Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Cho e hỏi sao thế giới chỉ có 2 thằng làm máy kiểu này. Chả nhẽ mấy thằng siêu xe nó ngu hết sao? Có gì o ổn với máy boxter? Hay 2 thằng chót đút đầu vào giọ làm máy boxter nen giờ phải cố đấm ta?

Vì bài toán chi phí chứ sao? Suy nghĩ thông thường thì ngu gì mà bỏ một mớ chi phí ra cho một thứ phức tạp trong khi cái máy dạng chữ V vẫn đang đáp ứng tốt nhu cầu thông thường của khách hàng. Thêm nữa phát triển động cơ đâu có rẻ, nó là linh hồn của cái xe, nếu Subaru không tình cờ có cái gốc là nhà sản xuất động cơ máy bay cỡ nhỏ (là loại xài động cơ boxer) thì chắc cũng chẳng hơi đâu chọn cái khó nhằn hơn bình thường này và cũng nhờ sự tình cờ này mà Subaru mới có chỗ đứng riêng của mình.

Nói chung cũng giống như đàn ông chọn vợ, nhiều người thà lấy một cô tính tình tốt vừa đủ, xinh đẹp vừa đủ còn hơn là một cô tính tình rất tốt nhưng hình thức xấu xí. Ngoại trừ những người nhiều tiền có thể chọn một chiếc xe vừa đẹp vừa tốt ra thì những người thông thường dám bỏ tiền ra cho một thứ xấu xí chỉ vì động cơ của nó nói chung là không nhiều.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Xe Subaru sản xuất ở Nhật và ở Mỹ cung cấp cho riêng thị trường Mỹ còn mệt mỏi nói gì tới thị trường VN mà các bác đòi mong giá rẻ. Subaru hoạt động hết công suất chỉ sản xuất ra được khoảng trên dưới 1 triệu xe/năm thì 60% đã bán sang Mỹ (vinh dự đứng hơn Kia thần thánh), trong nước cũng chỉ đủ cung cấp nhỏ giọt thì làm sao Subaru dám vươn tới thị trường khó tính như Việt Nam nơi mà ai cũng yêu cầu xe cần phải đẹp và nhiều option?

performance1_fig03.jpg
Nếu lắp ráp hết công suất mà vẫn ko đủ xe giao cho khách hàng thì sao Subaru ko mở thêm nhà máy hở bác? Xe bán chạy như vậy thì sẽ có nhiều tiền sao ko đầu tư mở rộng dây chuyền lắp ráp nhỉ khó hiểu thật :3dnhiumay:
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng D
30/7/16
2.693
62.412
113
Em nhớ có đọc ở đâu đó Subaru rất đc ưa chuộng ở Isarel. Mà dân Do Thái đã chọn cái gì thì ko phải là ngẫu nhiên...!
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.412
113
Nếu lắp ráp hết công suất mà vẫn ko đủ xe giao cho khách hàng thì sao Subaru ko mở thêm nhà máy hở bác? Xe bán chạy như vậy thì sẽ có nhiều tiền sao ko đầu tư mở rộng dây chuyền lắp ráp nhỉ khó hiểu thật :3dnhiumay:
Có thể là do chính sách phát triển của cty thôi anh. Thay vì đầu tư cho chiều rộng để bán nhiều, lời nhiều, họ đầu tư cho chiều sâu, cho công nghệ riêng. Bán ít nhưng vẫn lời nhiều...
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Em nhớ có đọc ở đâu đó Subaru rất đc ưa chuộng ở Isarel. Mà dân Do Thái đã chọn cái gì thì ko phải là ngẫu nhiên...!
Các con số lại nói khác bác ơi:
http://focus2move.com/israel-auto-sales-in-2016/
Như vậy là Huyndai-KIA đắt khách nhất Israel, xong đến VW. Dân Do Thái vốn nổi tiếng thông minh nhất thế giới mà lại chuộng mua xe Hàn nhất thì có phải là ngẫu nhiên ko nhỉ :D
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.891
113
Subaru có khách hàng rất riêng tại Mỹ

Sở dĩ Subaru bán được là xe có AWD rẻ nhất tại Mỹ vì chỉ có Subaru bản base có AWD, trong lúc các hãng khác thì bản đắt tiền mới có AWD

(Hyundai Tuscon có AWD thì đắt hơn xe Subaru Forester base).

Động cơ và hộp số của Subaru khá bền . Tôi dùng 7năm hơn mà chẳng có gì cả .

Với nhiều người Mỹ nghèo thì Subaru là chiếc xe rẻ nhất (bản base) đáp ứng đường đi khó (không phải off road, mà đường đi khó) với chi phí ít nhất .

Bang Corolado của Mỹ là bang có số xe Subaru bán ra cao nhất, hơn cả Ford F-150. Vì các công nhân mỏ và rừng đi đi về về với xe Subaru với chi phí thấp nhất và ít nằm đuờng nhất (mùa Đông nằm đường là rất khổ ở khu thưa vắng).
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Cho e hỏi sao thế giới chỉ có 2 thằng làm máy kiểu này. Chả nhẽ mấy thằng siêu xe nó ngu hết sao? Có gì o ổn với máy boxter? Hay 2 thằng chót đút đầu vào giọ làm máy boxter nen giờ phải cố đấm ta?
Câu hỏi của bác chính là thắc mắc của nhiều người trong đó có cả Fan Subaru.
Em trả lời câu hỏi này có thể sẽ gây thất vọng mong các bác ném nhẹ tay.
- Ưu điểm động cơ boxter:
+ trọng tâm thấp: Đông cơ boxter dẹt nên trọng tâm thấp hơn V và I. nhưng tác động lên trọng tâm toàn xe là không đáng kể, nhà sản xuất hơi cường điệu về món này.
+ độ rung thấp: dựa trên lý thuyết về dao động và cộng hưởng kết hợp với thực tế chứng minh động cơ boxter vận hành cực kỳ êm ái so với động cơ V, L và I (cùng ở trạng thái chưa sử dụng biện pháp trống rung, chống ồn). về công suất nó phụ thuộc vào công nghệ tăng áp, không ảnh hưởng bởi cái V hay cái L.
- nhược: "nhờ" cái nhược này mà nó không phổ biến đó là hình dạng dẹt. dẹt thì khó tối ưu khoang động cơ.
Ngoài động cơ ra, Subaru có hệ thống S-Awd là đặc sản. hệ thống này hoạt động giống trên xe đua và xe tải, tức là nó phân bố lực đều ra các bánh vì thế nó gọi là "đối xứng". nó hoàn toàn không có ý nghĩa đối xứng về "trọng tâm" như hãng quảng cáo. vì nó quảng cáo như vậy chỉ mang tính hình tượng thôi.
- Ưu điểm s-awd: nó có cấu tạo giống awd ở xe đua. lực được truyền thường xuyên xuống cả 4 bánh làm tăng độ bám đường. nó giống cả 4wd ở xe tải nên offroad hiệu quả hơn hẳn realtime Awd trên những chiếu crossover.
- Nhược điểm: tốn nhiên liệu hơn realtime Awd, thực tế tốn hơn bao nhiêu e k biết nhưng dựa trên lý thuyết về ma sát là không đáng kể.

Như vậy đặc sản duy nhất Subaru có là máy vận hành êm ái, nhưng kéo theo nhược điểm là khó thiết kế khoang máy.
Còn tất cả những thứ còn lại hãng nào cũng làm được, vấn đề là họ có lựa chọn và tập trung phát triển hay không thôi.
 
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Câu hỏi của bác chính là thắc mắc của nhiều người trong đó có cả Fan Subaru.
Em trả lời câu hỏi này có thể sẽ gây thất vọng mong các bác ném nhẹ tay.
- Ưu điểm động cơ boxter:
+ trọng tâm thấp: Đông cơ boxter dẹt nên trọng tâm thấp hơn V và I. nhưng tác động lên trọng tâm toàn xe là không đáng kể, nhà sản xuất hơi cường điệu về món này.
+ độ rung thấp: dựa trên lý thuyết về dao động và cộng hưởng kết hợp với thực tế chứng minh động cơ boxter vận hành cực kỳ êm ái so với động cơ V, L và I (cùng ở trạng thái chưa sử dụng biện pháp trống rung, chống ồn). về công suất nó phụ thuộc vào công nghệ tăng áp, không ảnh hưởng bởi cái V hay cái L.
- nhược: "nhờ" cái nhược này mà nó không phổ biến đó là hình dạng dẹt. dẹt thì khó tối ưu khoang động cơ.
Ngoài động cơ ra, Subaru có hệ thống S-Awd là đặc sản. hệ thống này hoạt động giống trên xe đua và xe tải, tức là nó phân bố lực đều ra các bánh vì thế nó gọi là "đối xứng". nó hoàn toàn không có ý nghĩa đối xứng về "trọng tâm" như hãng quảng cáo. vì nó quảng cáo như vậy chỉ mang tính hình tượng thôi.
- Ưu điểm s-awd: nó có cấu tạo giống awd ở xe đua. lực được truyền thường xuyên xuống cả 4 bánh làm tăng độ bám đường. nó giống cả 4wd ở xe tải nên offroad hiệu quả hơn hẳn realtime Awd trên những chiếu crossover.
- Nhược điểm: tốn nhiên liệu hơn realtime Awd, thực tế tốn hơn bao nhiêu e k biết nhưng dựa trên lý thuyết về ma sát là không đáng kể.

Như vậy đặc sản duy nhất Subaru có là máy vận hành êm ái, nhưng kéo theo nhược điểm là khó thiết kế khoang máy.
Còn tất cả những thứ còn lại hãng nào cũng làm được, vấn đề là họ có lựa chọn và tập trung phát triển hay không thôi.

Bác nói có lý đó, không fan cuồng lắm :) E thấy subaru là xe tốt (tương đương như cam nhập vậy) nhưng cũng như những xe phổ thông khác thôi (trừ tất cả các loại lắp ráp VN). Nằm ngang nằm dọc thì lỗi tại lịch sử. Thực tế là 2 em pót & su này "máy nằm ngửa" đều được VW & Toy "đè lên làm thịt" ý nói là thôn tính? khi về dưới mái nhà của đại ca lớn mới sống được. Thực tế là vậy đóa!

Đôi điều với Subaru VN là một khi Su là phổ thông thì định giá cũng phải phổ thông, bon chen với mấy anh Mẹc Bim thì tiêu rầu. Tất nhiên vẫn có những fan cuồng nhất định.

Mỗi người một sở thích, chúc các bác chủ những chuyến đi vui vẻ. Note là em có mấy người bạn đi Subaru nữa, khen hoài.