Mấy trang bị an toàn này thì có gì hot
Cần phải trao đồi kiến thức thêm bác ơi... Hay mua mẹ một con Subaru chạy để xem nó có hot hơn hay không?
Mấy trang bị an toàn này thì có gì hot
Hic hic anh H tìm hiểu kỹ quá, thật đáng học hỏi7 điểm này không phải đặc trưng nhất của Subaru, tất cả các hãng xe trung bình khác đều có, ngoại trừ số 6 do đặc tính máy boxer nằm ngang dẹp, nên có thể thẻ thực hiện được.
Có lẽ bác chủ là sale Subie cũng muốn đưa ra những điểm mang tính liệt kê mà thôi.
Đặc điểm an toàn nhất của Subaru là máy boxer và S AWD, và chỉ có máy boxer mới làm được S AWD do dù là H4 hay H6 máy đều ngắn hơn V6 hay I 4, vì không cần bánh đối trọng counter weight như máy V và I.
Chính vì vậy máy boxer ngắn và đối xứng, với thiết kế độc đáo của Subaru cho hộp số tích hợp vi sai trung tâm (center differential) và cả vi sai cầu trước (front differential) vào thành 1 tổ hợp thống nhất và đồng trục ( số+vi sai cho số tự động và CVT) hay thẳng hàng trục sau nằm trên trục dưới cho số sàn và như vậy cấu thành trái tim của S AWD.
Tất cả trong 1 và đồng trục, nằm thấp dười sàn xe, làm xe rất cân bằng phản ứng rất nhanh và hiệu quả khi bị trơn trượt, cộng thêm việc gãy gập như điểm số 6.
Để so sánh, với Audi Quartro, để có " 1 cục" giống như Subaru, cho dù dùng V6 hay I 4 đặt dọc, Audi sẽ cần thêm 3 cục là hộp số -> Vi sai trung tâm ( torsen cho Quartro) -> quay sang trục khữu quay lại cầu trước - > vi sai cầu trước đặt lậch sang 1 bên ..rõ ràng là nhiều cục đa71t tiền hơn, nhiều sensor và trục khữu hơn và dễ hỏng hơn.
Vậy nên, cho dù Torsen vi sai xịn và đặt tiền, quá nhiều việc chuyển hướng moment và với nhiều cơ phận, hiệu suất truyền động và thới gian tác động thực tế đến bánh sẽ lâu hơn và tiêu hao vào nhiệt, cho dù điện tư thuật toán thông minh đến mấy để bù việc trục trườc sau đặt lệch, tạo ra hiệu quả bằng S AWD của Subaru đi, thì bản thân hệ thống Quartro đã đắt tiền hơn nhiều, không tin cậy bằng chưa chắc đã phản ứng nhanh nhạy bằng Subie.
Tìm hiểu sâu về công nghệ vis sai trung tâm và vi sai sau của Subaru + VDC mới hiểu vì sao sự phối hợp này làm nên sư an toàn và tự tin lơn lao cho người lái mà các hãng xe xịn khác phải chi nhiều tiền hơn rất nhiều mới ra hiệu quả tương đương, mà có khi cảm giá lái không "thật" như SH AWD của Acura trên MDX
Toyota thôn tính để Subaru là hãng con của Toy hồi nào vậy bác