Thế này bác nhé em nói ngắn gọn thôi. Những gì ko thể biết tại sao thì em sẽ ko bàn luận gì như kiểu tại sao Vios ko phải là chiếc xe tốt mà lại bán chạy nhất VN. Doanh số của Navara thì Nissan VN ko công bố nên bác có nghĩ em nó bán ế thì cũng kệ bác. Em thấy nó chạy nhiều ngoài đường thì em bảo nó bán chạy bác thấy ko đúng thì làm ơn đưa ra số liệu để phản bác. Còn bác thấy khả năng lội nước của Navara kém nhất phân khúc ko đáng mua thì mua xe khác lội nước giỏi hơn.Doanh số xe cao chưa chắc phản ánh chất lượng xe tốt. Bằng chứng là Innova, Fortuner và Vios bản thấp nhất bán rất chạy, nhưng ai gọi những chiếc đó là xe tốt thì phải là người rất rất vui tính.
Tháng 7 vừa rồi các xe bán tải không phải Navara bán được hơn 2000 chiếc, cái "vẫn bán chạy" được bao nhiêu chiếc vậy? Ford Ranger bán hơn 1300 chiếc trong tháng 7, Navara được nổi số lẻ đó không?
Doanh số Nissan Navara không thể công bố theo phương pháp thông thường được bởi Navara có chức năng nhân đôi doanh số, từ 1 xe biến thành 2 xe chỉ trong vài giây:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nissan-vuong-scandal-xe-ban-tai-gay-doi-o-anh-3537446.html
Đây là công nghệ mới nhất, ngoài Nissan chỉ có những vài hãng siêu xe như Lifan, Haima nắm giữ bí quyết này. Tiếc rằng đây là phiên bản đời trước, phiên bản hiện tại chưa có công bố chính thức, tuy nhiên người ta thấy trên 1 số xe Nissan có ghi 4x2 hoặc 4x4, ắt hẳn đây là phiên bản nâng cấp của chức năng 1x2 trên Navara đời trước:
http://www.baomoi.com/nissan-navara-gay-doi-lien-tuc-nguoi-dung-phan-no/c/21482338.epi
https://www.thesun.co.uk/news/2791663/nissan-navara-safety-fears/
Trong lúc chờ đợi công bố chính thức của Nissan về tính năng x2, x4 hay thậm chí x8, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác khoan khoái với những sản phẩm thân thiện môi trường của Nissan:
https://www.theguardian.com/environ...enault-diesel-cars-still-on-sale-data-reveals
Và nhận quà tài trợ lên tới gần 7 tỷ đồng:
https://www.autocar.co.uk/car-news/...ing-diesel-emissions-cheat-device-south-korea
Trở lại thị trường Thái Lan, thiên đường của xe bán tải, Nissan Navara bán được tới 1.738 chiếc trong tháng 6 vừa rồi. Doanh số xe bán tải các hãng khác như Mitsubishi chỉ bán được 3.468 chiếc, Ford được 4.132, Toyota được 9.812 và Isuzu đứng chót bảng chỉ vỏn vẹn 10.030 chiếc.
https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_thailand_2017
Tuy nhiên nếu ai đó coi thường con số của Nissan Navara thì họ sẽ nhầm to. Với chức năng nhân đôi doanh số đã nêu, ngay cả hãng Nissan cũng không nắm được số lượng Navara đang chạy trên đường để công bố.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nissan-vuong-scandal-xe-ban-tai-gay-doi-o-anh-3537446.html
Đây là công nghệ mới nhất, ngoài Nissan chỉ có những vài hãng siêu xe như Lifan, Haima nắm giữ bí quyết này. Tiếc rằng đây là phiên bản đời trước, phiên bản hiện tại chưa có công bố chính thức, tuy nhiên người ta thấy trên 1 số xe Nissan có ghi 4x2 hoặc 4x4, ắt hẳn đây là phiên bản nâng cấp của chức năng 1x2 trên Navara đời trước:
http://www.baomoi.com/nissan-navara-gay-doi-lien-tuc-nguoi-dung-phan-no/c/21482338.epi
https://www.thesun.co.uk/news/2791663/nissan-navara-safety-fears/
Trong lúc chờ đợi công bố chính thức của Nissan về tính năng x2, x4 hay thậm chí x8, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác khoan khoái với những sản phẩm thân thiện môi trường của Nissan:
https://www.theguardian.com/environ...enault-diesel-cars-still-on-sale-data-reveals
Và nhận quà tài trợ lên tới gần 7 tỷ đồng:
https://www.autocar.co.uk/car-news/...ing-diesel-emissions-cheat-device-south-korea
Trở lại thị trường Thái Lan, thiên đường của xe bán tải, Nissan Navara bán được tới 1.738 chiếc trong tháng 6 vừa rồi. Doanh số xe bán tải các hãng khác như Mitsubishi chỉ bán được 3.468 chiếc, Ford được 4.132, Toyota được 9.812 và Isuzu đứng chót bảng chỉ vỏn vẹn 10.030 chiếc.
https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_thailand_2017
Tuy nhiên nếu ai đó coi thường con số của Nissan Navara thì họ sẽ nhầm to. Với chức năng nhân đôi doanh số đã nêu, ngay cả hãng Nissan cũng không nắm được số lượng Navara đang chạy trên đường để công bố.
Thấy ông nói hơi nhiều, ban đầu cũng chẳng định phân bua gì, nhưng càng đọc càng ngứa mắt )) Nói chung mấy thể loại đọc thông số nhiều hơn cầm lái thực tế thì tốt nhất cứ ôm đống thông số mà tự sướng đi nhé Còn thích thực tế cứ lôi Santa Fe, Sorento, Hilux, Innova, Forturner ra đây, mình đang lái Navara EL đây, con xe mà ông bảo lội nước cùi nhất trong đám đây, thích thì cứ mang những loại xe kể trên mà ông có ra đây lội nước với tui xem thằng nào ngáp trước ))) Ở đời chúa gét mấy thanh niên k có xe, toàn ngồi đọc báo mạng mà cứ tỏ ra nguy hiểm )))Bác phân tích với triết lý nhiều quá, phức tạp.
Đơn giản là mình mua xe phục vụ công việc, đã xác định mua bán tải là sẽ có lúc lội nước, không tránh được. Giờ biết thông số nó thấp như vậy, thấp hơn cả CUV, thì mua xe khác cho đơn giản, phần lớn các hãng khác toàn 70-80cm thì tội tình gì mà phải rước cái 45cm vào. Không rõ nguyên nhân cái sự kém cỏi này của Navara là do hệ thống điện nó kém không chịu được ngập nước hay do vị trí hút gió đặt thấp, nhưng bất kể là gì thì cũng nên tránh.
Ví dụ chạy Ford Ranger, mình cứ thong thả bám đuôi Santa Fe, Sorento, Hillux, Innova, Fortuner hay Navara đi qua chỗ ngập. Nó qua được mình cũng qua được, vì mình chịu được hơn tụi kia từ 10-30cm kia mà. Tuy nhiên Navara mà bám đuôi xe khác thì chưa chắc nha, có khi nó qua ngon mà mình thì ặc ặc vài cái rồi đi nguyên cái động cơ. Thôi mua cái nào thông số cao chút cho nhẹ đầu.
Bác cứ đụng vào nỗi đau của em, đúng là giờ này em chưa đứng tên 1 chiếc ô tô nào cả và có thể sau này cũng thế, lần cuối cùng em đứng tên làm chủ phương tiện giao thông là cách đây 20 năm với chiếc xe Deam II, và giờ vẫn đang đi.Thấy ông nói hơi nhiều, ban đầu cũng chẳng định phân bua gì, nhưng càng đọc càng ngứa mắt )) Nói chung mấy thể loại đọc thông số nhiều hơn cầm lái thực tế thì tốt nhất cứ ôm đống thông số mà tự sướng đi nhé Còn thích thực tế cứ lôi Santa Fe, Sorento, Hilux, Innova, Forturner ra đây, mình đang lái Navara EL đây, con xe mà ông bảo lội nước cùi nhất trong đám đây, thích thì cứ mang những loại xe kể trên mà ông có ra đây lội nước với tui xem thằng nào ngáp trước ))) Ở đời chúa gét mấy thanh niên k có xe, toàn ngồi đọc báo mạng mà cứ tỏ ra nguy hiểm )))
Nhưng chuyện đó thì không liên quan đến vụ bác đòi mang xe ra thi thố. Ví dụ bác không dám ăn thực phẩm bán rong ngoài phố vì sợ không đảm bảo an toàn vệ sinh, và bác chia sẻ những câu chuyện về những vụ ngộ độc thực phẩm. Thế là có người đòi thi với bác, rằng họ ăn hàng rong còn bác ăn thức ăn nhà nấu xem thằng nào chết trước. Nếu vậy thì em nghĩ bác chỉ đơn giản là bảo họ: thôi, ai thích ăn gì thì ăn. Chỉ là mình chia sẻ cho anh em thôi, còn họ không sợ chết, hoặc không nhận thức được là việc của họ. Với trách nhiệm cộng đồng mình thấy cái gì hay thì mình chia sẻ, ai không thích thì thôi, đúng không bác?
Vì đơn giản tôi k đồng ý với cách ông cứ lôi thông số ra đề loè thiên hạ, trong khi thực tế ông vẫn đang đi 1 chiếc xe 2 bánh! Nên trước khi phát biểu 1 điều gì, thì tốt nhất mình nên thực tế trải nghiệm, chứ đừng ngồi đọc thông số kỹ thuật hoặc báo mạng. Ông cứ đem cả dàn xe phía trên để nói rằng gặp Navara EL thấy đường ngập sâu là quay đầu, vậy căn cứ vào đâu mà ông khẳng định chắc như bắp? Nên tôi mới nói nếu khẳng định chắc như vậy thì cứ đem cái dàn xe mà ông cho rằng lội nước giỏi hơn Navara EL ra đây, cùng lội 1 đoạn ngập xem Navara EL có quay đầu không hay là dàn xe ông nói sẽ chết máy trước khi Navara chết ))Bác cứ đụng vào nỗi đau của em, đúng là giờ này em chưa đứng tên 1 chiếc ô tô nào cả và có thể sau này cũng thế, lần cuối cùng em đứng tên làm chủ phương tiện giao thông là cách đây 20 năm với chiếc xe Deam II, và giờ vẫn đang đi.
Nhưng chuyện đó thì không liên quan đến vụ bác đòi mang xe ra thi thố. Ví dụ bác không dám ăn thực phẩm bán rong ngoài phố vì sợ không đảm bảo an toàn vệ sinh, và bác chia sẻ những câu chuyện về những vụ ngộ độc thực phẩm. Thế là có người đòi thi với bác, rằng họ ăn hàng rong còn bác ăn thức ăn nhà nấu xem thằng nào chết trước. Nếu vậy thì em nghĩ bác chỉ đơn giản là bảo họ: thôi, ai thích ăn gì thì ăn. Chỉ là mình chia sẻ cho anh em thôi, còn họ không sợ chết, hoặc không nhận thức được là việc của họ. Với trách nhiệm cộng đồng mình thấy cái gì hay thì mình chia sẻ, ai không thích thì thôi, đúng không bác?
Tôi chỉ dám khẳng định với ông 1 câu đường ngập sâu, cái xe Navara của tôi vẫn lội phà phà, còn cái dàn xe mà ông list ở trên phải rất khó khăn mới qua được nhé. Để cho ông biết rằng không phải k phải thông số lội nước sâu bao nhiêu mới là quan trọng, mà quan trọng là cục máy, pô air đặt ở vị trí nào, kỹ thuật lái ra sao mới quyết định tất cả.
À, thế này bác nhé, nhiều người ăn thức ăn ôi thiu, thức ăn bẩn hay thực phẩm quá date mà vẫn sống khỏe, vì sức khỏe còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác, nhưng không vì thế mà chúng ta cứ thoải mái ăn uống bậy bạ, đúng không? Nhiều sản phẩm hết date vẫn có thể ăn được, và có sản phẩm còn nguyên date đã hỏng, vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như tình trạng bảo quản, bao bì... nhưng em các bác vẫn khuyên: Không ăn thực phẩm quá date. Bác thích ăn thì tùy, phải không ạ?Vì đơn giản tôi k đồng ý với cách ông cứ lôi thông số ra đề loè thiên hạ, trong khi thực tế ông vẫn đang đi 1 chiếc xe 2 bánh! Nên trước khi phát biểu 1 điều gì, thì tốt nhất mình nên thực tế trải nghiệm, chứ đừng ngồi đọc thông số kỹ thuật hoặc báo mạng. Ông cứ đem cả dàn xe phía trên để nói rằng gặp Navara EL thấy đường ngập sâu là quay đầu, vậy căn cứ vào đâu mà ông khẳng định chắc như bắp? Nên tôi mới nói nếu khẳng định chắc như vậy thì cứ đem cái dàn xe mà ông cho rằng lội nước giỏi hơn Navara EL ra đây, cùng lội 1 đoạn ngập xem Navara EL có quay đầu không hay là dàn xe ông nói sẽ chết máy trước khi Navara chết ))
Tôi chỉ dám khẳng định với ông 1 câu đường ngập sâu, cái xe Navara của tôi vẫn lội phà phà, còn cái dàn xe mà ông list ở trên phải rất khó khăn mới qua được nhé. Để cho ông biết rằng không phải k phải thông số lội nước sâu bao nhiêu mới là quan trọng, mà quan trọng là cục máy, pô air đặt ở vị trí nào, kỹ thuật lái ra sao mới quyết định tất cả.
Nó ghi rõ là 450mm, bác thích chạy 800 cũng chả sao, nhưng hỏng thì không bảo hành và có rủi ro (ví dụ chết máy giữa suối đúng lúc nước lũ tràn về) thì bác chịu chứ em có chịu đâu, hãng cũng thế.
oh...không ngờ bác cũng giống mềnh )lái thử 2 con pickup Nhật max opt. navara vl vs Triton mivec 4x4. Navara đc cái ngoại hình, nhưng chui vô cabin, nhìn cái volang và trang bị... lái xong về luôn. xong qua thử triton, nổ máy lên phát là iu cmnl. mặc dù ngoại hình triton hem ngon lành lắm.