Rerevia 9X
Bộ Tornado theo gía nước ngoài là 50 us, tuy nhiên theo mẫu trên VN có thể làm được , thợ máng xối làm cỡ 50 k / cái . hehehe ... bác bomdien làm tại ga ra ở bàu cát 500k, nhưng nhìn ko đẹp.
@ T phúc : Cái này thấy rất khoa học : nên tiết kiệm NL , hoặc làm nhẹ máy (mức độ thì phải thử nghiệm).
Em tạm lý luận theo khí động học hoặc cơ lưu chất : (xin mạn phép nếu em nghĩ chưa đúng)
dòng khí hay chất lỏng khi di chuyển trong 1 tiết diện nào đó thường có xu hướng chuyển động xoay quanh hướng chuyển động... nên các phần tử chuyển động theo đường xoắn ốc. vì khi đó các phấn tử sẽ có quĩ đạo ổn định hơn so với chảy tầng (quĩ đạo song song) và vận tốc, lưu lượng chảy qua 1 mặt cắt sẽ lớn hơn. ví dụ như nước chảy trong ống thường tạo xoáy.
như vậy nếu lắp thêm cánh dẫn hướng chong chóng , ta đã cưỡng bức luống gió đi xoáy theo đường xoắn ốc (thúc đẩy nó mau về trạng thái chuyển động tối ưu và ổn định nhất ), khi đó luồng khí nạp sẽ có tốc độ và lưu lượng vào buồng đốt lớn hơn, nhanh hơn (trong cùng 1 áp suất chân không) ... làm sự phân bổ gió giữa các xylanh đều hơn, tăng hiệu quả đốt nhiên liệu, mặt khác nó gây ra tăng áp suất âm phía sau lọc gió... gió hút qua lọc gió và cửa lấy gió nhiều hơn... do đó làm máy nhẹ hơn,... làm tăng công suất máy.... tiết kiệm xăng hơn.
Bảng kết quả tiết kiệm nhiên liệu của nhà sx
đó là suy nghĩ của em, các bác bóng bàn thêm ạ. Đây là thiết bị do các hãng nước ngoài chế tạo và bán. hãng sx xe ko áp dụng vì nó là độ chế thêm ngoài tính toán và gây phức tạp, bọn tây thì càng theo hãng , ngại độ chế xe vì cho rằng tiết kiệm ko đáng kể
Bộ Tornado theo gía nước ngoài là 50 us, tuy nhiên theo mẫu trên VN có thể làm được , thợ máng xối làm cỡ 50 k / cái . hehehe ... bác bomdien làm tại ga ra ở bàu cát 500k, nhưng nhìn ko đẹp.
@ T phúc : Cái này thấy rất khoa học : nên tiết kiệm NL , hoặc làm nhẹ máy (mức độ thì phải thử nghiệm).
Em tạm lý luận theo khí động học hoặc cơ lưu chất : (xin mạn phép nếu em nghĩ chưa đúng)
dòng khí hay chất lỏng khi di chuyển trong 1 tiết diện nào đó thường có xu hướng chuyển động xoay quanh hướng chuyển động... nên các phần tử chuyển động theo đường xoắn ốc. vì khi đó các phấn tử sẽ có quĩ đạo ổn định hơn so với chảy tầng (quĩ đạo song song) và vận tốc, lưu lượng chảy qua 1 mặt cắt sẽ lớn hơn. ví dụ như nước chảy trong ống thường tạo xoáy.
như vậy nếu lắp thêm cánh dẫn hướng chong chóng , ta đã cưỡng bức luống gió đi xoáy theo đường xoắn ốc (thúc đẩy nó mau về trạng thái chuyển động tối ưu và ổn định nhất ), khi đó luồng khí nạp sẽ có tốc độ và lưu lượng vào buồng đốt lớn hơn, nhanh hơn (trong cùng 1 áp suất chân không) ... làm sự phân bổ gió giữa các xylanh đều hơn, tăng hiệu quả đốt nhiên liệu, mặt khác nó gây ra tăng áp suất âm phía sau lọc gió... gió hút qua lọc gió và cửa lấy gió nhiều hơn... do đó làm máy nhẹ hơn,... làm tăng công suất máy.... tiết kiệm xăng hơn.
Bảng kết quả tiết kiệm nhiên liệu của nhà sx
đó là suy nghĩ của em, các bác bóng bàn thêm ạ. Đây là thiết bị do các hãng nước ngoài chế tạo và bán. hãng sx xe ko áp dụng vì nó là độ chế thêm ngoài tính toán và gây phức tạp, bọn tây thì càng theo hãng , ngại độ chế xe vì cho rằng tiết kiệm ko đáng kể
Last edited by a moderator: