Bác thông cảm cho Hai lúa, heheChúc mừng bác Sinminsun. Vậy là xe bị hư phụ tùng , thay là hết bệnh. Bác mô tả nhớt phun ướt hết sàn làm mình cứ tưởng xe bác bị hở bạc.
Cũng có trường hợp bị nước làm mad cái connector, máy cũng lụp bụp lun ah!Nó bị hở keo va bị mòn, em thay cái khác luôn, chạy chiều giờ thấy ổn.
Tay lái bị "nạng = lạng" thông thường là do độ chụm bánh xe cân chỉnh chưa đúng.Tay lái bị nạng có phải bị bơm trợ lưc ko bác
Hiện tượng này cũng xảy ra khi đảo các lốp mòn không đều lên 2 bánh trước.
Tay lái nặng khi đánh lái có nhiều nguyên nhân :Tay lai e khi queo no nặng hon bình thường.hehe
- Do bơm trợ lực yếu, hư.
- Do ống dầu bơm trợ lực hư, xì, không đúng chủng loại.
- Do thước tay lái bị hư, xước, ..
- Do các bộ phận tay lái bị hư : chữ thập nối trục lái với thước lái, rotuyn lái, ..
--> vì vậy bác (hoặc ra gara) cần kiểm tra sơ bộ để loại trừ :
- Kiểm tra bình dầu trợ lực có bị hao hụt không, khi đánh tay lái có nghe tiếng o o o không--> nếu bị thì ống dầu trợ lực, bơm trợ lực có vấn đề cần sửa, thay thế.
- Kiểm tra thước tay lái xem có dầu chảy ra không? --> nếu có thì thước lái có vấn đề cần phải sửa, thay thế.
- Nếu các phần trên ok mà nặng tay lái thì kiểm tra phần tay lái xem các phần này có bị khô mỡ, có hư hỏng không, ...
- Ngoài ra bác cũng cần kiểm tra xem việc lắp vỏ mâm có đúng không vì cũng có trường hợp thay không đúng khi đánh lái thì bánh xe bị cạ, cấn đụng phần lộng vè bánh.
Trả lời rõ ràng ghê! Em xin trích qua trang Face của Previa Club nhe!Tay lái nặng khi đánh lái có nhiều nguyên nhân :
- Do bơm trợ lực yếu, hư.
- Do ống dầu bơm trợ lực hư, xì, không đúng chủng loại.
- Do thước tay lái bị hư, xước, ..
- Do các bộ phận tay lái bị hư : chữ thập nối trục lái với thước lái, rotuyn lái, ..
--> vì vậy bác (hoặc ra gara) cần kiểm tra sơ bộ để loại trừ :
- Kiểm tra bình dầu trợ lực có bị hao hụt không, khi đánh tay lái có nghe tiếng o o o không--> nếu bị thì ống dầu trợ lực, bơm trợ lực có vấn đề cần sửa, thay thế.
- Kiểm tra thước tay lái xem có dầu chảy ra không? --> nếu có thì thước lái có vấn đề cần phải sửa, thay thế.
- Nếu các phần trên ok mà nặng tay lái thì kiểm tra phần tay lái xem các phần này có bị khô mỡ, có hư hỏng không, ...
- Ngoài ra bác cũng cần kiểm tra xem việc lắp vỏ mâm có đúng không vì cũng có trường hợp thay không đúng khi đánh lái thì bánh xe bị cạ, cấn đụng phần lộng vè bánh.
https://www.facebook.com/groups/561931110589883/