Em đoán bừa như sau vì xe em cũng bị y chang
1. Lỗi là do cái gọi là sự thông minh của ECU. Nó lưu lại cái chân ga tối ưu của bác . Đường VN mình toàn đi 80 là chính, do đó đến gần 80 km/h là bác ngớt chân ga. Lâu ngày ECU sẽ lưu lại quy luật. Và sau này khi đến gần 80 km/h mà bác giảm ga hoặc giữ nguyên chân ga thì ECU sẽ tự động giảm lượng nhiên liệu phun vào làm cho cảm giác máy bị yếu. Cái này kết hợp với cái ông INVEC II cứ thấy momen xoắn gỉam đột ngột thì là mớm ly hợp để tạo độ trượt giống như đi xe số sàn mình vê côn ấy. Thành ra cảm giác như đi ép số ấy. Cái này chỉ mấy ông đi xe theo kiểu tiết kiệm nhiên liệu mới bị ECU lưu lại chứ mấy ông chân to như cái phích thì bố ECU cũng chả hiểu các ông ấy đi thế nào mà lưu. Bác đi trong thành phố nhiều thì sau này đến đoạn 20km/h nó cũng ép số khi vòng tua ở đúng 1000 vp (xe em giừ thêm cả vụ này nữa)
2. Kinh nghiệm của em là đổ nhớt nhẹ 0W-30 thì sẽ đỡ đi, vì nhớt nhẹ ít hãm máy hơn nên hộp số vê côn nhẹ hơn.
1. Lỗi là do cái gọi là sự thông minh của ECU. Nó lưu lại cái chân ga tối ưu của bác . Đường VN mình toàn đi 80 là chính, do đó đến gần 80 km/h là bác ngớt chân ga. Lâu ngày ECU sẽ lưu lại quy luật. Và sau này khi đến gần 80 km/h mà bác giảm ga hoặc giữ nguyên chân ga thì ECU sẽ tự động giảm lượng nhiên liệu phun vào làm cho cảm giác máy bị yếu. Cái này kết hợp với cái ông INVEC II cứ thấy momen xoắn gỉam đột ngột thì là mớm ly hợp để tạo độ trượt giống như đi xe số sàn mình vê côn ấy. Thành ra cảm giác như đi ép số ấy. Cái này chỉ mấy ông đi xe theo kiểu tiết kiệm nhiên liệu mới bị ECU lưu lại chứ mấy ông chân to như cái phích thì bố ECU cũng chả hiểu các ông ấy đi thế nào mà lưu. Bác đi trong thành phố nhiều thì sau này đến đoạn 20km/h nó cũng ép số khi vòng tua ở đúng 1000 vp (xe em giừ thêm cả vụ này nữa)
2. Kinh nghiệm của em là đổ nhớt nhẹ 0W-30 thì sẽ đỡ đi, vì nhớt nhẹ ít hãm máy hơn nên hộp số vê côn nhẹ hơn.
Last edited by a moderator: