Thảo Luận Chung Quay đầu nơi cấm rẽ trái

Hạng B2
31/12/10
340
1
0
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
4BMuoi nói:
Rẽ trái khác quay đầu xe
- Rẽ trái ta không biết góc độ của nhánh bên trái là bao nhiêu độ đâu, nếu ta lấy hướng đi thẳng quét lại ngược chiếu là 180 độ. vậy hỏi có bao nhiêu góc: vô số chứ không phải 2 vậy ta có vô số nhánh. Nên ai nói quay đầu là 2 lần rẽ trái là sai.
-Nếu nói đầu xe, hay vô lăng làm chuẩn cho việc rẽ phải-trái, thì việc chuyển làng có gọi là rẽ phải-trái?

Khái niệm rẽ trái chỉ sử dụng trong trường hợp xe vào giao lộ thôi. Đang đi trên đường thẳng thì không có khái niệm rẽ trái
vậy theo bác như thế nào là rẽ trái?
Theo em, khi xe vào giao lộ, rẽ trái là việc điều khiển xe di chuyển vào một trong tất cả các đường cắt nhau tại giao lộ có hướng nằm bên trái hướng đi thẳng, cho đến giới hạn cuối cùng là hướng ngược chiều với hướng đang đi (góc quay giới hạn là 180 độ)

Trong trường hợp đường rẽ trái vào trùng với đường đang đi thì trường hợp này gọi là quay đầu( rẽ trái 180 độ)

Vì vậy, quay đầu chỉ là trường hợp đặc biệt của rẽ trái mà thôi.
Thú thật em không hiểu ý bác, bác cho em hiểu lúc nào thì tính là rẽ trái tại giao lộ?
Nếu thật sự bác không biết khi nào thì tính là rẽ trái thì khi đến giao lộ có biển cấm rẽ trái làm sao bác đi được qua đó?
 
Hạng B2
29/10/10
177
0
16
49
hoangtringuyen nói:
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
4BMuoi nói:
Rẽ trái khác quay đầu xe
- Rẽ trái ta không biết góc độ của nhánh bên trái là bao nhiêu độ đâu, nếu ta lấy hướng đi thẳng quét lại ngược chiếu là 180 độ. vậy hỏi có bao nhiêu góc: vô số chứ không phải 2 vậy ta có vô số nhánh. Nên ai nói quay đầu là 2 lần rẽ trái là sai.
-Nếu nói đầu xe, hay vô lăng làm chuẩn cho việc rẽ phải-trái, thì việc chuyển làng có gọi là rẽ phải-trái?

Khái niệm rẽ trái chỉ sử dụng trong trường hợp xe vào giao lộ thôi. Đang đi trên đường thẳng thì không có khái niệm rẽ trái
vậy theo bác như thế nào là rẽ trái?
Theo em, khi xe vào giao lộ, rẽ trái là việc điều khiển xe di chuyển vào một trong tất cả các đường cắt nhau tại giao lộ có hướng nằm bên trái hướng đi thẳng, cho đến giới hạn cuối cùng là hướng ngược chiều với hướng đang đi (góc quay giới hạn là 180 độ)

Trong trường hợp đường rẽ trái vào trùng với đường đang đi thì trường hợp này gọi là quay đầu( rẽ trái 180 độ)

Vì vậy, quay đầu chỉ là trường hợp đặc biệt của rẽ trái mà thôi.
Thú thật em không hiểu ý bác, bác cho em hiểu lúc nào thì tính là rẽ trái tại giao lộ?
Nếu thật sự bác không biết khi nào thì tính là rẽ trái thì khi đến giao lộ có biển cấm rẽ trái làm sao bác đi được qua đó?
Biển đặt trước giao lộ mà bác.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Tìm mãi mới thấy cái thớt cũ của bác HaiChien. Mời các bác tham khảo theo link ở phía dưới.

Luật của Nga: cho phép xe quay đầu tại biển cấm rẽ trái nhé.
Luật tiểu bang California - Hoa kỳ cũng không coi là vi phạm khi quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái. Tìm hoài không thấy cái thớt đó đâu.

Liembk nói:
...
Cứ rõ ràng dể hiểu đi: Quay đầu là quay đầu, rẽ trái là rẽ trái. Cứ nhùng nhằn rồi “suy diễn” (ý của bác k9) lung tung mệt chết. Nếu “cấm rẽ trái” và “cấm quay đầu” thì cứ đặt 1 bảng 103c và 1 bảng 123a là xong, hoặc thêm cái bảng “Cấm rẽ trái và quay đầu” như bên mẽo. ...
NGUYEN T nói:
.Em xin thưa rằng,luật nước ngoài nó thế này ạ.Không suy diễn giống ở VN mình.Em copy nguyên văn 2 bảng cấm rẽ trái và quay đầu,cùng với phần hướng dẫn kèm theo,đã được em dịch luôn(không qua công chứng,nhưng đảm bảo chính xác hơn công chứng)
[<font]Cấm quay đầu vẫn được rẽ trái,và cấm rẽ trái vẫn được quay đầu (theo văn bản luật ở Nga):

3.24
zn_3_23.gif

"Поворот в левую сторону запрещен". Запрещается поворот в левую сторону транспортных средств. При этом разворот разрешается.DỊCH LÀ:"CẤM RẼ TRÁI"Các phương tiện giao thông bị cấm rẽ trái.Trong trường hợp này cho phép quay đầu.
[3.25
zn_3_24.gif

"Разворот запрещен". Запрещается разворот транспортных средств. При этом поворот в левую сторону разрешается.DỊCH LÀ:"cấm quay đầu".Các phương tiện giao thông bị cấm quay đầu.Trong trường hợp này được phép rẽ trái.
..
Bác chủ thớt đã đúng,và chúng ta cũng cần làm đúng,đừng làm theo thói quen!
link: http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=2699477
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/11
1.324
9.126
113
sgb345 nói:
Tìm mãi mới thấy cái thớt cũ của bác HaiChien. Mời các bác tham khảo theo link ở phía dưới.

Luật của Nga: cho phép xe quay đầu tại biển cấm rẽ trái nhé.
Luật tiểu bang California - Hoa kỳ cũng không coi là vi phạm khi quay đầu tại nơi có biển cấm rẽ trái. Tìm hoài không thấy cái thớt đó đâu.

Liembk nói:
...
Cứ rõ ràng dể hiểu đi: Quay đầu là quay đầu, rẽ trái là rẽ trái. Cứ nhùng nhằn rồi “suy diễn” (ý của bác k9) lung tung mệt chết. Nếu “cấm rẽ trái” và “cấm quay đầu” thì cứ đặt 1 bảng 103c và 1 bảng 123a là xong, hoặc thêm cái bảng “Cấm rẽ trái và quay đầu” như bên mẽo. ...
NGUYEN T nói:
.Em xin thưa rằng,luật nước ngoài nó thế này ạ.Không suy diễn giống ở VN mình.Em copy nguyên văn 2 bảng cấm rẽ trái và quay đầu,cùng với phần hướng dẫn kèm theo,đã được em dịch luôn(không qua công chứng,nhưng đảm bảo chính xác hơn công chứng)
[<font]Cấm quay đầu vẫn được rẽ trái,và cấm rẽ trái vẫn được quay đầu (theo văn bản luật ở Nga):

3.24
zn_3_23.gif

"Поворот в левую сторону запрещен". Запрещается поворот в левую сторону транспортных средств. При этом разворот разрешается.DỊCH LÀ:"CẤM RẼ TRÁI"Các phương tiện giao thông bị cấm rẽ trái.Trong trường hợp này cho phép quay đầu.
[3.25
zn_3_24.gif

"Разворот запрещен". Запрещается разворот транспортных средств. При этом поворот в левую сторону разрешается.DỊCH LÀ:"cấm quay đầu".Các phương tiện giao thông bị cấm quay đầu.Trong trường hợp này được phép rẽ trái.
..
Bác chủ thớt đã đúng,và chúng ta cũng cần làm đúng,đừng làm theo thói quen!
link: http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=2699477
- Lại so sánh Thiên Nga với với Vịt Ngan...hơi khập khiễng....
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
26 11 2010 05:30:54
Mời các bác tham khảo nội dung tòa án ở Austin - Hoa kỳ xử một lái xe đã quay đầu xe ở nơi có biển cấm rẽ trái, đã bị cảnh sát giữ lại và đưa ra tòa nhé.
link: http://www.otosaigon.com/forum/m2699803-p3-print.aspx

Cuối cùng tòa kết luận: quay đầu xe ở nơi có biển cấm rẽ trái là không phạm luật.

Người đăng tin: Luật sư Jamie Spencer,
Ngày 9 thàng 2 năm 2007

Quay đầu xe ở nơi có biển "cấm rẽ trái" có đúng luật hay không?

Một khách hàng của tôi đã dừng trước một ngã 4 ở Austin để quay đầu xe tại nơi có đặt biển "Cấm rẽ trái". Do trước nay chưa từng gặp trường hợp này, tôi quyết định tìm hiểu xem việc cảnh sát phạt khách hàng này là hợp lệ hay không.
Rất kỳ lạ, hóa ra Luật Giao thông vận tải bang Taxas hầu như không nhắc tới các quy định về quay đầu xe ở Texas. Cuối cùng tôi tìm ra một số văn bản luật của thành phố Austin có thể giúp xử lý vấn đề này.
Tại Bộ Luật thành phố Austin, Đề mục 12, Quy chế giao thông, Chương 12-1 Giao thông và Quy chế Quản lý, Điều 12 - 1 - 30. Luật thành phố Austin quy định:
§ 12-1-30 CẤM QUAY ĐẦU.
Người lái xe không được quay đầu xe để chạy về hướng ngược lại tại:
(1) một ngã tư, hay đoạn ngắt dải phân cách trên một đường phố chia 2 chiều xe nơi có gắn bảng cấm quay đầu xe để chạy về hướng ngược lại, hoặc
(2) một vị trí nơi không cấm quay xe, trì phi việc quay xe có thể được thực hiện một cách an toàn và không gây cản trở cho phương tiện giao thông khác.
Vì thế lý lẽ của tôi là có quy định rõ ràng người lái xe không được quay đầu xe (1) nếu có biển "Cấm quay đầu xe", hoặc (2) nếu việc quay đầu xe là không an toàn.
Khách hàng của tôi đã gặp may vì viên cảnh sát đã ghi trong biên bản rằng ngoài việc quay đầu xe tại nơi có "biển cấm rẽ trái" ra, lái xe không có vi phạm nào khác, rằng biển cấm đó không phải là biển "cấm quay đầu xe", và hành vi quay đầu xe khi đó không gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông khác xung quanh.
Tại buổi điều trần sơ bộ trước khi khời tố, tôi đã chất vấn viên cảnh sát về các lời khai ghi trong biên bản trước đó. Đầu tiên, các thẩm phán xem xét, tham vấn, tóm tắt, phản biện và cuối cùng tòa đã quyết định cho khách hàng của tôi đúng, quyết định hủy bỏ việc khởi tố.
Mọi bằng chứng thu thập sau khi người lái xe bị giữ lại đều "bị vứt bỏ" (nguyên văn lời nói trên TV, và kết quả là chính quyền không có bằng chứng bằng văn bản để kết tôi khách hàng của tôi.
Cần nói thêm là, lý lẽ của chính quyền đưa ra - cũng tương đối vững chắc nếu xem xét dưới khía cạnh ý thức chung - là để quay đầu cần phải rẽ trái 2 lần.
Cuối cùng, tôi phải nói rõ rằng trường hợp này không những là một tình huống rất đặc biệt ít khi xảy ra, và nó chỉ áp dụng ở Austin - hoặc các thành phố thuộc bang Texas, nơi có những quy định pháp luật tương tự.


Is it legal to U-Turn at a No Left Turn sign?
Posted on February 9, 2007 by Jamie Spencer
Is it legal to U-Turn at a No Left Turn sign?

Comments
I had a DWI client who was initially stopped for making a U-Turn at an intersection in Austin where there was a posted “No Left Turn” sign. Never having seen this exact situation before, I decided to do a little research to find out whether the detention was valid.
Oddly, it turns out that the Texas Transportation Code is nearly silent in terms of laws regulating U-Turns in Texas. Finally I stumbled across something I thought might help in the Austin City Code.
Austin City Code, Title 12, Traffic Regulations, Chapter 12-1 Traffic Regulation and Administration, Section 12 – 1 – 30. That Austin City Code provision says:
§ 12-1-30 U-TURNS RESTRICTED.
The driver of a vehicle may not turn the vehicle to proceed in the opposite direction at:
(1) an intersection or median opening on a divided street where a posted traffic sign prohibits turning in the opposite direction; or
(2) a location where the turn is not prohibited, unless the turn can be made safely and without interfering with other traffic.
My argument therefore was that the statute specifically provided that a person may not U-Turn (1) if there’s a “No U-Turn” sign, or (2) if it can’t be done safely.
My client was fortunate that the officer testified at the ALR that there were no other traffic violations besides making a U-Turn where there was a “No Left Turn” sign, that there was not a “No U-Turn” sign, and that the maneuver wasn’t a danger to other traffic around him.
At the pretrial hearing on the Motion to Suppress, I led the officer through the prior testimony. The judge initially took the case under advisement, asked for briefs and re-argument, and eventually ruled in my client’s favor, granting the Motion to Suppress. All evidence gathered after the detention was “thrown out” (as they say on TV), and it left the State with literally no evidence against my client.
By the way, the State’s argument - and it makes for a pretty good one on a common sense level - is that a U-Turn is necessarily two left turns.
Finally, I should probably point out that this is not only a very specific situation that doesn’t come up very often, and that it only applies in Austin – or other Texas cities with similar Code provisions.

http://dwi.austindefense.com/2007/02/articles/traffic-stops-and-driving-factors/is-it-legal-to-uturn-at-a-no-left-turn-sign/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
sgb345 nói:
26 11 2010 05:30:54
Mời các bác tham khảo nội dung tòa án ở Austin - Hoa kỳ xử một lái xe đã quay đầu xe ở nơi có biển cấm rẽ trái, đã bị cảnh sát giữ lại và đưa ra tòa nhé.
link: http://www.otosaigon.com/forum/m2699803-p3-print.aspx

Cuối cùng tòa kết luận: quay đầu xe ở nơi có biển cấm rẽ trái là không phạm luật.
Luật Mỹ nó có ghi ở cái <span style=""color: #ff0000;"">biển cấm rẽ trái là không được quay đầu</span> như ở Việt Nam không bác?
Nếu không có thì tòa kết luận không sai thì cũng chẳng có gì là lạ.
Mà bác nói trường hợp này là biển 123a hay biển 103c?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/9/10
170
2
18
knine nói:
minhkhue nói:
Soitoc nói:
minhkhue nói:
cau24.jpg

Các bác đều dựa vào biển 123a để bác bỏ biển báo 103c
Trong hình dùng để thi là biển 123a.
- Chỉ quay đầu xe nơi có biển cho phép và giao lộ, vậy giao lộ này bị cấm quay đầu?? Nếu giao lộ này có thêm bùng binh thì sao?
Hình để minh họa biển này không được quay đầu xe. Biển cấm 123a

Khác với biển đang thảo luận tại Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý. Biển 103c không cấm quay đầu xe.

biển 103c cấm xe ôtô rẽ trái và quay đầu, còn các xe 2B , xe đạp thì bình thường. Pák đi xe đạp hay xe 2B thì đừng vào đây tranh cãi . Còn đi xe ôtô mà quay đầu thì hết ý nói với pák, ngu ngơ wá xá.
Em xin lỗi không biết bác bao nhiêu tuổi và trình độ như thế nào nhưng với cái cách post bài như những bài trong topic này thì em xin phép nói thẳng là bác thuộc cái loại: ĐÃ NGU CÒN TỎ RA NGUY HIỂM.
Về mặt nguyên tắc thì pháp luật không có chuyện suy diễn, suy đoán, không phải thấy trong nhà có dụng cụ nấu rượu mà kết luận là sẽ nấu rượu lậu, thấy có xx thì kết luận sẽ hiếp dâm mà phải căn cứ vào hành vi vi phạm, từ đó xét xem hành vi đó vi phạm văn bản qui phạm PL nào, sẽ bị điều chỉnh ra sao ...
Vì vậy biển 123a qui định không cho phép quay đầu thì không có nghĩa biển 103c cũng phải chấp hành không được phép quay đầu khi không có qui định rõ như biển 123a.
Trong trường hợp muốn cấm quay đầu khi gặp biển cấm rẽ trái thì cần phải ghi rõ: khi gặp các biển 123a, 103c ... thì các phương tiên tham gia giao thông KHÔNG ĐƯỢC PHÉP QUAY ĐẦU, ghi như vậy thì mới áp dụng nghị định 134 mà xử phạt được.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Đọc hết bài cuối cùng em cũng không biết bác nào đúng. Thôi em tạm hiểu thế này, nếu chẳng may gặp xxx thì cũng ráng gân cổ lên cãi :D
- Biển cấm rẽ trái thì được phép quay đầu. (luật không cấm thì được phép làm. Nếu muốn cấm quay đầu thì phải cắm thêm biển cấm quay đầu)
- Biển cấm quay đầu thì được phép rẽ trái. (giống ý trên)
Các bác thấy sao?:)