Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Xin hỏi toàn thể ae: Rằng dự án độ quạt giải nhiệt két nước cảm biến đã có bác nào làm chuột bạch chưa? và cho xin vài cảm nhận nhé. Em đang quan tâm nè! Hi Hi
Phạt bác tội không đọc kỹ thớt "ruột" của hội: Bài này em post ngày 2/12/11!!!

"Đợt rồi nhân thay lốc scroll, bác Tạo có thay đổi kiểu hoạt động của giàn quạt giải nhiệt mà em thấy kết quả khá tốt:

PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Quạt 1 là quạt điện được lắp thay cho quạt giải nhiệt nước máy em đã thay từ lâu.
Hệ thống quạt chạy như sau:
- Khi máy nổ mà không bật máy lạnh: Nếu nhiệt độ nước máy dưới 90[sup]o[/sup] thì không có quạt nào chạy. Nếu nhiệt độ nước đạt 90[sup]o[/sup] thì quạt 1 chạy ở áp 12V. Em thử ở chế độ này ở garanty thì thấy quạt chạy khá nhịp nhàng: Tắt khoảng 3-4 ph rồi chạy khoảng 30s rồi tắt.
- Khi bật máy lạnh: Đầu tiên quạt 1 sẽ chạy ở 6V, khi áp suất tại giàn nóng đạt 220 Psi thì quạt này sẽ chạy ở áp 12V, khi áp suất này lên tới 260 Psi thì quạt 2 (gồm 2 quạt thổi) sẽ chạy. Ở kiểu này thì thấy hệ thống quạt êm hơn nhiều so với kiểu cũ: Quạt 2 chỉ chạy khoảng 1ph rồi tắt khoảng 10ph.
- Quạt 1 sẽ chạy ở 12V hoặc khi nhiệt độ nước lên tới 90[sup]o[/sup] hoặc khi áp suất dàn nóng lên tới 220 Psi."
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.997
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Previa1992 nói:
Xin hỏi toàn thể ae: Rằng dự án độ quạt giải nhiệt két nước cảm biến đã có bác nào làm chuột bạch chưa? và cho xin vài cảm nhận nhé. Em đang quan tâm nè! Hi Hi
Phạt bác tội không đọc kỹ thớt "ruột" của hội: Bài này em post ngày 2/12/11!!!

"Đợt rồi nhân thay lốc scroll, bác Tạo có thay đổi kiểu hoạt động của giàn quạt giải nhiệt mà em thấy kết quả khá tốt:

PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Quạt 1 là quạt điện được lắp thay cho quạt giải nhiệt nước máy em đã thay từ lâu.
Hệ thống quạt chạy như sau:
- Khi máy nổ mà không bật máy lạnh: Nếu nhiệt độ nước máy dưới 90[sup]o[/sup] thì không có quạt nào chạy. Nếu nhiệt độ nước đạt 90[sup]o[/sup] thì quạt 1 chạy ở áp 12V. Em thử ở chế độ này ở garanty thì thấy quạt chạy khá nhịp nhàng: Tắt khoảng 3-4 ph rồi chạy khoảng 30s rồi tắt.
- Khi bật máy lạnh: Đầu tiên quạt 1 sẽ chạy ở 6V, khi áp suất tại giàn nóng đạt 220 Psi thì quạt này sẽ chạy ở áp 12V, khi áp suất này lên tới 260 Psi thì quạt 2 (gồm 2 quạt thổi) sẽ chạy. Ở kiểu này thì thấy hệ thống quạt êm hơn nhiều so với kiểu cũ: Quạt 2 chỉ chạy khoảng 1ph rồi tắt khoảng 10ph.
- Quạt 1 sẽ chạy ở 12V hoặc khi nhiệt độ nước lên tới 90[sup]o[/sup] hoặc khi áp suất dàn nóng lên tới 220 Psi."
Làm lại hệ thống quạt giải nhiệt này tốn kém nhiều không Bác Tâm? Hiệu quả trước mắt mà em rất thích là xe Bác quạt chạy êm ru hà. Xe em hiện tại thì quạt 1 lúc nào cũng chạy. Bật máy lạnh thì quạt 2 chạy thường trực chẳng lúc nào ngắt.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em có đọc bài cũ chứ nhưng nay là năm 2012 nên em nghĩ sẽ có phiên bản mới mà. Bác Tamtany nên nói rõ thêm như: nhẹ máy nhiều không? Độ chế có phức tạp không? Và giá rổ rá thế nào? Nếu như đặt làm gởi ra em ráp vậy thao tác dễ dàng không? Hi hi ... Thank bác trước nhé!
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật


ddtuyen nói:
tamtany nói:
Previa1992 nói:
Xin hỏi toàn thể ae: Rằng dự án độ quạt giải nhiệt két nước cảm biến đã có bác nào làm chuột bạch chưa? và cho xin vài cảm nhận nhé. Em đang quan tâm nè! Hi Hi
Phạt bác tội không đọc kỹ thớt "ruột" của hội: Bài này em post ngày 2/12/11!!!

"Đợt rồi nhân thay lốc scroll, bác Tạo có thay đổi kiểu hoạt động của giàn quạt giải nhiệt mà em thấy kết quả khá tốt:

PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Quạt 1 là quạt điện được lắp thay cho quạt giải nhiệt nước máy em đã thay từ lâu.
Hệ thống quạt chạy như sau:
- Khi máy nổ mà không bật máy lạnh: Nếu nhiệt độ nước máy dưới 90[sup]o[/sup] thì không có quạt nào chạy. Nếu nhiệt độ nước đạt 90[sup]o[/sup] thì quạt 1 chạy ở áp 12V. Em thử ở chế độ này ở garanty thì thấy quạt chạy khá nhịp nhàng: Tắt khoảng 3-4 ph rồi chạy khoảng 30s rồi tắt.
- Khi bật máy lạnh: Đầu tiên quạt 1 sẽ chạy ở 6V, khi áp suất tại giàn nóng đạt 220 Psi thì quạt này sẽ chạy ở áp 12V, khi áp suất này lên tới 260 Psi thì quạt 2 (gồm 2 quạt thổi) sẽ chạy. Ở kiểu này thì thấy hệ thống quạt êm hơn nhiều so với kiểu cũ: Quạt 2 chỉ chạy khoảng 1ph rồi tắt khoảng 10ph.
- Quạt 1 sẽ chạy ở 12V hoặc khi nhiệt độ nước lên tới 90[sup]o[/sup] hoặc khi áp suất dàn nóng lên tới 220 Psi."
Làm lại hệ thống quạt giải nhiệt này tốn kém nhiều không Bác Tâm? Hiệu quả trước mắt mà em rất thích là xe Bác quạt chạy êm ru hà. Xe em hiện tại thì quạt 1 lúc nào cũng chạy. Bật máy lạnh thì quạt 2 chạy thường trực chẳng lúc nào ngắt.
hệ thống quạt zin của xe đã được nhà sản xuất thiết kế quạt 1 nhìn thì thấy luôn chay nhưng thật sự được điều tốc bằng chính nhiệt độ của két nước bởi cái này
<h2>Cooling Fan Clutch</h2>

nếu bác thấy xe bác ồn quá bác có thể kiểm tra lại cái này có thể đã bị ai đó khóa cứng rồi,quạt 2 thì là gắn thêm do đó lắp thêm 1 cảm biến áp suất gas cực kỳ dễ bác có thể liên lạc với bác tạo đễ lắp là xong
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Em có đọc bài cũ chứ nhưng nay là năm 2012 nên em nghĩ sẽ có phiên bản mới mà. Bác Tamtany nên nói rõ thêm như: nhẹ máy nhiều không? Độ chế có phức tạp không? Và giá rổ rá thế nào? Nếu như đặt làm gởi ra em ráp vậy thao tác dễ dàng không? Hi hi ... Thank bác trước nhé!
Em gắn 2 quạt hút giải nhiệt phía trong (thay cho quạt cơ) tựa như quạt giàn nóng hệ thống lạnh, chừng 2-300K 1 cái. Mua 1 cảm biến nhiệt độ nước chừng 150K, gắn vào ống cấp nước giải nhiệt vào máy. Thêm 1 cảm biến áp suất gas của dàn nóng hệ thống lạnh (cái này bác Tạo xử). Thêm vài cái rơ-le.
Điều khiển như sau:
- Trong trường hợp không bật máy lạnh: Cảm biến nhiệt độ nước sẽ khiển quạt (qua 1 rơ-le chừng vài chục K) chạy khi nhiệt độ nước đạt 90 độ (tương đương lúc van hằng nhiệt mở). Lần đầu em gắn cảm biến không hợp nên quạt chạy hoài làm tụt áp bình, sau phải thay tới cái thứ 3 mới đúng. Lúc này nếu xe đứng 1 chỗ thì quạt này sẽ chạy ở 12V chừng 30s, nghỉ chừng 2-3 phút... Nếu xe chạy đủ gió thì quạt này hầu như không chạy luôn!
- Trong trường hợp bật máy lạnh thì 2 quạt này chạy liên tục ở 6V. Nó chỉ đổi qua chạy ở áp 12V nếu nhiệt độ nước lên tới 90 độ hoặc áp suất gas đạt 220Psi.
- 2 quạt ngoài chỉ chạy khi áp suất của gas trong hệ thống lạnh đạt 260Psi. Em thấy hầu như nó chẳng chạy bao giờ!
Đánh giá:
Quạt cơ cũng thay đổi tốc độ tùy theo nhiệt độ nước thông qua ly hợp dầu, tuy nhiên do bộ này cũng đã cũ nên không còn chính xác, hoặc khi xe đứng và máy ở chế độ garanty thì không đủ gió để giải nhiệt máy tốt nên thường bị hao nước. Thêm nữa quạt cơ không đủ tua nên không giúp giải nhiệt cho giàn nóng máy lạnh nên khi xe đi chậm thường là hệ thống lạnh cũng giảm hiệu suất.
Quạt cơ đường kính gấp đôi quạt điện nên khi chạy nghe tiếng guồng hơn. Nếu ly hợp dầu bắt chặt quá thì khi xe chạy nhanh có thể sẽ làm nặng máy hơn quạt điện.
Quạt điện chạy qua ac-quy, quạt cơ chạy trực tiếp: Có thể quạt điện làm lợi xăng hơn "xíu xiu" (tựa như động cơ hybrid!)
Về nguyên tắc sơ-cua: 2 quạt điện nếu hư 1 thì còn 1 sơ-cua, vẫn chạy tạm về PP để sửa, chớ nếu quạt cơ mà tuột giữa đường thì ráng đứng lại để sửa!!!
Em biết có bác còn gắn cả quạt Audi, điều khiển vô cấp nên chỉ xài hết thảy có 1 cây và chắc là êm hơn vì là đồ xịn... nhưng uổng tiền wá!!!
Nói chung em vẫn sướng quạt điện hơn!
PS: Nếu đặt thì em nghĩ bác Tạo làm là OK!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoanglan200551
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
ddtuyen nói:
tamtany nói:
Previa1992 nói:
Xin hỏi toàn thể ae: Rằng dự án độ quạt giải nhiệt két nước cảm biến đã có bác nào làm chuột bạch chưa? và cho xin vài cảm nhận nhé. Em đang quan tâm nè! Hi Hi
Phạt bác tội không đọc kỹ thớt "ruột" của hội: Bài này em post ngày 2/12/11!!!

"Đợt rồi nhân thay lốc scroll, bác Tạo có thay đổi kiểu hoạt động của giàn quạt giải nhiệt mà em thấy kết quả khá tốt:

PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Quạt 1 là quạt điện được lắp thay cho quạt giải nhiệt nước máy em đã thay từ lâu.
Hệ thống quạt chạy như sau:
- Khi máy nổ mà không bật máy lạnh: Nếu nhiệt độ nước máy dưới 90[sup]o[/sup] thì không có quạt nào chạy. Nếu nhiệt độ nước đạt 90[sup]o[/sup] thì quạt 1 chạy ở áp 12V. Em thử ở chế độ này ở garanty thì thấy quạt chạy khá nhịp nhàng: Tắt khoảng 3-4 ph rồi chạy khoảng 30s rồi tắt.
- Khi bật máy lạnh: Đầu tiên quạt 1 sẽ chạy ở 6V, khi áp suất tại giàn nóng đạt 220 Psi thì quạt này sẽ chạy ở áp 12V, khi áp suất này lên tới 260 Psi thì quạt 2 (gồm 2 quạt thổi) sẽ chạy. Ở kiểu này thì thấy hệ thống quạt êm hơn nhiều so với kiểu cũ: Quạt 2 chỉ chạy khoảng 1ph rồi tắt khoảng 10ph.
- Quạt 1 sẽ chạy ở 12V hoặc khi nhiệt độ nước lên tới 90[sup]o[/sup] hoặc khi áp suất dàn nóng lên tới 220 Psi."
Làm lại hệ thống quạt giải nhiệt này tốn kém nhiều không Bác Tâm? Hiệu quả trước mắt mà em rất thích là xe Bác quạt chạy êm ru hà. Xe em hiện tại thì quạt 1 lúc nào cũng chạy. Bật máy lạnh thì quạt 2 chạy thường trực chẳng lúc nào ngắt.
hệ thống quạt zin của xe đã được nhà sản xuất thiết kế quạt 1 nhìn thì thấy luôn chay nhưng thật sự được điều tốc bằng chính nhiệt độ của két nước bởi cái này
<h2>Cooling Fan Clutch</h2>

nếu bác thấy xe bác ồn quá bác có thể kiểm tra lại cái này có thể đã bị ai đó khóa cứng rồi,quạt 2 thì là gắn thêm do đó lắp thêm 1 cảm biến áp suất gas cực kỳ dễ bác có thể liên lạc với bác tạo đễ lắp là xong
Xe em quạt zin còn ổn lắm (tắt máy xe không rung giật gì cả) nên em nghĩ chưa bị tèo bộ ly hợp dầu này (không bị khóa chết). Nhưng em nghĩ nếu dùng quạt điện thì sẽ giải phóng được sức kéo của động cơ khi có cánh quạt zin gắn vào cốt máy do đó máy xe sẽ nhẹ hơn --> giảm hao xăng hơn. Nhưng thấy hệ thống này nhiều cảm biến quá làm em rối , chỉ sợ mình em không lắp đặt được. He he
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
CHIEUCUONG nói:
ddtuyen nói:
tamtany nói:
Previa1992 nói:
Xin hỏi toàn thể ae: Rằng dự án độ quạt giải nhiệt két nước cảm biến đã có bác nào làm chuột bạch chưa? và cho xin vài cảm nhận nhé. Em đang quan tâm nè! Hi Hi
Phạt bác tội không đọc kỹ thớt "ruột" của hội: Bài này em post ngày 2/12/11!!!

"Đợt rồi nhân thay lốc scroll, bác Tạo có thay đổi kiểu hoạt động của giàn quạt giải nhiệt mà em thấy kết quả khá tốt:

PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Quạt 1 là quạt điện được lắp thay cho quạt giải nhiệt nước máy em đã thay từ lâu.
Hệ thống quạt chạy như sau:
- Khi máy nổ mà không bật máy lạnh: Nếu nhiệt độ nước máy dưới 90[sup]o[/sup] thì không có quạt nào chạy. Nếu nhiệt độ nước đạt 90[sup]o[/sup] thì quạt 1 chạy ở áp 12V. Em thử ở chế độ này ở garanty thì thấy quạt chạy khá nhịp nhàng: Tắt khoảng 3-4 ph rồi chạy khoảng 30s rồi tắt.
- Khi bật máy lạnh: Đầu tiên quạt 1 sẽ chạy ở 6V, khi áp suất tại giàn nóng đạt 220 Psi thì quạt này sẽ chạy ở áp 12V, khi áp suất này lên tới 260 Psi thì quạt 2 (gồm 2 quạt thổi) sẽ chạy. Ở kiểu này thì thấy hệ thống quạt êm hơn nhiều so với kiểu cũ: Quạt 2 chỉ chạy khoảng 1ph rồi tắt khoảng 10ph.
- Quạt 1 sẽ chạy ở 12V hoặc khi nhiệt độ nước lên tới 90[sup]o[/sup] hoặc khi áp suất dàn nóng lên tới 220 Psi."
Làm lại hệ thống quạt giải nhiệt này tốn kém nhiều không Bác Tâm? Hiệu quả trước mắt mà em rất thích là xe Bác quạt chạy êm ru hà. Xe em hiện tại thì quạt 1 lúc nào cũng chạy. Bật máy lạnh thì quạt 2 chạy thường trực chẳng lúc nào ngắt.
hệ thống quạt zin của xe đã được nhà sản xuất thiết kế quạt 1 nhìn thì thấy luôn chay nhưng thật sự được điều tốc bằng chính nhiệt độ của két nước bởi cái này
<h2>Cooling Fan Clutch</h2>

nếu bác thấy xe bác ồn quá bác có thể kiểm tra lại cái này có thể đã bị ai đó khóa cứng rồi,quạt 2 thì là gắn thêm do đó lắp thêm 1 cảm biến áp suất gas cực kỳ dễ bác có thể liên lạc với bác tạo đễ lắp là xong
Xe em quạt zin còn ổn lắm (tắt máy xe không rung giật gì cả) nên em nghĩ chưa bị tèo bộ ly hợp dầu này (không bị khóa chết). Nhưng em nghĩ nếu dùng quạt điện thì sẽ giải phóng được sức kéo của động cơ khi có cánh quạt zin gắn vào cốt máy do đó máy xe sẽ nhẹ hơn --> giảm hao xăng hơn. Nhưng thấy hệ thống này nhiều cảm biến quá làm em rối , chỉ sợ mình em không lắp đặt được. He he
cái này theo em là suy nghĩ chủ quan vì gia tốc của động cơ dùng để quay 1 cái quạt sẽ không ảnh hưởng đến mức độ hao xăng của động cơ 2400cc,khi bỏ đi quạt cơ và sử sử dụng 1 quạt điện đương nhiên sẽ tiêu thụ điện nặng nhiều hơn -> dynamo phải sạc nhiều hơn-> máy kéo nhiều hơn-> hao xăng là một điều phải suy nghĩ
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Quạt cơ? Quạt điện?
Xin đừng quên em: Định Luật Bảo Toàn Năng Lượng.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe với Cộ nói:
binh_thuduc nói:
Xedaumalai nói:
CHIEUCUONG nói:
hongquantn nói:
Dạ xe em biển số 52S 3289 chắc các bác biết
xe của bác hình như không nằm trong danh sách previa club member
Search trong danh sách xe ra vào 86A, 86B, 86C cũng ko thấy.
Là ở đâu vậy bác? Bác nói tắt quá, làm em mù tịt hà.
Bác Bình không biết hay giả vờ không biết vậy?
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Xin hỏi toàn thể ae: Rằng dự án độ quạt giải nhiệt két nước cảm biến đã có bác nào làm chuột bạch chưa? và cho xin vài cảm nhận nhé. Em đang quan tâm nè! Hi Hi
ủa, vụ này anh em trong hội làm nhiều rồi mà bác.