Cái IBS sensor nó quan trọng thế nào bác VPT? Có nhất thiết phải thay khi hư ko? Thanks!Thử kiểm tra và siết lại 2 cọc bình xem sao anh, k hết thì thay IBS (intelligent battery sensor)
Ối giời gì mà phán ghê thế:
1. Nhắc ktra khí thải, bác cho reset luôn trong mục menu service.
2. Khả năng bác chỉnh date and time mà kg kết thúc bằng nút OK (nếu em nhớ kg nhầm) nên nó kg nhớ, làm lại rồi nhớ check OK
1. Nhắc ktra khí thải, bác cho reset luôn trong mục menu service.
2. Khả năng bác chỉnh date and time mà kg kết thúc bằng nút OK (nếu em nhớ kg nhầm) nên nó kg nhớ, làm lại rồi nhớ check OK
Em xin tiếp tục viết về quá trình chọc phá xe của em.
Chả là xe đến 100,000 thì hộp số cũng bắt đầu có những dấu hiệu lạ lạ, như xe em khi đang chạy trong dải tốc độ tầm 30km mà thả chân ga để xe chạy trớn thì khi xe giảm số (có vẻ số 3 về số 2) thì xe em có cảm giác giựt giựt nhẹ, em chạy lâu để ý thì biết, người khác lên xe chạy thì không biết. Dấu hiệu này được em nêu ở bài viết trước. Quyết định thực tế xem sao.
Chuẩn bị đầy đủ đồ part theo yêu cầu
Bắt đầu tiến hành làm
Đầu tiên là phải tháo catte hộp số ra, lộ ra mechatronic
Tháo vài con ốc ra là gỡ được mechatronic ra
Đây rồi. Đến chỗ chúng ta cần xử lý ở đây. Thay ron như này không cần hạ hộp số.
Gỡ adapter và 4 cái sealing sleeve. Thay bộ mới vào. Adapter thì em thấy còn nguyên vẹn, nhưng sealing sleeve thì đã bị co ngắn lại tầm hơn 1mm
Sealing sleeve mới gắn vào thì sẽ thò ra 1 chút như hình trên, còn sealing sleeve cũ thì nó bằng phẳng luôn.
Cái sealing sleave giữ mạch điện cho hộp số này chưa xì nhưng tiện công thì em thay luôn cho đủ bộ
chẳng biết sao hàng em thay là hàng chính hãng nhưng cái oring nó cũng đã đổi sang màu đen chứ ko phải màu đỏ như hàng zin theo xe Oring mới nó dày, nhét vô cứng ngắc luôn.
Lắp lại catte hộp số và bơm nhớt hộp số là xong việc. Thực hiện nhanh gọn lẹ trong vòng 1 tiếng.
Đánh giá: hiện tượng lùi số 3 về số 2 bị giựt giựt đã hết. Mừng hết lớn, chưa có phá hoại.
Đợt này xe lên cầu nhiều quá, rớt luôn cái cục cao su đệm để nâng xe, thay luôn cục khác cho đẹp trai
Chi phí thay hết 700k, chi phí cho vật tư 2.2tr cho hàng genuine. Xe lại ngon lành để đi lanh quanh rồi
Bác nào chưa thay catte hộp số thì khi thay làm luôn cái này cho gọn nhẹ, đỡ tốn thời gian và chi phí.
Chả là xe đến 100,000 thì hộp số cũng bắt đầu có những dấu hiệu lạ lạ, như xe em khi đang chạy trong dải tốc độ tầm 30km mà thả chân ga để xe chạy trớn thì khi xe giảm số (có vẻ số 3 về số 2) thì xe em có cảm giác giựt giựt nhẹ, em chạy lâu để ý thì biết, người khác lên xe chạy thì không biết. Dấu hiệu này được em nêu ở bài viết trước. Quyết định thực tế xem sao.
Chuẩn bị đầy đủ đồ part theo yêu cầu
Bắt đầu tiến hành làm
Đầu tiên là phải tháo catte hộp số ra, lộ ra mechatronic
Tháo vài con ốc ra là gỡ được mechatronic ra
Đây rồi. Đến chỗ chúng ta cần xử lý ở đây. Thay ron như này không cần hạ hộp số.
Gỡ adapter và 4 cái sealing sleeve. Thay bộ mới vào. Adapter thì em thấy còn nguyên vẹn, nhưng sealing sleeve thì đã bị co ngắn lại tầm hơn 1mm
Sealing sleeve mới gắn vào thì sẽ thò ra 1 chút như hình trên, còn sealing sleeve cũ thì nó bằng phẳng luôn.
Cái sealing sleave giữ mạch điện cho hộp số này chưa xì nhưng tiện công thì em thay luôn cho đủ bộ
chẳng biết sao hàng em thay là hàng chính hãng nhưng cái oring nó cũng đã đổi sang màu đen chứ ko phải màu đỏ như hàng zin theo xe Oring mới nó dày, nhét vô cứng ngắc luôn.
Lắp lại catte hộp số và bơm nhớt hộp số là xong việc. Thực hiện nhanh gọn lẹ trong vòng 1 tiếng.
Đánh giá: hiện tượng lùi số 3 về số 2 bị giựt giựt đã hết. Mừng hết lớn, chưa có phá hoại.
Đợt này xe lên cầu nhiều quá, rớt luôn cái cục cao su đệm để nâng xe, thay luôn cục khác cho đẹp trai
Chi phí thay hết 700k, chi phí cho vật tư 2.2tr cho hàng genuine. Xe lại ngon lành để đi lanh quanh rồi
Bác nào chưa thay catte hộp số thì khi thay làm luôn cái này cho gọn nhẹ, đỡ tốn thời gian và chi phí.
Oánh dấu chỗ nào trên hộp số đi em, để anh em nào quan tâm còn biết mà làm theo.
Thay bên Trí còi hả.
Thay bên Trí còi hả.
em có viết ở post #231 đóOánh dấu chỗ nào trên hộp số đi em, để anh em nào quan tâm còn biết mà làm theo.
Thay bên Trí còi hả.
Có cái chìa mà gần 16 chai, kinh thậtMất chìa khóa và cái kết đắng
Cuối năm có chút tiền, em quyết định đổi cái lốc lạnh. Lốc lạnh đợt mấy tháng trước thay là hàng genuine tháo xe, về gắn thì nó bị hú, chạy xe máy I6 mà cứ như chạy xe turbo, cảm giác rất khó chịu nếu chú ý đến tiếng động đó.
Bình thường em toàn phải nghe nhạc để quên đi cái tiếng hú của lốc lạnh. Đúng là cheapo pay double như tụi Tây nó nói
Em quyết định thay luôn lốc lạnh mới của Denso
Mua lốc mới không quên thay mấy cái ốc nhôm mà theo khuyến cáo của BMW thì chỉ dùng mở tháo 1 lần
Đến con ốc nhôm mà cũng là "made in Germany", chẳng trách sao tụi nó nói VN đến con ốc mà cũng không sản xuât được.
Tháo ra để check xem mình có mua nhầm lốc không =))
May mắn là lốc mới nó giống lốc cũ.
Lắp lốc lạnh mới vào và tiến hành nạp gas và dầu lạnh
Tất cả quy trình rút chân không, nạp gas và dầu đều được thực hiện bằng máy
Done! Cuộc đời lại sung sướng trở lại, xe đã hết tiếng hú của lốc lạnh. Mọi thứ đều sướng chỉ có ví là mỏng đi.
Bình thường em toàn phải nghe nhạc để quên đi cái tiếng hú của lốc lạnh. Đúng là cheapo pay double như tụi Tây nó nói
Em quyết định thay luôn lốc lạnh mới của Denso
Mua lốc mới không quên thay mấy cái ốc nhôm mà theo khuyến cáo của BMW thì chỉ dùng mở tháo 1 lần
Đến con ốc nhôm mà cũng là "made in Germany", chẳng trách sao tụi nó nói VN đến con ốc mà cũng không sản xuât được.
Tháo ra để check xem mình có mua nhầm lốc không =))
May mắn là lốc mới nó giống lốc cũ.
Lắp lốc lạnh mới vào và tiến hành nạp gas và dầu lạnh
Tất cả quy trình rút chân không, nạp gas và dầu đều được thực hiện bằng máy
Done! Cuộc đời lại sung sướng trở lại, xe đã hết tiếng hú của lốc lạnh. Mọi thứ đều sướng chỉ có ví là mỏng đi.