Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Nếu không đủ trí óc tự làm được, cử hoa hậu người đẹp thông minh lanh lợi cho đi lai giống với CEO của Mercedes, Volkswagen, BMW, Toyota, Honda.... để tạo người đầu tàu phát triển đất nước, cứu đói cứu khổ cho người dân.
 
Hạng B2
15/3/12
387
434
63
Có 3 vấn đề chính hiện tại VN làm cho ngành CN oto ko phát triển đc đó là:
1. Tầm nhìn có vấn đề của lãnh đạo ( tầm nhìn ngắn hạn theo nhiệm kỳ 5 năm ), người có tài có tâm thì ko đc trọng dụng hoặc ko đủ điều kiện để đc làm lãnh đạo ( ko phải là thành viên ĐCS VN ).
2. Chính sách hỗ trợ ko hợp lý của nhà nước đối với ngành CN oto ( xem chính sách của Thailand, Indo mà phát thèm )
3. Tâm lý người VN. Người VN mình nói thật ra là sính hàng ngoại. Cho dù VN có sản xuất đc cái xe Made in VN thì người VN mình sẽ vẫn chê - bài học thực tế ở chổ cái điện thoại BPhone là thấy rõ rồi. Ở VN hiện tại chỉ có mỗi Trường Hải là có thể sản xuất xe Made in VN, nhưng họ cũng dư sức biết tâm lý của người VN mình nên chùng tay lại và chỉ liên doanh lắp ráp bán cho khỏe. Còn Vinaxuki thì trước đây cũng " nổ " ầm ầm sẽ SX đc xe hơi Made in VN với động cơ Mitsubishi thì h đã chết rồ vì tham vọng quá lớn ( nếu chỉ tập trung SX xe tải thì h cũng thuộc dạng trùm ở VN ). Nên mọi người đừng có hy vọng xe Made in VN nữa.
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Các cụ chưa đánh mà đã nhục chí à... chờ đi... chí ít việt nam hơn các nước khác ở chổ khi có chiếc xe do vn sản xuất thì báo chí và người dân vn sẽ tự hào kêu lên rằng " đó là thành quả sau khi lên kế hoạch, nghiên cứu và điều chỉnh chính sách sau..... xxx ... năm, điều này chưa nước nào đạt được" cái xx này là 20 năm cho đến bây h, còn khi phát biểu được câu này em nghĩ nó là 30 năm hay 40 năm chưa biết chừng. Họ làm sao làm vượt được vn trong cái này được các cụ ạ, họ chỉ làm trong 10 năm là xong trong khi chúng ta 20 năm vẫn còn trên giấy, dân vẫn chịu vậy, các bác lãnh đạo vẫn còn vẽ vời trên giấy và bán xe vẽ với thuế phí cao ngất cho dân chúng... ai làm được như ta không các bác nói thực lòng cho em xem .....hehe :3dchongchong::3dgoidien::3duongbia::3duongbiahutthuoc:
Trong cái vk trình đhđ bỏ đi cái mục tiêu 2020 thành nc cn rồi, thay vào đó là từ sớm, và từ sớm này có nghĩa là sẽ không sớm tí nào đâu và cũng ko biết đến bao giờ. Ôi cái mục tiêu 2020 thất bại một cách nhẹ nhàng và an toàn.
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Có 3 vấn đề chính hiện tại VN làm cho ngành CN oto ko phát triển đc đó là:
1. Tầm nhìn có vấn đề của lãnh đạo ( tầm nhìn ngắn hạn theo nhiệm kỳ 5 năm ), người có tài có tâm thì ko đc trọng dụng hoặc ko đủ điều kiện để đc làm lãnh đạo ( ko phải là thành viên ĐCS VN ).
2. Chính sách hỗ trợ ko hợp lý của nhà nước đối với ngành CN oto ( xem chính sách của Thailand, Indo mà phát thèm )
3. Tâm lý người VN. Người VN mình nói thật ra là sính hàng ngoại. Cho dù VN có sản xuất đc cái xe Made in VN thì người VN mình sẽ vẫn chê - bài học thực tế ở chổ cái điện thoại BPhone là thấy rõ rồi. Ở VN hiện tại chỉ có mỗi Trường Hải là có thể sản xuất xe Made in VN, nhưng họ cũng dư sức biết tâm lý của người VN mình nên chùng tay lại và chỉ liên doanh lắp ráp bán cho khỏe. Còn Vinaxuki thì trước đây cũng " nổ " ầm ầm sẽ SX đc xe hơi Made in VN với động cơ Mitsubishi thì h đã chết rồ vì tham vọng quá lớn ( nếu chỉ tập trung SX xe tải thì h cũng thuộc dạng trùm ở VN ). Nên mọi người đừng có hy vọng xe Made in VN nữa.
Cái mục số 3 em thấy chưa hẵn đúng.
Do chính sách của VN đã đưa ô tô thành sản phẩm siêu cao cấp, do đó người mua đc là người có nhiều tiền, mà đã có nhiều tiền thì họ phải chọn cho mình 1 sản phầm theo tiêu chí của họ: Đẵng cấp hocawj chất lượng, hoặc hậu mãi, hoặc vân vân... hoặc tất cả các thứ trên. Và các sản phẩm VN mình chưa chứng minh cho họ thấy các điều đó nên họ chưa mua. Giải pháp là: Đưa sản phẩm ô tô ra khỏi danh mục sản phẩm siêu đặc biết bằng cách hạ thuế, phí và thay đổi tư duy, để ô tô nó dần phổ biến, rồi có các chính sách hỗ trợ hợp lý để phát triển ngành ô tô trong nước. Lúc đó thương hiệu ôt ô việt sẽ đi từ phân khúc bình dân sau đó có kinh nghiệm và thi trường đã chứng minh chất lượng sản phẩm rồi sẽ dần tiến lên các phân khúc cao hơn, chinh phục các khách hàng khó tính hơn... Ở các nước như Thái Lan, indo, ... họ đều dùng xe thương hiệu nước ngoài đó chứ, có điều là xe lắp ráp tại nước họ vì chất lượng tốt không khác gì nhiều với xe nhập khẩu.
Còn vụ Bphone thì có nhiều nguyên nhân, một trong số đó là quá nổ, 1 cty mới toanh trong lĩnh vực mà ra sản phẩm lôi thằng đang dẩn đầu về doanh thu trong ngành để so sánh về chất lượng sản phẩm thì em thấy quá sớm và quá tự tin. Và người Việt ko mua nhiều cũng như lý do trên, cái ĐT mười mấy triệu thuộc phân khúc cao cấp rồi, và như cầu của phân khúc KH cao cấp như đã nêu ở trên.
Còn nói sính ngoại thì đưa sang thị trường TQ xem, bên đó nó cũng sính ngoại lắm, nếu đem sang đó mà thắng được thằng đang dẫn đầu ở thị trường đó thì quay về chửi dân VN sính ngoại vẫn còn kịp.