ngày trước em cũng có 2 xe 8t như vậy,quản lý kg nổi em bán luôn, có cả ngàn lý do. tuy nhiên nếu tìm được tài xế có lương tâm biết nghỉ làm sao đễ cả 2 cùng sống thì mình mới tồn tại đc,hoặc như cty có đội xe lớn có bộ phận điều hành riêng quản lý chặt chẽ và kiễm tra chéo qua những tài xế khác,còn ít xe thì tự ôm vô lăng mà chạy mới sống đc
ma_men nói:Hút dầu, thay vỏ,<span style=""color: #ff0000;""> luộc phụ tùng</span>, abc cho xx, ngủ hay uống nước ở quán dọc đường, ăn hàng trên xe .....
Tổng hợp đầy đủ nhất. Em thấy cái đỏ đỏ là đau chủ xe nhất, Cả cái hộp số mà nó còn dám thay.
Xe đường dài thì potay, sống chung với lũ, kiểm soát được nhiêu thì đỡ vậy.
baogia nói:Tốt nhất làm chủ kinh tài
í lộn: chủ kim tài xế
xe tới hai cái làm sao mà một mình chạy được? Với lại dấu em là dấu B2, xe tải em trên 3.5 tấn thì làm sao chạy???
Gắn cái theo dõi GPS. bảo hãng cung cấp GPS đó thiết kế gắn báo mở cửa (tài, phụ, thùng xe), báo mở nắp xăng/dầu v.v.v em nghĩ cũng giảm được phần nào. Nếu được thì thêm camera hành trình để tránh việc báo xxx thổi ! (xxx thổi thì xe phải dừng và mở cửa => có thời gian => dò tìm trên camera chắc phải thấy xxx). Nếu có tuyến cố định hay đi thì cũng dễ quản lý xăng dầu nữa (tính tương đối lượng dầu tiên thụ).
Nhưng cái vụ phạt lỗi này nói lỗi kia thì đúng là mình thua. Em thì chỉ có mấy xe tải nhỏ chạy loanh quanh trong TP thôi. Các bác tài chạy ẩu lấn làn, vượt đèn đỏ, không đeo dây an toàn ... xong bị xxx thổi thì đt về bảo bị bắt xe quá tải !! Xe em thì luôn chăm sóc chu đáo nên không bị bắt lỗi nào khác về máy móc thiết bị xe được. Mà xe tải không chở quá tải thì biết ăn gì giờ !? (hàng của em là sơn và bột trét nên rất gọn , sạch sẽ)
Nhưng cái vụ phạt lỗi này nói lỗi kia thì đúng là mình thua. Em thì chỉ có mấy xe tải nhỏ chạy loanh quanh trong TP thôi. Các bác tài chạy ẩu lấn làn, vượt đèn đỏ, không đeo dây an toàn ... xong bị xxx thổi thì đt về bảo bị bắt xe quá tải !! Xe em thì luôn chăm sóc chu đáo nên không bị bắt lỗi nào khác về máy móc thiết bị xe được. Mà xe tải không chở quá tải thì biết ăn gì giờ !? (hàng của em là sơn và bột trét nên rất gọn , sạch sẽ)
thì bạn cứ làm tài xế lái thuê thì bạn sẽ có câu trả lời chính xác và thiết thực nhất( tài xế ăn bụi, ngủ bụi, ị bụi, tè bụi và những thứ bụi .........)nói chung mọi thứ đều hơn chủ xe ./
Em đây ngày xưa cũng chạy xe tải lâu năm rùi, chia sẻ với chủ thớt chút kinh nghiệm:
- Tất cả tài xế xe tải chủ xe sẽ không bao giờ quản lý được về tất cả mọi thứ (nếu Bác có đủ thời gian theo xe liên tục thì sẽ ko có tài xế nào làm cho Bác)
- theo ngu của em, nếu Bác chủ có nguồn hàng ổn định thì nên trả lương cố định giống như tiền ăn khi không có hàng.
- Khoán ăn chia % cho Tài xế toàn quyền lo chi phí, chủ xe sẽ có lãi nhìn thấy luôn. ví dụ doanh thu 10tr/ tháng khoán 4/6 chủ xe ko cần vất vả gì lãi ngay 4 triệu, Tài xế 6 triệu lo toàn bộ chi phí xăng dầu, đi đường, sửa chữa nhỏ.
Lúc trước em chạy xe Ben 15T tháng nào doanh thu cũng trên 100tr chủ xe cười toe toét, còn em thì càng chạy càng ham càng có tiền nên chịu khó cày lắm .
Nếu Bác chủ mà khắt khe quá sẽ bị tài xế chơi bằng cách phá xe, tiển lãi không sửa xe đâu .
Vài góp ý nhỏ, các bác đừng ném đá em nhé
- Tất cả tài xế xe tải chủ xe sẽ không bao giờ quản lý được về tất cả mọi thứ (nếu Bác có đủ thời gian theo xe liên tục thì sẽ ko có tài xế nào làm cho Bác)
- theo ngu của em, nếu Bác chủ có nguồn hàng ổn định thì nên trả lương cố định giống như tiền ăn khi không có hàng.
- Khoán ăn chia % cho Tài xế toàn quyền lo chi phí, chủ xe sẽ có lãi nhìn thấy luôn. ví dụ doanh thu 10tr/ tháng khoán 4/6 chủ xe ko cần vất vả gì lãi ngay 4 triệu, Tài xế 6 triệu lo toàn bộ chi phí xăng dầu, đi đường, sửa chữa nhỏ.
Lúc trước em chạy xe Ben 15T tháng nào doanh thu cũng trên 100tr chủ xe cười toe toét, còn em thì càng chạy càng ham càng có tiền nên chịu khó cày lắm .
Nếu Bác chủ mà khắt khe quá sẽ bị tài xế chơi bằng cách phá xe, tiển lãi không sửa xe đâu .
Vài góp ý nhỏ, các bác đừng ném đá em nhé