Máy xăng thì không bị bác à. Chỉ nghe tiếng bô sport thôi bácDongzinger nói:Các bác cho em hỏi là PS máy xăng AT không bị phải không các bác ?
Rảnh rỗi lôi cái thớt này lên nói tiếp.
Túm lược thế này
- Xe em từ 0 đến 5,000 chạy ngon lành cành đào
- Bảo dưỡng 5,000, em thay nhớt, lọc (trong hình) và learning lại máy
Sau bảo dưỡng thì có chút vấn đề là chạy lên 80 xe bị rần rần qua 80 thì nghe tiếng hú, tiếng hú xuất phát từ visai cầu sau (thừa nhận của kỹ thuật). Không đạp ga hoặc đạp qua ngưỡng 90 thì hết, ngoài ra xe thả trớn 80++ mà không đạp ga thì không hú.
Em mang lên Isamco kiểm tra, chưa xác định được
Mang lên nhà máy thì trả lời lòng vòng không có đường chạy thử, đường sg làm gì cho chạy >80 đâu mà thử, làm căng thì mang xe vô learning và cân chỉnh mâm đảo vỏ rồi về.
Hú tiếp tục hú, em có mang sự việc này lên lập topic hỏi thăm anh em.
Em chủ động liên lạc qua hotline của nhà máy được công bố trên trang web vinastar để trình bày sự việc, sau đó Mr. Đức trưởng bộ phận kỹ thuật nhà máy có gọi điện cho em liên quan đến sự việc của em.
(cuộc gọi có ghi âm)
Vì cuối năm cận tết mà em neo xe ở cần thơ và bận đi công việc liên tục nên em đề nghị di chuyển xe vào Cameco để kiểm tra (không sửa chữa)
Có 2 nhóm kiểm tra gồm 1 tư vấn bán hàng 1 kỹ thuật viên chạy thử xe cùng 1cung đường (đóng kín kiếng và mở hạ kính) về xác nhận hú ghê quá.
Mr. Đức trưởng bộ phận kỹ thuật nhà máy tiếp tục gọi và đề nghị em cho xe vào Cameco để thay nhớt cầu, nếu còn hú nữa thì nhà máy sẽ tiến hành thay toàn bộ cầu sau.
Em chờ 1ngày để nhà máy gửi chai nhớt cầu xuống để cameco và tiến hành thay.
Hình ảnh sự việc
Can nhớt nhà máy gửi về
Lên cầu (nhìn cái mông phê quá)
Hút ra và bình loạn
Thay nhớt mới vào
Thay xong chạy thử liền và hú hoàn hú.
Cameco xin ý kến nhà máy thì được thông báo hút nhớt mới thay ra và hoàn lại nhớt cũ.
Tiếp tục gọi điện nói chuyện với Mr. Đức trưởng bộ phận kỹ thuật nhà máy, đi đến thoả thuận em sẽ tranh thủ mấy ngày để chạy vào nhà máy kiểm tra, tuy nhiên cận tết thợ thầy của nhà máy cũng về nên em chủ động liên lạc với Mr. Đức đề nghị qua tết xử lý.
Tuy nhiên mr.Đức có thòng câu
"nhà máy sẵn sàng thay (cầu) theo ý anh nhưng thay xong còn hú hay không thì tôi không chắc, nếu có hú thì anh phải chấp nhận. Mà xe nào cũng vậy, mitsu là vậy đó"
Em hỏi anh trả lời theo quan điểm của anh hay của nhà máy, nếu của nhà máy thì tôi đề nghị được trả lời bằng văn bản chính thức, không chấp nhận bất cứ giải thích/biện hộ qua điện thoại. Mr.Đức nghe xong ậm ừ phân bua thêm vài câu và chốt hạ qua tết mời anh trở lại nhà máy.
Nghe xong tình yêu mít của em thòng đến gối.
Tết em ôm xe làm cung cần thơ - bạc liêu - sg - nha trang - đalat - sg - tây ninh - cần thơ. Vừa đủ 10,800km thì em ghé Isamco bảo dưỡng.
Khi thấy em vào thì anh tư vấn dịch vụ của Isamco chạy ra thông báo với em rằng tiếng hú là cộng hưởng tiếng máy+gió+hơi thoát của ống xả(ống bô). Ờ thì nghe vậy đi vì lý luận này không hợp lý hay nói luôn là phi lý.
Trong topic này hôm trước có bác nói là nên thay nhớt khác có chỉ số cao hơn nhớt nhà máy may ra giảm hú. Em có suy nghĩ nhiều về lời khuyên này nên để tâm tìm hiểu một số loại nhớt chuyên biệt cho máy dầu có turbo. Nổi lên 2 đề nghị Shell Rimula R4x mới và Kixx D1 (cộng đồng PSC ngoài bắc đánh giá cao). Em có thời gian chạy Shell cho máy xăng công nhận Shell lúc mới thay hơi nóng máy nhưng qua được 500-1,000km thì chạy mượt, đồng thời em tìm được ngay nhà phân phối(trưng bày sản phẩm) nên đảm bảo đúng hàng và giá tốt (320,000/can 4l có VAT)
Hình ảnh can nhớt đó đây
Chuẩn CI cao hơi nhớt nhà máy chuẩn CF, ngoài ra có thêm một số phụ gia trung hoà lưu huỳnh trong nhiêu liệu.
Sau bảo dưỡng (13/02)đến nay 27/02 em chạy gần được 800 thì tiếng hú giảm đi rõ rệt, chạy đêm (20h) trên cao tốc tắt nhạc/máy lạnh/quạt đóng kín cửa thì có nghe đôi chút tuy nhiên trong ngưỡng chấp nhận được.
Phù, thế là cái "trúp bồ" của em đã trôi qua phần nào, tiếp tục theo dõi đến lần thay nhớt kế tiếp (15,000) ra sao.
Tạm thời treo cao slogan "Yêu mít và hãy là người tiêu dùng thông minh"
Túm lược thế này
- Xe em từ 0 đến 5,000 chạy ngon lành cành đào
- Bảo dưỡng 5,000, em thay nhớt, lọc (trong hình) và learning lại máy
Sau bảo dưỡng thì có chút vấn đề là chạy lên 80 xe bị rần rần qua 80 thì nghe tiếng hú, tiếng hú xuất phát từ visai cầu sau (thừa nhận của kỹ thuật). Không đạp ga hoặc đạp qua ngưỡng 90 thì hết, ngoài ra xe thả trớn 80++ mà không đạp ga thì không hú.
Em mang lên Isamco kiểm tra, chưa xác định được
Mang lên nhà máy thì trả lời lòng vòng không có đường chạy thử, đường sg làm gì cho chạy >80 đâu mà thử, làm căng thì mang xe vô learning và cân chỉnh mâm đảo vỏ rồi về.
Hú tiếp tục hú, em có mang sự việc này lên lập topic hỏi thăm anh em.
Em chủ động liên lạc qua hotline của nhà máy được công bố trên trang web vinastar để trình bày sự việc, sau đó Mr. Đức trưởng bộ phận kỹ thuật nhà máy có gọi điện cho em liên quan đến sự việc của em.
(cuộc gọi có ghi âm)
Vì cuối năm cận tết mà em neo xe ở cần thơ và bận đi công việc liên tục nên em đề nghị di chuyển xe vào Cameco để kiểm tra (không sửa chữa)
Có 2 nhóm kiểm tra gồm 1 tư vấn bán hàng 1 kỹ thuật viên chạy thử xe cùng 1cung đường (đóng kín kiếng và mở hạ kính) về xác nhận hú ghê quá.
Mr. Đức trưởng bộ phận kỹ thuật nhà máy tiếp tục gọi và đề nghị em cho xe vào Cameco để thay nhớt cầu, nếu còn hú nữa thì nhà máy sẽ tiến hành thay toàn bộ cầu sau.
Em chờ 1ngày để nhà máy gửi chai nhớt cầu xuống để cameco và tiến hành thay.
Hình ảnh sự việc
Can nhớt nhà máy gửi về
Lên cầu (nhìn cái mông phê quá)
Hút ra và bình loạn
Thay nhớt mới vào
Thay xong chạy thử liền và hú hoàn hú.
Cameco xin ý kến nhà máy thì được thông báo hút nhớt mới thay ra và hoàn lại nhớt cũ.
Tiếp tục gọi điện nói chuyện với Mr. Đức trưởng bộ phận kỹ thuật nhà máy, đi đến thoả thuận em sẽ tranh thủ mấy ngày để chạy vào nhà máy kiểm tra, tuy nhiên cận tết thợ thầy của nhà máy cũng về nên em chủ động liên lạc với Mr. Đức đề nghị qua tết xử lý.
Tuy nhiên mr.Đức có thòng câu
"nhà máy sẵn sàng thay (cầu) theo ý anh nhưng thay xong còn hú hay không thì tôi không chắc, nếu có hú thì anh phải chấp nhận. Mà xe nào cũng vậy, mitsu là vậy đó"
Em hỏi anh trả lời theo quan điểm của anh hay của nhà máy, nếu của nhà máy thì tôi đề nghị được trả lời bằng văn bản chính thức, không chấp nhận bất cứ giải thích/biện hộ qua điện thoại. Mr.Đức nghe xong ậm ừ phân bua thêm vài câu và chốt hạ qua tết mời anh trở lại nhà máy.
Nghe xong tình yêu mít của em thòng đến gối.
Tết em ôm xe làm cung cần thơ - bạc liêu - sg - nha trang - đalat - sg - tây ninh - cần thơ. Vừa đủ 10,800km thì em ghé Isamco bảo dưỡng.
Khi thấy em vào thì anh tư vấn dịch vụ của Isamco chạy ra thông báo với em rằng tiếng hú là cộng hưởng tiếng máy+gió+hơi thoát của ống xả(ống bô). Ờ thì nghe vậy đi vì lý luận này không hợp lý hay nói luôn là phi lý.
Trong topic này hôm trước có bác nói là nên thay nhớt khác có chỉ số cao hơn nhớt nhà máy may ra giảm hú. Em có suy nghĩ nhiều về lời khuyên này nên để tâm tìm hiểu một số loại nhớt chuyên biệt cho máy dầu có turbo. Nổi lên 2 đề nghị Shell Rimula R4x mới và Kixx D1 (cộng đồng PSC ngoài bắc đánh giá cao). Em có thời gian chạy Shell cho máy xăng công nhận Shell lúc mới thay hơi nóng máy nhưng qua được 500-1,000km thì chạy mượt, đồng thời em tìm được ngay nhà phân phối(trưng bày sản phẩm) nên đảm bảo đúng hàng và giá tốt (320,000/can 4l có VAT)
Hình ảnh can nhớt đó đây
Chuẩn CI cao hơi nhớt nhà máy chuẩn CF, ngoài ra có thêm một số phụ gia trung hoà lưu huỳnh trong nhiêu liệu.
Sau bảo dưỡng (13/02)đến nay 27/02 em chạy gần được 800 thì tiếng hú giảm đi rõ rệt, chạy đêm (20h) trên cao tốc tắt nhạc/máy lạnh/quạt đóng kín cửa thì có nghe đôi chút tuy nhiên trong ngưỡng chấp nhận được.
Phù, thế là cái "trúp bồ" của em đã trôi qua phần nào, tiếp tục theo dõi đến lần thay nhớt kế tiếp (15,000) ra sao.
Tạm thời treo cao slogan "Yêu mít và hãy là người tiêu dùng thông minh"
Last edited by a moderator:
innova2222 nói:Cuối cùng Bác Duynguyen dùng Shell cho động cơ hay cho cầu sau?
Thay nhớt động cơ, nhớt cầu hút ra thay bằng nhớt nhà máy nhưng sau đó hoàn về nguyên bản.
Vấn đề buồn cười là nhớt máy + learning động cơ lại ảnh hưởng đến tiếng hú cầu ?? khó hiểu nhưng sự thật là vậy.
Bác để ý thêm xem thế nào nhé, xe em cũng sắp đi BD. Cám ơn Bác đã chia sẻ.duynguyen nói:innova2222 nói:Cuối cùng Bác Duynguyen dùng Shell cho động cơ hay cho cầu sau?
Thay nhớt động cơ, nhớt cầu hút ra thay bằng nhớt nhà máy nhưng sau đó hoàn về nguyên bản.
Vấn đề buồn cười là nhớt máy + learning động cơ lại ảnh hưởng đến tiếng hú cầu ?? khó hiểu nhưng sự thật là vậy.
duynguyen nói:Tuy nhiên mr.Đức có thòng câu
"nhà máy sẵn sàng thay (cầu) theo ý anh nhưng thay xong còn hú hay không thì tôi không chắc, nếu có hú thì anh phải chấp nhận. Mà xe nào cũng vậy, mitsu là vậy đó"
chán thiệt, "thay cầu theo ý anh" - bác chủ có đòi thay cầu éo đâu, bác ấy chỉ muốn hết hú thôi.
"xe nào cũng vậy" - mấy xe khác trong nhà máy như thế nào hả bác, có bị y chang xe bác ko? Nếu ko bác hỏi nó tại sao?