Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
VDC, khởi hành ngang dốc, túi khí, ... thì rất nhiều hãng đều áp dụng thì không phải bàn rồi. Riêng cái vụ động cơ tự sụp khi tai nạn thì em thấy có mỗi anh Su này là dùng à. Không lẽ các anh khác để động cơ ko tự sụp là nguy hiểm cho người trong xe khi đâm trực diện mà lại không chịu học theo???

Máy I hay V có muốn làm sụp cũng hơi khó...
 
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Câu hỏi của bác chính là thắc mắc của nhiều người trong đó có cả Fan Subaru.
Em trả lời câu hỏi này có thể sẽ gây thất vọng mong các bác ném nhẹ tay.
- Ưu điểm động cơ boxter:
+ trọng tâm thấp: Đông cơ boxter dẹt nên trọng tâm thấp hơn V và I. nhưng tác động lên trọng tâm toàn xe là không đáng kể, nhà sản xuất hơi cường điệu về món này.
+ độ rung thấp: dựa trên lý thuyết về dao động và cộng hưởng kết hợp với thực tế chứng minh động cơ boxter vận hành cực kỳ êm ái so với động cơ V, L và I (cùng ở trạng thái chưa sử dụng biện pháp trống rung, chống ồn). về công suất nó phụ thuộc vào công nghệ tăng áp, không ảnh hưởng bởi cái V hay cái L.
- nhược: "nhờ" cái nhược này mà nó không phổ biến đó là hình dạng dẹt. dẹt thì khó tối ưu khoang động cơ.
Ngoài động cơ ra, Subaru có hệ thống S-Awd là đặc sản. hệ thống này hoạt động giống trên xe đua và xe tải, tức là nó phân bố lực đều ra các bánh vì thế nó gọi là "đối xứng". nó hoàn toàn không có ý nghĩa đối xứng về "trọng tâm" như hãng quảng cáo. vì nó quảng cáo như vậy chỉ mang tính hình tượng thôi.
- Ưu điểm s-awd: nó có cấu tạo giống awd ở xe đua. lực được truyền thường xuyên xuống cả 4 bánh làm tăng độ bám đường. nó giống cả 4wd ở xe tải nên offroad hiệu quả hơn hẳn realtime Awd trên những chiếu crossover.
- Nhược điểm: tốn nhiên liệu hơn realtime Awd, thực tế tốn hơn bao nhiêu e k biết nhưng dựa trên lý thuyết về ma sát là không đáng kể.

Như vậy đặc sản duy nhất Subaru có là máy vận hành êm ái, nhưng kéo theo nhược điểm là khó thiết kế khoang máy.
Còn tất cả những thứ còn lại hãng nào cũng làm được, vấn đề là họ có lựa chọn và tập trung phát triển hay không thôi.
Bác đưa ra những "thắc mắc" rất đúng: đó là trọng tâm và độ rung, âu cũng là nghệ thuật quảng cáo.
Tôi cũng rất thích subaru nhưng giá và dịch vụ bảo hành làm mình rút lui.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Bác nói có lý đó, không fan cuồng lắm :) E thấy subaru là xe tốt (tương đương như cam nhập vậy) nhưng cũng như những xe phổ thông khác thôi (trừ tất cả các loại lắp ráp VN). Nằm ngang nằm dọc thì lỗi tại lịch sử. Thực tế là 2 em pót & su này "máy nằm ngửa" đều được VW & Toy "đè lên làm thịt" ý nói là thôn tính? khi về dưới mái nhà của đại ca lớn mới sống được. Thực tế là vậy đóa!

Đôi điều với Subaru VN là một khi Su là phổ thông thì định giá cũng phải phổ thông, bon chen với mấy anh Mẹc Bim thì tiêu rầu. Tất nhiên vẫn có những fan cuồng nhất định.

Mỗi người một sở thích, chúc các bác chủ những chuyến đi vui vẻ. Note là em có mấy người bạn đi Subaru nữa, khen hoài.
Theo như em biết thì Subaru đâu có bị Toyota thôn tính đâu bác, hình như chỉ hợp tác chung 1 số dự án gì đấy. Còn câu chuyện giá xe ở VN thì nó là vấn đề ở tầm vĩ mô rồi. Chừng nào còn có bàn tay vô hình của thuế phí can thiệp thì chừng đó người dân còn phải chịu giá xe trên trời. Nên xe nhập Nhật như Subaru e rằng khó có giá rẻ ở VN lắm.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Bác đưa ra những "thắc mắc" rất đúng: đó là trọng tâm và độ rung, âu cũng là nghệ thuật quảng cáo.
Tôi cũng rất thích subaru nhưng giá và dịch vụ bảo hàng làm mình rút lui.
Em phân tích để mọi người có cái nhìn tổng quát hơn. Đúng là những thứ Subaru có những hãng khác cũng làm được nếu có định hướng, nhưng cá nhân em nhận định những gì Subaru làm đều "chất" hơn phần còn lại.
Cũng là Awd nhưng qua bài test diagonal chứng minh Subaru hiệu quả hơn cả Mẹc, BMW. Như realtime Awd của Honda, Toy, Huyndai, Mitsu, Lexus.. em chưa thấy hệ thống nào vô dụng như hệ thống này.
Cũng là phanh tự động khi gặp chướng ngại nhiều hãng không vượt qua bài test, Subaru rất suất sắc.
Cũng là hệ thống kiểm soát độ bám đường, Subaru xử lý hiệu quả hơn, đem lại cảm giác lái cực chính xác ở tốc độ trên 200km/h (nguồn em đọc trang của Mỹ nhưng quên rồi chưa tìm lại đc).
một cơ số hệ thống an toàn chủ động và bị động nữa đều được đánh giá suất sắc hơn.

Nhưng Subaru có thiết kế nội và ngoại thất bị coi là "cùi" so với các hãng bình dân chứ chưa thèm so với hãng sang.
Nếu được khắc phục thì khó mà tìm ra điểm gì để chê ở Subaru, nó sẽ trở thành "ngon bổ rẻ" đúng nghĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Em phân tích để mọi người có cái nhìn tổng quát hơn. Đúng là những thứ Subaru có những hãng khác cũng làm được nếu có định hướng, nhưng cá nhân em nhận định những gì Subaru làm đều "chất" hơn phần còn lại.
Cũng là Awd nhưng qua bài test diagonal chứng minh Subaru hiệu quả hơn cả Mẹc, BMW.
Cũng là phanh tự động khi gặp chướng ngại nhiều hãng không vượt qua bài test, Subaru rất suất sắc.
Cũng là hệ thống kiểm soát độ bám đường, Subaru xử lý hiệu quả hơn, đem lại cảm giác lái cực chính xác ở tốc độ trên 200km/h (nguồn em đọc trang của Mỹ nhưng quên rồi chưa tìm lại đc).
một cơ số hệ thống an toàn chủ động và bị động nữa đều được đánh giá suất sắc hơn.

Nhưng Subaru có thiết kế nội và ngoại thất bị coi là "cùi" so với các hãng bình dân chứ chưa thèm so với hãng sang.
Nếu được khắc phục thì khó mà tìm ra điểm gì để chê ở Subaru, nó sẽ trở thành "ngon bổ rẻ" đúng nghĩa.
Em nghĩ mỗi hãng xe đều có công nghệ riêng, đều có định hướng kinh doanh riêng. Ok có thể Subaru với nền tảng là công ty mẹ Công nghiệp nặng Fuji sẽ có nhiều thuận lợi để tập trung nghiên cứu về khung gầm, hệ dẫn động này nọ nên có thế mạnh về vận hành. Nhưng đấy mới chỉ là 1 phần. Còn chi phí vận hành bảo dưỡng thì sao. Em nghĩ chi phí sửa chữa cho động cơ boxer cũng ko rẻ đâu, chắc sẽ cao hơn so với các dòng xe phổ thông khác. Rồi vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là 1 hướng cạnh tranh khá hot hiện nay. Dung hòa làm sao cho tối ưu giữa khả năng vận hành và ít tiêu hao nhiên liệu cũng ko phải đơn giản. Chưa kể đến đầu tư cho khâu thiết kế cũng sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ngày nay mỗi hãng xe đều phải tìm ra cho mình 1 phong cách thiết kế riêng để khác biệt với các đối thủ. Tóm lại muốn trở nên hoàn hảo về mọi mặt sẽ phải tốn rất nhiều tiền nghiên cứu và phát triển. Lúc đấy nếu có thành công thì em e rằng Subaru đã trở thành xe sang rồi, ngon bổ thì có nhưng chắc sẽ ko rẻ đâu :D
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and Matiz22
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Em nghĩ mỗi hãng xe đều có công nghệ riêng, đều có định hướng kinh doanh riêng. Ok có thể Subaru với nền tảng là công ty mẹ Công nghiệp nặng Fuji sẽ có nhiều thuận lợi để tập trung nghiên cứu về khung gầm, hệ dẫn động này nọ nên có thế mạnh về vận hành. Nhưng đấy mới chỉ là 1 phần. Còn chi phí vận hành bảo dưỡng thì sao. Em nghĩ chi phí sửa chữa cho động cơ boxer cũng ko rẻ đâu, chắc sẽ cao hơn so với các dòng xe phổ thông khác. Rồi vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là 1 hướng cạnh tranh khá hot hiện nay. Dung hòa làm sao cho tối ưu giữa khả năng vận hành và ít tiêu hao nhiên liệu cũng ko phải đơn giản. Chưa kể đến đầu tư cho khâu thiết kế cũng sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ngày nay mỗi hãng xe đều phải tìm ra cho mình 1 phong cách thiết kế riêng để khác biệt với các đối thủ. Tóm lại muốn trở nên hoàn hảo về mọi mặt sẽ phải tốn rất nhiều tiền nghiên cứu và phát triển. Lúc đấy nếu có thành công thì em e rằng Subaru đã trở thành xe sang rồi, ngon bổ thì có nhưng chắc sẽ ko rẻ đâu :D

E nghi cai gi cung co gia cua no. Da phan mac hon se tot hon.

Neu bac nghi an toan thi thuc te thay la bim mec ma dam nhau thi chac chan la an toan hon xe nhat roi.

Tuy dieu kien nhung e thay an tam hon khi chay xe Duc.
 
Hạng C
5/10/08
676
2.522
93
Bác nói có lý đó, không fan cuồng lắm :) E thấy subaru là xe tốt (tương đương như cam nhập vậy) nhưng cũng như những xe phổ thông khác thôi (trừ tất cả các loại lắp ráp VN). Nằm ngang nằm dọc thì lỗi tại lịch sử. Thực tế là 2 em pót & su này "máy nằm ngửa" đều được VW & Toy "đè lên làm thịt" ý nói là thôn tính? khi về dưới mái nhà của đại ca lớn mới sống được. Thực tế là vậy đóa!

Đôi điều với Subaru VN là một khi Su là phổ thông thì định giá cũng phải phổ thông, bon chen với mấy anh Mẹc Bim thì tiêu rầu. Tất nhiên vẫn có những fan cuồng nhất định.

Mỗi người một sở thích, chúc các bác chủ những chuyến đi vui vẻ. Note là em có mấy người bạn đi Subaru nữa, khen hoài.
Toyota thôn tính để Subaru là hãng con của Toy hồi nào vậy bác :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: lennocnha
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em phân tích để mọi người có cái nhìn tổng quát hơn. Đúng là những thứ Subaru có những hãng khác cũng làm được nếu có định hướng, nhưng cá nhân em nhận định những gì Subaru làm đều "chất" hơn phần còn lại.
Cũng là Awd nhưng qua bài test diagonal chứng minh Subaru hiệu quả hơn cả Mẹc, BMW. Như realtime Awd của Honda, Toy, Huyndai, Mitsu, Lexus.. em chưa thấy hệ thống nào vô dụng như hệ thống này.
...
Các hãng khác cũng có Full-time AWD mà anh.
 
  • Like
Reactions: Matiz22