knine nói:
Captivative nói:
XaGan nói:
@K9 : Xe tải <3,5 tấn chưa gọi là tải nặng được bác ạ. Người ta qui định trọng lượng như vậy để phân biệt với xe tải nặng, bác cứ thử xem lại các biển báo cấm xe tải trong luật hoặc cụ thể trên những con đường mà xem. Hơn nữa bác xem hình thì thấy, xe con được lưu thông 2 làn, nếu không cho lưu thông làn trong (vì cũng có xe DL) nữa thì bác định cho xe tải nặng lưu thông như thế nào ??? Ở đây chúng ta chỉ bàn về cách đặt tiêu đề cho một vấn đề/vụ việc khi trích dẫn từ các nguồn khác mà thôi.
@Hiệp sĩ (k9 : đây là suy ra từ ...đồng âm khác nghĩa : knight=Hiệp sĩ)Ta ko cần chày cối zì cái chữ nặng nhẹ ở đây cả. Xe của ông pác chánh đã quy định bao nhiêu tấn thì ông đi đúng lane giùm cho ae nhờ(dù có sai cũng phải chấp hành, nếu ko, khi có sự cố, kiện thua chắc). Phài căn cứ vào câu chữ, con số trên biển báo mà chấp hành.
van : tải nhẹ, có lẽ <1000kg. Rồi 1100kg-2500kg. Rồi >2600 đến 3500, Từ 3600 đến 4500kg...4600 đến 12 tấn...rồi container...phải ở trong ngành xxx hoặc logistics mới nắm chắc. Vậy ta cứ theo bảng báo cho chắc cú các pác ạh.
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.
E thì nghĩ rằng ở chỗ pác Chánh : ngòai TW cũng như trong Tp này cũng tập hợp được một số đầu óc ko tệ. Khi cái đầu ko tệ ăn lương quốc gia và tập trung làm chuyện GT thì ắt hẵng phải có chỗ sâu, chuyên hơn những người ko chuyên như chúng ta đây. Do đó, e nghĩ, việc phân lọai xe, luồn...chắc chắn các bác ấy đã có cơ sở, luận cứ, luận điểm gì gì đó chứ ko phải tùy tiện phân xe <30 chỗ, <3.5 t...
Còn cái việc va chạm. 1 khi đã va chạm, thì dù anh chạy xe du lịch <9 chỗ, anh chạy ẩu, tốc độ cao...khi xảy ra va chạm nguy cơ như nhau cả chứ ko cứ gì chở hàng hoặc chở người...
Tốt nhất là chạy đúng luật, cẩn thận, cảnh giác cao...nghĩ đến an tòan của mình và của người...