hộp số e60 preLCI hay bản LCI đều dùng loại ZF 6 HP19. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bác hiểu hơn về các lỗi hộp số như:
- Hóc số 1 và số 2
- Không chuyển được số về P khi chạy lâu hộp sôó nóng
- Đạp thốc ga cảm giác hộp số bị yếu, xe không tăng tốc mượt mà trong khi máy hú lớn, vòng tua cao
- Vài lỗi hộp số khi cắm máy sẽ có thông báo.
Với những xe thường xuyên chạy đường dài thì những hiện tượng trên sẽ dễ xuất hiện khi xe chạy trên 100,000 km, còn xe thường xuyên chạy đường thành phố thì khoảng 70,000 - 80,000 km là có hiện tượng rồi.
Trên thực tế ZF 6HP là hộp số rất tốt, mạnh mẽ và bền bỉ nếu được bảo dưỡng đúng. Đầu tiên, chúng ta sẽ check nhiệt độ của hộp số bằng các thiết bị đọc dữ liệu cầm tay (bác nào muốn mua liên hệ @cubibmw) là nhanh nhất.
Nhiệt độ của hộp số hoạt động trong phạm vi 90-95 độ C. Nếu nhiệt độ hộp số cao hơn 95 độ C điều này có nghĩa là nhớt hộp số đã không được giải nhiệt tốt. Nguyên nhân:
- Nhớt hộp số quá cũ, đã dính nhiều mạt kim loại (nếu xe đi trên 100,000 km)
- Có sự cố liên quan đến coolant của xe như bị đóng cặn ở két nước (radiator), đóng cặn ở sinh hàn (oil cooler hoặc tên khác là heat exchanger) hoặc bị rò rỉ coolant ở đâu đó trong hệ thống.
Khi thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao, sẽ có vài cái seal sớm bị lão hóa và những seal này nó cực kỳ quan trọng, không sớm thay thế sẽ dẫn đến hư hỏng những bộ phận kh ác trong hộp số. Seal thì thường giá rất rẻ, chính hãng tầm 500k/cái mà thôi.
- Hóc số 1 và số 2
- Không chuyển được số về P khi chạy lâu hộp sôó nóng
- Đạp thốc ga cảm giác hộp số bị yếu, xe không tăng tốc mượt mà trong khi máy hú lớn, vòng tua cao
- Vài lỗi hộp số khi cắm máy sẽ có thông báo.
Với những xe thường xuyên chạy đường dài thì những hiện tượng trên sẽ dễ xuất hiện khi xe chạy trên 100,000 km, còn xe thường xuyên chạy đường thành phố thì khoảng 70,000 - 80,000 km là có hiện tượng rồi.
Trên thực tế ZF 6HP là hộp số rất tốt, mạnh mẽ và bền bỉ nếu được bảo dưỡng đúng. Đầu tiên, chúng ta sẽ check nhiệt độ của hộp số bằng các thiết bị đọc dữ liệu cầm tay (bác nào muốn mua liên hệ @cubibmw) là nhanh nhất.
Nhiệt độ của hộp số hoạt động trong phạm vi 90-95 độ C. Nếu nhiệt độ hộp số cao hơn 95 độ C điều này có nghĩa là nhớt hộp số đã không được giải nhiệt tốt. Nguyên nhân:
- Nhớt hộp số quá cũ, đã dính nhiều mạt kim loại (nếu xe đi trên 100,000 km)
- Có sự cố liên quan đến coolant của xe như bị đóng cặn ở két nước (radiator), đóng cặn ở sinh hàn (oil cooler hoặc tên khác là heat exchanger) hoặc bị rò rỉ coolant ở đâu đó trong hệ thống.
Khi thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao, sẽ có vài cái seal sớm bị lão hóa và những seal này nó cực kỳ quan trọng, không sớm thay thế sẽ dẫn đến hư hỏng những bộ phận kh ác trong hộp số. Seal thì thường giá rất rẻ, chính hãng tầm 500k/cái mà thôi.