Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Lốp Bridgestone Dueler H/T được hầu hết các hãng xe SUV, bán tải phổ thông ở VN chọn (PS, FE 18inches, Fortuner, Ranger, Traiblazer, Colorado…) nên cũng có lý do của nó. Loại này nó cân bằng giữa nhiều yếu tố khác nhau giữa độ êm, mài mòn, bám đường, độ ồn, độ tin cậy sx cao (ít phù nề), chi phí… phù hợp cho xe đi đường đẹp tới xấu vừa và cho dịch vụ kết hợp gia đình.
Lốp 265/60R18 em đang đi (2-5 người) bơm 2,1bar tại 25-30 độ. Vài tháng mới phải bơm lại (tự bơm). Và có gắn áp suất lốp nên theo dõi khá dễ.
Xe em chạy 2 đời lốp này rồi (82k km) và chưa có ý định đổi loại khác.
Lốp Mic Primacy trước em chạy con xe cũ 225/50R17 đi hơn 40.000 km (hơn 2 năm), rất êm ái, nhưng rớt ổ gà dễ cấn phù, mau mòn hơn, bám đường tốt. Có lẽ phù hợp đường tốt, gia đình, và có điều kiện (giá khá cao so với mặt bằng, và giá trị mang lại). Thực ra xe SUV đời mới gầm rời mặc nhiên cách âm gầm đã tốt, nên thay vô cảm nhận ko nhiều bằng mấy anh gầm liền!
Lốp Brid Turanza em có đi con Mazda 3 (được 27k km thì bán) nó ồn dã mang, mà chắc do gầm liền (ồn còn hơn Vios).
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
"Lốp mỏng, khi vá đinh thợ phải cẩn thận, mài sơ ý là tới lớp bố ngay"
Đồng ý với nhận định của bạn. Mình mới dính 1 quả Michelin Primacy 4 còn mới tinh gặp thằng vá xe ở tỉnh làm 1 cú mài tới bố nên bị xì mọt hoài phải bỏ thay mới, đau như thiến...
Không vá lại được à pác!?
Trường hợp mình thì pác vá sau chửi thằng vá trước sấp mặt
 
Hạng B2
21/2/16
358
347
83
Sài Gòn
www.thegioidanong.vn
làm bộ steelmate gắn theo dõi đc áp suất lốp luôn, sọp be có hơn triệu ngon lành. nay đang myphuoc tân vạn tự nhiên bánh sau bên tài nó beep beep, 2.3 tuột còn có 1.8. tấp lề bò lết 30s sau thấy nguyên con vít cắm ngập vào lốp, mới cắm chạy nó đâm chéo vào nên xịt hơi, cắm ngập rồi thì nó hết xịt, đẻ 1.8 chạy về tới nhà luôn
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Lốp Mic bơm theo đúng thông số của xe. Sedan 2,3kg đi êm. Thế mà, các thợ bảo dưỡng bơm gần 3kg, nhắc thợ rồi mà cũng thế. Đi lốp cứng, nó tưng tưng, ồn và lâu ngày làm méo vỏ luôn. Lốp Premacy đi hơn 8 vạn mà gai còn 5ly. Phải thay vì tuổi thọ 5,5 năm rồi.
Xe mình thông số hãng khuyến cáo 2.2kg max mà toàn bị các pác chuyên bơm nói 'phải 3-3.5kg' cho xe suv.
Tới khi xài Mic này thì shop bán lốp khuyến cáo cho mình ít nhất 2.5kg
Mình chạy 1 thời gian thì bơm 2.7kg mới thấy vừa lòng.
 
  • Wow
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Có shop báo em giá BS của Nhật và của Việt Nam sản xuất chênh nhau 700k/ lốp. Không biết có sự khác biệt gì không vậy mấy anh.
Mình chỉ nghĩ 700k chênh lệch ko xứng với cái 'khác biệt' đâu.
Ngoài nơi sx thì còn yếu tố ngày sx lốp cũng khá quan trọng.
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Không vá lại được à pác!?
Trường hợp mình thì pác vá sau chửi thằng vá trước sấp mặt
Đã qua tiệm xử lý lại bằng cách ép miếng vá lớn hơn + thêm keo trét xung quanh lỗ vá nhưng vẫn bị xì lỗ mọt do khí lòn qua bố nên ko thể hết bạn.
 
Tập Lái
19/9/19
16
11
3
44
Everest 265/50/R20 giờ thay loại nào đi là hay nhất các bác? em thì hay đi xa lâu lâu thỉnh thoảng cũng có đi đường xấu nhưng không nhiều
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Xe mình thông số hãng khuyến cáo 2.2kg max mà toàn bị các pác chuyên bơm nói 'phải 3-3.5kg' cho xe suv.
Tới khi xài Mic này thì shop bán lốp khuyến cáo cho mình ít nhất 2.5kg
Mình chạy 1 thời gian thì bơm 2.7kg mới thấy vừa lòng.
Lốp Mic mềm, nên bơm căng nhìn lốp vẫn thấy lốp lún xí trông như thiếu hơi.
Thông số lốp thì nhìn tem dán khung cửa bên tài, thông số này chuẩn.
Còn vấn đề nữa là đồng hồ đo áp suất không được kiểm định hiệu chuẩn, thì không biết độ chính xác nó như thế nào.
Bơm căng lốp thì ít ma sát nên trớn xe xa hơn, nhưng độ bám đường giảm, nguy hiểm trong mùa mưa.
 
  • Like
Reactions: ndhonghai