Tại sao phải đúng quy trình: Tháo cọc âm trước , cọc dương sau?Phát hiện sai quy trình. Theo quy trình là tháo cọc âm ra trước, rồi tháo cọc dương. Nếu chỉ mục đích an toàn như bác nói thì chỉ tháo cọc âm là đủ (nhưng gác cọc âm lên chỗ nào đó cách ly với sườn xe).
Khi cần phải tháo cả 2 cọc + và - người ta khuyên phải làm đúng quy trình trên bởi:
- Khi tháo cọc âm trước: dụng cụ: cà lê, ... có thể va chạm vào vỏ xe (cực âm) thoải mái mà kô sợ bị đoản mạch.
- Còn nếu tháo cọc dương trước: Nếu kô cẩn thận, dụng cụ có thể chạm thân vỏ xe gây tia lửa điện --> nguy hiểm cho xe và người.
Em biết quy trình này. Nhưng do mình chỉ cần kô cho bình ắc quy xả điện để tránh hết bình và tránh rò điện sinh cháy nổ nên chỉ tháo 1 cọc dương thôi.
Khi tháo thì cẩn thận kô cho dụng cụ chạm vào thân vỏ xe là được. Mà dụng cụ chỉ là cà lê 10: nhỏ, ngắn nên tay cầm cà lê cũng che phủ hết rồi nên cũng kô lo nó chạm vào thân xe.
Mặt khác: do cọc dương nó nằm bên ngoài - gần mình hơn nên để tháo ra, gắn vào hơn nên chọn nó chứ kô chọn cọc âm.
Có gì sai kô, các bác chỉ giáo thêm ạ.