Bác bbb1990 rất không hiểu câu chuyện. Người ta quay đầu vì người ta khôn, người ta biết nếu xe có làm sao, ví dụ thuỷ kích, thì sẽ không được bảo hành. Người ta hiểu rằng, khi hãng công bố 450mm tức là hãng KHÔNG cam kết xe sẽ tiếp tục vận hành ổn định NẾU cố tình chạy vào chỗ sâu hơn mức đó. Người ta không liều lĩnh, thế thôi. Ai biết được, có thể hôm nay không sao, nhưng lần khác bị thì sao? Có thể động cơ không thuỷ kích lăn đùng ra chết ngay, nhưng chết từ từ, hoặc hệ thống điện đóm lão hoá sớm, thì sao? Ai đó liều lĩnh đi thử thấy không sao cả, cũng chẳng chứng minh được Navara đủ tiêu chuẩn lội sâu, ví dụ 800mm, bởi đơn giản, nếu đủ tiêu chuẩn thì Nissan đã công bố rồi. Họ ghi 450mm, 600mm hay 800mm là có lý do của họ, nếu cứ ghi bừa và không phải chịu trách nhiệm gì thì các hãng xe đã ghi hết thành 2000mm như xe lội nước rồi.Ủa thì mình đã nói ngay từ đầu lúc tranh luận rồi mà? làm ơn đọc comment trước khi quote dùm ông ạ. Ngay từ đầu mình đã nói rõ ràng thông số vẫn chỉ là thông số, còn điều kiện vận hành thực tế nó hoàn toàn khác. Đọc thông số 450mm rùi quy chụp rằng xe gặp mực nước cao hơn 450mm thì quay đầu, k dám lội qua vậy thì ai đúng ai sai? trong khi rất nhiều ae đang sử dụng Navara EL (bao gồm mình) đều chưa bao giờ gặp khó khăn với mực nước 450mm mà thanh niên bên trên nói. Vậy ai đúng ai sai? giữa 1 người trải nghiệm thực tế với 1 thằng đọc báo mạng thì ông nghĩ nên nghe thằng nào? Nếu ông thuộc thành phần tin báo mạng, tin thông số thì ok fine cứ tiếp tục ngồi tin đi =))))
Còn tại sao không đủ tiêu chuẩn, nó bị nhược điểm gì, những cái đó Nissan không chia sẻ với người sử dụng, và chúng ta sẽ không bao giờ biết. Chúng ta chỉ biết rằng, Nissan sẽ không bảo hành với xe hay chịu trách nhiệm gì về những thiệt hại gây ra nếu chúng ta lội sâu hơn mức mà họ công bố, cụ thể là 450mm. Ai liều cứ việc, không bàn ở đây.