OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.308
2.947
113
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
Nhu cầu về một chiếc xe đa dụng dành cho gia đình đang dần là xu thế mới tại Việt Nam. Một chiếc SUV 7 chỗ, gầm cao, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng là mục tiêu lý tưởng của rất nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một chiếc xe như thế, đó chính là Isuzu mu-X.[pagebreak][/pagebreak]

Có mặt tại nhà máy Isuzu Việt Nam vào buổi sáng thứ 2 đầu tuần, trong chúng tôi tràn đầy năng lượng cho một tuần mới bắt đầu. Sau một vài thủ tục bàn giao và ký nhận xe, chúng tôi dành chút ít thời gian để làm quen chiếc xe mà chưa vội đi ngay.

Thoạt nhìn, Isuzu mu-X toát lên vẻ ngoài lực lưỡng, chắc chắn đầy nam tính với những đường nét cơ bắp và "cặp mắt" sắc sảo.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
Đầu xe nổi bật với tản nhiệt 2 nan to bản mạ crôm sáng bóng đi kèm cản trước khá hầm hố. Cụm đèn trước với đèn pha projector cho độ sáng tốt. Hốc gió với 2 dải LED ban ngày và đèn sương mù là một điểm nhấn không thể không nhắc đến.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Tiến về phía sau, đuôi xe ấn tượng với việc được trang bị đuôi gió thể thao, giúp tăng tính thẩm mỹ và thời trang. Cụm đèn sau nổi bật 2 bên đuôi xe, tạo thành một thể thống nhất khi kết hợp với tấm ốp mạ crôm phía sau, rất đẹp. Hông xe cũng được tô điểm bởi bậc để chân chắc chắn tạo thêm vẻ nam tính cho xe.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cặp gương chiếu hậu mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ gập điện.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Ngồi vào xe, có thể nói Isuzu mu-X cho cảm giác thoải mái, êm ái với ghế ngồi bọc da cùng tầm nhìn thoáng đãng của một chiếc SUV. Ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái nhất, tối ưu nhất để lái xe.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Vô lăng có kích thước vừa phải, dễ dàng khi cầm, qua đó giúp cho việc điều khiển xe được chính xác. Các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí và kiểm soát hành trình Cruise Control được tích hợp ngay trên vô lăng, khá tiện và dễ dàng sử dụng. 2 đồng hồ vòng tua và công-tơ-mét rõ ràng, dễ nhìn. Ngoài ra, một màn hình nhỏ được bố trí ở giữa thể hiện những thông tin cơ bản của xe.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Hướng mắt sang phải là màn hình LCD cảm ứng 7-inch tích hợp đầu đĩa DVD. Người lái có thể điều khiển hệ thống âm thanh kết nối bằng Bluetooth hoặc sử dụng để tìm bản đồ rất tiện dụng. Bên cạnh đó, tôi khá ấn tượng với cách bố trí hệ thống điều hòa trên xe. Cụm điều hòa hình tròn gọn gàng, đẹp mắt với những phím chức năng dễ hiểu cùng đồng hồ báo nhiệt độ.

Sau khi đã làm quen với chiếc xe, chúng tôi reset trip đưa về 0, bắt đầu chỉnh ghế, cài dây an toàn, chỉnh gương, đề máy, vào số và nhả chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh. Và lúc này, chúng tôi đã sẵn sàng cho hành trình đầy thú vị đến Phan Thiết.

Khi di chuyển qua những phố đông đúc ở TP.HCM, vô lăng nhẹ giúp tôi cảm thấy dễ dàng hơn khi điều khiển chiếc xe. Ngồi trên xe cảm giác khá êm ái nhờ hệ thống treo làm việc tốt. Khi đi qua những ổ gà, độ xóc của Isuzu mu-X không lớn, điều này rất thích hợp với điều kiện đường sá ở Việt Nam với rất nhiều ổ gà.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Trong khi đó, với sức mạnh 163 mã lực đến từ khối động cơ diesel 3.0L, Isuzu mu-X không hề lép vế khi đi trên đường cao tốc. Mỗi lần nhấn ga, chiếc xe khá bốc, độ trễ chân ga không quá lớn. Đặc biệt, Isuzu mu-X được tích hợp chế độ ga tự động Cruise Control, giúp việc lái xe trên đường cao tốc trở nên nhàn hơn khi không phải sử dụng chân ga.

Quốc lộ 1A đoạn từ Đồng Nai đi Bình Thuận khá đẹp, nhưng vẫn có một số đoạn đường hơi quanh co, cua gấp một chút. Để thử thách bản thân mình cũng như "anh bạn đồng hành", chúng tôi đã thử tắt chế độ cân bằng điện tử ESP. Kết quả cho thấy khi ôm cua ở tốc độ cao, bánh xe vẫn hơi chao một chút. Sau một vài phút thử cảm giác mạnh, chúng tôi đã bật lại chế độ cân bằng điện tử để đảm bảo an toàn cho chuyến trải nghiệm.Sau quãng đường gần 200 km, chúng tôi ghé vào Mũi Kê Gà để dừng nghỉ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Tuy có đôi chút khó khăn đến từ mặt đường đất, nhưng việc sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 230 mm, hệ thống cân bằng điện tử Stability Control, kết hợp cùng một vài kỹ năng lái xe, Isuzu mu-X đã đưa chúng tôi vượt qua mà không gặp nhiều trở ngại.

Chia tay Mũi Kê Gà, chúng tôi tiếp tục lên đường hướng về Mũi Né cùng "bạn đồng hành" Isuzu mu-X. Lần này, tôi chọn ngồi ghế sau, nhường lại vô lăng cho thành viên khác. Phải nói rằng, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi chiếc SUV này.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Có lẽ gây ấn tượng với tôi nhất đó là màn hình giải trí LCD cỡ lớn gắn ngay trên trần xe, điều mà bạn thường thỉ thấy trên những chiếc xe sang. Đây hẳn là thứ đáng "đồng tiền bát gạo" trên xe khi mức giá của mu-X chưa tới 1 tỷ đồng. Điểm đặc biệt tiếp theo nữa là hệ thống cửa gió điều hòa gắn trên trần xe, cho độ lạnh sâu, làm lạnh nhanh, rất lý tưởng tại đất nước nhiệt đới như Việt Nam.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Là một chiếc xe 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 của mu-X khá rộng rãi. Một người cao 1m75 như tôi nhưng vẫn có thể ngồi thoải mái, rộng rãi như trên hàng ghế trước. Hãy yên tâm là bạn sẽ không phải chịu cảm giác gò bó hay bó gối khi ngồi hàng ghế sau nhưng trên một số chiếc xe khác.

Bên cạnh cảm giác thư thái, thoải mái khi ngồi trên Isuzu mu-X, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hàng loạt trang thiết bị an toàn của xe, bao gồm túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Và với móc ghế trẻ em Isofix trên hàng ghế thứ 2, hẳn bạn sẽ yên tâm hơn khi mang con nhỏ đi cùng trên những hành trình dài.

Sau một chuyến đi rất thú vị cùng Isuzu mu-X, nhóm đánh giá xe chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với "cậu bạn" mới này. Một chiếc xe dễ điều khiển trong phố, mạnh mẽ trên đường quốc lộ, cùng khoang nội thất hiện đại với nhiều tiện nghi hữu ích.
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Với hành trình dài 604 km trên nhiều địa hình khác nhau từ đô thị, đường cao tốc hay đồi cát, thật bất ngờ Isuzu mu-X chỉ tiêu thụ 6,7 lít dầu cho mỗi 100 km. Quả là một con số rất ấn tượng nếu bạn biết rằng phiên bản mà chúng tôi thực hiện test drive được trang bị động cơ 3.0L.

Được biết, sắp tới, Isuzu Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Lái và Trải nghiệm Isuzu mu-X & Isuzu D-MAX” tại nhiều tỉnh thành lớn trong cả nước. Những ai quan tâm dòng xe này có thể đăng ký lái thử theo lịch trình (Nguồn: Trang wed Isuzu Việt Nam http://isuzu-vietnam.com/vi):

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=132x@}
Tỉnh thành{/td}

{td=284x@}
Thời gian{/td}

{td=208x@}
Địa điểm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=132x@}
Hà Nội{/td}

{td=284x@}
09:00 – 17:00 từ ngày 10/09/2016 đến ngày 11/09/2016{/td}

{td=208x@}
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình{/td}
{/tr}
{tr}
{td=132x@}
Đà Nẵng{/td}

{td=284x@}
09:00 – 17:00 vào ngày 18/09/2016{/td}

{td=208x@}
Công viên Asia Park Đà Nẵng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=132x@}
Vinh{/td}

{td=284x@}
09:00 – 17:00 vào ngày 15/10/2016{/td}

{td=208x@}
Trung tâm Hội chợ triển lãm Nghệ An{/td}
{/tr}
{tr}
{td=132x@}
TP. Hồ Chí Minh{/td}

{td=284x@}
09:00 – 17:00 từ ngày 22/10/2016 đến ngày 23/10/2016{/td}

{td=208x@}
Sân vân động Quân khu 7{/td}
{/tr}
{tr}
{td=132x@}
Cần Thơ{/td}

{td=284x@}
09:00 – 17:00 vào ngày 29/10/2016{/td}

{td=208x@}
Sân vận động Cần Thơ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Môt số hình ảnh đẹp của Isuzu mu-X phiên bản Xám Thiên Thạch 3.0L AT (2WD):
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?
[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

[QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua? [QC] Isuzu mu-X có phải là chiếc xe đáng mua?

Theo Isuzu​
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.954
113
40
Xe ngon! Chủ khổ trc đây những dòng spham gia nhập thị trường vừa ồn, lại xấu giá thì chênh vênh ... nay hãng đã trở lại lợi hại hơn xưa! (Máy isuzu tải thì qua nổi tiếng rồi)
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Em đang rất lùng bùng trong đầu đây , các bác giúp em lựa chọn với :
- Santafe 2014 chạy lướt
- All new Sorento Diesel fulloption
- Mu-x 3.0AT
Các bác sẻ chọn em nào trong 3 chiếc trên , em thì muốn mua santafe chạy lướt, nhưng bà xã thì muốn xe mới.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Em đang rất lùng bùng trong đầu đây , các bác giúp em lựa chọn với :
- Santafe 2014 chạy lướt
- All new Sorento Diesel fulloption
- Mu-x 3.0AT
Các bác sẻ chọn em nào trong 3 chiếc trên , em thì muốn mua santafe chạy lướt, nhưng bà xã thì muốn xe mới.
Sò dầu full option nhé bác, em đang đi em này, hôm rồi dư dã chút đỉnh đi nghía em Santafe dầu full, cảm nhận chẳng hơn em Sò là mấy nếu ko nói cảm nhận của em là em Sò còn rộng rãi hơn, các nút bấm trần bố trí gọn gàng hơn, được cái cách âm của San ngon hơn Sò (sau khi đi xem vè nhà em thêm 10 triệu làm cách âm vật liệu của Đức toàn bộ em Sò nên bây giờ đã rất êm) mà lệch hơn 300 chai, em thấy ko đáng,
Mu X em chưa đi, chỉ thấy dáng vẻ bên ngoài của em í nên ko dám nói.
 
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Sò dầu full option nhé bác, em đang đi em này, hôm rồi dư dã chút đỉnh đi nghía em Santafe dầu full, cảm nhận chẳng hơn em Sò là mấy nếu ko nói cảm nhận của em là em Sò còn rộng rãi hơn, các nút bấm trần bố trí gọn gàng hơn, được cái cách âm của San ngon hơn Sò (sau khi đi xem vè nhà em thêm 10 triệu làm cách âm vật liệu của Đức toàn bộ em Sò nên bây giờ đã rất êm) mà lệch hơn 300 chai, em thấy ko đáng,
Mu X em chưa đi, chỉ thấy dáng vẻ bên ngoài của em í nên ko dám nói.
Thanks bác! Sò em chê mỗi phần đuôi trông hơi cục mịch và lại sắp thay đổi mẩu, tuy nhiên máy móc êm hơn Mu-X, còn santafe trông có vẽ sang nhất bác nhỉ ?
 
Hạng B2
30/11/14
115
92
28
43
Quá ok cho 1 em SUV dưới 1tỷ, sắp xếp chơi 1 em thôi .
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Em công nhận là nhìn thực tế xe nhìn hầm hố và cũng đẹp, nhưng xe gia đình ở VN mình còn ít dùng thương hiệu này quá.
 
  • Like
Reactions: Bacbuoncuoi