Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Sao em không thấy mấy bài đầu khi sang trang mới nhỉ?
Thanks bác Tphuc! Em thử kiểm tra xem sao, nhưng lạ ở chỗ chỉ khi mưa thật to (gạt nước không kịp & không nhìn thấy đường) thì nó mới như vậy, khi đi qua chỗ mưa to hoặc đi dưới mưa bình thường thì lại không sao. Hay nó có cảm biến gì gì nếu trời mưa to quá (không an toàn) nên nó không cho đi. Hic!
39.gif
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binhink nói:
Sao em không thấy mấy bài đầu khi sang trang mới nhỉ?
Thanks bác Tphuc! Em thử kiểm tra xem sao, nhưng lạ ở chỗ chỉ khi mưa thật to (gạt nước không kịp & không nhìn thấy đường) thì nó mới như vậy, khi đi qua chỗ mưa to hoặc đi dưới mưa bình thường thì lại không sao. Hay nó có cảm biến gì gì nếu trời mưa to quá (không an toàn) nên nó không cho đi. Hic!
39.gif
- Nếu bác thấy có bài mới mà không xem được thì phải click vô cửa sổ tiêu đề rồi sửa số trang thêm 1 (chổ màu đỏ), lúc đó mới vô được trang mới. Lỗi này bị lâu rồi.
http://www.otosaigon.com/forum/PREVIA-CLUB-KHU-V%E1%BB%B0C-TH%E1%BA%A2O-LU%E1%BA%ACN-V%E1%BB%80-C%C3%81C-V%E1%BA%A4N-%C4%90%E1%BB%80-K%E1%BB%B8-THU%E1%BA%ACT-m1636422-<span style=""color: #ff0000;"">p604</span>.aspx
- Xe bác bị như vậy chỉ khi lúc mưa lớn thôi hay sao? Lúc ngập có bị không?
Em nhớ hình như lúc bác mới lấy xe cũng y vậy khi vừa rửa xe xong. Lúc đó nó bị vô nước chổ connector nối với Air Flow Metter thì phải? Xịt nước nhiều vô vùng kiếng trước coi có bị không bác!
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Ui da! giờ mới nhìn thấy mấy bài trước của các bác. Thanks các bác! Em sẽ thử kiểm tra theo chỉ dẫn của các bác, em thấy bác tamtany trùng với suy nghĩ của em, có thể nguyên nhân nó nằm ở AFM và lọc gió, bởi khi đó đạp ga mà không thấy tiếng máy gầm lên, giống như lọc gió bị tắc (em mới thay lọc gió), phải dừng xe, về mo rối đạp mạnh ga một lúc (vài chục giây) mới thấy tiếng máy gầm. Nhưng các bác cho em hỏi thêm, lúc đi dưới mưa to như vậy thì em thấy kim nhiệt chạy về 0 luôn (tụt tận xuống dưới), khi em đi số thấp và ga to lên thì kim nhiệt nhích lên và lúc này xe chạy được bình thường, vậy cái kim nhiệt đó nó có liên quan gì đến hiện tượng này? Và khi đạp phanh hoặc đánh hết lái (sử dụng đến trợ lực) thì máy gần như lịm và tèo luôn, phải khởi động lại.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.894
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@binhink: Xe bác đi trời mưa (trời mát) mà kim báo nhiệt tụt: Nhiều khả năng van hằng nhiệt của xe không có (đã bị tháo bỏ). Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu làm cho xe hao xăng! Bác mau mau kiếm cái van gắn vào nhé!
Còn các hiện tượng bác mô tả khi trời mưa to thì kiểm tra nắp ca pô có bị lòn nước và dột ngay vị trí AFM và lọc gió.
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nai nói:
@binhink: Xe bác đi trời mưa (trời mát) mà kim báo nhiệt tụt: Nhiều khả năng van hằng nhiệt của xe không có (đã bị tháo bỏ). Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu làm cho xe hao xăng! Bác mau mau kiếm cái van gắn vào nhé!
Còn các hiện tượng bác mô tả khi trời mưa to thì kiểm tra nắp ca pô có bị lòn nước và dột ngay vị trí AFM và lọc gió.
Thanks bác nai và các bác! Hôm nay em bật nắp capo lên thì thấy đúng là cái rãnh thoát nước nó nằm ngay phía trên chỗ giắc cắm của AFM và lọc gió, chắc mưa to quá nước chảy thẳng vào đó luôn (theo suy đoán của em). Nhưng có một lần tháo Nắp Delco em thấy nó có vài vết nứt, thấy bác CC và các bác có nói đến nguyên nhân này nên giờ mới nhớ ra. Vậy thì em có nên thay nắp Delco không? Và còn nguyên nhân vì sao khi đánh hết lái hoặc đạp phanh (có dùng đến trợ lực) thì xe có hiện tượng giật giật, lịm máy và tèo?
@nai: Cái van hằng nhiệt có dễ kiếm và dễ thay không bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
binhink nói:
Sao em không thấy mấy bài đầu khi sang trang mới nhỉ?
Thanks bác Tphuc! Em thử kiểm tra xem sao, nhưng lạ ở chỗ chỉ khi mưa thật to (gạt nước không kịp & không nhìn thấy đường) thì nó mới như vậy, khi đi qua chỗ mưa to hoặc đi dưới mưa bình thường thì lại không sao. Hay nó có cảm biến gì gì nếu trời mưa to quá (không an toàn) nên nó không cho đi. Hic!
39.gif
- Nếu bác thấy có bài mới mà không xem được thì phải click vô cửa sổ tiêu đề rồi sửa số trang thêm 1 (chổ màu đỏ), lúc đó mới vô được trang mới. Lỗi này bị lâu rồi.
http://www.otosaigon.com/forum/PREVIA-CLUB-KHU-V%E1%BB%B0C-TH%E1%BA%A2O-LU%E1%BA%ACN-V%E1%BB%80-C%C3%81C-V%E1%BA%A4N-%C4%90%E1%BB%80-K%E1%BB%B8-THU%E1%BA%ACT-m1636422-<span style=""color: #ff0000;"">p604</span>.aspx
- Xe bác bị như vậy chỉ khi lúc mưa lớn thôi hay sao? Lúc ngập có bị không?
Em nhớ hình như lúc bác mới lấy xe cũng y vậy khi vừa rửa xe xong. Lúc đó nó bị vô nước chổ connector nối với Air Flow Metter thì phải? Xịt nước nhiều vô vùng kiếng trước coi có bị không bác!
Hôm đó em đi thì không có bị ngập, chỉ mưa to thôi (Như trút nước). Còn lần trước em rửa xe thì do cái giắc cắm nối của AFM nó bị lỏng. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi mưa thật to thôi, mưa vừa vừa hoặc nhỏ không vấn đế gì, hoặc chạy qua chỗ mưa to rồi thì cũng vẫn bình thường.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.894
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Van hằng nhiệt thì ông xã của Previa lady có cả rổ! Khoảng vài trăm ngàn 1 cái. Bác nói bác CC nói với ông xã Previa-lady nhượng cho 1 cái.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binhink nói:
Hôm đó em đi thì không có bị ngập, chỉ mưa to thôi (Như trút nước). Còn lần trước em rửa xe thì do cái giắc cắm nối của AFM nó bị lỏng. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi mưa thật to thôi, mưa vừa vừa hoặc nhỏ không vấn đế gì, hoặc chạy qua chỗ mưa to rồi thì cũng vẫn bình thường.
Cũng như nhiều bác đã "chỉ đường hươu chạy": Bác cho máy nổ, tập trung xịt nước vào các điểm nghi ngờ, trúng chổ nào là V2 "chết" chổ đó thôi!!! Dể mà!:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binhink nói:
nai nói:
@binhink: Xe bác đi trời mưa (trời mát) mà kim báo nhiệt tụt: Nhiều khả năng van hằng nhiệt của xe không có (đã bị tháo bỏ). Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu làm cho xe hao xăng! Bác mau mau kiếm cái van gắn vào nhé!
Còn các hiện tượng bác mô tả khi trời mưa to thì kiểm tra nắp ca pô có bị lòn nước và dột ngay vị trí AFM và lọc gió.
Thanks bác nai và các bác! Hôm nay em bật nắp capo lên thì thấy đúng là cái rãnh thoát nước nó nằm ngay phía trên chỗ giắc cắm của AFM và lọc gió, chắc mưa to quá nước chảy thẳng vào đó luôn (theo suy đoán của em). Nhưng có một lần tháo Nắp Delco em thấy nó <span style=""color: #ff0000;"">có vài vết nứt</span>, thấy bác CC và các bác có nói đến nguyên nhân này nên giờ mới nhớ ra. Vậy thì em có nên thay nắp Delco không? Và còn nguyên nhân vì sao khi đánh hết lái hoặc đạp phanh (có dùng đến trợ lực) thì xe có hiện tượng giật giật, lịm máy và tèo?
@nai: Cái van hằng nhiệt có dễ kiếm và dễ thay không bác?
không cần như vậy đâu chỉ cần <span style=""color: #ff0000;"">1 vết nứt</span> thôi là tèo rồi bác,thay gấp đi bác mùa mưa đến rồi mà Hà nội hình như ngập kinh lắm