Đánh lừa được bằng cách tạo tín hiệu giả cho output shaft speed sensor nhưng em sợ độ bền của hộp số sẽ giảm, do vậy bác cứ gẩy cho lành ạ!truongthuyminh nói:Em cũng nghĩ như bác Cường. Chạy xa lộ thì tuyệt rồi.
Mình có cách nào "dạy" nó chuyển nhanh nhanh lên cho đỡ tốn xăng ko bác Cường, ko thì cứ phải lên số = lẫy
truongthuyminh nói:Em cũng nghĩ như bác Cường. Chạy xa lộ thì tuyệt rồi.manhcuong nói:lenguyen210 nói:Xe em thỉnh thoảng bị hiện tượng đạp ga tua máy tăng lên nhưng xe ko chạy,nhả chân ga ra rồi đạp lại thì được.có xe bác nào cũng bị tình trạng như em ko?và xe em có bị gì ko các bác?
Đạp ga tua máy tăng mà tốc độ không tăng là có vấn đề (bác kiểm tra dầu hộp số chưa? Ford esc hồi đầu cũng bị như vậy). Còn chuyển số chậm là do hộp số nó "học" kiểu đi trong phố thôi.
Mình có cách nào "dạy" nó chuyển nhanh nhanh lên cho đỡ tốn xăng ko bác Cường, ko thì cứ phải lên số = lẫy
Ép cho hộp số chuyển "chậm" thì khó, ép cho hộp số chuyển nhanh rất dể.
Nhưng tiết kiêm nhất là ở chế độ nào mà ly hơp thủy lực "trượt" ít nhất (95-98%) là tiết kiệm nhất.
Ép cho hộp số chuyển nhanh chỉ áp dụng với các xe bị bệnh lên số chậm thôi.
vậy là có 2 bác đi ps g cũng bị tình trạng giống em
chứng tỏ ko phải bị lỗi mà là do hộp số nó thế )
chứng tỏ ko phải bị lỗi mà là do hộp số nó thế )
dạ ko bác ạ,xe em mới chạy 8k km mà.hy vọng 100k mới phải đụng chạm vào em nómit.jacmo84 nói:Mới đây nhất thì bác có sửa gì cho xe không???
nhưng mà hiện tượng này thỉnh thoảng mới xảy ra chứ ko phải lúc nào cũng vậy bác ạmanhcuong nói:lenguyen210 nói:Xe em thỉnh thoảng bị hiện tượng đạp ga tua máy tăng lên nhưng xe ko chạy,nhả chân ga ra rồi đạp lại thì được.có xe bác nào cũng bị tình trạng như em ko?và xe em có bị gì ko các bác?
Đạp ga tua máy tăng mà tốc độ không tăng là có vấn đề (bác kiểm tra dầu hộp số chưa? Ford esc hồi đầu cũng bị như vậy). Còn chuyển số chậm là do hộp số nó "học" kiểu đi trong phố thôi.
Không,
Trước đây mình điều chỉnh là hết. Nhưng bây giờ không còn làm ở xưởng, muốn làm cũng phiền phức.
Dể nhà máy làm thì chậm hơn, vì còn phải xem xét nhiều khía cạnh.
Trước đây mình điều chỉnh là hết. Nhưng bây giờ không còn làm ở xưởng, muốn làm cũng phiền phức.
Dể nhà máy làm thì chậm hơn, vì còn phải xem xét nhiều khía cạnh.
Đây là trả lời của Vinastar moto. Xin gửi các bác cùng đọc tham khảo.
Trước tiên, chúng tôi xin cám ơn sự tin tưởng của quí khách hàng khi đã chọn mua sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy xăng Ultimate của công ty chúng tôi.
Liên quan đến ý kiến của quí khách hàng, chúng tôi xin được trao đổi thêm như sau.
Đối với xe trang bị hộp số tự động A/T, quá trình chuyển số là một quá trình được lập trình sẳn trong máy tính điều khiển hộp số (A/T-ECU). Nói chung, quá trình này được lập trình dựa trên 02 thông số chính là:
1- Độ mở cánh bướm ga.
2- Tốc độ động cơ (hay tốc độ xe).
Đối với xe Pajero Sport phiên bản máy xăng, quá trình chuyển số được lập trình theo biểu đồ dưới đây.
Theo biểu đồ chuyển số ở trên, ở trường hợp 1 ( TH1), nếu tốc độ xe là 20 km/h và độ mở bướm ga vào khoảng 20% thì A/T-ECU mới cho phép chuyển số từ 1 lên 2. Trường hợp 2 ( TH2), nếu độ mở bướm ga là 60% thì khi xe đạt tốc độ vào khoảng 40 km/h việc lên số từ 1 sang 2 mới diễn ra.
Cũng theo biểu đồ trên, trong trường hợp xe đang trong quá trình lên số, nếu tốc độ xe là dưới 10km/h thì việc chuyển số lên khỏi số 1 là rất khó xảy ra cho dù tốc độ động cơ là bao nhiêu vòng/phút. Điều này giúp cho xe tránh bị mất trớn ở tốc độ thấp hoặc tránh xe tăng tốc quá đột ngột.
Như vậy, nếu quí khách hàng muốn xe chuyển số lên từ số 1 thì vui lòng lưu ý là tốc độ xe đã đạt trên 10km/h chưa. Nếu tốc độ xe chưa đạt 10km/h thì cho dù có tăng tốc độ động cơ lên đến 2.000 vòng/phút thì máy tính điều khiển hộp số (A/T-ECU) cũng chưa điều khiển cho hộp số chuyển số lên 2. Điều này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu do động cơ hoạt động ở tốc độ cao trong khi xe vẫn còn ở tốc độ thấp như quí khách hàng mô tả.
Xin được trình bày thêm rằng, hộp số tự động trên xe Pajero Sport được lập trình theo quá trình điều khiển INVECS II. Nghĩa là ngoài việc điều khiển chuyển số được lập trình sẳn như trình bày ở trên, INVECS II còn có khả năng đáp ứng lại thói quen của người lái. Nó có thể ghi nhận thói quen sử dụng xe để đưa ra một quá trình điều khiển sang số đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người lái. Tuy nhiên,điều này có thể dẫn đến cảm giác “hơi lạ” khi xe chuyển số nếu chuyển từ việc dùng xe trang bị hộp số tự động khác sang sử dụng xe Pajero Soprt hay thậm chí xe của quí khách hàng được sử dụng bởi một người có thói quen sử dụng khác trong một khoảng thời gian nhất định. (Vì khi đó, phong cách lái xe của người này sẽ được máy tính cập nhật lại).
Lưu ý, thông tin ghi nhận phong cách lái có thể bị xóa trong trường hợp điện nguồn từ battery bị ngắt. Sau khi cấp điện trở lại, máy tính sẽ tự động cập nhật lại thông tin.
Để biết thêm thông tin về INVECS, quí khách vui lòng tham khảo thêm “Công nghệ Mitsubishi” tại http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/technology.php?id=1
Để biết thêm thông tin về cách sử dụng hộp số INVECS II trên xe Pajero Sport, quí khách vui lòng tham khảo Tài liệu hướng dẫn sử dụng tại www.vinastarmotors.com.vn/download/pajerosport.pdf (Trang 4-20 đến trang 4-29)
Hoặc tham khảo thêm thông tin liên quan trong “Bản tin Mitsubishi” tháng 03-04, 2013 của chúng tôi tại
http://www.vinastarmotors.com.vn/download/newsletter/Mitsubishi-Apr-2013-vn.pdf (phần Tiêu Điểm)
Nếu quí khách hàng vẫn chưa yên tâm về vận hành của xe, quí khách có thể mang xe đến hệ thống Đại lý của chúng tôi theo điạ chỉ bên dưới đây để được kiểm tra và tư vấn thêm.
http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/services_network.php
Xin chúc quí khách hàng có nhiều trãi nghiệm thú vị trên sản phẩm của chúng tôi.
Trân trọng kính chào.
Trước tiên, chúng tôi xin cám ơn sự tin tưởng của quí khách hàng khi đã chọn mua sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy xăng Ultimate của công ty chúng tôi.
Liên quan đến ý kiến của quí khách hàng, chúng tôi xin được trao đổi thêm như sau.
Đối với xe trang bị hộp số tự động A/T, quá trình chuyển số là một quá trình được lập trình sẳn trong máy tính điều khiển hộp số (A/T-ECU). Nói chung, quá trình này được lập trình dựa trên 02 thông số chính là:
1- Độ mở cánh bướm ga.
2- Tốc độ động cơ (hay tốc độ xe).
Đối với xe Pajero Sport phiên bản máy xăng, quá trình chuyển số được lập trình theo biểu đồ dưới đây.
Theo biểu đồ chuyển số ở trên, ở trường hợp 1 ( TH1), nếu tốc độ xe là 20 km/h và độ mở bướm ga vào khoảng 20% thì A/T-ECU mới cho phép chuyển số từ 1 lên 2. Trường hợp 2 ( TH2), nếu độ mở bướm ga là 60% thì khi xe đạt tốc độ vào khoảng 40 km/h việc lên số từ 1 sang 2 mới diễn ra.
Cũng theo biểu đồ trên, trong trường hợp xe đang trong quá trình lên số, nếu tốc độ xe là dưới 10km/h thì việc chuyển số lên khỏi số 1 là rất khó xảy ra cho dù tốc độ động cơ là bao nhiêu vòng/phút. Điều này giúp cho xe tránh bị mất trớn ở tốc độ thấp hoặc tránh xe tăng tốc quá đột ngột.
Như vậy, nếu quí khách hàng muốn xe chuyển số lên từ số 1 thì vui lòng lưu ý là tốc độ xe đã đạt trên 10km/h chưa. Nếu tốc độ xe chưa đạt 10km/h thì cho dù có tăng tốc độ động cơ lên đến 2.000 vòng/phút thì máy tính điều khiển hộp số (A/T-ECU) cũng chưa điều khiển cho hộp số chuyển số lên 2. Điều này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu do động cơ hoạt động ở tốc độ cao trong khi xe vẫn còn ở tốc độ thấp như quí khách hàng mô tả.
Xin được trình bày thêm rằng, hộp số tự động trên xe Pajero Sport được lập trình theo quá trình điều khiển INVECS II. Nghĩa là ngoài việc điều khiển chuyển số được lập trình sẳn như trình bày ở trên, INVECS II còn có khả năng đáp ứng lại thói quen của người lái. Nó có thể ghi nhận thói quen sử dụng xe để đưa ra một quá trình điều khiển sang số đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người lái. Tuy nhiên,điều này có thể dẫn đến cảm giác “hơi lạ” khi xe chuyển số nếu chuyển từ việc dùng xe trang bị hộp số tự động khác sang sử dụng xe Pajero Soprt hay thậm chí xe của quí khách hàng được sử dụng bởi một người có thói quen sử dụng khác trong một khoảng thời gian nhất định. (Vì khi đó, phong cách lái xe của người này sẽ được máy tính cập nhật lại).
Lưu ý, thông tin ghi nhận phong cách lái có thể bị xóa trong trường hợp điện nguồn từ battery bị ngắt. Sau khi cấp điện trở lại, máy tính sẽ tự động cập nhật lại thông tin.
Để biết thêm thông tin về INVECS, quí khách vui lòng tham khảo thêm “Công nghệ Mitsubishi” tại http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/technology.php?id=1
Để biết thêm thông tin về cách sử dụng hộp số INVECS II trên xe Pajero Sport, quí khách vui lòng tham khảo Tài liệu hướng dẫn sử dụng tại www.vinastarmotors.com.vn/download/pajerosport.pdf (Trang 4-20 đến trang 4-29)
Hoặc tham khảo thêm thông tin liên quan trong “Bản tin Mitsubishi” tháng 03-04, 2013 của chúng tôi tại
http://www.vinastarmotors.com.vn/download/newsletter/Mitsubishi-Apr-2013-vn.pdf (phần Tiêu Điểm)
Nếu quí khách hàng vẫn chưa yên tâm về vận hành của xe, quí khách có thể mang xe đến hệ thống Đại lý của chúng tôi theo điạ chỉ bên dưới đây để được kiểm tra và tư vấn thêm.
http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/services_network.php
Xin chúc quí khách hàng có nhiều trãi nghiệm thú vị trên sản phẩm của chúng tôi.
Trân trọng kính chào.
Xe em fotuner 2.7V cũng bị vậy. Ko biết mấy chiếc khác có vậy ko? Giống như đạp ga ko vậy đó. Xe chả chạy. Nhấn để một tí khoảng 1-2s thì nó làm như mới bắt ly hợp nó mới chạy. Trong khi em đã dc chạy ké cũng nhiều xe số tự động nhấn ga là vọt ko như chiếc này.
Last edited by a moderator: