Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Nói chung là bệnh rung rần của xe cũ là phổ biến. Nguyên nhân theo em là thuộc về các bộ phận giảm chấn và truyền động ở dưới gầm.

Xe Corolla đời 97 của cơ quan em mua mới và bão dưỡng hoàn toàn tại hãng thì đến nay cũng rung rần tay lái rất nhiều khi mở máy lạnh.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Khi e dô số chạy và thắng lại thi xe bị rần it nếu bật máy lạnh thì xe bị rần mạnh hơn pác
Khi xe bật máy lạnh thì động cơ đã bị tăng tải do phải kéo thêm máy nén. Bác mở nắp hầm máy dưới ghế tài xế, tìm con ốc chỉnh bù ga máy lạnh.

Nếu ốc chỉnh bù ga máy lạnh là nguyên thủy theo xe thì nó làm bằng nhựa, nằm hơi khuất dưới hầm máy, ở vị trí 5h (nếu đứng quan sát cạnh ghế tài).
Bật máy lạnh, bác xoay ốc chỉnh này (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại) xem vòng tua máy có tăng giảm gì ko? Nếu tua máy có thay đổi, bác chỉnh ốc sao cho máy ít rần nhất. Nếu tua máy ko đổi khi chỉnh ốc này => bù ga máy lạnh có vấn đề.
 
Tập Lái
22/9/14
28
1
3
39
Khi xe bật máy lạnh thì động cơ đã bị tăng tải do phải kéo thêm máy nén. Bác mở nắp hầm máy dưới ghế tài xế, tìm con ốc chỉnh bù ga máy lạnh.

Nếu ốc chỉnh bù ga máy lạnh là nguyên thủy theo xe thì nó làm bằng nhựa, nằm hơi khuất dưới hầm máy, ở vị trí 5h (nếu đứng quan sát cạnh ghế tài).
Bật máy lạnh, bác xoay ốc chỉnh này (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại) xem vòng tua máy có tăng giảm gì ko? Nếu tua máy có thay đổi, bác chỉnh ốc sao cho máy ít rần nhất. Nếu tua máy ko đổi khi chỉnh ốc này => bù ga máy lạnh có vấn đề.
Ok!cam on a
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Khi xe bật máy lạnh thì động cơ đã bị tăng tải do phải kéo thêm máy nén. Bác mở nắp hầm máy dưới ghế tài xế, tìm con ốc chỉnh bù ga máy lạnh.

Nếu ốc chỉnh bù ga máy lạnh là nguyên thủy theo xe thì nó làm bằng nhựa, nằm hơi khuất dưới hầm máy, ở vị trí 5h (nếu đứng quan sát cạnh ghế tài).
Bật máy lạnh, bác xoay ốc chỉnh này (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại) xem vòng tua máy có tăng giảm gì ko? Nếu tua máy có thay đổi, bác chỉnh ốc sao cho máy ít rần nhất. Nếu tua máy ko đổi khi chỉnh ốc này => bù ga máy lạnh có vấn đề.
Thường tua càng cao thì máy càng ít rần, suy ra chỉnh kiểu này thì có vẻ hơi đi về phần ngọn rồi cha Xedầu! Mà tua cao thì tốn xăng là cái chắc!
Thường thì nên chỉnh garanty đúng tua quy định (khoảng 700rpm khi không có máy lạnh, và chỉnh bù ga lên khoảng 750rpm khi AC ON). Với tua đúng này mà máy vẫn rần thì nên tìm lý do khác!
...
PS: Nên gắn cái đồng hồ tua để kiểm tua và... đủ thứ khác kèm theo! ;)
 
  • Like
Reactions: herosinbad
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Thường tua càng cao thì máy càng ít rần, suy ra chỉnh kiểu này thì có vẻ hơi đi về phần ngọn rồi cha Xedầu! Mà tua cao thì tốn xăng là cái chắc!
Thường thì nên chỉnh garanty đúng tua quy định (khoảng 700rpm khi không có máy lạnh, và chỉnh bù ga lên khoảng 750rpm khi AC ON). Với tua đúng này mà máy vẫn rần thì nên tìm lý do khác!
...
PS: Nên gắn cái đồng hồ tua để kiểm tua và... đủ thứ khác kèm theo! ;)
Xe em lúc canh xăng bác Tấn chỉnh tua thấp (chắc cho đở hao xăng) nên khi bật máy lạnh có lúc tua máy kg đủ để đóng block máy lạnh, hôm rồi đậu trên phà bị hết một lần, để máy nổ mà máy lạnh kg lạnh phải lấy chân kềm ga :3dcuoi:
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Xe em lúc canh xăng bác Tấn chỉnh tua thấp (chắc cho đở hao xăng) nên khi bật máy lạnh có lúc tua máy kg đủ để đóng block máy lạnh, hôm rồi đậu trên phà bị hết một lần, để máy nổ mà máy lạnh kg lạnh phải lấy chân kềm ga :3dcuoi:
Vậy thì bác chỉnh ốc bù ga máy lạnh (khi bật máy lạnh) cho tua máy nhanh lên 1 chút . . . hết chuyện.
 
  • Like
Reactions: herosinbad
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Thường tua càng cao thì máy càng ít rần, suy ra chỉnh kiểu này thì có vẻ hơi đi về phần ngọn rồi cha Xedầu! Mà tua cao thì tốn xăng là cái chắc!
Thường thì nên chỉnh garanty đúng tua quy định (khoảng 700rpm khi không có máy lạnh, và chỉnh bù ga lên khoảng 750rpm khi AC ON). Với tua đúng này mà máy vẫn rần thì nên tìm lý do khác!
...
PS: Nên gắn cái đồng hồ tua để kiểm tua và... đủ thứ khác kèm theo! ;)
Uhm bác nói cũng đúng. Lúc đó cái máy nó ko rần nữa . . . mà nó rú:3dcuoi: