"Vỏ xe kê hông thùng xe" . Thường thì khi đội xe lên người ta thường kê hờ vỏ xe vào 1 nơi chắc chắn để bảo đảm an toàn khi con đội có sự cố . Trong hình , hình như là vỏ xe đã chịu lực rồi .Trong ảnh dưới đây có cái gì đó sai sai. Đố AE là cái gì & cách khắc phuc?
He he, cấn nhẹ vô cái bệ bước thôi bác! Sau đó 5 phút đã được đội lên!
Tang đùm xe đã được treo lên chớ không nằm dựa đất!
Còn gì nữa cha Xedầu?
Tang đùm xe đã được treo lên chớ không nằm dựa đất!
Còn gì nữa cha Xedầu?
"Vỏ xe kê hông thùng xe" . Thường thì khi đội xe lên người ta thường kê hờ vỏ xe vào 1 nơi chắc chắn để bảo đảm an toàn khi con đội có sự cố . Trong hình , hình như là vỏ xe đã chịu lực rồi .
He he, cấn nhẹ vô cái bệ bước thôi bác! Sau đó 5 phút đã được đội lên!
Tang đùm xe đã được treo lên chớ không nằm dựa đất!
Còn gì nữa cha Xedầu?
Đấy chỉ là tháo ráp sai qui trình, chứ ko phải là độ chế sai kỹ thuật. Vấn đề nằm ở chỗ cái bát bèo chêm (độn) miếng cao su nhằm nâng cao gầm xe.
Thật ra cái này độ sai thì ai cũng biết, nhưng đa số chặc lưỡi cho qua với suy nghĩ . . . "chắc hổng sao đâu!" Nhưng khi "có sao" thì lại than thân trách phận . . . phải chi mà!
Độ vậy đúng mừ cha...! :vĐấy chỉ là tháo ráp sai qui trình, chứ ko phải là độ chế sai kỹ thuật. Vấn đề nằm ở chỗ cái bát bèo chêm (độn) miếng cao su nhằm nâng cao gầm xe.
Thật ra cái này độ sai thì ai cũng biết, nhưng đa số chặc lưỡi cho qua với suy nghĩ . . . "chắc hổng sao đâu!" Nhưng khi "có sao" thì lại than thân trách phận . . . phải chi mà!
Bác nói vậy có nghĩa là chưa từng tự tay gắn bát bèo (có chêm cao su) vào xe rồi nhé, hoặc chí ít là đứng xem thợ gắn. Có lẽ do nó dễ, nó đơn giản, ko quan trọng nên ko cần quan tâm?! Tư duy như vậy là hết sức bậy bạ nghenĐộ vậy đúng mừ cha...! :v
Bát bèo ngoài chức năng là chân trụ - giảm chấn, nó còn tham gia vào qui trình dẫn hướng cho xe, giúp xe chạy ổn định ở tốc độ cao => bát bèo phải được cố định chắc chắn vào thân xe (với 1 góc mở nhất định)
Nhưng khi chêm (độn) miếng cao su này vào, thì bát bèo ko được cố định chắc chắn như ý đồ thiết kế cùa NSX. Ko tin, bác nào đang chêm miếng cao su này (vào bát bèo) cứ ra xe dùng "chìa khóa" siết chặt mấy con ốc gá bát bèo vào thân xe thì sẽ thấy . . . "Ủa?! Sao kỳ vậy nè? Siết vô hoài - được hoài . . . vậy là sao ta?!"
Là độ chế sai cơ bản chứ là sao
Bác nói vậy có nghĩa là chưa từng tự tay gắn bát bèo (có chêm cao su) vào xe rồi nhé, hoặc chí ít là đứng xem thợ gắn. Có lẽ do nó dễ, nó đơn giản, ko quan trọng nên ko cần quan tâm?! Tư duy như vậy là hết sức bậy bạ nghen
Bát bèo ngoài chức năng là chân trụ - giảm chấn, nó còn tham gia vào qui trình dẫn hướng cho xe, giúp xe chạy ổn định ở tốc độ cao => bát bèo phải được cố định chắc chắn vào thân xe (với 1 góc mở nhất định)
Nhưng khi chêm (độn) miếng cao su này vào, thì bát bèo ko được cố định chắc chắn như ý đồ thiết kế cùa NSX. Ko tin, bác nào đang chêm miếng cao su này (vào bát bèo) cứ ra xe dùng "chìa khóa" siết chặt mấy con ốc gá bát bèo vào thân xe thì sẽ thấy . . . "Ủa?! Sao kỳ vậy nè? Siết vô hoài - được hoài . . . vậy là sao ta?!"
Là độ chế sai cơ bản chứ là sao
Ối. Cái này phải tổ chức hội thảo lớn đây
Tự tay tháo lắp nè cha! :vBác nói vậy có nghĩa là chưa từng tự tay gắn bát bèo (có chêm cao su) vào xe rồi nhé, hoặc chí ít là đứng xem thợ gắn. Có lẽ do nó dễ, nó đơn giản, ko quan trọng nên ko cần quan tâm?! Tư duy như vậy là hết sức bậy bạ nghen
Bát bèo ngoài chức năng là chân trụ - giảm chấn, nó còn tham gia vào qui trình dẫn hướng cho xe, giúp xe chạy ổn định ở tốc độ cao => bát bèo phải được cố định chắc chắn vào thân xe (với 1 góc mở nhất định)
Nhưng khi chêm (độn) miếng cao su này vào, thì bát bèo ko được cố định chắc chắn như ý đồ thiết kế cùa NSX. Ko tin, bác nào đang chêm miếng cao su này (vào bát bèo) cứ ra xe dùng "chìa khóa" siết chặt mấy con ốc gá bát bèo vào thân xe thì sẽ thấy . . . "Ủa?! Sao kỳ vậy nè? Siết vô hoài - được hoài . . . vậy là sao ta?!"
Là độ chế sai cơ bản chứ là sao
Cái này là do bác Dũng PP độ từ hồi 2010 lận! Nếu độn vô dưới bánh bèo (nằm ngay trên lò xo) thì sẽ làm giảm hành trình chạy tối đa, còn nằm trên bánh bèo thì tăng được chiều cao và không làm giảm khoảng chạy tối đa!
Còn chuyện xoay ốc thì no door vì khi thay ốc dài hơn bác Dũng đã hàn lun nó vô bánh bèo...! Bảo đảm bánh bèo dính chặt vô khung xe nhóe bác Xedầu! :v
Đây là lý do hơp pháp cho viêc tu tâp đông người nèỐi. Cái này phải tổ chức hội thảo lớn đây
Chọn chổ đi cha!Đây là lý do hơp pháp cho viêc tu tâp đông người nè