- Theo em thì trên phà xe dễ bị xê dịch nên về P dễ tổn thọ hộp số lắm, bác nên về N và kéo thắng tay là tốt hơn.
- Về nguyên tắc, khi ở trên phà là không được ngồi trong xe, có gì mình thoát hiểm dễ dàng hơn. Chứ bác ở trong xe ... lỡ có chuyện gì thì bác bị kẹt luôn trong xe chứ xử lý đc cái j nữa.
- Về nguyên tắc, khi ở trên phà là không được ngồi trong xe, có gì mình thoát hiểm dễ dàng hơn. Chứ bác ở trong xe ... lỡ có chuyện gì thì bác bị kẹt luôn trong xe chứ xử lý đc cái j nữa.
Theo em khi xe dừng hẳn luôn luôn về số P để an toàn và nếu đang ở trên phà hoặc có độ dốc thì kéo luôn thắng tay.
Em hay đi phà về miền Tây, nên cảm nhận rất rõ xe bị "trôi" khi phà rời bến & nhất là khi cập bến do phà va đập (dù là nhẹ) vào trụ nổi. Em vẫn thường về P & kéo thắng tay. Vậy có gì khác so với về N & kéo thắng tay ko nhỉ, vì khi đó xe cũng đứng im ko nhúc nhích do thắng tay rùi mà.
Last edited by a moderator:
Nguyên tắc nếu đỗ dốc tĩnh thì bắt buộc phải về P và kéo thắng tay, nhưng ở phà di chuyển rất lắc, mà kéo số về P nghĩa là cài số thắng cho xe, giống như ở số sàn, khi tắt máy có thể không cần kéo thắng tay mà chỉ cần gài số là xe đứng yên an toàn. Vì vậy, xe rung lắc liên tục sẽ làm mòn khớp răng hộp số và có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực. Đó là em đoán vậy.
Bác kỹ thuật nào vào confirm giúp xem !!!
Bác kỹ thuật nào vào confirm giúp xem !!!
Không biết phà Miền Tây thế nào, chứ em qua phà Cát Lái nhiều lần thấy êm ru bà rù, có rung lắc gì đâu....Toàn về P + kéo căng thắng tay, xong ra ngoài làm điếu thuốc... N + thắng tay chắc cũng ok đâu có sao....he he...