Theo e họ cắm sai. Phải cắm sau giao lộ thay vì trước giao lộ.Hôm nay, vào diễn đàn thấy bác tieulinhtinh đưa vấn đề biển báo trên QL51 và xử lý đi như thế nào tôi thấy rất cần thiết để mọi người biết và đi cho đúng. Việc Tổng cục ĐB cho tháo biển hạn chế tốc độ trên Quốc lộ nói chung và QL 51 nói riêng theo cách giải thích của họ là thế này thế nọ...( họ nói thế nào chả được ). Theo tôi, làm gì cũng phải căn cứ vào tình hình cụ thể của từng tuyến đường chứ không thể làm theo phong trào được. Lấy QL51 làm ví dụ, mặc dù được nâng cấp lên thành đường AH17 mỗi chiều có 4 làn xe ô tô thế nhưng suốt dọc tuyến dân cư bám sát mặt đường, giao cắt liên tục, lại qua nhiều khu CN...với những tài xế như bác Phúc minh và các bác khác thường xuyên chạy tuyến đường này thì thấy bình thường ( vì quen đường mà ). Nhưng với tài xế đi không thường xuyên thì căng thẳng lắm vì họ không thể biết chỗ nào có biển KDC nên vẫn chọn chạy 50 - 60km/ sát con lươn ( như bác Phúc Minh đã dẫn ) bởi sai một li mà bị bắn 80 km/h là thiệt hại nhiều lắm. Thôi thì thường xuyên lên diễn đàn để cập nhật tình hình vậy.
Trở lại trường hợp bác tieulinhtinh đã nêu cá nhân tôi thì tôi thấy rằng sau biển KDC có biển tốc độ 60-50-50 biển tốc độ này áp dụng cho QL 51 nên tôi sẽ chạy với tốc độ 60km/h (làn ngoài cùng ) cho đến khi gặp biển báo hết KDC thì nâng lên 80 km/h mà không quan tâm tới 2 bùng binh 2 đầu Bà rịa làm gì.
Chúng ta cũng thường tranh luận về hiệu lực của biển 127 hay các biển khác... vậy nhờ bác Dawn và các bác khác giả thích dùm hiệu lực của tấm bảng này, không hiểu vì sao GTCC lại cắc cớ dựng nó trước ngã 3 ( mà cả 2 chiều luôn ) :
View attachment 140600
Ai bị tít thì cứ kiện, bao đâm.