Vụ việc xin lái thử Porsche Panamera 2017 để rồi bị chủ xe yêu cầu đền 250 triệu tiền sửa xe đang gây xôn xao cộng đồng mạng, một bên ý kiến cho rằng chủ xe cố ý gài kèo để được đền tiền sửa xe, một bên lại cho rằng lý do gài kèo hết sức vô lý vì là xe sang không thể nào dễ trầy xước cam,....
Câu chuyện đang gây xôn xao những ngày gần đây cụ thể một nick facebook H.T.V đã đăng trên nhóm Otosaigon - trên đường thiên lý thuật lại câu chuyện khó tin của bản thân.
Cụ thể câu chuyện bắt đầu khi anh H.T.V được người bạn của mình là chủ xe Porsche Panamera 2017 rủ về miền Tây chung xe. Vì tò mò nên anh H.T.V đã xin chủ xe được cho mình lái thử chiếc xe sang và được đồng ý, khi đang điều khiển xe trên QL50 thì trên màn hình báo lỗi biểu tượng “bình nước”, lúc này anh H.T.V được chủ xe yêu cầu tắt máy và reset lại, nhưng làm vài lần mà màn hình vẫn báo lỗi như cũ.
Sau đó chiếc xe được đưa vào hãng kiểm tra, thì được bên hãng báo rằng “có 3 vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam” và hãng báo thay 2 trục cam, các cò mổ, bulon… Tổng chỉ phí hết 250 triệu, và chủ xe yêu cầu anh H.T.V thanh toán toàn bộ chi phí với lí do "nạp ga quá và chuyển số bán tự động nên mới bị bung cam và trầy xước cam".
Câu chuyện nhanh chóng gây xôn xao trong cộng đồng mạng, có nhiều luồng ý kiến tranh cãi xoanh quanh vấn đề này như:
Xe ai nấy chạy, không mượn và không cho ai mượn xe
Chủ xe cố tình "gài" anh H.T.V 250 triệu tiền sửa xe
Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng chiếc Porsche Panarama 2017 đã có vấn đề từ trước, những lần trước đó chủ xe sẽ reset lại và chạy bình thường khiến cho chủ xe không biết rằng xe đang có "bệnh", đến khi anh H.T.V lái chiếc xe thì "bệnh" không thể chữa được nữa và xảy ra cơ sự. Khi hãng báo chi phí thì chủ xe quyết để cho người lái là anh H.T.V chịu tất cả trách nhiệm.
Bên cạnh đó, nhiều cũng đưa ra những phân tích vì sao chiếc xe lại bị lỗi, và vì sao hãng lại kết luận là do chuyển qua số bán tự động chạy tầm 7-80km/h và bị kết luận là do nạp ga quá và chuyển số bán tự động nên mới bị bung cam và trầy xước cam.
Hiện câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết vì chưa có kết luận cuối cùng từ hãng, các anh thấy sao trong case này? ai đúng ai sai?
Câu chuyện đang gây xôn xao những ngày gần đây cụ thể một nick facebook H.T.V đã đăng trên nhóm Otosaigon - trên đường thiên lý thuật lại câu chuyện khó tin của bản thân.
Cụ thể câu chuyện bắt đầu khi anh H.T.V được người bạn của mình là chủ xe Porsche Panamera 2017 rủ về miền Tây chung xe. Vì tò mò nên anh H.T.V đã xin chủ xe được cho mình lái thử chiếc xe sang và được đồng ý, khi đang điều khiển xe trên QL50 thì trên màn hình báo lỗi biểu tượng “bình nước”, lúc này anh H.T.V được chủ xe yêu cầu tắt máy và reset lại, nhưng làm vài lần mà màn hình vẫn báo lỗi như cũ.
Sau đó chiếc xe được đưa vào hãng kiểm tra, thì được bên hãng báo rằng “có 3 vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam” và hãng báo thay 2 trục cam, các cò mổ, bulon… Tổng chỉ phí hết 250 triệu, và chủ xe yêu cầu anh H.T.V thanh toán toàn bộ chi phí với lí do "nạp ga quá và chuyển số bán tự động nên mới bị bung cam và trầy xước cam".
Câu chuyện nhanh chóng gây xôn xao trong cộng đồng mạng, có nhiều luồng ý kiến tranh cãi xoanh quanh vấn đề này như:
Xe ai nấy chạy, không mượn và không cho ai mượn xe
Người dùng Hoàn Tân cho quan điểm "Bài học lái thử siêu xe đâm gốc cây mới đây mà chủ top chưa rút kinh nghiệm. Mấy dòng xe sang công suất cao, dù đã chạy nhiều loại xe thường, vẫn không nên rớ vào nó khi chưa quen. Có tiền thì chạy, ko tiền thì ngó, chứ mượn chạy thử 1 con xe sang máy bốc là mạo hiểm. Chưa kể kèo này bị gài chắc luôn, xe có vấn đề sẵn có người mượn chạy thử nên mừng quá có vật thế thân"
Không biết kết quả như thế nào, nhưng tình cảm thì toang rồi! Nên kinh nghiệm rút ra là: Không cho mượn xe & không mượn xe!
Lỗi do tác giả cái tội mượn xe, rước hoạ vào thân. Đã vậy thêm cái tội nữa là ko biết chọn bạn mà chơi, tưởng đi xe xịn là đại gia ai ngờ gặp ngay loại ăn vạ. Rút kinh nghiệm nha bác, muốn mượn xe chạy thử thì ra trực tiếp hãng cho đỡ phiền.
Chủ xe cố tình "gài" anh H.T.V 250 triệu tiền sửa xe
Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng chiếc Porsche Panarama 2017 đã có vấn đề từ trước, những lần trước đó chủ xe sẽ reset lại và chạy bình thường khiến cho chủ xe không biết rằng xe đang có "bệnh", đến khi anh H.T.V lái chiếc xe thì "bệnh" không thể chữa được nữa và xảy ra cơ sự. Khi hãng báo chi phí thì chủ xe quyết để cho người lái là anh H.T.V chịu tất cả trách nhiệm.
Người dùng Sơn Lê nói: Chủ xe " tắt máy đề lại 2-3 lần sẽ hết" vậy xe đã báo lỗi như trên trước đó và khả năng chủ xe đã biết rồi, cá nhân mình thấy giống dàn cảnh dị?, khả năng cao là gài kèo này
Rõ ràng là cái máy xe có vấn đề từ trước, xui sao vô tay ông bạn nó hư ra thôi.
Xe hơi chứ có phải đồ chơi đâu mà đạp ga bị trầy cam.
Nó ngồi bên cạnh thằng lái, xe báo lỗi cũng bảo reset lại là xong, mà giờ máy hư lại đi bắt đền thằng lái ???
Có 1 chi tiết là anh kia yêu cầu được lái thử chứ không phải chủ xe kêu lái thử, do đó không hẳn là do chủ xe gài. Cái này mình nghĩ phải nghe thông tin từ 2 phía
Người dùng Noel Nguyen phân tích "Về nguyên nhân và lỗi: qua lời bạn kể thì ko ae nào dám phán xe nó hư cái gì và do đâu, bản thân hãng trực tiếp bung máy còn chưa dám ra biên bản kết luận, họ chỉ dự đoán:
Về trách nhiệm: tôi giả định bạn nói là đúng, tức là chạy bán tự động từ Trung Sơn tới QL50 rồi xe nổi đèn báo nhiệt, có thể là do tăng tốc, thốc ga thì nhớt máy ko đủ giải nhiệt, cái này cắm máy mới biết, nhưng 1 đoạn ngắn như thế không thể phá hủy máy như hãng nói, trừ khi lỗi đó bị lâu rồi mà không sửa. Ráng chạy hoài đến lúc nào đó nó phá máy.
Bản thân chủ xe có nói: tắt máy reset hết thì khả năng xe bị nhiều lần trước khi bạn lái thử, và sau đó bạn giao xe lại cho chủ, anh ta vẫn lái tiếp được, và tận 9 ngày sau mới báo bạn thì rõ ràng bạn không liên quan. Vì lúc đó xe có bị ban máy đâu, chủ vẫn nhận xe, vẫn chạy và 9 ngày mới báo hư, thời gian đó ai sử dụng, sử dụng ra sao?
Nếu ngay thời điểm thử xe mà chủ cho kéo về hãng bung máy báo hư luôn lúc đó thì có thể nói do bạn, còn cái này chủ lái tiếp và sử dụng thời gian sau mới báo bạn là không được. Cho nên bạn cứ mạnh dạn làm rõ trách nhiệm như tôi phân tích. Bạn bè là bạn bè, trách nhiệm phải rõ ràng."
Bên cạnh đó, nhiều cũng đưa ra những phân tích vì sao chiếc xe lại bị lỗi, và vì sao hãng lại kết luận là do chuyển qua số bán tự động chạy tầm 7-80km/h và bị kết luận là do nạp ga quá và chuyển số bán tự động nên mới bị bung cam và trầy xước cam.
Chạy xe này ai tiếc tiền thay Nhớt đâu mà nói do nhớt cũ. Dù nhớt có cũ mà bơm nhớt hoạt động tốt thì cũng khó mà hư máy lắm. Trừ khi bơm nhớt có vấn đề.
Riêng phần hãng, nếu mấy ảnh vẫn khăng khăng con xe này từ nguyên zin chuyển sang hư cả đống linh kiện chỉ vì gần 4km chạy "quá tải", thì coi như danh tiếng của xe Porsche cũng tan tành mây khói (ít nhất là ở loanh quanh khu vực ĐNÁ). Nếu chất lượng luyện kim và cơ cấu kiểm soát điện tử tệ vậy, với một con xe tiền tỷ, thậm chí chục tỷ thì ai dám mua nữa?!
Nó chỉ tự chuyển khi đạt tới vòng tua giới hạn thôi anh, là cơ chế để bảo vệ động cơ và hộ số! Ví dụ anh để số một, đạp max ga thì vòng tua máy sẽ vọt lên đến vòng tua giới hạn, số tự nhảy sang số 2, nhưng nếu không tới vòng tua giới hạn thì số sẽ không nhảy.
Tôi cũng đang đi xe có cả chế độ tự động và bán tự động. Theo cá nhân tôi nhận thấy thì đang chạy tầm 60 chuyển qua lại giữa 2 chế độ chả có vấn đề gì cả. Bạn đạp chết ga ở chế độ bán tự động thì máy gào tua cao thôi cũng chả hư mẹ gì. Còn nếu bạn chạy kiểu thử giới hạn xe như đạp nhồi đạp thốc, sang số liên tục thì tôi chưa thử không biết được. Có điều tôi hiếm khi mượn xe vì ngại xướt xát và cũng không muốn cho người khác mượn xe mình.
Chuyển quan bán tự động nó sẽ giữ nguyên cấp số đang sử dụng chứ làm gì có chuyện tự trả số.
Nếu cố tình trả số không phù hợp thì máy tính nó cũng không cho chuyển. Cố tình giữ nguyên số mà đạp ga thì tới red line nó cũng tự giới hạng vòng tua.
Đồng ý, vụ này nếu ông thớt kể thật 100% thì e thấy khả năng rất cao con xe đã bị lỗi từ trước. Chủ xe biết bệnh nhưng cố tình không sửa, mà chỉ "reset". Chủ thớt xui sao mượn ngay lúc con xe đã đến giới hạn, và có khi cái màn chạy thử bằng số bán tự động của ông ấy chính là giọt nước tràn ly. Vụ này nếu nói chủ thớt vô tội cũng không đúng, vì ai bảo đi mượn xe chạy thử trong khi chưa biết tình trạng nó như thế nào, đã vậy còn thích bán tự động... Thôi thì 2 bên thỏa thuận rồi chia nhau 3 (chủ thớt chịu) - 7 (chủ xe chịu) hay 2 - 8 gì đó, cho êm chuyện. Và tình bạn có lẽ cũng phai nhạt hoặc kết thúc từ đây ...
Hiện câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết vì chưa có kết luận cuối cùng từ hãng, các anh thấy sao trong case này? ai đúng ai sai?
Last edited by a moderator: