Hạng C
16/6/11
626
486
63
Em đoán bừa như sau vì xe em cũng bị y chang
1. Lỗi là do cái gọi là sự thông minh của ECU. Nó lưu lại cái chân ga tối ưu của bác . Đường VN mình toàn đi 80 là chính, do đó đến gần 80 km/h là bác ngớt chân ga. Lâu ngày ECU sẽ lưu lại quy luật. Và sau này khi đến gần 80 km/h mà bác giảm ga hoặc giữ nguyên chân ga thì ECU sẽ tự động giảm lượng nhiên liệu phun vào làm cho cảm giác máy bị yếu. Cái này kết hợp với cái ông INVEC II cứ thấy momen xoắn gỉam đột ngột thì là mớm ly hợp để tạo độ trượt giống như đi xe số sàn mình vê côn ấy. Thành ra cảm giác như đi ép số ấy. Cái này chỉ mấy ông đi xe theo kiểu tiết kiệm nhiên liệu mới bị ECU lưu lại chứ mấy ông chân to như cái phích thì bố ECU cũng chả hiểu các ông ấy đi thế nào mà lưu. Bác đi trong thành phố nhiều thì sau này đến đoạn 20km/h nó cũng ép số khi vòng tua ở đúng 1000 vp (xe em giừ thêm cả vụ này nữa)

2. Kinh nghiệm của em là đổ nhớt nhẹ 0W-30 thì sẽ đỡ đi, vì nhớt nhẹ ít hãm máy hơn nên hộp số vê côn nhẹ hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/09
3.318
20.331
113
Thái Bình
duynguyen nói:
sonk4 nói:
chân thành cảm ơn bác duynguyen và các bác, em đang lựa chọn giữa everest và pajero, may quá, hôm trước có được chạy thử một chiếc AT của một bác PSC hà nội, thấy cũng khá êm, tưởng đã xong xuôi, thôi mai em ra đại lí gần nhà :D

"Ép té bà cố" phải không? Muốn test PS thì ghé em (64 đường số 8) nhé, còn "đại lý gần nhà" thì có mỗi em toy thôi.
dạ đúng bác duynguyen, em đi qua thấy bác đậu xe trước cửa nhà mà. đại lí gần nhà là cái showroom ford đang xây ở cổng chào TNB đó
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chiếc xe tốt nhất cũng có những điểm không vừa lòng nào đó, dù đắt tiền như GLK.
Chiếc PS có nhiều ưu điểm cần thiết thì cũng có những điểm không hài lòng, không thể 100% hoàn thiện.
Có thể PS sẽ xuất hiện một vài lỗi khác nữa, nhưng những điểm quan trọng của một chiếc xe như an toàn, bền bỉ, tiện nghi.. xe đều có đủ. Trong khi các xe tương đương nó cũng co khá nhiều lỗi và các mặt cơ bản trên chưa chắc bằng PS.

Với ý kiến của bác OnlyMer, cứ để máy nguội rồi tháo acqui, chạy thử xem còn tiếng rít gió không? cac cách khắc phục khác cũng dễ thôi.


 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Giống máy phát điện 10 KW của em ở nhà. Chỉnh cho nó chạy êm ru thì nó phang của em 3,8l dầu/ 1h. Chỉnh cho nó ăn 2,2l thì nó ù ù! PS chạy ở khoảng ù ù là tiết kiệm nhất đấy. Nếu không thích bác dùng chế độ số +/- khống chế ở cấp số 3, khi nào lên 90km/h mới chuyển số 4, đảm bảo êm ru... nhưng nó sẽ xơi cỡ 10l đường trường!
Xe em chạy gấp 10 lần xe bác chủ rồi, vì ù nên có khả năng em sẽ thanh lý sớm, cỡ 15 vạn thôi, không chịu nổi nữa! Ù quá...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
onlymer nói:
Em đoán bừa như sau vì xe em cũng bị y chang

2. Kinh nghiệm của em là đổ nhớt nhẹ 0W-30 thì sẽ đỡ đi, vì nhớt nhẹ ít hãm máy hơn nên hộp số vê côn nhẹ hơn.

Đọc xong comment của bác em cũng thấy phân vân vì trước 5,000 xe chạy rất êm hoàn toàn không có các hiện tượng em vừa kể. Từ sau khi bảo dưỡng thay nhớt 5,000 bằng nhớt mitsu chính hãng thì bắt đầu có các triệu chứng bất thường.

Em sẽ lưu tâm ý kiến của bác, trước hết em chờ nhà máy có trả lời chính thức theo suy luận của họ, sau đó em sẽ tiến hành thay nhớt có phẩm cấp như bác đề nghị.

Cám ơn bác.
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
duynguyen nói:
Em sẽ lưu tâm ý kiến của bác, trước hết em chờ nhà máy có trả lời chính thức theo suy luận của họ, sau đó em sẽ tiến hành thay nhớt có phẩm cấp như bác đề nghị.

Cám ơn bác.


Em chờ 2,5 năm rồi mà vẫn chưa có câu trả lời đây này bác! Bác cứ chờ đi nhé...
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
không có câu trả lời gì đâu anh ơi. có thì thay cái cầu mới vào và nó cũng ù tiếp thôi đấy ah
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Cám ơn 2bac manhcuong và hoanganhtriton có lời động viên.
Sáng giờ cũng lu bu nhiều chuyện nên không để ý chuyện xe cộ.

Cách đây chừng 20phut (20/1/2014) bên mitsu có gọi cho em thông báo xác nhận hú cầu là đúng, nhưng nguyên nhân thì tạm thời chưa xác định được.

Hướng giải quyết là thay toàn bộ nhớt cầu, rà soát kiểm tra chính xác từng thiết bị cơ khí liên quan đến cầu và trục bánh sau.

Sau khi làm xong các việc này (tại đại lý mitsu vì em không có thời gian lên nhà máy), nếu tiếng hú tiếp tục xuất hiện sẽ tính đến phương án thay toàn bộ cầu và trục bánh cũng như các chi tiết cơ khí có liên quan.

Tình hình thế nào em sẽ tiếp tục thông tin đến các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Xe bác hoanganh sau khi thay bộ vi sai thì đỡ hẳn rồi đấy. Bác thử đặt vấn đề này với họ xem. Em ở xa nên hình như Mit quên mất em rồi!
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Các bác cho em hỏi là PS máy xăng AT không bị phải không các bác ?