Bác bình tĩnh...cứ đợi vài ngày nhiều khi là có bài Bác Truong Phi chiến xxx à...hờ hờ..thắng hay không chưa biết...còn em thì cứ xi nhan để khỏi tốn thời gian mấy việc lẻ tẻ đó...bên cạnh đó..xi nhan để thông báo cho các Bác Tài khác hướng rẽ của mình để giúp nhau di chuyển an toàn thì em nghĩ nên xi nhan hơn là không ạ.Mình xin lỗi anh. Diễn đàn là nơi mọi người trao đổi với nhau. Anh có chắc là anh là người rành mọi vấn đề về luật giao thông? Anh có nghĩ là bằng cấp về luật của anh hơn hẳn mọi người chưa?
Tình huống bác đưa ra có 2 trường hợp :Mình xin lỗi anh. Diễn đàn là nơi mọi người trao đổi với nhau. Anh có chắc là anh là người rành mọi vấn đề về luật giao thông? Anh có nghĩ là bằng cấp về luật của anh hơn hẳn mọi người chưa?
Anh thử nghĩ tình huống như sau:
1. Anh đi thẳng từ NTMK vào HV và không bật xi nhan trái.
2. Xe chuẩn bị ra khỏi vòng xoay rẽ vào LTT. Tx không thấy anh xi nhan trái, họ sẽ hiểu là anh đang bật xi nhan phải vào LTT.
Lúc đó tình huống gì sẽ xảy ra?! Anh sẽ chửi thằng kia cứ đâm vào xe anh?!
Trường hợp thứ 1 : xe đi thẳng đi trước xe rẽ LTT . Trường hợp này xe đi sau (xe rẽ LTT) đâm vào xe đi trước (xe đi thẳng) thì xe đi sau lỗi nặng. Không có liên quan đến việc bật xi nhan hay không.
Trường hợp thứ 2 : xe đi thẳng chạy phía sau xe chuẩn bị rẽ (xe rẽ LTT). Theo nguyên tắc là nhường đường bên trái , tức là nhường cho xe từ phía trong vòng xoay thoát ra ngoài, xe đi thẳng phải nhường. Trường hợp này cũng chẳng liên quan gì đến việc bật xi nhan của xe đi thẳng.
Mình không hiểu bác đang nói đến trường hợp nào nữa ? Bác lưu ý là bật xi nhan chỉ để thông báo cho xe đi phía sau biết, Bác muốn rẽ phải quan sát cẩn thận, không có chướng ngại vật mới được rẽ. Không thể lập luận là đã bật xi nhan rồi là có quyền rẽ vô tư, kể cả đâm vào xe khác.
Tình huống bác đưa ra có 2 trường hợp :
Trường hợp thứ 1 : xe đi thẳng đi trước xe rẽ LTT . Trường hợp này xe đi sau (xe rẽ LTT) đâm vào xe đi trước (xe đi thẳng) thì xe đi sau lỗi nặng. Không có liên quan đến việc bật xi nhan hay không.
Trường hợp thứ 2 : xe đi thẳng chạy phía sau xe chuẩn bị rẽ (xe rẽ LTT). Theo nguyên tắc là nhường đường bên trái , tức là nhường cho xe từ phía trong vòng xoay thoát ra ngoài, xe đi thẳng phải nhường. Trường hợp này cũng chẳng liên quan gì đến việc bật xi nhan của xe đi thẳng.
Mình không hiểu bác đang nói đến trường hợp nào nữa ? Bác lưu ý là bật xi nhan chỉ để thông báo cho xe đi phía sau biết, Bác muốn rẽ phải quan sát cẩn thận, không có chướng ngại vật mới được rẽ. Không thể lập luận là đã bật xi nhan rồi là có quyền rẽ vô tư, kể cả đâm vào xe khác.
Anh giải thích luôn cho mình hiểu, tình huống 2 xe gặp nhau cùng lúc đi: xe đi thẳng NTMK - HV gặp xe rẻ LTT. Cảm ơn anh!
2 xe gặp nhau cùng 1 lúc cũng có 2 trường hợp :Anh giải thích luôn cho mình hiểu, tình huống 2 xe gặp nhau cùng lúc đi: xe đi thẳng NTMK - HV gặp xe rẻ LTT. Cảm ơn anh!
trường hợp 1 : 2 xe vuông góc với nhau : vẫn theo nguyên tắc nhường đường bên trái, xe đi thẳng nhường đường cho xe rẽ LTT.
trường hợp 2 : 2 xe song song nhau , xe rẽ LTT nằm phía trong vòng xoay, xe đi thẳng nằm phía ngoài. Trường hợp này tương tự như đi trên đường có nhiều làn xe, xe muốn chuyển làn phải giảm tốc độ chờ cho xe bên ngoài vượt qua rồi mới chuyển. Nghĩa là xe rẽ LTT phải đợi xe chạy thẳng vượt qua rồi mới rẽ.
Trong cả 4 tr hợp, mình vẫn k hiểu được việc đâm xe như bác đã nêu.
2 xe gặp nhau cùng 1 lúc cũng có 2 trường hợp :Anh giải thích luôn cho mình hiểu, tình huống 2 xe gặp nhau cùng lúc đi: xe đi thẳng NTMK - HV gặp xe rẻ LTT. Cảm ơn anh!
trường hợp 1 : 2 xe vuông góc với nhau : vẫn theo nguyên tắc nhường đường bên trái, xe đi thẳng nhường đường cho xe rẽ LTT.
trường hợp 2 : 2 xe song song nhau , xe rẽ LTT nằm phía trong vòng xoay, xe đi thẳng nằm phía ngoài. Trường hợp này tương tự như đi trên đường có nhiều làn xe, xe muốn chuyển làn phải giảm tốc độ chờ cho xe bên ngoài vượt qua rồi mới chuyển. Nghĩa là xe rẽ LTT phải đợi xe chạy thẳng vượt qua rồi mới rẽ.
Trong cả 4 tr hợp, mình vẫn k hiểu được việc đâm xe như bác đã nêu.
2 xe gặp nhau cùng 1 lúc cũng có 2 trường hợp :
trường hợp 1 : 2 xe vuông góc với nhau : vẫn theo nguyên tắc nhường đường bên trái, xe đi thẳng nhường đường cho xe rẽ LTT.
trường hợp 2 : 2 xe song song nhau , xe rẽ LTT nằm phía trong vòng xoay, xe đi thẳng nằm phía ngoài. Trường hợp này tương tự như đi trên đường có nhiều làn xe, xe muốn chuyển làn phải giảm tốc độ chờ cho xe bên ngoài vượt qua rồi mới chuyển. Nghĩa là xe rẽ LTT phải đợi xe chạy thẳng vượt qua rồi mới rẽ.
Trong cả 4 tr hợp, mình vẫn k hiểu được việc đâm xe như bác đã nêu.
Mình chưa hề comment câu nào đâm xe cả. Cảm ơn anh đã giải thích dùm.
P/s: Ở vòng xoay xe 2b chạy rất lộn xộn. Vì vậy, mình vẫn mở xi nhan khi vào và ra vòng xoay để giúp cho tx khác quan sát dễ dàng.
Em lục trên Youtube thấy có cái này cũng hay, trong này họ nói nếu đi thẳng qua bùng binh thì chỉ cần bật xi nhan phải (trái nếu theo luật Anh) để báo hiệu cho các xe từ ngoài nhập bùng binh thôi.
https://www.youtube.com/watch?v=Diu1k_5H45k
Không biết ý các bác thế nào ạ? Bác nào rành luật và giỏi lý lẽ thì chỉ giáo cho anh em biết chứ đừng phang theo kiểu "chúng mài ngu quá, chả biết kít giề" làm nhụt chí anh em ạ.
https://www.youtube.com/watch?v=Diu1k_5H45k
Không biết ý các bác thế nào ạ? Bác nào rành luật và giỏi lý lẽ thì chỉ giáo cho anh em biết chứ đừng phang theo kiểu "chúng mài ngu quá, chả biết kít giề" làm nhụt chí anh em ạ.
Tiếc là luật và các giáo trình dạy lái tại VN ko thấy hướng dẫn cặn kẽ lái xe, xi nhan ra vào vòng xoay cụ thể như clip này.Em lục trên Youtube thấy có cái này cũng hay, trong này họ nói nếu đi thẳng qua bùng binh thì chỉ cần bật xi nhan phải (trái nếu theo luật Anh) để báo hiệu cho các xe từ ngoài nhập bùng binh thôi.
https://www.youtube.com/watch?v=Diu1k_5H45k
Không biết ý các bác thế nào ạ? Bác nào rành luật và giỏi lý lẽ thì chỉ giáo cho anh em biết chứ đừng phang theo kiểu "chúng mài ngu quá, chả biết kít giề" làm nhụt chí anh em ạ.