Bác cường ơi e vừa bơm lại giảm xóc hôm kia trước 10kg sau 12 kg đi hay lắm êm ái mà đặc biệt là im thít luôn nhé.lốp bơm trước 2,2 sau 2,4kg vào đường xấu k bị dội.nói chung là được e rất ưng ý
thanhsonla nói:Bệnh này chữa đơn giản luôn. e cũng là thành viên của psc và đang chạy ps D at xe em trước mua về cũng bị chạy đúng 80km thì hú rung cả xe ý chứ giờ thì ngon rồi k hú gì cả bác nào bị cứ ll với e xong luôn cực dễ
Bác cho thông tin lên đây luôn đi, hội tụ chia xẻ mà bác
P/S: rất vui là "chính chủ" đang theo dõi topic này, vừa chiều nay đại lý có alo cho em.
innova2222 nói:Bác PM cho em xin cách giải quyết với, thks Bác.thanhsonla nói:Bệnh này chữa đơn giản luôn. e cũng là thành viên của psc và đang chạy ps D at xe em trước mua về cũng bị chạy đúng 80km thì hú rung cả xe ý chứ giờ thì ngon rồi k hú gì cả bác nào bị cứ ll với e xong luôn cực dễ
Có ý định đào tẩu qua cx9 chăng
duynguyen nói:thanhsonla nói:Bệnh này chữa đơn giản luôn. e cũng là thành viên của psc và đang chạy ps D at xe em trước mua về cũng bị chạy đúng 80km thì hú rung cả xe ý chứ giờ thì ngon rồi k hú gì cả bác nào bị cứ ll với e xong luôn cực dễ
Bác cho thông tin lên đây luôn đi, hội tụ chia xẻ mà bác
P/S: rất vui là "chính chủ" đang theo dõi topic này, vừa chiều nay đại lý có alo cho em.
. hehe Bác nói vẫn có người nghe.
Em đang định rao bán nhưng không phải đào tẩu (vì em tâm huyết khá nhiều vào xe giống Bác) mà có plan gấp nên hụt về tài chính. Nếu đào tẩu em sẽ bắt chước Bác: chạy MIT mơ về MER. Hihiduynguyen nói:innova2222 nói:Bác PM cho em xin cách giải quyết với, thks Bác.thanhsonla nói:Bệnh này chữa đơn giản luôn. e cũng là thành viên của psc và đang chạy ps D at xe em trước mua về cũng bị chạy đúng 80km thì hú rung cả xe ý chứ giờ thì ngon rồi k hú gì cả bác nào bị cứ ll với e xong luôn cực dễ
Có ý định đào tẩu qua cx9 chăng
thanhsonla nói:Bác cường ơi e vừa bơm lại giảm xóc hôm kia trước 10kg sau 12 kg đi hay lắm êm ái mà đặc biệt là im thít luôn nhé.lốp bơm trước 2,2 sau 2,4kg vào đường xấu k bị dội.nói chung là được e rất ưng ý
Cái này em cũng đã nói rồi mà. Bơm sau cứng hơn trước thì sẽ rất êm, chỉ hơi dập dềnh ở phía trước 1 tý thôi. Có điều bác lưu ý: treo sau cứng hơn treo trước sẽ tăng hiện tượng oversteer khi đi đường vòng, và em cũng đã từng gặp phải! ( Người ta không chọn oversteer mà chọn understeer khi tuning hệ thống treo!).
Chả có gì buồn cười cả. Ngay từ đầu ông nào phệt ngay một câu đấy là tiếng hú cầu thì mới gây ra cả tỉ hiểu lầm như thế.duynguyen nói:innova2222 nói:Cuối cùng Bác Duynguyen dùng Shell cho động cơ hay cho cầu sau?
Thay nhớt động cơ, nhớt cầu hút ra thay bằng nhớt nhà máy nhưng sau đó hoàn về nguyên bản.
Vấn đề buồn cười là nhớt máy + learning động cơ lại ảnh hưởng đến tiếng hú cầu ?? khó hiểu nhưng sự thật là vậy.
Nếu là hú cầu thì chỉ cần 80km/h là hú chứ, quan trọng gì vòng tua động cơ. Nếu hú cầu thì để số 3 đi lên 80km là cũng phải hú, nhưng thực tế thì không. Mà nếu hú cầu như xe tải thì càng đi càng hú, đây ngớt chân ga tức thì, xe vẫn ở 80km/h thì đâu có thấy hú. Hoặc như xe tải chạy đến 60km/h là hú, chạy càng nhanh hú càng to, đây PS đẩy lên 90km/h hết hú liền. Vậy đâu có thể là do cầu sau được.
Quan điểm của em đấy là tiếng hú ống bô. Hiện tượng hú này giống như khi ta huýt sáo, phải điều chính hơi ở một mức độ nào đó thì mới có tiếng sáo, chứ hơi yếu quá nó cũng ko kêu, mà mạnh qua cũng ko luôn. Vậy cái hơi đủ cho ống bô PS hú là khi 80km/h với vòng tua 1600 rpm. Ở mức công suất này thì khí thải vừa đủ để hú ống bô. Nếu bác thay dầu cầu, thay lung tung hết lên thì sẽ làm thay đổi công suất máy khi xe đạt 80km/h. và như thế đến một tầm nào đó nó sẽ lại hú, thay vì hú ở 80km/h @1600rpm. Nhưng với nhà máy thì thế là khỏi bệnh.
Khi thay dầu nhớt sẽ ảnh hưởng công suất máy, ảnh hưởng tốc độ thải khí, suy ra thay đổi thời điểm hú hoặc hú nhẹ đi.
Để trị dứt bệnh thì bác gắn một cái chụp vào ống xả. Nó sẽ ko hú mà ốn.
ah , bác nói rất chính xác. Em đã làm , thì thấy khi depart đạp lút gas , thì nó âm thanh từ pô kêu lên dữ dội...rùi xe mới nhích và hết kêu ....Mà lạ , em lại thích nghe tiếng hú pô này , định đặt cái thu âm ở pô ,có công tắc on/off k biết bác Undertaker làm được k nhỉ?
onlymer nói:Chả có gì buồn cười cả. Ngay từ đầu ông nào phệt ngay một câu đấy là tiếng hú cầu thì mới gây ra cả tỉ hiểu lầm như thế.
Nếu là hú cầu thì chỉ cần 80km/h là hú chứ, quan trọng gì vòng tua động cơ. Nếu hú cầu thì để số 3 đi lên 80km là cũng phải hú, nhưng thực tế thì không. Mà nếu hú cầu như xe tải thì càng đi càng hú, đây ngớt chân ga tức thì, xe vẫn ở 80km/h thì đâu có thấy hú. Hoặc như xe tải chạy đến 60km/h là hú, chạy càng nhanh hú càng to, đây PS đẩy lên 90km/h hết hú liền. Vậy đâu có thể là do cầu sau được.
Quan điểm của em đấy là tiếng hú ống bô. Hiện tượng hú này giống như khi ta huýt sáo, phải điều chính hơi ở một mức độ nào đó thì mới có tiếng sáo, chứ hơi yếu quá nó cũng ko kêu, mà mạnh qua cũng ko luôn. Vậy cái hơi đủ cho ống bô PS hú là khi 80km/h với vòng tua 1600 rpm. Ở mức công suất này thì khí thải vừa đủ để hú ống bô. Nếu bác thay dầu cầu, thay lung tung hết lên thì sẽ làm thay đổi công suất máy khi xe đạt 80km/h. và như thế đến một tầm nào đó nó sẽ lại hú, thay vì hú ở 80km/h @1600rpm. Nhưng với nhà máy thì thế là khỏi bệnh.
Khi thay dầu nhớt sẽ ảnh hưởng công suất máy, ảnh hưởng tốc độ thải khí, suy ra thay đổi thời điểm hú hoặc hú nhẹ đi.
Để trị dứt bệnh thì bác gắn một cái chụp vào ống xả. Nó sẽ ko hú mà ốn.
Đúng rồi, chạy chế độ số tay để ở cấp số 3 lên 80 không bị. Tiếng hú chỉ xảy ra ở V 80km/h @1600 rpm thôi. Hỏi mấy bác độ pô rồi thì các bác ấy bảo vẫn còn nhưng do pô nó hú nên nếu không để ý thì không phân biệt được. Tháo cái ống nhựa hút gió trước bầu lọc gió ra thay thử bằng ống khác, cho chúc đầu xuống dưới thì tiếng hú cũng thay đổi theo.
Do vậy em nghĩ cái resonator này sẽ giải quyết được tiếng đặc trưng này: [link]http://psc.vn/forum/showthread.php?t=1657[/link]