Hạng B2
10/1/11
392
437
63
xe nào cũng phải bảo dưỡng định kỳ thôi mà. không lẽ đợi xe nó hư nằm chình ình mới đi sửa
Bác chủ tự tìm hiểu để biết thay món gì mới thấy trình cao. Công nhận em nể hội BIM cao thủ nhiều quá!!!
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Em đọc 1 lèo hết 31 trang, nể trình độ và sự chăm chút xe của bác. Nhưng bác cho em hỏi 1 chút là từ trang 1 đến trang 31, xe bác lăn bánh được bao nhiêu km, mà em thấy toàn nằm gara thôi vậy...
Em lấy xe được 10 tháng, đi tròn 10k km rồi bác ạ. Gara nhà trồng được tội gì ko cho xe ra hả bác? :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: NghiMi and Munchen
Hạng B1
14/2/14
63
44
18
bình thạnh hcm
Em xin tiếp tục viết về quá trình chọc phá xe của em.
Chả là xe đến 100,000 thì hộp số cũng bắt đầu có những dấu hiệu lạ lạ, như xe em khi đang chạy trong dải tốc độ tầm 30km mà thả chân ga để xe chạy trớn thì khi xe giảm số (có vẻ số 3 về số 2) thì xe em có cảm giác giựt giựt nhẹ, em chạy lâu để ý thì biết, người khác lên xe chạy thì không biết. Dấu hiệu này được em nêu ở bài viết trước. Quyết định thực tế xem sao.
Chuẩn bị đầy đủ đồ part theo yêu cầu
0KQlHoNRKar1xbjxGMKYPGWFUFVhy43MNBfthDGFgOWmj9Gg7SfOtDUngEW4-91yRFMWjySlMXoS_Sf7tCAp-333EueaJT7ZQwDbq8EwMVoot3GJQkn2bm_g3G90vwMBWGQbzuYbk2d64Jw5bktmMtiaM7x9tA9jhtagzSSAm627EiQvUglH0FKw1pVzemX6crKQlDEDNyML7v6SH_jEq8Ei_-ezyiIX7VaQzXF4lN7oE4ZGPJPCRpkWK6Sj95cD_PynfTt2Lx79GxbHvJXXWlmXm6vUjoNogx6I5zW_LLiFBdcGr5V4QCFioabpLB1tv4BL9m4hXCJTvAbNRwgRV1Uso5fptQAdKziDz4MmcKw70Lrmy0Xp6xuSbvIs7SQBBoRSekZysoZrRw-YEN0tVwy5OMbA4WkpLKKlRFrQ_0ZtdoV44A1xfySxVYYpsycmNrPX8NpYTZprQhEoWZuRatkMH2GcnUfjJ9SRNpasxgSiqP9yBGyjKF1TsT2Orc--iWq96qmHS3ZYh8iV6WdLz0nKdLLjJQcEHqGl4PYi4_eMBYlwU_xUgeSlQr-j2WvJ3BlNu0uoxoXpbzGeqXx4im-uHCoSwhNtHTCebuW3EMppwPkOrnbphKWmcoERTXSYAF9BNLFgJbpN7ZsXxICJJj1UzFtVEPFRtib9ByDtZDs=w473-h630-no

Bắt đầu tiến hành làm
Đầu tiên là phải tháo catte hộp số ra, lộ ra mechatronic
SOiPOpgrDky6okCGR7CLDC6uWSZLR-MYeO66_DMBXiJXk03AoJ1LyIJXSXnwvlXaRFJiu8Q51oLKgQIb4K45-MofYjvYLUXuZO8YY2uUTsbShUW3B7Y9QMGgSf3HAuvX1LvfMAN_FTSmGTfC9KPl_yY_ui-F6MwwghPDZeXR7jdVisbHu5w3NCqThAdUIcNLQ2YEWrCRDIWQyuaIjdHJcEITt7drkrjiy8smSS_aip3_OOopSCMwQBPjWa8uldFdV0FGXloeqnKSW94n8oLbKrVg5qA1KdlPLKlFMYxo-57-6DReWhQPPkw-oK4-yb9Wx9tYQF-SPnxikKpqRTMGli-K5u8VOzIKlMtiwLraC6grJMElGAl9OeOQU8UkRfV82Oc2t_uw1WMkbk-65vYNDMoOpInBw2lk95EApMrSBQt9f6Ln-BxzgiIV6NibSWNtz7U9bE2KGBAmu_g87Z7vTb1bCxg_OyI-d93p9jWZSk8fENF5YQmC0pM2G-qLKrzL2OYUjGwE4xZYeCpG9tB2b-ehA3kBKG_7yxIlna03GlcxDEB3TjB7szbS8sy5_w2MCVgj5FMqxeWvGWAuHTiLWO8l6omXymNU7LhWm_2hX_umLYbxWsWX0nE5tleIG2CS_cFPZX-tznWP1OnFa6tdNxn78IpIRIFnrADeVqEmvok=w473-h630-no

Tháo vài con ốc ra là gỡ được mechatronic ra
v7YSCMEa5mMKaMaS9H2QPUYMimF_z6MFAX-F59vS-7i1OaJ_Dx4CeSk0WegACGqgURbVeio86dW9dJD3EOyE_n2gmWU94kNJbbF_AYTakdJanACbCDtzCPiPyGbbLxOrAZrbRon2FsAqVtJutm1Rs21KjcAAAmIv0p9ZTjo3s76cp62g5eC0FV6sjkXxxcFg6EfKEI7eu10PHdyrL1mrP84DwwSXz3-p2mrmolvYtW3n5WYQi_iEEEwbQXhUSKPIrs6ALC5lpSk1l1MGFPyGuMYNM5NiqbQePVOdeYpXIV-8TtBFrB84T8lTjoTtmzGJ2r-Ea38w96bvL4rSm0t2QYWaGq6xhFHKIebl9kQqyJcyht9QwRZHwfbMmq8bQeFEaPaAbLNiPRHIsEPUKEhN-LfxF2ENRqAK6NBC5Nlzw8xZgedsXWhR5ZgRIHqxQ-ommuoJCEL0A2Xm53pfKA6HmzRTkomduCxzFGRbLftQFVfgLav23AieFC9HITC6_J4u_VnlFBPiEHSlLH_PCiQrVVA9YW0IotoxmPJXDpxTDIp-fYcmyV1J0AoHkeI7vVb_mlognrWjc_mJWLLBjhhyXnVcMSH0k2b5i_3RJDe1wlc8Hbxehg9OdbHgJS5x8Y4Y13qczFFlWGOYI2I0Wp-CvH2qb5LNwvP5MbIB0fh_lgM=w473-h630-no

Đây rồi. Đến chỗ chúng ta cần xử lý ở đây. Thay ron như này không cần hạ hộp số.
Gỡ adapter và 4 cái sealing sleeve. Thay bộ mới vào. Adapter thì em thấy còn nguyên vẹn, nhưng sealing sleeve thì đã bị co ngắn lại tầm hơn 1mm
efEmvwVgh6cOWaHGYh631mx02CsG81zkShFk4NoB7rUUnL5QkYo2NuropUutQrhw042zfH47UJUnp2fonMUBgSt15QtRtrJrcb51jjBc91ZZ5Ww2pqzTTqbUx5DwErDP_2c1eb8BhweaIZeSTGxF3gh5rMCGNUs3o4RCyDxWRdk0RNMG9jKp4qcVXqQ0PkiQb8aGhbVMmgXYitHqaAfIHpr_Asx0fGgfH3W-kWHzeuVOi4-o5dO4mPTsNoUu-JEmqBCOekqINDcoKFFlD7uANyn76wfWJAv3JGKv3ZywNaqln88DQyQsvekyb-vjTrNNayU5nIqB4GXTQ7jUB-8Fx8oGqdmOz9IJ7onXQruOk3S2_6MqY-Sy_iEe1sMV3l7AR5IXSBKYK5GXC6AW0PhEvgoT5lLQ6C6hX1Qyeu6JgMrqChFuiuHQ2zzHa5C9LCy9fVSXvLiBfY0lLJdyX_Z4pfjjIcCMPusDB3OZfJMWDDwvNPIDWGm9BA7QesWxcTbRXHKnpxC603yZz51rJ0NzJSz9VZpnDqEx87qXedlo5It-uM3Nmh1YsytchCqKLmnCUpiw3g2H6XWCxWrcqPvlGR-7I-YxRnmClzIv5WivVqV-v86-5A8bQnYKO5yToLh7xtgrnR_puGVlY1FrXdMJ8jpt6uuU1YqDb6B5egeddwY=w473-h630-no

Sealing sleeve mới gắn vào thì sẽ thò ra 1 chút như hình trên, còn sealing sleeve cũ thì nó bằng phẳng luôn.
Cái sealing sleave giữ mạch điện cho hộp số này chưa xì nhưng tiện công thì em thay luôn cho đủ bộ
TyX9hJGrENIpZNSS8LDin89-Z1gU5w6ldMLx0nlIjOUwCNZ-ao-D0eIoJAk4jwhxmprjGXJkDk_lqD5Rsh5w47cYM8xpbTCkYLpjeGQjmI0r_R7A2Y6sJYGdwHTkpGu5OI0_DWUngwS8JGDUiPC6gWWLsh7vnJnnXgyx0t7_1btIrnwAlk4IA5TevORSH5tVpDzL27cbUP6dMj5GFl2YJMnc5aB1tdUG2lEkNcjZvICW5hToaaPBC4j-eKcR0JF37lrXQnIGQZXOhLZfgu2kHL4VkMwBb-H9_HpNsNWFIw--wf6PgSn_LL2BMdbJdiJe5-z9S-PDLvNv-MTLMb9M9M8TnB-ZdMCA-jX8d3KCOLaA498vpp4A8HeU-wKcW3XfBil72sEGrtRUNRiaaetEuBV_eprrtQoJl2Nudjh9HvUNJKCTnsJtzE4fjxrn-9xtuRLO_2dPL3E93LFKXyDyDfyteLHSWrpKtdRYgMboAp_WL-z0AIhDZpiBlC_3PwqU1lBm24D7DZRrkR2D0PVHjg9OpAgdukuZquG6u6fEz7ZQ50wRD9897UKbwTUfr-46Pt2-dTmm3gjqT6VcRlrrf7f8BBvboxH0SQJWUt8r_yaxlQy6nyM9kdhn3lGuIOVUzkNj-JGdGUnEkrU4wl_QKT31fZsZIExRwpIKxvuQ8Zg=w840-h630-no

chẳng biết sao hàng em thay là hàng chính hãng nhưng cái oring nó cũng đã đổi sang màu đen chứ ko phải màu đỏ như hàng zin theo xe :p Oring mới nó dày, nhét vô cứng ngắc luôn.
Lắp lại catte hộp số và bơm nhớt hộp số là xong việc. Thực hiện nhanh gọn lẹ trong vòng 1 tiếng.
Đánh giá: hiện tượng lùi số 3 về số 2 bị giựt giựt đã hết. Mừng hết lớn, chưa có phá hoại.
Đợt này xe lên cầu nhiều quá, rớt luôn cái cục cao su đệm để nâng xe, thay luôn cục khác cho đẹp trai
s8dw7OhVQmtoyph9if-O_wYBvtJ32yj1jdeMCOvbcdJVJsgFzj45EoohUqct8GgWvc_nQDi8higTZz2GNXEylyZs0HXMX_qqo5OwSOo8s8Ef9NYhoSydb8G-zxY3i9iNpfoKAkCuhbIDYRhT9uMADh7VesV_d6TsgtZsOwhGavbyrXKHz-5SWk6y3iVQxGmgKegncJoXMIW5klJKuhMLfu140vhKXS1oCSnMNQ89YXwbQsclyPaNCF3nlIaH2QMYZWckBjPalsb0LXvFwh6FYVZg2jm0LLNWInq44VqwG-cgiZLgmyeGDQkyREp3fZt3-XEdqNTIZoAlDthWfIPDti6kYNM_5ViC6mVmYZCmFUx38reJ99CsDIpgaC9aNFeBJP_F2ofu37kLbZUWVHsPpt-OYYNFFrzCR8EH0zMlfB24SlTE6FtSD04y8qh24FVPBkvMHbkDug2NJGP1bcI88p5RrUa_5BBjv7lL-ZwU7e6LswF9w9CiV3MpJU1UUJOkGywA3PY5Sb6uOkjpjGHHfmq3cKXxsoL1uhH4uT9f0YgkQfudRKxJZ79BBPbYeJuvZBzG1RPv_5kI05_vWaZHHS8dUdx5xrwd2HJGS37PUtOM_TpN__Uq94O0RICM64tzvgmnlL_-N5auyOX26G4ev-NGoxMEMawzTO8lZCeM6QE=w840-h630-no

sGrzYa34pcj1xPdaopdnuCgGMGEPzmVFzfU9HdVQ1iyhHUs_7wuxxMk2CGxqlvlLxHBRh0LW2ZCFuVpyTyf4BHsPxdk2Gzx2j-ipHeHPAyhnI1Laai81BPF2oQA_wLXULVMZGOpMqhGX6EHgvvmCYIy0rvXt-2TEJcqQe6hAy5K0VLTH50KbOQrY05IHgV2jlQhPpOaUH2Ykv1RQDiPWBeZZGRjb8xjFJHogaVADTkvcMXlBxnyp1OzRWAKRfO8FJzGokXc6U1XjLBHvwdkziWzJ9ldFjnrSR_aB40fzYGtMYOaug1Qf2iHhgo4lJlRoMRE79uQK8nvFEcYEmqGh1k2prd2hBiZ1HATiks0jc5G8D9WnlQd4k82VyDWiun9EnJIFlxbGRQumiZ9_E0ZvbUfivg4AOnbBzPPE8oYP4Iofcjx37HdAc7J_KWCsagdnv967-PGAfQ1OMetohQGAQXPEWNeK2Yu5ZBwLvfM2HdiH2qfdnm_r_XWBuznuBVIU_sZcaicHXJbARefYUMaeOtL336cxm_Wb1_xLGJA9MSyRox4Lug6lLEMQd1lwYd-nJK4H_MnA_2z-Zuo0uojG3GHk2R_n6hzVuoLbhzyM81cj9P4yxtmAcDBSMLCvWbHKkFuz_L1Xrk3FZmLf7iUrgHOp8Gu4HKdj3uEzIV42m5A=w840-h630-no

Chi phí thay hết 700k, chi phí cho vật tư 2.2tr cho hàng genuine. Xe lại ngon lành để đi lanh quanh rồi :)
Bác nào chưa thay catte hộp số thì khi thay làm luôn cái này cho gọn nhẹ, đỡ tốn thời gian và chi phí.
xe em 96000km cũng bị tương tự như bác.nhưng ở dãy số2 về1 cơ.đang chạy trên phố đạp thắng giãm tốc xuống 3 or 5km.chuyển qua chân ga thì bị khựng cái mới dọt lên lại,làm em giật mình..vậy cho hỏi có phải bị đúng bệnh như bác KEN mô tả ko ạ.xin bác gho ý kiến với.xe em e46 318i 2006 ạ.hiện trạng bị rỉ nhớt hợp số chưa xl.tính làm luôn lần cho tiện.mong tin bác.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
xe em 96000km cũng bị tương tự như bác.nhưng ở dãy số2 về1 cơ.đang chạy trên phố đạp thắng giãm tốc xuống 3 or 5km.chuyển qua chân ga thì bị khựng cái mới dọt lên lại,làm em giật mình..vậy cho hỏi có phải bị đúng bệnh như bác KEN mô tả ko ạ.xin bác gho ý kiến với.xe em e46 318i 2006 ạ.hiện trạng bị rỉ nhớt hợp số chưa xl.tính làm luôn lần cho tiện.mong tin bác.
Tài liệu em đọc thì phần lớn lỗi hóc số kiểu này nếu là mới thì đều do mất áp suất bơm nhớt mà nguyên nhân chính là do ron. Em nghĩ có điều kiện thay thì tốt thôi ạ.
 
Hạng B1
14/2/14
63
44
18
bình thạnh hcm
tks bác ken em sẽ làm thôi. hỏi bác mình mua những sealing sleeve và adapter ở đâu vậy bác or shipping.em thì chưa mua online bao giờ nên ko rành.nhân tiện xe em lên bờ lội suối nhiều quá nên mấtcục cao su nâng xe như bác mua o đâu vậy bác ken.tks bác
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Em toàn tự đặt đồ ở Mỹ về thôi. Do em chăm xe có kế hoạch nên gom đồ về làm 1 lần cho rẻ, chứ làm lắt nhắt thì tiền công tốn lắm. Anh cần thì nhắn qua em đặt cho.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
xe em 96000km cũng bị tương tự như bác.nhưng ở dãy số2 về1 cơ.đang chạy trên phố đạp thắng giãm tốc xuống 3 or 5km.chuyển qua chân ga thì bị khựng cái mới dọt lên lại,làm em giật mình..vậy cho hỏi có phải bị đúng bệnh như bác KEN mô tả ko ạ.xin bác gho ý kiến với.xe em e46 318i 2006 ạ.hiện trạng bị rỉ nhớt hợp số chưa xl.tính làm luôn lần cho tiện.mong tin bác.

Kịt 1 cái có khi đơn giản chỉ là cao su láp.
Cứ ra gara check cho chắc ăn,
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Nhật ký ODO 104,000
Xe từ hôm thay nhớt đợt trước đến giờ chạy được 7,000 km mà oil service nó ngốn hết 11,000. Em cho thay nhớt và lọc nhớt định kỳ. Nhiều người vẫn nhầm lẫn con số hiện lên khi vừa vặn chìa nấc 1. Đó chính là oil service, đồng hồ đếm ngược cho đến khi về 0 là chúng ta phải thay nhớt máy. Con số đó căn cứ trên vòng tua máy, nghĩa là nổ máy đứng im thì con số oil service đó cũng giảm từ từ, rất hợp lý vì xe nổ máy đứng im thì máy móc vẫn hoạt động, nhớt cũng chạy khắp trong máy.
Các bác đừng nghĩ đó là số km mình chạy được rồi mới đi thay nhớt, như vậy sẽ bị thay muộn hơn quy định.
Mk1hQrz6FonfmSwjSksno286zw0Wf6GdO6YVgxf8EBYtYDQNof1Q7b9o7z11QoWtxMKzTlWHzl0qBTOo1p8RfrV82Jpbs1I4e-Hd5SJtWPNioLLzDIFC3lyywFxbNv8egyyZqQ8oSCKRs9t_AwfhmJiPqaTnx_cRzspd5Aq_wof1OaKo4tLZVhO1gkjTrbCU2s4VPZpDcX3LRYx1UOYya68qvDGNagu9ONZHPk9pO91IjOJSR_b5ew-6QgryrAH9HUfMkUCi74pznEbmCdAr6wFZJwXkSkHos1PtI38Bl9XN4IzvA4EvzsulKC2nUg0qa0yxS-KZCSaQM026j-PXIJAn2XdZqDdaKqTkFJk404Dp8bYe2Ubqvfugjd9O6vsgQkVTeNcgNKs6uAStUg6vffueIckmK6ROOgUbaR9osWDci-Ze-KDMIb_vsFT-8F84tUWdOJZL3HHmz_P031JAf0PQ_0HW4WiNWHTREo81N3LkJNS7huH3vzOtZfYg-ujCWfX0sqMkBSBmYmUrR0rK3hJZj7GsANfTAACc91EmmdwtjTt_rHyXhc-s1OHYYie7u4IDQsFjRAxZsf7b1Rw30kZdPOADX6W46qNCBSC3jCnr8hYJDiAQB3PV4WRUgVuOAdITgKB5VfrX6rLNncPerYk2i-ehHVO-SfWfxDZp-uk=w497-h662-no

Lọc nhớt hãng luôn luôn kèm theo 2 cái oring, 1 cái nhỏ màu xanh và 1 cái lớn màu đen.
Đợt thay nhớt này tiện thể có cậu em trong hãng ra làm hộ nên em thay luôn 2 cái sinh hàn, 1 giải nhiệt nhớt hộp số, 1 giải nhiệt nhớt máy.
D_eVKr7Hy0oF9dJhBm6-DwVTJZSayFm5zcSlRxR2i2jFkZG9SV3gh8ke-1ncVuhmr0nzH1Wn2F0__xhDVUwKRlgYpDMpbuGS9zyVYsfJNEL0OFboMmzU6No2UCsVcEA9zSEVL9yPu-MwiPKIQTWEERz-C7siFec_p-_M49-p5kw5LiGDtg3mOK5TICBwryi6TT1agXR3SybYvnr-UwFwmYEebyZqsUEIISe5KAPtrToivBYOwvvysSCHso6GUNpoDhm0DaotGgI82fkFqMfKwpKMyt6VqHIpT5fLmyxtBp3o84GT-yijl6mWshTR-UBPJDiQLT2ifOioGW-WttD1ULH3HZmm3eNMvkrN9wKrW404YyORG9_450w0nOCQkdiu5owKTu7BT6hKJvcMHM9YPSLx-3j1Kd7QN4zXETu0my4am2mDLHvQBwzKoWtMDWGK1Ksjqx-5OtHVKhmd0JtGkGehNbou1SNz5w_oQcNHxv3K8bZdXSk8HemTIlAZdR5N_AMc4FEEDH8B4GXsWKy7yOP0Nx_MDDNtfLtTUd8auwEwxNG1kBiBrh77bg6OC6NHj3oKqZKOKO3nkwgsAkjduPl9l3edC8xqnaj4lxWEMed_tL2XtXGAwkdlk7wgbMa42B1ly_fbEO7bfPCQblj4apizHDKRMQHBUvQy2XXk5As=w883-h662-no

Tháo oil cooler giải nhiệt nhớt máy ra thấy cái ron nó chai cứng ngắc
xoAsmJkvWfkuZVT5aJoPPrPpkRe-kcgG8A4u2DgAjeMm3yVDnDuLJZ9InKrJ73R9v3hZTptFrwcm8C9Z65FklH-Sj5QIUpwv2RT0mbK2_Z7QVnjzMGaJ_xVaEvQrb3f2wotFUl7YGKr8TRtcRa7_dRoriB9WdLf-nQnehF1G7QV9zSQCJ7_hN3dLgI09eFv14eo5CIR5RMqsWfrYj9RxaJozY5rZgxwxSPFllnsq7qu7WDDQksTTBNPZNyry6Z-imjgi_Lu0G1uxXosFfuVVegOq0o8GDUpUnVhlNr2ufZ-cB9MYXnMxxa6jkgh0JEdtheU98vKDPB17qT3IzooJQ4DaBSDAgeqhf5LCcKvK3YytBrrui_a7Ni5x0Z0E5temeqPWT0Y1gL1A45DT-YURlhgV4vV2GAuWRw2HpWb_v2KvQOEHqfBUKr3sm3yDOgHKPiLFZIWXDajm-oB4WgbFMRjgQcwQqv121pRLKoj02Z1oiPWMu45WTh9jVz2bIUgO--e4WDVocJ8Gk2H5phXCGKlgTd7rnPH_7OQ6gZs38_YrR1jsXh_q5bWByWWaq_3imBs7-w0zW_Zg-V_rDmwJW2KHBI02-MsrjYtwjZGE7MMSS1KkI6kmHfPY84WGB1RY0l7uQNIz8a6oxwUqwAnZrUqMyD8IR4xKdN9SSEy2Bb4=w883-h662-no

Đã lường trước, em thay luôn cái ron hàng genuine cho yên tâm.
3N-Ll2dpSLA0xfODfep2VGqXYvVHFeDRFbFR_Cr9TeCBSMdgmqgzeCRp7YIQfaVHrcncdsocOCqKhepTv0bZwiRI8sVs-zXWrYK7lftcNKgZb_efk4vatveQrFXRDoaBE_feLWCXETnfTX1_ke-MSgE2WQl2OUQ0YclzCE0tJ7lDr6jwWdhByaBxzEGbiFoeoK4k71_Y1kSg0jDmIgO8geBCGTXFoXEc5Xuv4fCGeQ2Cpary6GR2e2xBK5qEGoj872IuJiOd8RzWZAMeOv64D85wXDKwA6YUGxdH_HRuje4LvGBYkNBIUmFfzYAk9G4mM69Ney5yJtdAZAREZZG55QI-Gy-K6P878F3fcl8ZmMKCHDzvtVJFY47iYP54gjMG22nQuDs1amUgW1dsdUyXDeecDfPEPgsqQQISQ2kS6ulQxgIT8LVpAE30SDTWmdsQHa5klITKfqpFYG9WRwln6IqD7sAJY9wa3KkxgnGLj_pWzSkIVnnrkHpywbfYJkqqGqmNjYiYgj-glOmpHBu18qOUCgovJyIs5kD9oVd1wkvWzXC7KYutNIoxRyJ_XzeA6P9gbiSMLH_xpgvmvlf4h41NEBG5esJ3AOcdSwrYyjtOxwfUrEDG1Opq9r6e7mnygGKNfVMbf-jOlIMgJVNrP8gArjBKWZrJUgSnfHwdYeo=w883-h662-no

Lại tiện thể phải xả coolant, em thay luôn cái bình nước phụ (expansion tank) vì cái bình cũ nó mất cái cây đo vạch nước rồi
MW6sZi_kOlaNEtjcYZB2MHW-HGOIDU2jn0wFgAjXACAffla8JGtkEdRgAu4bczQmfEsntPTe79707q-B07lZj-pK3qH7-t74MzhYw5SJ-fYT5xCz_8X6aMB4ovj9do3mUJkbCMwFzoW_WGMfpcSs9NPvJEfay660F8EdRRqWtrWkz7TffT8tmg9O10iPotYagIgmKDB9uo65BkU-7dWgYuwlAiCG_kb5AN4MBd1mgWFi3HKCIdvipyeiEtXDSv5eaXcAexTnT48a03PrhToQdx2ApnlHaxqymscdmjXBYRx5cmeA2XdTxdgMwT5niJ1f10gcbeRLbcqFSTM4hhUCFnGZ0izYlxjjmuXpkNWuLNqpSfqXdoZno_z3xeaxIyiIK_ebbsV_xyd8lIaE8n2XmIRlxnuh-Xsxs1mbRFXCY8oAKBBzA1sMP2nNPvPdLo8K8s1db5p0sSKOMHKV01oBE4acNXiCTXSleuNHKtsDxFKaurasTreUdI73WC-lqA5MRNUZfRmRHzxOX5W3jvnWjHiKT4Sn3-qllLtTnCjKjVgf5M_8d9HgxvriOQHd_vam5rc4R07huQnyzPDSsAD7XYlGdLuXT9bPz5xzwk6MJXL_AnSln7k3dnj5TcguIrB4qzagEvSFeHccW9yhx-i8mmyfWcZsBfKjKpfAfYt87d8=w497-h662-no

mở nắp ra trống trơn như vậy đây :(
Trong khi bình thường phải có cái cây thăm mực nước như thế này
Cx1xgrL8BxfO8EovtN25cnpTG-m1b-ckloCv1GNv4dEwVe765Q8MZJbVK-XWLQ9wNOYFcGVXHaGkmQQonZQP7fxisFHP4w47ohNMNXOTuuJeRcUGUbIJeaxU8gtHPYKuAwN5hlTkPn2NGKApQDrnEDQHjjekMs5K0exfgoZfzm9hVeygKh6PqlKLbooIVy_d56QMtu4IjjoadNtCIDrFpBxUjOqG1ot7-9e0jUmEr_9oLcazGRER9s9CjAnpydhMNyasoUwucZkYfIgHIEG6TVvRAtd1I9P85EdA68LOA-HeL6zJ02bolOWthqL0F9BWeK8wvj1dBhHMYAog9TjGUbujPeWuOelU8cF4OBuhJtvHApg7Ff2FoSWt_dWBfG8oWT2PfdHEoWHlQpO8amtsDn-lJO7oulKe9HIsrlkH9G1lHw95oxqFXagD9dcuq441R-uWojNSkqAWEzR8qVIzbU8yPJta230vSpnlNbDL2n5qyAF5qfcXImp1_O3KPONJROBJkoRYnuQvBseWtc_Xjp6RcmWH4RjmcF20D1vUImV4V7HontJZYynmfa2Ln3ukns6U_KetKTxy33qfhpZ_1TP45A6GO0cpLvhV2j4IBEyF9AWVcxXVaoDZzTURTchNdBKdoSAH-cgMVm_xf8wSxl50mmJUwhUfi_lUBkIoFOA=w497-h662-no

một chi tiết rất nhỏ, giá tiền rất rẻ đó là nước coolant chính hãng nhưng nhiều người vẫn bị sót, điều này rất dễ gây ra hậu quả nghiêm trọng, thật ko đáng có.
ted9mMyaDdRIvpyr5KwLttHq3IbzPy7K1suPBGoscGBJEUDkvxpQclDokZM-N10_cChpHpS2yzhRXtKzCyK0I2jWfCNfvpmn4-2JFZCgZEyRh7RzEmLO6LCewvC4RMqA8JW7tHIpLaNLotD3N8wyNiRJhBG1nuweWACPIqGUCS4VoUcbnCPWAKJXE0-F_9B5al_M0p-WLNXF7GJIEVKswwXhAkDvP_tRMFxfc_jJ_6xNtYjjTXyWiPa1i86bStoJTLYSQ5FuHmaCLG_lY66hdPK7fd92zpLbAMdKBWbymTeDZJhoeTfAF4eQud2x_k42iRyoPWGzCKFIib-N47ZczJDgzSdKHA955WtkJk6vWM2ZL8OL2zAUUK7LlmrO05mtyY0vYPE6dOHUm8lP08NhHwSdUjWAm-pbLkPzecAWvrVO8HxDkxxQI4snRbdwtlZ5lC4cEOFV5kU375FeIqU_Y2hLOR83iOnMTB00J6t1XpV6ddiXgpuinpCkCZXqxrfuqeV8WsaAkh7nAOuAYNXOsDdSMAr0Y5acCLwMnor4sErHXaSMm0Ii-SmwvmjRyNf7NUm_RROcVJ6ZFWVkUkOSO2dgy7goW5VU25JckL4CacX9lyKlilpVqKX6ahb8MCnKLGGypagZuANqlT2Md6lJrF0H4hmrlOJJJn8heAnyo00=w497-h662-no

2 chai chỉ có 500k mà thôi, đừng tiết kiệm
Đổ nước vào thì 1 thao tác nhỏ cũng cần phải nhớ, đó là xả khí (bleeding). Xe s5 dùng bơm điện nên ko cần nổ máy vẫn có thể kích hoạt bơm nước coolant hoạt động để xả khí
3R7n9DknZzNMW0-guWPeth_rJyrqyiwYnOWV_s7Of63He8v44s_dakkm2xkAARTnqIYPqEF5ugh-tyznNB8rHSEsWsbpjOOgmkfHYAa9G9oNfquqOl7sx0TqVf2UkQnJhRbOfB4k6t9WgpGjNAfPVqdDMLYtxL1PMpYG7YqpZwSp_es6ED4rHcrio8dZq80a6sT-YR3MgVVZ7TyvDe_eLPMdWGn-ofmFASt5jwdGE2rRWQYRCAR01zlnVOYSFlbkaV1P8d_Eji1IzjPFbnICKKze5S15BGf2u03bCoDXuRKVtiB8wEe__QDXV5foZscFfYQ0a7C4vsg4-MW8Z1PvCkB08JjT-FqIPHn7WgkxrD6CAtFOIRAs0DqdKsQ3VWjtcrN4qpYxDeJnGvjAYMTbFcuOK6fRkDm2q__5ZVP0KR7PnnJvJbs-AcOgtFfZ8h8n5pltdEma00uAC4srjx_8zmryENhkr2Yw4bsZzk0AlsU5_9nT2iueOToIJKO_7iBMAT359M9vmq4NhC7F1Nuro4SApqH14Hx8vxypD49p0yjaazm7NS8f_svMdBMtSCyoTtals-7MuKcoQYYt2wfB_iWl6T61bYq77PsIctT554f-Q1JWgwhPqY0bTYYfRlgok_G1HntPOPPylXhvqGvezxcO1gnycRl7Ja2NDAwIEFM=w621-h662-no


Vài ba tháng gần đây đi gara cuối tuần như vậy, thế coi như là xong sơ sơ hạng mục bảo dưỡng ở 100k km. Sắp tới sẽ cần xử lý sâu hơn:
- phớt ghít
- Ron phốt đầu, đuôi máy và ron đầu hộp số
- Ron catte máy
Còn hạng mục gì cần thực hiện mong các tiền bối hướng dẫn để em nghiên cứu dần.
 
Chỉnh sửa cuối: