Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Thiệt tình là càng đọc những bài như này em càng tin là xe sẽ giảm giá, dù em đang đi con xe cũ, đăng mãi chả ai thèm mua nhưng em vẫn thích nó giảm.
Nhiều bác nói là các ông làm chính sách sẽ tìm cách để nó ko giảm, chứng tỏ các bác ko đọc kĩ bài viết. Ngay trong bài cũng khẳng định sẽ giảm, và cái ví dụ đưa ra là xe lắp ráp trong nước, mức giảm 5% theo thuế tiêu thụ đặc biệt. Cách đưa VD như vậy là ngụy biện (sorry nặng lời) vì đối tượng giảm lớn nhất sẽ là xe nhập khẩu <2.0l. Khi các loại này giảm mạnh nhờ thuế NK tụt mất 30%, các xe trong nước em ko tin là chỉ giảm 5% theo thuế TTĐB, vì lúc đó có thằng dở hơi mới mua xe lắp ráp.
Có rất nhiều cái để chúng ta suy ngẫm:
- Các hãng đã chuyển qua nhập rất nhiều dòng xe thay vì lắp ráp, vì họ nhận thấy ko còn có lợi gì nữa.
- Giá xe suốt tử nửa cuối 2016 đến nay đã liên tục giảm, dù ít hay nhiều, chắc chắn có sự tính toán kĩ của mấy ông DN để tránh cú sốc "tụt quá nhanh"
- Chính các ông làm chính sách cũng phải than khó có thể tăng phí, thuế khác để bù vào thâm hụt. Vì sao? Đây là sân chơi quốc tế, bọn tư bản nó ko ngu như dân trong nhà. Mày tăng thuế/phí khác bù vào nó phát hiện nó phạt trả đũa đánh vào các loại nông/thủy sản xuất khẩu có mà mốc mỏ.

Em vừa trộm nhìn vào kim ngạch xuất khẩu VN năm 2016, giá trị là 176.63 tỉ đô.
Giờ em tính 1 năm số xe bán ra ~200.000, trong đó xe nhập 100.000, tính trung bình 1 tỉ/xe. Giờ mất 30% thuế nhập khẩu, nghĩa là 0.3*1 tỉ*100.000 ~ 30.000.000.000.000 (30 ngàn tỉ), hơn 1 tỉ đô tí.
Nếu dùng các loại thuế phí khác đánh vào để bù lỗ 1 tỉ đô, bọn kia nó trả đũa bằng các loại phí khác, em nghĩ thiệt hại với xuất khẩu ko nhỏ hơn con số 1 tỉ đô này. Chưa kể việc tăng thuế phí sẽ làm giảm sức cạnh tranh nền kinh tế xét chung.

Dù đang đói, nhưng chắc các ông ấy cũng phải biết cái nào lợi cái nào hại. Cho đến giờ trừ báo chí ra rả (mà em cho là quảng cáo giùm bọn DN bán xe) thì chưa có ông làm chính sách nào dám nói đến chuyện tăng thuế/phí bù vào vụ giảm thuế này cả.

Nhắc lại, bọn tư bản nó khôn lắm, ko ngu như dân nhà mình để các bác vượt rào đâu.
 
Hạng C
19/12/16
636
402
63
33
:rolleyes: công nhận nhiều bác trên đây giàu thật, có mấy tháng qua năm 2018 rồi mà hứng quá chịu không nổi, toàn là còm "thích thì nhích ; thích thì fuck ; chờ đợi làm gì ; tiền là giấy mua đi......"
Moẹ, toàn các ông rảnh. Ng mua xe lần đầu cố chờ thời gian nữa may cũng tiết kiệm kha khá. Người có xe rồi đi tiếp vài tháng cũng chẳng chết ai. Ông chú moi mua con vios đang tức ói máu vì mất cả 7 chục triệu vì giảm giá. Mình bảo đợi tí thì cứ máu. Năm sau mà ko giảm thì ko có chuyện năm nay xe giảm như này
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
1. 2018. Chắc chắn giảm, và tiếp tục giảm nhưng giảm bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào ông .....CHÍNH SÁCH
2. Dự là qua tháng 7 sẽ có những thay đổi cụ thể hơn cho các bác hóng đỡ mỏi mông
3. Các bác HN- SG nên mua sớm đi kẻo lúc đo lại bon chen vs bọn em, anh em lại choảng nhau vỡ đầu
 
  • Like
Reactions: uro4m
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
1. 2018. Chắc chắn giảm, và tiếp tục giảm nhưng giảm bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào ông .....CHÍNH SÁCH
2. Dự là qua tháng 7 sẽ có những thay đổi cụ thể hơn cho các bác hóng đỡ mỏi mông
3. Các bác HN- SG nên mua sớm đi kẻo lúc đo lại bon chen vs bọn em, anh em lại choảng nhau vỡ đầu
Mấy anh chính sách bó tay rồi bác ạ, chơi với bọn tư bản ko đơn giản là cứ chơi tới như với dân trong nhà đâu. Vớ vẩn nó trả đũa phát có mà vỡ a lô.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Moẹ, toàn các ông rảnh. Ng mua xe lần đầu cố chờ thời gian nữa may cũng tiết kiệm kha khá. Người có xe rồi đi tiếp vài tháng cũng chẳng chết ai. Ông chú moi mua con vios đang tức ói máu vì mất cả 7 chục triệu vì giảm giá. Mình bảo đợi tí thì cứ máu. Năm sau mà ko giảm thì ko có chuyện năm nay xe giảm như này
Bác nói khẽ thôi chứ đụng đến Toy thớt này lại kéo tới mấy chục trang thì em mỏi mắt lắm
 
F.A confirmed
Hạng C
18/9/14
641
43.847
93
Không đơn giản như vậy đâu (Trừ Triều Tiên mới dám làm), hội nhập mà ông đòi dựng hàng rào bảo hộ, vi phạm cam kết nó đập mình chết, mình có là gì đâu bác
Ví dụ giờ xe NK giảm thuế suất theo Afta ok, đúng cam kết, nhưng trước bạ, phí bảo trì cầu đường, phí kiểm định..là ngoài danh mục, mấy ảnh đánh 30% trước bạ, hay phí biển số lên 50 chai thì làm gì nhau. Nói chung khái niệm oto giá rẻ còn xa lắm anh.
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Nhà nước mà tốt với dân như thế thì từ lâu chúng ta đã "sánh ngang với cường quốc năm châu", chứ đời nào giờ lại nợ cao hơn cả Campuchia & Lào =))
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
14/9/15
542
319
83
37
ai ko đợi nổi thì mua đi. Năm sau sẽ giảm cả trăm triệu thì đừng có tiếc. Tin mấy tay quảng cáo thúc đít à.
 
Hạng B2
10/3/16
464
319
63
Kiên Giang
Anh biết thông tư 40 Bộ Công Thương cấm xe NK lúc trước ko ? 2-3 tháng là ban hành, bao nhiêu cty nhập xe, đặc biệt từ Mỹ, hàng lênh đênh trên biển, về tới cảng VN là ko làm thủ tục đc, khóc tiếng máng 1 thời, mấy anh nhà nước giờ ảnh thích thì ảnh làm thôi.
Cái Thông tư của Bộ nó ra sau, và là cái hướng dẫn chi tiết thi hành Nghị định của chính phủ, và không phải Thông tư ký xong là áp dụng liền. Bác nói 2 -3 tháng là không đúng.
Ông Bộ Tài chính ổng muốn tăng thuế ổng củng phải thông qua Quốc hội, chứ không phải muốn tăng cái là tăng cái ào đâu.
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480