RE: Quạt gió quay khi mở máy
Tui hơi có chút băn khoăn , nếu vậy những hệ thống lái không trợ lực như những xe ngày xưa thì lực nào giữ cho bánh lái thẳng hướng khi gặp lực ngẫu nhiên tác động ?? Không lẽ người lái phải lấy tay ghì ? Mà liệu có ghì nổi chăng ?
Trích đoạn: hailua_dichat
ấy bác , có thể bác nghĩ như vậy, nhưng trong môn học thiết kế xe , khi tính đến hệ thống lái , người ta bắt buộc phải tính đến thông số này cùng với các góc đặt bánh xe bêta, gama, anpha đó bác! sau đó người ta mới tính công suất của bơm thủy lực , đường kính của Piton trợ lực v.v để đảm bảo cho xe khi chuyển động với 1 tốc độ giả thiết nào đó , gặp 1 lực cản quay vòng ngẫu nhiên nào đó tác động lên bánh dẫn hướng , lực do Piston trợ lực sinh ra đủ để chống lại lực quay vòng ngẫu nhiên kia giữ cho xe thẳng hướngngay tại thời điểm phát sinh lực ngẫu nhiên bên ngòai lên bánh xe dẫn hướng chỉ cỡ 1% đến 0.1% của giây thui. Còn bác nói buông tay lái lúc cán cục đá là cho 1 quá trình dài cỡ vài giây , mà khi đó nếu muốn bàn thì lại phải chuyển qua chương " CHUYỂN ĐỘNG THẲNG VÀ QUAY VÒNG CỦA XE " rồi
Tui hơi có chút băn khoăn , nếu vậy những hệ thống lái không trợ lực như những xe ngày xưa thì lực nào giữ cho bánh lái thẳng hướng khi gặp lực ngẫu nhiên tác động ?? Không lẽ người lái phải lấy tay ghì ? Mà liệu có ghì nổi chăng ?