Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Hôm nay em đi từ VT về và nhớ lại các thớt tranh luận về biển 127 và biển khu dân cư, em có một thắc mắc nho nhỏ.
(Em xin copy hình ảnh của bác Situ ở thớt http://www.otosaigon.com/threads/quoc-lo-51-lai-xe-gap-kho-roi-hinh-anh.8606589/)
1. Qua khỏi cầu Cỏ may, gần đến Bà Rịa thì có biển bắt đầu khu dân cư
dc-1-jpg.123993

2. Ngay sau đó có biển 127 kết hợp với 412
1-jpg.122194

3. Qua bùng binh nơi coop mart thì chỉ có biển 412 gộp
2-ba-ria-jpg.122197

4. Qua cổng chào Bà Rịa lại chỉ có biển 412
3-nga-3-cong-chao-jpg.122210


5. Chạy khoảng 500m nữa thì có biển hết khu dân cư
4-qua-br-1km-jpg.122211

xxx thường hay bắn tốc độ khi gần đến cổng chào Bà Rịa.
Em hỏi các bác 2 trường hợp sau xử thế nào nhé.
a. xxx bắn tốc độ ở gần vị trí số 4 ở trên (thực tế là xxx thường bắn ở đây) và cho cái biên bản cho xe chạy làn ngoài cùng lỗi vi phạm quá tốc độ 60/50 thì đúng hay sai?
b. xxx bắn tốc độ sau vị trí số 5 ở trên (ngoài khu dân cư) và cho cái biên bản cho xe chạy làn ngoài cùng lỗi vi phạm quá tốc độ 80/60 thì đúng hay sai?
ở đây em nêu 3 quan điểm luôn.
1. Nếu cho rằng biển 127 chỉ có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm 134 hay 135 thì qua khỏi bùng binh anh chàng 127 sẽ hết hiệu lực. Nếu như vậy a đúng và b cũng đúng luôn
2. Nếu cho rằng biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134 hay 135 thì từ Bà Rịa chạy về TP chỉ chạy được tối đa là 60km/h ở làn ngoài cùng vì em chả thấy biển 134 hay 135 nào cả. Như vậy thì b đúng.
3. 127 chỉ có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm 134 hay 135 hay biển báo hết khu dân cư (vì biển báo khu dân cư cũng có liên quan đến tốc độ) nên a đúng, b sai.
(Em thì khi thấy biển báo hết khu dân cư là em phang lên 80 liền nếu "đường thông hè thoáng")
Quan điểm 1 và 2 có trong quy chuẩn còn quan điểm 3 là em chế thêm nhưng thực tế em hay chạy theo 3.
Mời các bác cho ý kiến.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
cứ coi theo hiệu lực của biển báo gần nhất vừa đi qua
em thấy bb mà chồng chéo hiệu lực tùm lum, trong khi cái 127 hiệu lực quá ngắn cũng như ko
nếu vậy Ql 1 đoạn qua TP cũng chạy 50 hay sao? vì Ql 1cũng có 127+412 á
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
QL 1 đoạn từ trạm 2 đến An Sương đều có biển nhắc lại khi qua ngã ba hay ngã tư đó bác XeTank.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
QL51 qua Bà Rịa và Phú Mỹ: Trong nội thị thì 60, ngoài nội thị thì 80.

Chả quan tâm mấy cái biển chồng chéo nhau chi cho nhức đầu.

Mà QL51 giờ đi sướng lắm: mấy bác kia cứ bò 50-60 ở lane sát con lươn, 2 lane còn lại 1 mình mình phi ào ào. Hôm qua, từ Lộc An resort em đề-pa lúc 14h30, ghé bánh canh Thúy mua khoảng 15 phút, về tới Nguyễn Lương Bằng Q7 lúc 16h30.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Luật khác và thực tế khác, nên e cứ chọn cái có lợi mà mần. Tuy nhiên vẫn chọn giải pháp cẩn thận để đỡ nhức đầu mất thời gian.

Vì: biển 60 này hết hiệu lực ngay sau BB là giao lộ kế tiếp sau biển, qua BB k có biển nhắc lại thì theo qđ KDC chạy 50.
Và sau khi qua biển hết KDC thì chạy 80 theo qđ của đường ngoài KDC.

Tuy nhiên, ngó nghiêng k có xxx cứ nhấn 60 và có thể xin đi được vì trước đây đã từng 60...
Nhưng có xxx từ xa thì cứ 50 cho đúng luật.

Phía ngược lại cũng vậy, tháo mất biển 60-50-50 rồi.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
1. Qua khỏi cầu Cỏ may, gần đến Bà Rịa thì có biển bắt đầu khu dân cư
dc-1-jpg.123993

2. Ngay sau đó có biển 127 kết hợp với 412
1-jpg.122194


Em nghĩ cái biển 60-50-50-40 này cắm trước khi cắm biển 420 ở trên, lẽ ra khi cắm biển 420 rồi thì nhổ nó đi là hợp lý. Nguyên tắc là mình cứ tuân theo biển báo gần nhất mà mình gặp thôi.
 
Hạng D
Cái bảng hết khu dân cư này đi 1 khúc nữa sẽ có 1 bảng giới hạn tốc độ. Các bác cẩn thận chứ thấy cái bảng hết khu dân cư là đạp 80 là ăn bb hay phải cung cấp bánh mì bơ sữa cho tụi xxx hết đấy.
 
Hạng D
18/2/10
3.440
3.468
113
Cái bảng hết khu dân cư này đi 1 khúc nữa sẽ có 1 bảng giới hạn tốc độ. Các bác cẩn thận chứ thấy cái bảng hết khu dân cư là đạp 80 là ăn bb hay phải cung cấp bánh mì bơ sữa cho tụi xxx hết đấy.
Sao bằng C rồi mà lại phải sợ cái biển hết khu dân cư nhỉ ?
Hết khu dân cư thì cứ 80 thẳng tiến.

Còn ở Bà Rịa, cái hình phía trên thì : Thấy biển khu dân cư thì ráng mà xuống đúng 50, sau đó 100m thấy biển 60-50-50-40 thì hãy đạp lên 60 nha, chứ đừng vì 100m mà có thể ăn BB đấy, chưa thấy đứng bao giờ ở đây, nhưng lỡ có ngày mấy anh tận dụng 100m này đấy !
 
  • Like
Reactions: ntt61 and Kimnguu
Hạng D
7/1/14
1.001
6.123
113
Theo luật thì khu dân cư dc chạy tối đa 50 nếu trong khu dâ ncư có bảng han chế tốc độ 60 thì bảng này chỉ có giá trị hiệu lực trong khu dân cư thôi, khi gặp biển báo hết khu dân cư thì bảng hạn chế 60 cũng hết hiệu lực, nếu muốn duy trì thì phải có biển nhắc lại, như vậy hết khu dân cư thì theo luật chạy trên quốc lộ cứ 80 mà phang, bây giờ trên QL bác # đã cho gỡ hết biển báo tốc độ rồi