Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Đặt hàng như bọn Đài Loan đó bác,mỗi thứ 1 ít, kể cả động cơ và hộp số,gắn thương hiệu của mình thôi,khi nào mạnh lên thì loại từ từ,đưa đồ mình làm được vô,chỉ hi vọng Vingroup sẽ bắt chước đc công nghệ làm động cơ,chỉ có làm được động cơ thì mới kéo tất cả các thứ khác lên cùng.

Em thì nghĩ Vin sẽ hợp tác với một thương hiệu nào đó để sản xuất ra một thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Như kiểu nếu hợp tác với BMW thì đẻ ra thương hiệu con blabla gì đó :D
Xe này chắc chỉ tầm trung thôi. Chứ muốn sản xuất được cao cấp thì bắt buộc Vin phải tự làm được cái động cơ. :D. Cơ mà hơi khoai vì nó đâu có dễ gì.

Mấy bác không rành xe điện rồi, động cơ ô tô điện dễ hơn động cơ xe xăng rất nhiều, Vin tự sản xuất được. Động cơ xe xăng có tới 500 chi tiết, nhiều chi tiết nhỏ, động cơ xe điện chỉ có vài chục bộ phận và cấu tạo cũng đơn giản, cơ bản là chỉ cần quấn lõi dây + cục từ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Mấy bác cứ mơ lắp xe bmw hay tesla này kia bớt mơ mộng đi.

Vin tự sản xuất và lắp ráp xe thương hiệu Việt từ a-z.
 
  • Like
Reactions: Thichxehoi88
Hạng B2
3/3/08
255
237
43
Nói chung là trong tương lai gần em đíu mua.
Em vẫn thích những thương hiệu đã quen tai hơn là thương hiệu Việt.
Đi cái xe hơi mác GM hay Ford, Kia, Toyota ... vẫn hay hơn xe Thắng Lợi, Đoàn Kết, Vincar...
Mà chất lượng xăng ở mình như mứt thì bác lắp tiêu chuẩn EU6 làm gì, xong suốt ngày nó nổi lỗi cá vàng??? Hay bác ý định bán luôn cả xăng với thương hiệu VinPetro
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Nói chung là trong tương lai gần em đíu mua.
Em vẫn thích những thương hiệu đã quen tai hơn là thương hiệu Việt.
Đi cái xe hơi mác GM hay Ford, Kia, Toyota ... vẫn hay hơn xe Thắng Lợi, Đoàn Kết, Vincar...
Mà chất lượng xăng ở mình như mứt thì bác lắp tiêu chuẩn EU6 làm gì, xong suốt ngày nó nổi lỗi cá vàng??? Hay bác ý định bán luôn cả xăng với thương hiệu VinPetro
Xe điện mà bác, làm gì có xăng. Nghiễm nhiên đạt Euro 5-6.
 
Hạng F
29/10/16
12.191
25.658
113
Pháp
Trước 75 đã có la dalat
https://vi.wikipedia.org/wiki/LaDalat nhưng máy của Pháp Citroën, thì bây giờ cũng vậy mà thôi.

Theo tôi, nếu xe VN thì chỉ là cái vỏ ngoài, còn ruột thì của các đại gia khác, chế tạo lại cái ... người ta đã làm lâu rồi về kinh tế thì không hay lắm, trừ khi làm cái gì mà khác biệt vượt trội hơn người ta thì lúc đó nên chế tạo nó. (coi như bản quyền và độc quyền). Biết bao nhiêu xe hiệu nầy mà máy kia, hiệu Đức máy nhật, xe Đức máy Pháp, xe Nhật máy Đức, .... hà rầm .... quang trọng là giá thành và kinh tế mà thôi