Hạng D
3/7/14
3.059
11.561
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bài viết tâm huyết, thể hiện được tình yêu xe vô bờ bến của bác chủ.

Nếu em nó ít bệnh tật và giá lăn bánh rẻ thì sắm em này vi vu quá okay.
 
Hạng B2
19/4/15
234
964
93
Tại sao phải so sánh s3 và s5 chi tiết tới vậy, em thấy không cần thiết vì ai cũng biết là thằng 5 mắc tiền hơn thằng 3. Nhưng co một cảm nhận e thấy s3 hơn nếu bác cần sự phấn khích lái vd tiếng máy, cảm giác lái, cái kiểu giật đề pa thì em vẫn thích s3 hơn đó :)
xe của anh còn không?
 
Hạng B1
1/8/11
77
97
18
Để được như cụ chủ phải tốn bao nhiêu tấn thóc đây :3dcuoigif:
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
sau khi đi được khoảng 2,000 km thì em nhận thấy phuộc nhún đã đỡ cứng hơn ngày đầu. Em tiếp tục vạch lá tìm sâu, xem còn hệ thống nào không ổn thì phải xử lý sớm để tránh bị lỗi dây chuyền.
Chơi BMW không quá tốn kém, nhưng không biết hoặc lì không chịu thay thế part mà sửa chắp vá thì sau này hệ lụy vô cùng lớn.
Việc đầu tiên khi nhận xe là em kiểm tra các chất lỏng:
1. Nhớt động cơ: nếu nhớt đã ngả sang màu đen là lo thay ngay lập tức, còn nếu vẫn còn màu vàng tức là chủ xe vừa mới thay thì còn để đi tạm trong vòng 1 tháng (để ưu tiên các hạng mục khác). Nguyên tắc thay nhớt của em là dùng nhớt chính hãng Euro Auto hoặc nếu dùng nhớt ngoài thì em thấy có Penzoil là đáng dùng. Các loại nhớt khác thì fake nhiều nên em cũng sợ
IMG_2927.JPG

IMG_2928.JPG

Minh họa 1 chút về nhớt máy mà chủ không chịu thay hoặc thay nhớt ko tốt
IMG_6311.JPG

IMG_2710.JPG


2. Về nước làm mát (Coolant): Nhiều người vẫn lầm tưởng nước làm mát thì dùng nước lã cũng được. Đây là quan điểm hết sức sai lầm mà nó gây ra nhiều tác hại. em ví dụ 1 chút về 2 chiếc xe, 1 chiếc dùng nước lã và 1 chiếc dùng coolant đúng tiêu chuẩn của hãng
Hình dưới là đầu ống coolant của xe dùng coolant chuẩn
IMG_6425.JPG


Em này là xe dùng nước lã nè
IMG_6426.JPG

Chai coolant của BMW bán rất rẻ tầm 230k/chai, 1 xe chỉ cần 2-3 chai là đủ rồi, không nên tiếc ạ.
IMG_6156.JPG

3. Dầu thắng: nếu dầu thắng không còn trong nữa thì thay luôn. Dầu thắng cũng rẻ thôi, vài trăm k xài bao nhiêu năm trời
4. Nhớt hộp số: đây là chủ đề gây tranh cãi, tốn biết bao nhiêu trang giấy của các member. Người cho rằng không nên thay, người cho rằng cần thay. Xe em sắp 100,000 km rồi, quan điểm em là thay. Trước khi tiến hành thay em cho kiểm tra nhớt hộp số. Nhớt hộp số màu hơi đỏ đỏ, nhưng khi chạy đến mốc 100,000 km là nó đã có lẫn chút màu đen vào rồi
IMG_6421.JPG

(cái nền nó cũng đen sẵn rồi, em quên chụp lúc lấy nhớt cho vào cái chai, nhưng cơ bản là nó đã có lẫn màu đen rồi). Hạng mục này nếu vào hãng thì tốn sơ sơ 22tr (nhớt 10tr, lọc nhớt 9tr, công 1tr, VAT 10%)
5. Nước rửa kính: Nước rửa kính cũng không nên dùng nước lã vì nó sẽ làm rít cái cần gạt. Chai nước rửa kính bé tí ti trong hãng là 105k, xài được cho 5 lít nước
IMG_6344.JPG
 
  • Like
Reactions: 325iE46