Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
PajeroS_Dark nói:
ống hút gió trên xe máy em bị nứt khi chạy cũng nghe nó hú ...cứ tưởng máy bị jì té ra ....
Là sao ? Ống hút gió bị nứt ? Xe máy em là xe gắn máy 2 bánh hay là chiếc PS bác mới mua ?
Em thấy bác post tin lên khá vội và nhiều khi gây nhiễu quá.
---------------
Xe Zinger em trước cũng có gây ồn tìm mãi không ra, bác Trọng Q.6 ghé xem và thay cái bạc đạn nhỏ của poulie tăng dây couroir block máy lạnh, bôi trơn nhẹ nhàng cái bộ phận giống như ambraya khởi động của block lạnh...kết quả hết kêu, êm ru.
Hôm trước xe em cũng hú nhẹ khi máy lạnh chạy do cái quạt lồng đứng nằm bên dưới hộc để đồ bên ghế phụ nó hơi kêu, chịu khó lấy ra tra dầu nhớt là lại êm.
Nhưng đây chỉ là tiếng kêu ồn, hú nhẹ, rè rè hoặc loặc xoặc đặc thù của tửng bộ phận chứ không phải hú như bác chủ thớt đang nêu vấn đề.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
pedol nói:
đợt bảo hành trước em thông báo với nhà máy cũng chẳng giải quyết được gì, kiểm tra thì đồng ý là hú hơn xe khác nhưng không khắc phục được, rốt cục em đồng ý câu bác ấy bảo là "thôi em cứ để chạy thêm đi rồi từ từ có khi nó sẽ hết, anh nói thật là bây giờ tháo ra sửa chữa khắc phục chưa chắc là tốt hơn (ý bác ấy là có khi còn kêu hơn)" @@

Nhân tiện đây bác nào bị hú máy lạnh thì giao lưu với em nhé !!



Đây chính là câu em cũng được nghe từ nhà máy vinasar, có lẽ họ được "đào tạo" như vậy để trả lời khách khi sản phẩm của họ bị lỗi.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
pedol nói:
PajeroS_Dark nói:
dạ hú thì có người bảo turbo có người bảo máy lạnh. Nói chung e chạy G AT chưa gặp hú mà chĩ nghe nó gầm mỗi lúc đạp mạnh thôi


Nếu hú máy lạnh thì tắt máy lạnh đi là biết ngay thôi bác ạ, xe em xui bị hú máy lạnh nè (xe em máy xăng nên máy thì êm), đợt bảo hành trước em thông báo với nhà máy cũng chẳng giải quyết được gì, kiểm tra thì đồng ý là hú hơn xe khác nhưng không khắc phục được, rốt cục em đồng ý câu bác ấy bảo là "thôi em cứ để chạy thêm đi rồi từ từ có khi nó sẽ hết, anh nói thật là bây giờ tháo ra sửa chữa khắc phục chưa chắc là tốt hơn (ý bác ấy là có khi còn kêu hơn)" @@
 
Nhân tiện đây bác nào bị hú máy lạnh thì giao lưu với em nhé !!
 
 
Bác Pedol thử lắng nghe khu vực hộp để đồ bên ghế phụ trong lúc bật tắt máy lạnh, xem có hú do quạt lồng nầy không ?
Xe bác có lọc gió máy lạnh không ? Nếu có, bác tháo thử cái lọc ra xem luồng gió đi không qua lọc có nhẹ nhàng hơn, hết hú chăng ?
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Báo cáo các bác rằng em tạm thời đang đi Jolie nhưng đang nghĩ về PS, mà em khoái PS D AT vụ tiết kiệm hơn PS G AT, hiện em đang hóng hớt các thông tin liên quan đến PS thì em hiểu sơ bộ như sau:

1. PS nói chung là ngon nhất trong dòng xe cùng hạng và tầm tiền, đi PS ... sẽ ít hối hận khi trả tiền rước em nó về.
2. Phụ tùng hãng khá đắt do toàn hàng hiệu, hok có đồ nhái đồ China, cái này em chịu!
3. Chỉ riêng dòng PS D AT giao trước 2012 thì mới có xác suất bị tình trạng ù, ồn và hú còn xe nhận sau 2012 trở đi lại không bị vấn đề như bác duynguyen và bác manhcuong và nhiều bác phản ánh bên PSC.
4. Lỗi thì ... còn đang tìm hiểu và nghiên cứu, các biện pháp trị cũng chưa chính xác do chưa bắt bệnh chính xác và các biện pháp điều trị hiện đang được thử nghiệm ở khắp nơi nhưng cũng chưa có phương án tuyệt hảo nào.
5. Các biện pháp khắc phục và giảm thiểu độ ồn độ hú thì nhiều, có phương án đắt tiền như độ race chip, độ lại vi sai,.... cho đến rẻ tiền tầm 50K như thay dầu cầu hoặc thay nhớt khác có thông số khác với nhớt hãng. Như bác duynguyen có thử nghiệm xài nhớt Shell thì thấy ổn hơn nhiều và em thấy biện pháp này là tối ưu nhất mà lại rẻ tiền và an toàn.

Tuy nhiên, nếu PSers xài nhớt khác với quy định của hãng thì đại lý lại phán sẽ ko bảo hành do chủ xe sử dụng nhớt động cơ khác nhãn hiệu khác thông số quy định của hãng MIT và ghi điều đó vào sổ bảo hành luôn. Ý kiến chủ quan của em thì như thế hơi căng cho anh em nhà PSers, vì nếu ae ta sử dụng nhớt dỏm hơn thì không nói nhưng đây là nhớt có thông số cao hơn nhớt đại lý dc chỉ định, là nhớt tốt hơn loại nhớt hãng chỉ định cho PS. Theo em, MIT và các hãng xe khác nên linh động vụ nhớt này và cho công bố chuẩn thấp nhất sử dụng cho các dòng xe. Ví dụ nhứ MIT cho sử dụng 1 loại nhớt cho cả PS xăng và dầu trong khi động cơ 2 loại 2 hoạt động khác nhau rõ ràng thì hơi bất hợp lý khi chủ sở hữu xe muốn sử dụng loại nhớt chuyên cho xe diesel.

Thôi, để đề phòng các vấn đề tương tự thì em target PS G.AT vậy! Em lại hóng tiếp....
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
@me_xe_hơi: thay nhớt gì cũng được miễn phẩm cấp ngang hoặc cao hơn quy định,chuẩn CF là bình thường tốt hơn là CI ngoài ra có chuẩn CJ nữa nhưng chưa hãng nào sản xuất.

Ngoài ra chuẩn của nhớt máy xăng khác máy dầu, bản thân máy dầu còn chia theo đời (năm sản xuất) và có/không có turbo.

Về quy định bảo hành liên quan đến nhớt máy thì thật ra chả có ràng buột gì cả. Lần bảo dưỡng/bảo hành 5,000 em vào thay nhớt thấy mang ra can nhớt Castrol, em thắc mắc sao không dùng nhớt chính hãng, trả lời "ờ thì anh thích em đổi".
Lần bảo dưỡng/bảo hành 10,000 kế tiếp lại thấy mang ra can nhớt castrol, em thắc mắc sao lúc trước xài nhớt hãng giờ chuyển lại castrol, trả lời "cái nào cũng được, miễn anh thay đúng phẩm cấp, đủ dung tích theo quy định là được, mà thích cái nào xài cái đó"

Em có liên lạc với nhà máy thì cũng nhận câu trả lời rất chung chung nếu không muốn nói là tào lao

Screenshot trao đổi của em đây
<a href=
12829036033_1e3fb0f2de_o.jpg
" />



 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
mit.jacmo84 nói:
Dongzinger nói:
Các bác cho em hỏi là PS máy xăng AT không bị phải không các bác ?
http://www.otosaigon.com/forum/PS-may-xang-u-qua-O-TP-HCM-thi-chong-u-o-dau-nhi-m5286553.aspx
Đầu tiên, nếu có cảm giác ù thì đi các xe 7 chổ hiệu khác. Chắc chắn ù không kém, còn nhiều chiếc phổ thông mà nó ù còn hơn PSD. Khi đã có cảm giác ù rồi thì di xe nào cũng ù, kể cả Ford fiesta hay forcus.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@các đại lý thường nhận tài trợ của các hãng nhớt khác nhau, tài trợ phòng sơn, máy móc...bù lại là phải tiêu thụ một lượng dầu nhất định. Nên họ thường đưa ra loại nhớt trên, quyết định do mình, xe dầu phải CF (chịu được Lưu Huỳnh).

2. Phụ tùng hãng khá đắt do toàn hàng hiệu, hok có đồ nhái đồ China, cái này em chịu!
Mit trước, Huyndai sau OEM cuối cùng. Phu tùng thương theo qui luật thế, hiện giờ thì chưa có, nhưng vài năm tới sẽ có phụ tùng giá rẻ, nhưng chất lượng sẽ thấp hơn; ví dụ Grandis Jolie Pajero hàng OEM hầu như có đủ, tùy mình quyết định dùng hàng nào thôi. Sau 10 năm từ khi sản xuất là hết bản quyền, mọi người đều có quyền nhái giống 100% miễn đừng đóng dấu Mit la được, (mua về đóng dấu sau) quyền cuối cùng vẫn là mình.

Tuy nhiên, nếu PSers xài nhớt khác với quy định của hãng thì đại lý lại phán sẽ ko bảo hành do chủ xe sử dụng nhớt động cơ khác nhãn hiệu khác
Nhà máy và Đại lý chấp nhận nhớt chủ xe xách vào mà vẫn bảo hành. Riêng chỉ có 1 đại lý từ chối để chạy trách nhiệm và tăng doanh thu thôi. Khi mua xe nên tìm hiểu kỹ chất lượng của dịch vụ đại lý mình muốn mua, nếu không tìm hiểu thì sau này sẽ kẹt khi phải bảo hành nặng (bảo hành là thay đền phụ tùng). Nếu đi ít, thì mua đâu cũng được; nếu di nhiều thì nên tìm đại lý có uy tín.
Tình hình có thể nghiêm trọng khi bị nặng như hư động cơ, lúc đó nhà máy sẽ lấy mẩu nhớt đi kiểm nghiệm; nếu nhớt không đạt thì chủ xe ôm luôn; do đó nếu mua nhớt ngoài, nên lưu lại hóa đơn và mua các hãng nhớt có đại diện tại viêt nam, lúc đó mới nắm chuôi được. Trường hợp này khá hiếm, mình trước làm 5 năm chỉ có 1 xe rơi vào tình trạng này thôi.




 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Bổ sung thông tin về dầu nhớt (bác nào am hiểu rõ thì em xin cáo lỗi nếu có gì phạm thượng)

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Dầu nhớt được phân loại như thế nào?[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Thông thường dầu nhớt được phân loại theo: Cấp độ (tính năng nhớt) và Độ nhớt (khả năng bôi trơn).[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]* Phân loại theo cấp độ:[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Theo Viện dầu mỏ Hoa Kỳ (API) phân ra theo 2 cấp: [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]+ S : Ký tự dầu nhớt cho xe sử dụng động cơ XĂNG[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]- Phân loại phẩm cấp với thứ tự tiến dần từ : SA, SB,SC, SD, SE, SF, SG, SH, SJ, SL và mới nhất hiện nay SM
- Từ cấp SA,SB,SC, SD, SE, đã lỗi thời (obsolete) , không khuyên dùng
- Cấp SL cho xe sử dụng động cơ xăng đời 2004
- Cấp SM cao nhất hiện nay thích hợp cho xe đời mới sử dụng động cơ xăng. [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]+ C : Ký tự dầu nhớt cho xe sử dụng động cơ DIESEL[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]- Phân loại phẩm cấp với thứ tự tiến dần từ :
- CA, CB, CC, CD, CE, CF, CF-4, CG-4, CH-4, CI-4 và mới nhất hiện nay CJ-4, CJ-4 Plus
- Từ cấp CA, CB, CC, CD, CE đã lỗi thời (obsolete) , không khuyên dùng
- Từ cấp CF, CF-2, CF-4, CG-4, CH-4 dùng cho xe Diesel đời 1985-1998
- Cấp CI-4 dầu nhớt dùng cho xe Diesel đời 2004 và có thể thay thế CD, CE, CF-4,CH-4
- Cấp CJ-4, CJ-4 Plus dầu nhớt phẩm cấp cao nhất hiện nay, khuyên dùng cho xe sử dụng động cơ Diesel đời mới 2007 tốc độ cao, đạt tiêu chuẩn khí thải [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Lưu ý: Xe đời cũ có thể dùng dầu nhớt cấp cao, nhưng xe đời mới không nên dùng dầu nhớt cấp thấp.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]* Phân loại theo độ nhớt:[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Ở phương pháp phân loại theo độ nhớt, các nhà sản xuất dầu nhớt thống nhất dùng cách phân loại của Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ SAE (Society of Automotive Engineers). Các phân loại của SAE tùy thuộc vào sản phẩm dầu đó là đơn cấp hay đa cấp. Dầu đa cấp có độ nhớt thỏa mãn ở nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau còn dầu đơn cấp chỉ đáp ứng ở một nhiệt độ nào đó.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Do đặc tính của dầu đa cấp nên người ta thường gọi nó là "dầu bốn mùa". Khi có chữ "W", khách hàng có thể hiểu nó dùng được cho cả mùa đông và mùa hè.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp...[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"](Theo_VnMedia)[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tiêu chuẩn cho dầu nhớt động cơ
[/font]



[font="arial,helvetica,sans-serif"]Có một số quy chuẩn nhằm khẳng định, đảm bảo chất lượng và đặc tính cho đầu nhớt. Mỗi chai dầu chính hãng Honda đều ghi rõ những đặc tính này.

[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tiêu chuẩn API: Là tiêu chuẩn về chất lượng được quy định bởi Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ. Tiêu chuẩn này bắt đầu từ ký hiệu SA và nay đã được nâng lên mức SL, SJ mà trong đó chữ S biểu thị cho động cơ xăng, chữ J biểu thị cấp chất lượng. Phân hạng cấp chất lượng được bắt đầu bằng A và nay đã tiến hóa đến mức L.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tiêu chuẩn SAE: Là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt (được hiểu là độ cứng và độ mềm của dầu). Đối với dầu nhớt đa cấp, tiêu chuẩn này cấu thành từ 2 yếu tố, trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp và trị số này tại nhiệt độ cao. Ví dụ, tại hình bên nó sẽ là ký hiệu 10W-30.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tiêu chuẩn JASO: Là tiêu chuẩn dành cho dầu nhớt của xe gắn máy 4 thì được quy định bởi Tổ chức tiêu chuẩn Ôtô Xemáy Nhật Bản. Thông thường, tiêu chuẩn này được chia ra thành 2 loại là MA và MB. Nhưng cách phân loại này chỉ thể hiện đặc tính sản phẩm khác nhau chứ không liên quan tới chất lượng của dầu.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tiêu chuẩn riêng của Honda: Là tiêu chuẩn được thống nhất trên toàn thế giới nhưng với mức độ nghiêm ngặt cao hơn, nhằm đảm bảo chất lượng của dầu nhớt Honda chính hiệu. Chỉ những chai dầu dùng cho xe gắn máy đạt được tiêu chuẩn này mới được phép đóng dấu chứng nhận của Honda.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Trên đây, tôi đã giới thiệu những kiến thức cơ bản về dầu nhớt động cơ - yếu tố không thể thiếu để đảm bảo cho xe của các bạn vận hành ở trạng thái tối ưu. Một điểm cần lưu ý nữa để các bạn có thể giữ chiếc xe của mình ở trạng thái tối ưu, là phải ghi nhớ việc thay dầu đúng định kỳ.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Theo HonDa[/font]