Hạng C
4/12/06
577
15
18
Xe tải 100% là ...quá tải .
Hồi còn làm tài xế chở hàng , xe 2T5 chất lên 8T bắp chạy trên đường có thắng cũng như không .
Vô đăng kiểm xét xe , đưa trước 5 xị .
Chạy vô kiểm tra xe , bố thắng mòn quá xe không chịu ngừng , đ/c đăng kiểm kêu : Kéo thắng tay đi chú . Em bảo có thắng tay đâu mà kéo . Nó chạy kiếm cục can chèn vô bánh ....
Vậy mà cũng qua ngon ơ ....
Bây giờ nghĩ chạy xe , nhiều khi nhớ lại tái da gà ...
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Nội dung của bác K9 phản ánh là chưa hoàn toàn đúng với bản chất vụ việc</span>, bởi xe tải nặng bị cấm đi vào làn ngoài cùng. Đây là lỗi của tài xế xe tải nặng, không chấp hành theo đúng biển báo trên QL1A. Làn ngoài chỉ cho phép xe tải <3,5 tấn lưu thông thôi nhé.
Xin mới xem dẫn chứng với hình ảnh sau :
DSC00392.JPG


Mà dù có đi làn trong đi nữa mà không đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu, lái xe bất cẩn thì cũng gây tai nạn cho người khác như thường.
bác nói chính xác, lỗi do tài xế thôi chẳng liên quan gì với việc phân làn
bác knine chỉ nhìn qua loa sư việc, chưa hiểu rõ bản chất đã phán lung tung.
Mà công nhận, đường này cho phép xe con đi 2 làn sướng thiệt, muốn vượt thì chuyển làn vượt, khỏi lo cái vụ vượt phải, chắc xxxx buồn lắm lắm cái vụ này.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Himlam nói:
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Nội dung của bác K9 phản ánh là chưa hoàn toàn đúng với bản chất vụ việc</span>, bởi xe tải nặng bị cấm đi vào làn ngoài cùng. Đây là lỗi của tài xế xe tải nặng, không chấp hành theo đúng biển báo trên QL1A. Làn ngoài chỉ cho phép xe tải <3,5 tấn lưu thông thôi nhé.
Xin mới xem dẫn chứng với hình ảnh sau :
DSC00392.JPG


Mà dù có đi làn trong đi nữa mà không đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu, lái xe bất cẩn thì cũng gây tai nạn cho người khác như thường.
bác nói chính xác, lỗi do tài xế thôi chẳng liên quan gì với việc phân làn
bác knine chỉ nhìn qua loa sư việc, chưa hiểu rõ bản chất đã phán lung tung.
Mà công nhận, đường này cho phép xe con đi 2 làn sướng thiệt, muốn vượt thì chuyển làn vượt, khỏi lo cái vụ vượt phải, chắc xxxx buồn lắm lắm cái vụ này.
Thực tế ở VN xe tải, xe ben hay mất thắng vì chở nặng , đụng gây tai họa lớn dây chuyền,( Ở DN vửa rồi cũng mới bị), để xe tải đi chung với xe khách và xe du lịch là gây nguy hiểm cho họ, nếu đụng mạnh hơn nữa thiệt hại về nhân mạng ở vụ này rất lớn trên các xe khách. sắp xếp chở người và chở đồ vật chung với nhau là không an toàn, có thể coi là coi rẻ sinh mạng con người
Còn việc cho xe hơi đi thêm làn giữa thì OK, ai thích vượt qua đó thì chấp nhận chới với xe tải.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/4/06
862
95
43
Himlam nói:
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Nội dung của bác K9 phản ánh là chưa hoàn toàn đúng với bản chất vụ việc</span>, bởi xe tải nặng bị cấm đi vào làn ngoài cùng. Đây là lỗi của tài xế xe tải nặng, không chấp hành theo đúng biển báo trên QL1A. Làn ngoài chỉ cho phép xe tải <3,5 tấn lưu thông thôi nhé.
Xin mới xem dẫn chứng với hình ảnh sau :
DSC00392.JPG


Mà dù có đi làn trong đi nữa mà không đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu, lái xe bất cẩn thì cũng gây tai nạn cho người khác như thường.
bác nói chính xác, lỗi do tài xế thôi chẳng liên quan gì với việc phân làn
bác knine chỉ nhìn qua loa sư việc, chưa hiểu rõ bản chất đã phán lung tung.
Mà công nhận, đường này cho phép xe con đi 2 làn sướng thiệt, muốn vượt thì chuyển làn vượt, khỏi lo cái vụ vượt phải, chắc xxxx buồn lắm lắm cái vụ này.
Em nói thật với bác chứ em hay đi đường này xuống VT , mà thấy ít xe con nào chạy làn ngoài như biẻn báo cho phép cả, rồi còn xi nhan chuyển qua chuyển lại làn thì càng không á. Em cũng chả hiểu sao nữa:cool:, hỏi các bác tài xe khách Rạng Đông, Thiên Phú, Hoa mai thì cũng một câu như nhau: THôi chạy làn trong cùng cho lành anh ạ
bash.gif
. Làm hại em mỗi lần tự chạy xe là cũng làn trong chạy cho lành luôn á.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
XaGan nói:
@K9 : Xe tải <3,5 tấn chưa gọi là tải nặng được bác ạ. Người ta qui định trọng lượng như vậy để phân biệt với xe tải nặng, bác cứ thử xem lại các biển báo cấm xe tải trong luật hoặc cụ thể trên những con đường mà xem. Hơn nữa bác xem hình thì thấy, xe con được lưu thông 2 làn, nếu không cho lưu thông làn trong (vì cũng có xe DL) nữa thì bác định cho xe tải nặng lưu thông như thế nào ??? Ở đây chúng ta chỉ bàn về cách đặt tiêu đề cho một vấn đề/vụ việc khi trích dẫn từ các nguồn khác mà thôi.
@Hiệp sĩ (k9 : đây là suy ra từ ...đồng âm khác nghĩa : knight=Hiệp sĩ)Ta ko cần chày cối zì cái chữ nặng nhẹ ở đây cả. Xe của ông pác chánh đã quy định bao nhiêu tấn thì ông đi đúng lane giùm cho ae nhờ(dù có sai cũng phải chấp hành, nếu ko, khi có sự cố, kiện thua chắc). Phài căn cứ vào câu chữ, con số trên biển báo mà chấp hành.
van : tải nhẹ, có lẽ <1000kg. Rồi 1100kg-2500kg. Rồi >2600 đến 3500, Từ 3600 đến 4500kg...4600 đến 12 tấn...rồi container...phải ở trong ngành xxx hoặc logistics mới nắm chắc. Vậy ta cứ theo bảng báo cho chắc cú các pác ạh.
 
Tập Lái
26/8/10
37
3
8
40
Nếu chạy đúng tải trọng thì không có chuyện gì để nói, lỗi do tài xế và xe chở quá tải trọng....
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Captivative nói:
XaGan nói:
@K9 : Xe tải <3,5 tấn chưa gọi là tải nặng được bác ạ. Người ta qui định trọng lượng như vậy để phân biệt với xe tải nặng, bác cứ thử xem lại các biển báo cấm xe tải trong luật hoặc cụ thể trên những con đường mà xem. Hơn nữa bác xem hình thì thấy, xe con được lưu thông 2 làn, nếu không cho lưu thông làn trong (vì cũng có xe DL) nữa thì bác định cho xe tải nặng lưu thông như thế nào ??? Ở đây chúng ta chỉ bàn về cách đặt tiêu đề cho một vấn đề/vụ việc khi trích dẫn từ các nguồn khác mà thôi.
@Hiệp sĩ (k9 : đây là suy ra từ ...đồng âm khác nghĩa : knight=Hiệp sĩ)Ta ko cần chày cối zì cái chữ nặng nhẹ ở đây cả. Xe của ông pác chánh đã quy định bao nhiêu tấn thì ông đi đúng lane giùm cho ae nhờ(dù có sai cũng phải chấp hành, nếu ko, khi có sự cố, kiện thua chắc). Phài căn cứ vào câu chữ, con số trên biển báo mà chấp hành.
van : tải nhẹ, có lẽ <1000kg. Rồi 1100kg-2500kg. Rồi >2600 đến 3500, Từ 3600 đến 4500kg...4600 đến 12 tấn...rồi container...phải ở trong ngành xxx hoặc logistics mới nắm chắc. Vậy ta cứ theo bảng báo cho chắc cú các pác ạh.
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
knine nói:
Captivative nói:
XaGan nói:
@K9 : Xe tải <3,5 tấn chưa gọi là tải nặng được bác ạ. Người ta qui định trọng lượng như vậy để phân biệt với xe tải nặng, bác cứ thử xem lại các biển báo cấm xe tải trong luật hoặc cụ thể trên những con đường mà xem. Hơn nữa bác xem hình thì thấy, xe con được lưu thông 2 làn, nếu không cho lưu thông làn trong (vì cũng có xe DL) nữa thì bác định cho xe tải nặng lưu thông như thế nào ??? Ở đây chúng ta chỉ bàn về cách đặt tiêu đề cho một vấn đề/vụ việc khi trích dẫn từ các nguồn khác mà thôi.
@Hiệp sĩ (k9 : đây là suy ra từ ...đồng âm khác nghĩa : knight=Hiệp sĩ)Ta ko cần chày cối zì cái chữ nặng nhẹ ở đây cả. Xe của ông pác chánh đã quy định bao nhiêu tấn thì ông đi đúng lane giùm cho ae nhờ(dù có sai cũng phải chấp hành, nếu ko, khi có sự cố, kiện thua chắc). Phài căn cứ vào câu chữ, con số trên biển báo mà chấp hành.
van : tải nhẹ, có lẽ <1000kg. Rồi 1100kg-2500kg. Rồi >2600 đến 3500, Từ 3600 đến 4500kg...4600 đến 12 tấn...rồi container...phải ở trong ngành xxx hoặc logistics mới nắm chắc. Vậy ta cứ theo bảng báo cho chắc cú các pác ạh.
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.
E thì nghĩ rằng ở chỗ pác Chánh : ngòai TW cũng như trong Tp này cũng tập hợp được một số đầu óc ko tệ. Khi cái đầu ko tệ ăn lương quốc gia và tập trung làm chuyện GT thì ắt hẵng phải có chỗ sâu, chuyên hơn những người ko chuyên như chúng ta đây. Do đó, e nghĩ, việc phân lọai xe, luồn...chắc chắn các bác ấy đã có cơ sở, luận cứ, luận điểm gì gì đó chứ ko phải tùy tiện phân xe <30 chỗ, <3.5 t...
Còn cái việc va chạm. 1 khi đã va chạm, thì dù anh chạy xe du lịch <9 chỗ, anh chạy ẩu, tốc độ cao...khi xảy ra va chạm nguy cơ như nhau cả chứ ko cứ gì chở hàng hoặc chở người...
Tốt nhất là chạy đúng luật, cẩn thận, cảnh giác cao...nghĩ đến an tòan của mình và của người...
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
knine nói:
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, <span style=""color: #ff0000;"">không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.</span>
Trước khi tuyên bố câu này thì bác nên "nghiên cứu lại lý luận triết học" nhé. Đặc biệt là lý luận về mối quan hệ giữa nhân lực/sức lao động/trí óc/chất xám với hàng hóa. Tất nhiên con người là "vốn" quý nhất rồi, không thể phủ nhận điều đó.
Thực ra trong vụ việc bác trích dẫn thì cũng chẳng có gì là nghiêm trọng, to tát để mà tranh luận cho mất thời gian làm gì, trừ khi chính bác là người "cầm lái" trên chiếc xe tải đó, bác sẽ hiểu rõ hơn ai hết !

PS : hỏi nhỏ bác một câu : các cầu thủ bóng đá ngôi sao được "chuyển nhượng/bán" với giá rất cao có được coi là "món hàng/hàng hóa" hay không ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/10/10
177
0
16
49
Captivative nói:
knine nói:
Captivative nói:
XaGan nói:
@K9 : Xe tải <3,5 tấn chưa gọi là tải nặng được bác ạ. Người ta qui định trọng lượng như vậy để phân biệt với xe tải nặng, bác cứ thử xem lại các biển báo cấm xe tải trong luật hoặc cụ thể trên những con đường mà xem. Hơn nữa bác xem hình thì thấy, xe con được lưu thông 2 làn, nếu không cho lưu thông làn trong (vì cũng có xe DL) nữa thì bác định cho xe tải nặng lưu thông như thế nào ??? Ở đây chúng ta chỉ bàn về cách đặt tiêu đề cho một vấn đề/vụ việc khi trích dẫn từ các nguồn khác mà thôi.
@Hiệp sĩ (k9 : đây là suy ra từ ...đồng âm khác nghĩa : knight=Hiệp sĩ)Ta ko cần chày cối zì cái chữ nặng nhẹ ở đây cả. Xe của ông pác chánh đã quy định bao nhiêu tấn thì ông đi đúng lane giùm cho ae nhờ(dù có sai cũng phải chấp hành, nếu ko, khi có sự cố, kiện thua chắc). Phài căn cứ vào câu chữ, con số trên biển báo mà chấp hành.
van : tải nhẹ, có lẽ <1000kg. Rồi 1100kg-2500kg. Rồi >2600 đến 3500, Từ 3600 đến 4500kg...4600 đến 12 tấn...rồi container...phải ở trong ngành xxx hoặc logistics mới nắm chắc. Vậy ta cứ theo bảng báo cho chắc cú các pác ạh.
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.
E thì nghĩ rằng ở chỗ pác Chánh : ngòai TW cũng như trong Tp này cũng tập hợp được một số đầu óc ko tệ. Khi cái đầu ko tệ ăn lương quốc gia và tập trung làm chuyện GT thì ắt hẵng phải có chỗ sâu, chuyên hơn những người ko chuyên như chúng ta đây. Do đó, e nghĩ, việc phân lọai xe, luồn...chắc chắn các bác ấy đã có cơ sở, luận cứ, luận điểm gì gì đó chứ ko phải tùy tiện phân xe <30 chỗ, <3.5 t...
Còn cái việc va chạm. 1 khi đã va chạm, thì dù anh chạy xe du lịch <9 chỗ, anh chạy ẩu, tốc độ cao...khi xảy ra va chạm nguy cơ như nhau cả chứ ko cứ gì chở hàng hoặc chở người...
Tốt nhất là chạy đúng luật, cẩn thận, cảnh giác cao...nghĩ đến an tòan của mình và của người...
Em không tin cách làm của các sếp có cơ sở khoa học. đã có công trình nào nghiên cứu tai nạn giao thông do tài xế? do xe? do đường? do thời tiết, thiên tai? độ tuổi lái xe, ánh sáng. . . vậy kính chiếu hậu, đo nồng độ cồn, bắn tốc độ. . .có giảm tai nạn?