Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Hôm nay, vào diễn đàn thấy bác tieulinhtinh đưa vấn đề biển báo trên QL51 và xử lý đi như thế nào tôi thấy rất cần thiết để mọi người biết và đi cho đúng. Việc Tổng cục ĐB cho tháo biển hạn chế tốc độ trên Quốc lộ nói chung và QL 51 nói riêng theo cách giải thích của họ là thế này thế nọ...( họ nói thế nào chả được ). Theo tôi, làm gì cũng phải căn cứ vào tình hình cụ thể của từng tuyến đường chứ không thể làm theo phong trào được. Lấy QL51 làm ví dụ, mặc dù được nâng cấp lên thành đường AH17 mỗi chiều có 4 làn xe ô tô thế nhưng suốt dọc tuyến dân cư bám sát mặt đường, giao cắt liên tục, lại qua nhiều khu CN...với những tài xế như bác Phúc minh và các bác khác thường xuyên chạy tuyến đường này thì thấy bình thường ( vì quen đường mà ). Nhưng với tài xế đi không thường xuyên thì căng thẳng lắm vì họ không thể biết chỗ nào có biển KDC nên vẫn chọn chạy 50 - 60km/ sát con lươn ( như bác Phúc Minh đã dẫn ) bởi sai một li mà bị bắn 80 km/h là thiệt hại nhiều lắm. Thôi thì thường xuyên lên diễn đàn để cập nhật tình hình vậy.
Trở lại trường hợp bác tieulinhtinh đã nêu cá nhân tôi thì tôi thấy rằng sau biển KDC có biển tốc độ 60-50-50 biển tốc độ này áp dụng cho QL 51 nên tôi sẽ chạy với tốc độ 60km/h (làn ngoài cùng ) cho đến khi gặp biển báo hết KDC thì nâng lên 80 km/h mà không quan tâm tới 2 bùng binh 2 đầu Bà rịa làm gì.
Chúng ta cũng thường tranh luận về hiệu lực của biển 127 hay các biển khác... vậy nhờ bác Dawn và các bác khác giả thích dùm hiệu lực của tấm bảng này, không hiểu vì sao GTCC lại cắc cớ dựng nó trước ngã 3 ( mà cả 2 chiều luôn ) :
View attachment 140600
Theo e họ cắm sai. Phải cắm sau giao lộ thay vì trước giao lộ.
Ai bị tít thì cứ kiện, bao đâm.
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Mình không phục bác Dawn vụ 52/50 bị lập bb lỗi "không tuân thủ ..."
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Em đi thường xuyên cung đường này, tốc độ đôi lúc gần 70 cho lane 60km/h nhưng có lẽ mức phạt còn thấp nên xxx bỏ qua.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Em đi thường xuyên cung đường này, tốc độ đôi lúc gần 70 cho lane 60km/h nhưng có lẽ mức phạt còn thấp nên xxx bỏ qua.
Có bánh mì là gặm hết bác phucminh, không có phân biệt bánh mì không hay bánh mì thịt đâu :)
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Nhớ lúc trước QL51 chưa mở rộng, qua khỏi đèn xanh ở cổng KCN PM1, em lấn phải chiếc xe ben đang bò (có lẽ thấy xxx nên bò) vừa qua mặt em ben thì thấy chốt xxx trước trụ sở UBND huyện Tân Thành, thế là em để signal phải và đi thẳng ở lane đó qua chốt xxx luôn.
 
Hạng C
22/4/13
538
325
63
Các bác cứ theo bảng mà chạy thì csgt không hỏi đâu?
Hôm rồi mình đi cũng cứ theo bảng mà chạy, gặp các anh csgt đang đứng ngay trước vòng xoay bà rịa cũng vô tư thôi.
Mình thấy biển ở BR-VT cũng rõ ràng mà, làn ngoài cho 60 đúng là đỡ ức chế hơn hồi xưa
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em đi thường xuyên cung đường này, tốc độ đôi lúc gần 70 cho lane 60km/h nhưng có lẽ mức phạt còn thấp nên xxx bỏ qua.
Bác đang gặp may thôi, hay xe bác bảng xanh, hoặc xe bác có gắn cái hình gì hay nón xxx?. Nhưng đi đêm có ngày gặp ma bác ơi.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Bác đang gặp may thôi, hay xe bác bảng xanh, hoặc xe bác có gắn cái hình gì hay nón xxx?. Nhưng đi đêm có ngày gặp ma bác ơi.
bác phucminh thuộc lòng cái QL51 trong lòng bàn tay, bác ấy biết chỗ nào có xxx hay không thì làm sao gặp ma được hả bác?
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Theo em thì, bác chủ nêu 2 trường hợp. TH2 thì quá dễ rồi!
*TH thứ 2: Hết khu dân cư – nếu không có biển báo khác thì cứ phang 80.
*Tuy nhiên TH1, khi gặp biển 412, có được xem là trong nội thị hay không? (Khoảng cách giữa Hình 2 và Hình 3) Đây là mấu chốt vấn đề!
Nếu được xem là trong nội thị thì : tốc độ tối đa 50. Nên XXX có thể phạt 50/60
Ngược lại: Biển 127 vẫn còn hiệu lực. Nên xxx không thể phạt lỗi 50/60
Các Bác khai sáng thêm giúp!
Biển 412 thì liên quan gì đến nội thị hay không nội thị đâu bác.
Mấu chốt là cái hiệu lực của 127 như thế nào.