Hạng D
7/1/14
1.001
6.123
113
Các bác thảo luận lung tung quá. Em dân vũng Tàu em chốt hạ như sau:
Như biển báo bác chủ đưa lên: thì lane sát con lươn là max 60, lane kế 50, kế nữa 50, lane xe máy 40 đến khi gặp biển hết KDC thì 3 lane max 80.
- Chiều ngược lại cũng vậy.
Em đồng ý với bác nhưng bác Damguốc thì cho rằng hết biền KDC vẫn phải chạy 60 cho đến khi nhìn thất bảng 80
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Các bác thảo luận lung tung quá. Em dân vũng Tàu em chốt hạ như sau:
Như biển báo bác chủ đưa lên: thì lane sát con lươn là max 60, lane kế 50, kế nữa 50, lane xe máy 40 đến khi gặp biển hết KDC thì 3 lane max 80.
- Chiều ngược lại cũng vậy.
Bác tìm đâu ra biển 60-50-50 chiều ngược lại?
 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Em đồng ý với bác nhưng bác Damguốc thì cho rằng hết biền KDC vẫn phải chạy 60 cho đến khi nhìn thất bảng 80
Bác DAM nói đúng đó bác .
Trường hợp 1 : Có những nơi cắm biển khu vực đông dân cư + thêm cái biển thông báo tốc độ cho từng loại xe chạy trong khu vực đông dân cư . Nếu bác chạy đến biển hết khu vực đông dân cư mà chưa chạy qua biển thông báo tốc độ cho từng loại xe ngoài khu vực đông dân cư thì bác vẫn phải chạy theo tốc độ trong khu đông dân cư . Cho nên dựa vào những cái suy nghĩ chủ quan của các bác tài cho nên xxx vẫn kiếm ăn được ở những tình huống như thế này
Trường hợp 2 : Có những nơi cắm biển khu vực đông dân cư nhưng không có cắm biển thông báo tốc độ cho từng loại xe . Thì đến khi hết biển khu đông dân cư các bác cứ vô tư chạy 80 mà không sợ xxx bắt lỗi
** Tóm lại : vì lý do biển báo chồng biển báo gây hiểu lầm cho các lái xe nên bộ giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo tháo dỡ các biển báo thông báo tốc độ trong và ngoài khu vực đông dân cư
http://www.tapchibatdongsanvietnam....b=newsdetail&zoneid=110&itemid=923&lang=vi-VN
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em đồng ý với bác nhưng bác Damguốc thì cho rằng hết biền KDC vẫn phải chạy 60 cho đến khi nhìn thất bảng 80
Trong thớt này e k nói vậy, bác vui lòng xem lại mấy trang đầu.
Chạy 60 đến khi có 80 là thớt e vừa quote.
Còn thớt này chạy 60 khi có biển hoặc/và khi k có xxx.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác DAM nói đúng đó bác .
Trường hợp 1 : Có những nơi cắm biển khu vực đông dân cư + thêm cái biển thông báo tốc độ cho từng loại xe chạy trong khu vực đông dân cư . Nếu bác chạy đến biển hết khu vực đông dân cư mà chưa chạy qua biển thông báo tốc độ cho từng loại xe ngoài khu vực đông dân cư thì bác vẫn phải chạy theo tốc độ trong khu đông dân cư . Cho nên dựa vào những cái suy nghĩ chủ quan của các bác tài cho nên xxx vẫn kiếm ăn được ở những tình huống như thế này
Trường hợp 2 : Có những nơi cắm biển khu vực đông dân cư nhưng không có cắm biển thông báo tốc độ cho từng loại xe . Thì đến khi hết biển khu đông dân cư các bác cứ vô tư chạy 80 mà không sợ xxx bắt lỗi
** Tóm lại : vì lý do biển báo chồng biển báo gây hiểu lầm cho các lái xe nên bộ giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo tháo dỡ các biển báo thông báo tốc độ trong và ngoài khu vực đông dân cư
http://www.tapchibatdongsanvietnam....b=newsdetail&zoneid=110&itemid=923&lang=vi-VN
Theo cái công văn chỉ đạo đó Bộ GTVT yêu cầu tháo dỡ các biển thông báo tốc độ đó bác, TH 1 phang 80 là OK bác ơi.
 
  • Like
Reactions: KingLong
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Bác DAM nói đúng đó bác .
Trường hợp 1 : Có những nơi cắm biển khu vực đông dân cư + thêm cái [BCOLOR=#ffffff]biển thông báo tốc độ cho từng loại xe [/BCOLOR]chạy trong khu vực đông dân cư . Nếu bác chạy đến biển hết khu vực đông dân cư mà chưa chạy qua biển thông báo tốc độ cho từng loại xe ngoài khu vực đông dân cư thì bác vẫn phải chạy theo tốc độ trong khu đông dân cư . Cho nên dựa vào những cái suy nghĩ chủ quan của các bác tài cho nên xxx vẫn kiếm ăn được ở những tình huống như thế này
Trường hợp 2 : Có những nơi cắm biển khu vực đông dân cư nhưng không có cắm biển thông báo tốc độ cho từng loại xe . Thì đến khi hết biển khu đông dân cư các bác cứ vô tư chạy 80 mà không sợ xxx bắt lỗi
** Tóm lại : vì lý do biển báo chồng biển báo gây hiểu lầm cho các lái xe nên bộ giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo tháo dỡ các biển báo thông báo tốc độ trong và ngoài khu vực đông dân cư
http://www.tapchibatdongsanvietnam....b=newsdetail&zoneid=110&itemid=923&lang=vi-VN

Cái em bôi đỏ và bác # yêu cầu dỡ bỏ khác với cái biển hạn chế tốc độ bác ạ. Những cái bảng thông báo đó (thường nền xanh chữ trắng, có chỗ nền trắng chữa đen) chỉ có tác dụng tuyên truyền, hướng dẫn chứ ko có giá trị bắt buộc thi hành. Biển cần tuân thủ về tốc độ là biển 420, 421 và 127. Gặp biển nào thì tuân thủ tốc độ tối đa của biển đó quy định thôi.
 
  • Like
Reactions: KingLong
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Theo cái công văn chỉ đạo đó Bộ GTVT yêu cầu tháo dỡ các biển thông báo tốc độ đó bác, TH 1 phang 80 là OK bác ơi.
Em đồng ý với bác là như thế . Ý em nói ở trên là trước khi chưa tháo biển thông báo tốc độ bác à . Bây gờ ra đg thì làm gì còn cái biển báo thông báo tốc độ nữa hả bác.
Từ khi tháo biển thông báo tốc độ thì mặc định chung sẽ là KDC 50km/h ngoài KDC 80km/h .
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Hôm nay, vào diễn đàn thấy bác tieulinhtinh đưa vấn đề biển báo trên QL51 và xử lý đi như thế nào tôi thấy rất cần thiết để mọi người biết và đi cho đúng. Việc Tổng cục ĐB cho tháo biển hạn chế tốc độ trên Quốc lộ nói chung và QL 51 nói riêng theo cách giải thích của họ là thế này thế nọ...( họ nói thế nào chả được ). Theo tôi, làm gì cũng phải căn cứ vào tình hình cụ thể của từng tuyến đường chứ không thể làm theo phong trào được. Lấy QL51 làm ví dụ, mặc dù được nâng cấp lên thành đường AH17 mỗi chiều có 4 làn xe ô tô thế nhưng suốt dọc tuyến dân cư bám sát mặt đường, giao cắt liên tục, lại qua nhiều khu CN...với những tài xế như bác Phúc minh và các bác khác thường xuyên chạy tuyến đường này thì thấy bình thường ( vì quen đường mà ). Nhưng với tài xế đi không thường xuyên thì căng thẳng lắm vì họ không thể biết chỗ nào có biển KDC nên vẫn chọn chạy 50 - 60km/ sát con lươn ( như bác Phúc Minh đã dẫn ) bởi sai một li mà bị bắn 80 km/h là thiệt hại nhiều lắm. Thôi thì thường xuyên lên diễn đàn để cập nhật tình hình vậy.
Trở lại trường hợp bác tieulinhtinh đã nêu cá nhân tôi thì tôi thấy rằng sau biển KDC có biển tốc độ 60-50-50 biển tốc độ này áp dụng cho QL 51 nên tôi sẽ chạy với tốc độ 60km/h (làn ngoài cùng ) cho đến khi gặp biển báo hết KDC thì nâng lên 80 km/h mà không quan tâm tới 2 bùng binh 2 đầu Bà rịa làm gì.
Chúng ta cũng thường tranh luận về hiệu lực của biển 127 hay các biển khác... vậy nhờ bác Dawn và các bác khác giả thích dùm hiệu lực của tấm bảng này, không hiểu vì sao GTCC lại cắc cớ dựng nó trước ngã 3 ( mà cả 2 chiều luôn ) :
QL51 đoạn qua Bà Rịa chạy làn ngoài 60km/h có quá tốc độ?
 
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Hôm nay em đi từ VT về và nhớ lại các thớt tranh luận về biển 127 và biển khu dân cư, em có một thắc mắc nho nhỏ.
(Em xin copy hình ảnh của bác Situ ở thớt http://www.otosaigon.com/threads/quoc-lo-51-lai-xe-gap-kho-roi-hinh-anh.8606589/)
1. Qua khỏi cầu Cỏ may, gần đến Bà Rịa thì có biển bắt đầu khu dân cư
dc-1-jpg.123993

2. Ngay sau đó có biển 127 kết hợp với 412
1-jpg.122194

3. Qua bùng binh nơi coop mart thì chỉ có biển 412 gộp
2-ba-ria-jpg.122197

4. Qua cổng chào Bà Rịa lại chỉ có biển 412
3-nga-3-cong-chao-jpg.122210


5. Chạy khoảng 500m nữa thì có biển hết khu dân cư
4-qua-br-1km-jpg.122211

xxx thường hay bắn tốc độ khi gần đến cổng chào Bà Rịa.
Em hỏi các bác 2 trường hợp sau xử thế nào nhé.
a. xxx bắn tốc độ ở gần vị trí số 4 ở trên (thực tế là xxx thường bắn ở đây) và cho cái biên bản cho xe chạy làn ngoài cùng lỗi vi phạm quá tốc độ 60/50 thì đúng hay sai?
b. xxx bắn tốc độ sau vị trí số 5 ở trên (ngoài khu dân cư) và cho cái biên bản cho xe chạy làn ngoài cùng lỗi vi phạm quá tốc độ 80/60 thì đúng hay sai?
ở đây em nêu 3 quan điểm luôn.
1. Nếu cho rằng biển 127 chỉ có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm 134 hay 135 thì qua khỏi bùng binh anh chàng 127 sẽ hết hiệu lực. Nếu như vậy a đúng và b cũng đúng luôn
2. Nếu cho rằng biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134 hay 135 thì từ Bà Rịa chạy về TP chỉ chạy được tối đa là 60km/h ở làn ngoài cùng vì em chả thấy biển 134 hay 135 nào cả. Như vậy thì b đúng.
3. 127 chỉ có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm 134 hay 135 hay biển báo hết khu dân cư (vì biển báo khu dân cư cũng có liên quan đến tốc độ) nên a đúng, b sai.
(Em thì khi thấy biển báo hết khu dân cư là em phang lên 80 liền nếu "đường thông hè thoáng")
Quan điểm 1 và 2 có trong quy chuẩn còn quan điểm 3 là em chế thêm nhưng thực tế em hay chạy theo 3.
Mời các bác cho ý kiến.
Theo em thì, bác chủ nêu 2 trường hợp. TH2 thì quá dễ rồi!
*TH thứ 2: Hết khu dân cư – nếu không có biển báo khác thì cứ phang 80.
*Tuy nhiên TH1, khi gặp biển 412, có được xem là trong nội thị hay không? (Khoảng cách giữa Hình 2 và Hình 3) Đây là mấu chốt vấn đề!
Nếu được xem là trong nội thị thì : tốc độ tối đa 50. Nên XXX có thể phạt 50/60
Ngược lại: Biển 127 vẫn còn hiệu lực. Nên xxx không thể phạt lỗi 50/60
Các Bác khai sáng thêm giúp!