Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Ko có khả năng bác ui:D

Bác có thể nêu ưu & khuyết điểm của bầu hơi cho bánh sau ở phiên bản 1? (loai mà bác gắn vào xe khi chúng ta đi Bình Ba)
Hai cái bầu đó hiên lưu lac phương nào rồi ah? Em đinh đi theo hướng này vì nhu cầu của em khác nhu cầu của bác.:D
2 cái bầu đó tui đưa vô chổ cái lò xo rùi! Lắp kiểu kia không được vì nó vặn cái cầu, đè vô cao su đệm làm ù xe...
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Tháo không khó đâu Bác Xedaumalai. Khó nhất là rút ống cao su ra khỏi ống sắt (vì lâu ngày nên dính chặt). Còn cụm ống sắt thì em nhớ là chỉ mở 3 con ốc là lấy ra được nguyên cụm
Ui lâu quá ko găp. Em tưởng bác can tình với Previa rồi chứ!:)

Trở lai vấn đề, vây bác đã rút ống cao su ra khỏi ống sắt như thế nào? Tháo ra đươc rồi mình có dùng lai ống cao su đó ko hay là phải thay ống mới?
Em đinh qua tết làm cái vu này ah.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Ui lâu quá ko găp. Em tưởng bác can tình với Previa rồi chứ!:)

Trở lai vấn đề, vây bác đã rút ống cao su ra khỏi ống sắt như thế nào? Tháo ra đươc rồi mình có dùng lai ống cao su đó ko hay là phải thay ống mới?
Em đinh qua tết làm cái vu này ah.
Cũng phải cố dùng tay vặn ra thôi Bác. Hồi đó em thấy khó khăn cũng có thể là do em làm trong tư thế nằm dưới gầm xe.

Ống cao sư cũ vẫn dùng lại được nhưng lưu ý là phải vệ sinh sạch phía trong miệng ống và dùng vòng siết ốc (cổ dê) để đảm bảo không bị xì nước.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
2 cái bầu đó tui đưa vô chổ cái lò xo rùi! Lắp kiểu kia không được vì nó vặn cái cầu, đè vô cao su đệm làm ù xe...

Vây là bác đưa nó về đúng với vi trí thiết kế của NSX? Em thấy tui tây nó cũng bỏ cái bầu hơi vào trong lồng lo xò.

Nếu mình đấu nối 2 bầu hơi thông với nhau, chữ T là nơi cung cấp hơi đươc đăt giữa 2 bầu. Khi bơm lên, có thể (sẽ) xảy ra tình trang (gầm xe) bên cao bên thấp. Vây mình khắc phuc = cách nào? Em ko thích cách đấu nối 2 bầu hơi đôc lâp, vì em muốn khi có sư cố bất ngờ xảy ra như bể bầu chẳng han, thì đuôi xe vẫn cân =, ko bi bên cao bên cao bên thấp.

Bác có cao kiến gì ko ah?

PS: Em gắn bầu này & chỉ bơm hơi vào khi cần tăng tải mà ko bi ha thấp gầm xe, chứ gầm xe của em là êm lắm rồi:)
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Vây là bác đưa nó về đúng với vi trí thiết kế của NSX? Em thấy tui tây nó cũng bỏ cái bầu hơi vào trong lồng lo xò.

Nếu mình đấu nối 2 bầu hơi thông với nhau, chữ T là nơi cung cấp hơi đươc đăt giữa 2 bầu. Khi bơm lên, có thể (sẽ) xảy ra tình trang (gầm xe) bên cao bên thấp. Vây mình khắc phuc = cách nào? Em ko thích cách đấu nối 2 bầu hơi đôc lâp, vì em muốn khi có sư cố bất ngờ xảy ra như bể bầu chẳng han, thì đuôi xe vẫn cân =, ko bi bên cao bên cao bên thấp.

Bác có cao kiến gì ko ah?

PS: Em gắn bầu này & chỉ bơm hơi vào khi cần tăng tải mà ko bi ha thấp gầm xe, chứ gầm xe của em là êm lắm rồi:)
Hihi... Tui đâu có xài bầu bỏ trong lò xo đâu cha! Mà cái này dân Cấn Bầu kêu là Trái Chuối vì nó nhỏ quá. Bác Huy Cọp ờiìì... Có người kiếm kìa!
...
Bầu hơi nên độc lập vì nó sẽ ổn định khi vô cua. Nếu bác để thông nhau thì khi vô cua bên ngoài sẽ bị đè xuống, hơi dồn qua bầu phía trong sẽ làm xe càng nghiêng hơn... Đã thử rùi nhé! Điều này cũng xảy ra khi xếp tải lệch 1 bên, tỷ như 1 cặp hun nhau dồn về 1 bên chẳng hạn...! :cool:
Khi bể 1 bầu thì xe cũng sẽ nghiêng 1 tí rất ít do tác dụng của thanh cân bằng. Vả lại hệ thống nâng cũng chỉ nâng thân xe cao hơn có 7-8cm. Bác nghĩ là nếu chênh lệch độ cao tối đa 7-8cm 1 bên cho cái cầu dài 1,6m thì có đủ nghiêng để làm lật chiếc xe thần thánh???
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Hihi... Tui đâu có xài bầu bỏ trong lò xo đâu cha! Mà cái này dân Cấn Bầu kếu là Trái Chuối vì nó nhỏ quá. Bác Huy Cọp ờiìì... Có người kiếm kìa!
...
Bầu hơi nên độc lập vì nó sẽ ổn định khi vô cua. Nếu bác để thông nhau thì khi vô cua bên ngoài sẽ bị đè xuống, hơi dồn qua bầu phía trong sẽ làm xe càng nghiêng hơn... Đã thử rùi nhé! Điều này cũng xảy ra khi xếp tải lệch 1 bên, tỷ như 1 cặp hun nhau dồn về 1 bên chẳng hạn...! :cool:
Khi bể 1 bầu thì xe cũng sẽ nghiêng 1 tí rất ít do tác dụng của thanh cân bằng. Vả lại hệ thống nâng cũng chỉ nâng thân xe cao hơn có 7-8cm. Bác nghĩ là nếu chênh lệch độ cao tối đa 7-8cm 1 bên cho cái cầu dài 1,6m thì có đủ nghiêng để làm lật chiếc xe thần thánh???
Vây là chưa có cách khắc phuc "ý đồ" của em hả bác?
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Gắn trái chuối cũng được. Bơm 2 kí nó nâng chừng 80 kg mỗi bên.
Hội cũng có mấy bác gắn... Không biết mấy bác đã... dzụt?
Em biết 1 bác đã tháo bầu trước sau khi cấn 1 tháng. Lý do là bà cả than nó bồng bềnh! Hic... Đáng ra là nên tăng độ cứng cái phuộc!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em vừa thay 2 cây control arm sau này ở Phương Phát. Hai cây zin theo xe mang về cất:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Hai cây do Bác Dũng chế chủ yếu là độ lại các cục cao su ở 2 đầu:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Kết quả hiện tại là dàn nhún sau êm hơn thấy rõ khi đi đường dằn xóc.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Em vừa thay 2 cây control arm sau này ở Phương Phát. Hai cây zin theo xe mang về cất:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Hai cây do Bác Dũng chế chủ yếu là độ lại các cục cao su ở 2 đầu:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Kết quả hiện tại là dàn nhún sau êm hơn thấy rõ khi đi đường dằn xóc.
Hehe... Bác í đã chịu xài spare part độ!!!
 
  • Like
Reactions: 2happy
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
Em vừa thay 2 cây control arm sau này ở Phương Phát. Hai cây zin theo xe mang về cất:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Hai cây do Bác Dũng chế chủ yếu là độ lại các cục cao su ở 2 đầu:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Kết quả hiện tại là dàn nhún sau êm hơn thấy rõ khi đi đường dằn xóc.
Hai cây này gọi bình dân là gì bác Tuyên.