Em thích hộp cầu chì và thích bác luôn rồi đóNếu bác thích thì em tặng bác kèm theo 1 đống cầu chì bự luôn!
Có 1 chuyện vui là lúc ở gara bác Dũng có luôn cả bác C.Cường.
Cả 3 AE đều kô biết gốc gác của cái miếng cầu chì này ở đâu, từ xe gì, bởi nó còn rất mới gần như mới 100% do không thấy dấu hằn của việc vặn ốc vào, ra.
Cuối cùng AE nghỉ chắc là nó được tháo ra từ các thiết bị điện chuyên dùng có xài bình điện như các bộ lưu điện UPS, ...
Cả 3 AE đều kô biết gốc gác của cái miếng cầu chì này ở đâu, từ xe gì, bởi nó còn rất mới gần như mới 100% do không thấy dấu hằn của việc vặn ốc vào, ra.
Cuối cùng AE nghỉ chắc là nó được tháo ra từ các thiết bị điện chuyên dùng có xài bình điện như các bộ lưu điện UPS, ...
Rồi sao nữa bác?Săm soi ngắm nghía 1 hồi , em phát hiện ra cái hình cánh chim, logo của xe Mazda.
Chỉ cho bác C.Cường xem thì bác ấy bảo chắc biểu tượng gì đó nó giông giống của mazda thôi.
(Các bác nhìn hình miếng cầu chì mặt sau bên dưới)
Tại sao hộp cầu chì lại kô ăn điện? Cho dù các chân cắm còn sáng sủa và rất bót?
Ngẫm nghỉ lại quá trình sử dụng xe thì em mới phát hiện ra 1 điều:
Cả tuần đi làm bằng xe máy. Thứ bảy, CN thì kô muốn đi đâu, chỉ muốn ở nhà quây quần vợ con, dọn dẹp nhà cửa nên khoảng 20 ngày em mới cho nổ máy 1 lần.
Để hạn chế và đề phòng việc cháy nổ chạm chập khi xe để trong nhà, nên sau khi nổ máy hoặc có việc đi chơi đâu đó bằng 4 bánh về, em đều cà lê mở và rút cọcx dương ra khỏi bình.
Mà hộp cầu chì này dính liền với cọc dương nên mỗi lần tháo cọc dương là phải nhấc bổng nguyên cụm cầu chì này lên.
Việc tháo ra gắn vào liện tục và thường xuyên như vậy có thể không làm lỏng các chân cầu chì, bằng chứng là là tháo ra ấn vào các cầu chì này đều rất sát và chắc.
Vậy chỉ còn 2 cái socket nằm dưới hộp cầu chì. Có thể việc nhấc lên nhiều lần đã làm các socket này kô còn ăn điện nữa.
Ngẫm nghỉ lại quá trình sử dụng xe thì em mới phát hiện ra 1 điều:
Cả tuần đi làm bằng xe máy. Thứ bảy, CN thì kô muốn đi đâu, chỉ muốn ở nhà quây quần vợ con, dọn dẹp nhà cửa nên khoảng 20 ngày em mới cho nổ máy 1 lần.
Để hạn chế và đề phòng việc cháy nổ chạm chập khi xe để trong nhà, nên sau khi nổ máy hoặc có việc đi chơi đâu đó bằng 4 bánh về, em đều cà lê mở và rút cọcx dương ra khỏi bình.
Mà hộp cầu chì này dính liền với cọc dương nên mỗi lần tháo cọc dương là phải nhấc bổng nguyên cụm cầu chì này lên.
Việc tháo ra gắn vào liện tục và thường xuyên như vậy có thể không làm lỏng các chân cầu chì, bằng chứng là là tháo ra ấn vào các cầu chì này đều rất sát và chắc.
Vậy chỉ còn 2 cái socket nằm dưới hộp cầu chì. Có thể việc nhấc lên nhiều lần đã làm các socket này kô còn ăn điện nữa.
Tại sao hộp cầu chì lại kô ăn điện? Cho dù các chân cắm còn sáng sủa và rất bót?
Ngẫm nghỉ lại quá trình sử dụng xe thì em mới phát hiện ra 1 điều:
Cả tuần đi làm bằng xe máy. Thứ bảy, CN thì kô muốn đi đâu, chỉ muốn ở nhà quây quần vợ con, dọn dẹp nhà cửa nên khoảng 20 ngày em mới cho nổ máy 1 lần.
Để hạn chế và đề phòng việc cháy nổ chạm chập khi xe để trong nhà, nên sau khi nổ máy hoặc có việc đi chơi đâu đó bằng 4 bánh về, em đều cà lê mở và rút cọcx dương ra khỏi bình.
Mà hộp cầu chì này dính liền với cọc dương nên mỗi lần tháo cọc dương là phải nhấc bổng nguyên cụm cầu chì này lên.
Việc tháo ra gắn vào liện tục và thường xuyên như vậy có thể không làm lỏng các chân cầu chì, bằng chứng là là tháo ra ấn vào các cầu chì này đều rất sát và chắc.
Vậy chỉ còn 2 cái socket nằm dưới hộp cầu chì. Có thể việc nhấc lên nhiều lần đã làm các socket này kô còn ăn điện nữa.
Phát hiện sai quy trình. Theo quy trình là tháo cọc âm ra trước, rồi tháo cọc dương. Nếu chỉ mục đích an toàn như bác nói thì chỉ tháo cọc âm là đủ (nhưng gác cọc âm lên chỗ nào đó cách ly với sườn xe).