vậy theo bác như thế nào là rẽ trái?hoangtringuyen nói:4BMuoi nói:Rẽ trái khác quay đầu xe
- Rẽ trái ta không biết góc độ của nhánh bên trái là bao nhiêu độ đâu, nếu ta lấy hướng đi thẳng quét lại ngược chiếu là 180 độ. vậy hỏi có bao nhiêu góc: vô số chứ không phải 2 vậy ta có vô số nhánh. Nên ai nói quay đầu là 2 lần rẽ trái là sai.
-Nếu nói đầu xe, hay vô lăng làm chuẩn cho việc rẽ phải-trái, thì việc chuyển làng có gọi là rẽ phải-trái?
Khái niệm rẽ trái chỉ sử dụng trong trường hợp xe vào giao lộ thôi. Đang đi trên đường thẳng thì không có khái niệm rẽ trái
Kim Dong nói:hayN2D nói:bác hoangtringuyen và bác knine cùng quan điểm nhưng cách diễn đạt hoàn toàn đối lập, em miễn bàn.
Luật thì ko nên suy luận bác ợ. Nếu suy luận:
- quay đầu = 2 lần trái > cấm trái thì cấm quay.
- cho quay đầu nhưng cấm trái > phạt quẹo trái 2 lần àh?!
Em vẫn bảo vệ quan điểm: cái gì chưa rõ thì em né, cũng chẳng rỗi hơi vác tù và đi làm chuột bạch, tránh trâu bò chẳng xấu mặt nào. Nhưng lỡ mơ màng đụng phải tình huống này thì ngu gì ko cải, cải ko đc thì thôi, bác có đóng phạt dùm đâu mà õm tỏi lên !
Dạ em thì để dành tiền Off Phan thiết với hội của em
Quay đầu 1 cái mất 1 đêm phòng
Em không xem hết tranh luận của các bác. Nhưng từ lâu khi học luật giao thông, em đều thấy là:
Gặp biển cấm quay đầu thì được rẽ trái.
Gặp biển cấm rẽ trái thì cấm luôn quay đầu.
Đấy đã là luật được ban hành. Cá nhân em thì thấy cũng hợp lý, không có gì phải bàn cãi
Gặp biển cấm quay đầu thì được rẽ trái.
Gặp biển cấm rẽ trái thì cấm luôn quay đầu.
Đấy đã là luật được ban hành. Cá nhân em thì thấy cũng hợp lý, không có gì phải bàn cãi
Theo em, khi xe vào giao lộ, rẽ trái là việc điều khiển xe di chuyển vào một trong tất cả các đường cắt nhau tại giao lộ có hướng nằm bên trái hướng đi thẳng, cho đến giới hạn cuối cùng là hướng ngược chiều với hướng đang đi (góc quay giới hạn là 180 độ)4BMuoi nói:vậy theo bác như thế nào là rẽ trái?hoangtringuyen nói:4BMuoi nói:Rẽ trái khác quay đầu xe
- Rẽ trái ta không biết góc độ của nhánh bên trái là bao nhiêu độ đâu, nếu ta lấy hướng đi thẳng quét lại ngược chiếu là 180 độ. vậy hỏi có bao nhiêu góc: vô số chứ không phải 2 vậy ta có vô số nhánh. Nên ai nói quay đầu là 2 lần rẽ trái là sai.
-Nếu nói đầu xe, hay vô lăng làm chuẩn cho việc rẽ phải-trái, thì việc chuyển làng có gọi là rẽ phải-trái?
Khái niệm rẽ trái chỉ sử dụng trong trường hợp xe vào giao lộ thôi. Đang đi trên đường thẳng thì không có khái niệm rẽ trái
Trong trường hợp đường rẽ trái vào trùng với đường đang đi thì trường hợp này gọi là quay đầu( rẽ trái 180 độ)
Vì vậy, quay đầu chỉ là trường hợp đặc biệt của rẽ trái mà thôi.
Đúng vậy, để rõ ràng hơn thì nên có câu" phương tiện bị cấm rẽ trái thì cũng đồng thời bị cấm quay đầu". Muốn cấm rẽ trái mà vẫn cho phép quay đầu thì nên đặt biển 409, 410.Hoyota nói:Theo em nên bổ sung thêm 1 câu luật rõ ràng: Cấm rẽ trái là cấm quay đầu, để khỏi lăn tăn. Tuy nhiên, nên có nhiều chỗ cho anh em 4B quay đầu dễ dàng.
Last edited by a moderator:
Thú thật em không hiểu ý bác, bác cho em hiểu lúc nào thì tính là rẽ trái tại giao lộ?hoangtringuyen nói:Theo em, khi xe vào giao lộ, rẽ trái là việc điều khiển xe di chuyển vào một trong tất cả các đường cắt nhau tại giao lộ có hướng nằm bên trái hướng đi thẳng, cho đến giới hạn cuối cùng là hướng ngược chiều với hướng đang đi (góc quay giới hạn là 180 độ)4BMuoi nói:vậy theo bác như thế nào là rẽ trái?hoangtringuyen nói:4BMuoi nói:Rẽ trái khác quay đầu xe
- Rẽ trái ta không biết góc độ của nhánh bên trái là bao nhiêu độ đâu, nếu ta lấy hướng đi thẳng quét lại ngược chiếu là 180 độ. vậy hỏi có bao nhiêu góc: vô số chứ không phải 2 vậy ta có vô số nhánh. Nên ai nói quay đầu là 2 lần rẽ trái là sai.
-Nếu nói đầu xe, hay vô lăng làm chuẩn cho việc rẽ phải-trái, thì việc chuyển làng có gọi là rẽ phải-trái?
Khái niệm rẽ trái chỉ sử dụng trong trường hợp xe vào giao lộ thôi. Đang đi trên đường thẳng thì không có khái niệm rẽ trái
Trong trường hợp đường rẽ trái vào trùng với đường đang đi thì trường hợp này gọi là quay đầu( rẽ trái 180 độ)
Vì vậy, quay đầu chỉ là trường hợp đặc biệt của rẽ trái mà thôi.
Thôi thì để hạn chế tình trạng trường kỳ tranh luận, và trong khi chờ kết quả phản hồi của BGTVT, thực hiện đúng tiêu chí của OS về văn hóa giao thông... em đề xuất bác Trưởng, bác Phó, hay bác nào có tiếng nói, lên kêu gọi Osers 1 tiếng cho rồi.
Đại loại: Trong vấn đề lày, Osers nên ... thế lày ... thế lày...
Ai nghe thì nghe, ko nghe thì thôi. Ai cũng có quan điểm riêng, ko bắt người khác theo đc.
Trong thời gian chờ đợi thì tạm đình, tạm hoãn mọi tranh luận. chuyển qua vote Bác nào hăng nhất thì làm đại diện cho 2 phe: ủng-chống (phe trung lập như em thỉ khỏi nhé) xách dép dắt nhau lên hỏi thăm ông GTVT, 1 người chưa đc thì nhiều người, 1 lần ko đc thì nhiều lần... xem câu trả lời như nào rồi cứ thế mà theo.
Làm được việc này ko chừng có ý nghĩa hơn trăm ngàn comments đó chứ !!!
Đại loại: Trong vấn đề lày, Osers nên ... thế lày ... thế lày...
Ai nghe thì nghe, ko nghe thì thôi. Ai cũng có quan điểm riêng, ko bắt người khác theo đc.
Trong thời gian chờ đợi thì tạm đình, tạm hoãn mọi tranh luận. chuyển qua vote Bác nào hăng nhất thì làm đại diện cho 2 phe: ủng-chống (phe trung lập như em thỉ khỏi nhé) xách dép dắt nhau lên hỏi thăm ông GTVT, 1 người chưa đc thì nhiều người, 1 lần ko đc thì nhiều lần... xem câu trả lời như nào rồi cứ thế mà theo.
Làm được việc này ko chừng có ý nghĩa hơn trăm ngàn comments đó chứ !!!