Retrofit option SAT
Option SAT là option rất đáng giá trên e60. Điều may mắn là xe option sport package dùng chung hộp số với xe e60 thường (đều là ZF6HP19). Như vậy xe bản sport chỉ khác xe thường ở bộ cần số + module và vô lăng có lẫy chuyển số.
Chính vì vậy, xe e60 thường có thể retrofit để có được option sport đắt giá.
retrofit option này có 3 stage:
Stage 1. Thay bộ điều khiển cần số GSW. Bước này plug and play. Thay vào sẽ có thêm nút sport, bấm nút sport thì vô lăng sẽ nặng hơn nhưng xe không có thay đổi khác ngoài việc vô lăng nặng.
Stage 2. Thay VO của hộp số thường thành hôp số sport $2TB và flash lại ecu điều khiển hộp số. Ở bước này thì hs sẽ phản ứng khác khi chạy chế độ sport mode, các số nhỏ sẽ chuyển chậm, tua lên 5-6k mới bắt đầu nhảy số tiếp theo còn các số lớn sẽ chuyển nhanh. Trên cluster sẽ thấy chữ sport
stage 3. Đi dây cho vô lăng để dùng được lẫy chuyển số. Hoàn thành stage 3 coi như xe đã có bộ SAT nguyên bản.
khi này cần số sẽ hoạt động đc ở DS và manual mode. Thay vì hiển thị M1 M2... M6 thì xe sẽ hiển thị S1 S2...S6
Chính vì vậy, xe e60 thường có thể retrofit để có được option sport đắt giá.
retrofit option này có 3 stage:
Stage 1. Thay bộ điều khiển cần số GSW. Bước này plug and play. Thay vào sẽ có thêm nút sport, bấm nút sport thì vô lăng sẽ nặng hơn nhưng xe không có thay đổi khác ngoài việc vô lăng nặng.
Stage 2. Thay VO của hộp số thường thành hôp số sport $2TB và flash lại ecu điều khiển hộp số. Ở bước này thì hs sẽ phản ứng khác khi chạy chế độ sport mode, các số nhỏ sẽ chuyển chậm, tua lên 5-6k mới bắt đầu nhảy số tiếp theo còn các số lớn sẽ chuyển nhanh. Trên cluster sẽ thấy chữ sport
stage 3. Đi dây cho vô lăng để dùng được lẫy chuyển số. Hoàn thành stage 3 coi như xe đã có bộ SAT nguyên bản.
khi này cần số sẽ hoạt động đc ở DS và manual mode. Thay vì hiển thị M1 M2... M6 thì xe sẽ hiển thị S1 S2...S6