏ đi quạt cơ và sử sử dụng 1 quạt điện đương nhiên sẽ tiêu thụ điện nặng nhiều hơn -> dynamo phải sạc nhiều hơn-> máy kéo nhiều hơn-> hao xăng là một điều phải suy nghĩPrevia1992 nói:Xe em quạt zin còn ổn lắm (tắt máy xe không rung giật gì cả) nên em nghĩ chưa bị tèo bộ ly hợp dầu này (không bị khóa chết). Nhưng em nghĩ nếu dùng quạt điện thì sẽ giải phóng được sức kéo của động cơ khi có cánh quạt zin gắn vào cốt máy do đó máy xe sẽ nhẹ hơn --> giảm hao xăng hơn. Nhưng thấy hệ thống này nhiều cảm biến quá làm em rối , chỉ sợ mình em không lắp đặt được. He he
- Để kéo 1 cái quạt bản lớn (giống quạt cơ) đường kính 4 tấc quay khoảng 1500 rpm thì chắc phải xài 1 cái motor điện chừng 350-500w (giống mấy cái quạt nhà xưởng). Mà nếu khi quất 80km/g thì tua tới 1800rpm là bình thường, khi đó còn cần công suất lớn hơn. Xui là khi lên dốc hay cần tăng tốc + máy nóng nên nó đóng ly hợp dầu 100% thì động cơ phải gánh thêm chừng đó tải!
- Nếu xài quạt điện thì công suất cả 2 quạt chừng 240w. Dynamo thì lúc ăc-quy đầy điện nó chạy không tải. Vậy khi xài quạt điện đôi khi không tốn xíu công suất máy nào, đôi khi tốn thêm chừng 240w.
- Tải chừng 350-500w là cũng lớn đối với động cơ. Ví dụ lốc máy lạnh xe em đoán chừng 1/2 ngựa ~ 350w (đó là so với mấy cái máy lạnh trong nhà), vậy mà khi lốc đóng máy cũng nặng thêm "một xíu" khá rõ! Do vậy nó mới có bộ bù ga!
Em thì thấy máy nhẹ hơn khi xài quạt điện đặc biệt là khi "đua".