XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Nội dung của bác K9 phản ánh là chưa hoàn toàn đúng với bản chất vụ việc</span>, bởi xe tải nặng bị cấm đi vào làn ngoài cùng. Đây là lỗi của tài xế xe tải nặng, không chấp hành theo đúng biển báo trên QL1A. Làn ngoài chỉ cho phép xe tải <3,5 tấn lưu thông thôi nhé.
Xin mới xem dẫn chứng với hình ảnh sau :
Mà dù có đi làn trong đi nữa mà không đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu, lái xe bất cẩn thì cũng gây tai nạn cho người khác như thường.
Công nhận bác Chánh!!! Cái biển bé tí, chữ như con kiến thế kia mà cũng gọi là biển báo giao thông, đầu bã đậu.
Theo em,có nhiều nguyên nhân;
1- Việc dạy lái và thi sát hạch bằng lái có chất lượng quá kém,dẫn đến người có bằng lái xe thậm chí chưa biết luật GTĐB,mà chỉ chạy theo thói quen cảm tính.Trong vụ này,lái xe đi sai lane,không đảm bảo khoảng cách an toàn.
2- Khâu đăng kiểm còn yếu kém,tham nhũng,dẫn đến chất lượng xe thấp,cụ thể ở đây là phanh không tốt nên xe không dừng kịp.
3- Lực lượng CSGT mỏng,không quản lý hết tuyến đường.Mặt khac,lại cũng có bộ phận không nhỏ tham nhũng,dẫn đến việc tuân thủ luật GTĐB bị coi thường.
4- Như ông cha nói"Thượng bất chính,hạ tắc loạn",cái này em không dám bàn.
5- Nhờ các bác.
Bác K9 quy nạp việc cho xe tải chạy chung lane xe con qua việc này là suy luận theo cảm tính.Phóng viên có thể viết sai,vì cũng giống như người lái xe,quy trình sản xuất ra một phóng viên ở VN cũng tương tự quy trình cho ra lò một lái xe,nhất là lái xe để kinh doanh.Mình phải có ý kiến riêng của mình,đừng nghĩ là PV thì họ giỏi hơn mình.
1- Việc dạy lái và thi sát hạch bằng lái có chất lượng quá kém,dẫn đến người có bằng lái xe thậm chí chưa biết luật GTĐB,mà chỉ chạy theo thói quen cảm tính.Trong vụ này,lái xe đi sai lane,không đảm bảo khoảng cách an toàn.
2- Khâu đăng kiểm còn yếu kém,tham nhũng,dẫn đến chất lượng xe thấp,cụ thể ở đây là phanh không tốt nên xe không dừng kịp.
3- Lực lượng CSGT mỏng,không quản lý hết tuyến đường.Mặt khac,lại cũng có bộ phận không nhỏ tham nhũng,dẫn đến việc tuân thủ luật GTĐB bị coi thường.
4- Như ông cha nói"Thượng bất chính,hạ tắc loạn",cái này em không dám bàn.
5- Nhờ các bác.
Bác K9 quy nạp việc cho xe tải chạy chung lane xe con qua việc này là suy luận theo cảm tính.Phóng viên có thể viết sai,vì cũng giống như người lái xe,quy trình sản xuất ra một phóng viên ở VN cũng tương tự quy trình cho ra lò một lái xe,nhất là lái xe để kinh doanh.Mình phải có ý kiến riêng của mình,đừng nghĩ là PV thì họ giỏi hơn mình.
Các bác nghĩ sao trong vụ tông liên hoàn này mà hầu như không có vệt thắng ở trên đường, ngay cả chiếc xe tải.
Nguyên nhân là do xe tải mất thắng, tông vào liên hoàn vào các xe. Bị nặng nhất là xe tải và xe con.
Còn xe tải chạy trên lane ngoài hay trong thì phải người nào chứng kiến hoặc xxx điều tra mới biết. Theo tin mà em biết tài xế xe tải cố ý tông vào con lươn khi xe mất thắng nhưng lý do đó không thuyết phục lắm.
Nguyên nhân là do xe tải mất thắng, tông vào liên hoàn vào các xe. Bị nặng nhất là xe tải và xe con.
Còn xe tải chạy trên lane ngoài hay trong thì phải người nào chứng kiến hoặc xxx điều tra mới biết. Theo tin mà em biết tài xế xe tải cố ý tông vào con lươn khi xe mất thắng nhưng lý do đó không thuyết phục lắm.
Last edited by a moderator:
mexehonmevo nói:em thấy tội nhất là chiếc Gentra xe Hàn , móp quá nặng !!!
nó là dòng xe nhỏ, chỉ dài hơn Matiz 1 tí nên đọ sao nổi với mấy anh to con + tải được
E cũng đồng quan điểm với bác.Mỗi thứ sai 1 tí cộng lại thành tai họa cho người đi đường.NGUYEN T nói:Theo em,có nhiều nguyên nhân;
1- Việc dạy lái và thi sát hạch bằng lái có chất lượng quá kém,dẫn đến người có bằng lái xe thậm chí chưa biết luật GTĐB,mà chỉ chạy theo thói quen cảm tính.Trong vụ này,lái xe đi sai lane,không đảm bảo khoảng cách an toàn.
2- Khâu đăng kiểm còn yếu kém,tham nhũng,dẫn đến chất lượng xe thấp,cụ thể ở đây là phanh không tốt nên xe không dừng kịp.
3- Lực lượng CSGT mỏng,không quản lý hết tuyến đường.Mặt khac,lại cũng có bộ phận không nhỏ tham nhũng,dẫn đến việc tuân thủ luật GTĐB bị coi thường.
4- Như ông cha nói"Thượng bất chính,hạ tắc loạn",cái này em không dám bàn.
5- Nhờ các bác.
Bác K9 quy nạp việc cho xe tải chạy chung lane xe con qua việc này là suy luận theo cảm tính.Phóng viên có thể viết sai,vì cũng giống như người lái xe,quy trình sản xuất ra một phóng viên ở VN cũng tương tự quy trình cho ra lò một lái xe,nhất là lái xe để kinh doanh.Mình phải có ý kiến riêng của mình,đừng nghĩ là PV thì họ giỏi hơn mình.
Last edited by a moderator: