Em xin tiếp tục viết về quá trình chọc phá xe của em.
Chả là xe đến 100,000 thì hộp số cũng bắt đầu có những dấu hiệu lạ lạ, như xe em khi đang chạy trong dải tốc độ tầm 30km mà thả chân ga để xe chạy trớn thì khi xe giảm số (có vẻ số 3 về số 2) thì xe em có cảm giác giựt giựt nhẹ, em chạy lâu để ý thì biết, người khác lên xe chạy thì không biết. Dấu hiệu này được em nêu ở bài viết trước. Quyết định thực tế xem sao.
Chuẩn bị đầy đủ đồ part theo yêu cầu
Bắt đầu tiến hành làm
Đầu tiên là phải tháo catte hộp số ra, lộ ra mechatronic
Tháo vài con ốc ra là gỡ được mechatronic ra
Đây rồi. Đến chỗ chúng ta cần xử lý ở đây. Thay ron như này không cần hạ hộp số.
Gỡ adapter và 4 cái sealing sleeve. Thay bộ mới vào. Adapter thì em thấy còn nguyên vẹn, nhưng sealing sleeve thì đã bị co ngắn lại tầm hơn 1mm
Sealing sleeve mới gắn vào thì sẽ thò ra 1 chút như hình trên, còn sealing sleeve cũ thì nó bằng phẳng luôn.
Cái sealing sleave giữ mạch điện cho hộp số này chưa xì nhưng tiện công thì em thay luôn cho đủ bộ
chẳng biết sao hàng em thay là hàng chính hãng nhưng cái oring nó cũng đã đổi sang màu đen chứ ko phải màu đỏ như hàng zin theo xe
Oring mới nó dày, nhét vô cứng ngắc luôn.
Lắp lại catte hộp số và bơm nhớt hộp số là xong việc. Thực hiện nhanh gọn lẹ trong vòng 1 tiếng.
Đánh giá: hiện tượng lùi số 3 về số 2 bị giựt giựt đã hết. Mừng hết lớn, chưa có phá hoại.
Đợt này xe lên cầu nhiều quá, rớt luôn cái cục cao su đệm để nâng xe, thay luôn cục khác cho đẹp trai
Chi phí thay hết 700k, chi phí cho vật tư 2.2tr cho hàng genuine. Xe lại ngon lành để đi lanh quanh rồi
Bác nào chưa thay catte hộp số thì khi thay làm luôn cái này cho gọn nhẹ, đỡ tốn thời gian và chi phí.