Đồng ý với bác, câu chữ của e không được chính xác. Đúng phải là không được di chuyển vào làn dành cho xe đi theo chiều ngược lạiplatinumcard nói:hoangtringuyen nói:Xin lỗi.Bác không hiểu rõ bản chất, ý nghĩa của biển cấm quẹo trái nên mới cãi cùn thế. Gặp cs cứng cựa thì xong ngay. Ý nghĩa của bản quẹo trái không đồng nghĩa với biển cấm đi vào đường phía bên trái mà là cấm tất cả các thao tác đánh lái về bên trái để chuyển hướng di chuyển tại giao lộ, bao gồm cả việc quay đầu. Vì làm thế nào mà bác quay đầu được nếu trước tiên không đánh lái về bên trái? Bác có thấy biển cấm quay đầu chỉ là biển cấm rẽ trái được nối thêm một đoạn nữa hay không?
Cái này là tầm bậy nhé bác. Bác đi đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Bùi Bằng Đoàn (PMH), nếu bác đi lane trong cùng bên phải thì cấm quẹo trái, tuy nhiên bác hoàn toàn có quyền chuyển sang lane trái bên trong nhé (chuyển lane tại giao lộ, ngay sau cái bảng cấm quẹo trái - đấy cũng là thao tác đánh lái về bên trái nhé!
bonbanhxequay nói:Trong luật giao thông thì có quy định " cấm rẽ trái thì cũng cấm quay đầu " thì biển cấm ô tô rẽ trái cũng có nghĩa là cấm ô tô quay đầu . Như vậy là bác chủ thớt vi phạm luật rồi . Còn chuyện XXX không phạt bác thì có lẽ bác gặp may thôi (XXX: hôm nay tớ đủ sở hụi rồi ... tha cho chú em nhá )
KHÔNG PHẢI CSGT NÀO CŨNG NẮM VỮNG LGT ĐÂU CÁC BÁC Ạ.
MÀ KHÔNG PHẢI CSGT NÀO CŨNG BIẾT LÁI XE....
MÀ KHÔNG PHẢI CSGT NÀO CŨNG BIẾT LÁI XE....
NNS nói:Theo em thì khi quay đầu xe tại nơi có cắm biển cấm rẽ trái, ta sẽ bị phạt không phải vì tội "quay đầu xe" vì chỗ đó ko cấm quay, mà ta sẽ bị phạt vì tội rẽ trái. Vì muốn quay đầu, trước tiên ta phải quẹo xe qua trái cái đã. ko cần biết ta rẽ trái để quay đầu hay rẽ rồi đi thẳng luôn, vì thế theo em quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái bị túm là đúng. Quay đầu gồm 2 hành vi: quẹo trái rồi lại quẹo trái. Vì thế nên biển cấm rẽ trái thì ko quay đầu đc, còn biển cấm quay đầu thì rẽ trái đc.
Còn để ko vi phạm thì ta hãy quẹo phải rồi quay đầu coi: hợp pháp ngay
ngã tư CH-TKTQ này em không dám quay đầu vào Etown, toàn chạy xuống TT-PVB mới dám quay đầu, xa hơn 2 km cả đi lẫn về, hic
vụ này chắc phải cần có trường hợp kiện tụng rồi mới ra nhẽ được. ở trên đây, anh em OSer mình toàn cãi chay với nhau không thôi. Theo em thì luật là luật, thể hiện bằng câu chữ trên văn bản. Tuy nhiên, cách suy luận của bác hoangtringuyen cũng không phải là vô lý.
lấn qua bên kia là lỗi lấn tuyến bác à, không phải là rẽ trái, mà trong giao lộ không có vạch phân cách thì xe chạy tự do, như vậy không đủ cơ sở kết luận xe đó rẽ trái, muốn rẽ trái phải có 1 con đường bên trái và chiếc xe đó đã đi qua vạch phân cách giao lộ vào đường bên trái. 2 con đường song song với nhau không ai nói 1 cái xe quay đầu là rẽ trái bao giờ, nếu vậy với 2 con đường song song người ta muốn cấm uturn chỉ cấn dùng biển cấm rẽ trái là đủ? sao không làm như vậy nếu suy diễn như trên?hoangtringuyen nói:Ngay từ lúc quay trái lấn qua làn đường dành cho chiều ngược lại là đã bị thổi, không cần chớ đến lúc chui đầu xe vào đường rẽ bên kia đâu. Vì vậy, chính xác khi quay đầu xe, trước tiên đã phạm lỗi rẽ trái.
suy diễn theo kiểu đánh lái về bên trái = rẽ trái thì em chịu các bác, nói vậy nếu sau cái bảng cấm rẽ trái mà em chuyển làn từ trong ra ngoài thì bị coi là rẽ trái và vi phạm hay sao? rẽ trái trước tiên phải có 1 con đường bên trái (không phải song song) và cái xe phải đi vào đó mới gọi là vi phạm, nếu không cứ chuyển làn cũng gọi là rẽ trái à?
chuyển làn và rẽ trái là khác nhau mà bác, rẽ trái là cho đầu xe lấn băng qua giữa con lươn tại giao lộ về hướng trái, chuyển làn là còn trên khu vực có phân làn, chưa đến giao lộ, còn đến giao lộ thì đâu có làn nữa.
Giỡn bác!chiênbinhxoviet nói:KHÔNG PHẢI CSGT NÀO CŨNG NẮM VỮNG LGT ĐÂU CÁC BÁC Ạ.
MÀ KHÔNG PHẢI CSGT NÀO CŨNG BIẾT LÁI XE....
Nắm luật thì chắc là ít nhưng tất cả XXX đều biết lái xe bác ui
bác à, quay đầu tại giao lộ thì làm gì có con lươn ở trong giao lộ nữa mà lấn con lươn?vanquan1310 nói:chuyển làn và rẽ trái là khác nhau mà bác, rẽ trái là cho đầu xe lấn băng qua giữa con lươn tại giao lộ về hướng trái, chuyển làn là còn trên khu vực có phân làn, chưa đến giao lộ, còn đến giao lộ thì đâu có làn nữa.