Thảo Luận Chung Quay đầu nơi cấm rẽ trái

Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
vụ này em nghĩ chừng nào có văn bản mới bổ sung đầy đủ về câu chữ thì mới ngã ngũ được, nói xxx không nắm luật cũng không đúng mà nói chúng ta không hiểu luật cũng sai vì rõ ràng nếu đúng như luật ghi thì biển 123a thì có ghi là cấm rẽ trái đồng thời cấm quay đầu nhưng biển 103c thì chỉ ghi cấm ô tô rẽ trái chứ đâu có ghi là cấm quay đầu đâu, cũng như biển 138 và 139 cấm rẽ trái, cấm rẽ phải và cấm đi thẳng nhưng không nói cấm hay được phép quay đầu vậy lỡ chạy tới đây gặp biển này thì làm sao nhỉ? chả lẽ de lại
bash.gif
 
Hạng C
29/3/05
805
137
43
51
Em nghi~ cac bac giai nghi~a tu*`"re~ tra'i" cho chinh xac roi ban tiep ah :)
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
haichien nói:
Lý luận như bác , hay một số bác khác thì ví dụ này :
Khi gặp biển báo cấm số 137 - Cấm đi thẳng và rẽ trái - thì các bác đi làm sao ???
Bẻ ngọăt lái sang phải ngay khi xe ngang mặt biển báo chăng ??? Chắc là húc trúng cây cột ! :mad:
Muốn rẽ phải cũng phải chạy thẳng lên vào giao lộ mới rẽ chứ !!! :mad: Hay là đứng lại luôn chứ biết sao chạy ???
18.gif
18.gif

Cái tai hại của suy diễn cứng nhắc sẽ là vậy .

Phải căng óc lên mà nhớ lại "phạm vi tác dụng của biến báo!

haichien nói:
@Nguyễn : Luật được lập ra để người dân tuân thủ . Trong đó có nói những gì phù hợp và không phù hợp .
Bàn cụ thể thì "chính em lại suy diễn" là BGTVT đã không kiểm tra kỹ nên cái biển 123a nó được ghi vậy từ thời cách nay tầm 30 năm, sau này vẫn "xào nấu" như cũ .
...
Vấn đề chính khi em nghi ngờ cái câu chú giải "vớ vẩn" cho biển 123a chính là : Trong bộ luật GTDB (Quy tắc GTDB) không có điều gì ghi là "cấm rẽ trái thì cấm luôn quay đầu xe" - thứ hai là trong phần Nghị định 34/2010/ND-CP (và các nghị định trước) không hề ghi xử phạt hành vi "xe oto quay đầu nơi có biển cấm rẽ trái" (dùng cho cả biển 123a) . Vậy căn cứ vào đâu ???

Căn cứ vào "Điều lệ báo hiệu đường bộ số 22-TCN 237-01, ngày 01/01/2002 của Bộ GTVT.

Em cũng có suy nghĩ như Bác: bỏ quách phần hướng dẫn của biển 123a trong bộ tiêu chuẩn trên --> gặp 103, 123, 137... đều U-turn được tuốt, sau đó tùy yêu cầu có thể thêm bảng "cấm quay đầu + rẽ trái", "cấm quay đầu + rẽ trái + đi thẳng"
 
US có bảng cấm quay đầu + rẽ trái đấy:
 
r3-18.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
@Nguyễn : Cám ơn bác rất nhiều .
 
Đây cũng chính là cái em đang lọ mọ đi tìm kiếm để đưa thành giải pháp với BGTVT .
Lý do bởi nếu BGTVT chấp thuận bỏ cái "câu thòng vớ vẫn" kia đi - khi đó ở nơi cần điều tiết gt phải gắn 2 cái biển cấm 123a và 124a thì ... trở thành "vấn nạn" cho ngân sách NN . (Ấy thế mà ... nhiều khi có khối người mong "được làm như thế" không chừng !!! :()
Nay chắc chắn sẽ đơn giản vì chỉ cần ra quyết định sửa đổi, bổ sung thêm biển báo là xong .
 
Vậy là em đủ dữ kiện để "làm việc" với BGTVT rồi . Cám ơn bác lần nữa .
 
Các bác chờ tin vào dịp Năm Con Mèo Mới nhé :)
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Ngu ý em vấn đề là hiệu lực của biểu báo, trong đó đặc biệt là biểu báo cấm. Ngu ý em nghĩ là biểu báo 123a là cấm quẹo trái có hiệu lực đối với tất cả các loại xe (cơ giới và thô sơ), còn biểu báo 103c là cấm quẹo trái có hiệu lực đối với xe ô tô, ngu ý em là biểu báo 103c chính là biểu báo 123a mà chỉ có hiệu lực đối với ô tô thôi. Do vậy em gặp cái biểu báo 103c thì em chạy thẳng cho đến khi bác Hai Chien có được văn bản hướng dẫn mới về vụ này như Bác hứa.
Cuối năm mà thớt nào nóng quá,
Thôi chúc các Bác các Mợ sang năm Tân Mão có thêm Mèo mới
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
xxx bây giờ không muốn suy luận hay áp dụng toán học vào Luật GTĐB nữa đâu vì đã bị 01 khoai Tây kiện vụ bắn tốc độ <50km/h ở NVL-Q7 các cụ vẫn nhớ, sau vụ đó NVL và ĐLĐ.Tây mới cho gắn bảng <60km/h, khúc 1A từ An sương về cầu vượt ngã tư BP thì gắn thêm bảng <50km/h (chứ đừng suy luận toán học,bắc cầu, lo-gic...vì thuộc phạm vi Tp.HCM nên mặc định phải dưới 50, vụ này chắc nhiều cụ nhớ).
Túm lại là không tranh luận với xxx, chỉ nói rằng biển này là 103c không cấm quay đầu, phải nói chắc chắn như vậy vì trong phần hướng dẫn giải thích thi hành biển cấm này chỉ nói cấm rẽ trái, bác nào còn nghi ngờ phải nhớ rằng biển này thuộc nhóm biển cấm chứ không phải biển chỉ dẫn nên câu chữ phải dứt khoát, đầy đủ! Nếu cần cấm quay đầu thì người ta đã ghi thêm rồi chứ không phải các bác soạn Luật quên hay trình độ gì gì như chúng ta suy diễn đâu. Kể cả các xxx không phải không thuộc Luật hay non gì đâu, họ bóp được bác nào non thì bóp, bác nào cứng thì nhả.
Em mỏi tay rồi bye các bác, cụ 2chen cũng đừng gõ nữa mỏi tay lắm. Đóng góp bi nhiêu đủ rồi, em đang lo thu hồi công nợ kẻo Tết này xe đắp mền hông có xiền đổ xăng. :D
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
QUOCKHANGt nói:
 
 chúc mừng bác thoát
080402cool_prv.gif

<span style=""color: #ff0000;"">Không phải thoát mà XXX không hiểu luật bác ạ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Tại ngã 4 này cách đây không lâu cũng có 1 bác đã trình bày cụ thể và XXX cũng phải chịu rồi.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Bác hoangtringuyen: đây là luật chứ không phải logic học. Mọi việc là cụ thể chứ không phải suy luận. Người tham gia giao thông không có nghĩa vụ phải học logic học để mà tranh cãi với XXX.</span>
 
Hạng B2
4/6/09
165
11
18
44
To bác haichien: cảm ơn thành ý của bác cho giao thông VN.
To bác chủ thớt: lâu quá không được chạm kiếm với bác đấy ạh. Chúc Mừng Bác cãi thắng XXX ! 
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Túm lại khi gặp biển 123a, U-turn = xx xxx
SMOKIN.GIF

Gặp biển 103c, U-turn = cứ đọc vanh vách "tui thuộc làu luật đây này, trong luật thì chỉ có biển 123a ghi cấm rẽ trái đồng thời cấm U-turn, còn đây là biển 103c, luật không ghi cấm U-turn!" Cơ hội thoát của các bác rất cao vì các xxx thấy bác nắm vững luật, chả dám (hay sợ mất mồi
bash.gif
) đôi co với bác
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
23/9/10
474
217
43
hoangtringuyen nói:
Xin lỗi.Bác không hiểu rõ bản chất, ý nghĩa của biển cấm quẹo trái nên mới cãi cùn thế. Gặp cs cứng cựa thì xong ngay. Ý nghĩa của bản quẹo trái không đồng nghĩa với biển cấm đi vào đường phía bên trái mà là cấm tất cả các thao tác đánh lái về bên trái để chuyển hướng di chuyển tại giao lộ, bao gồm cả việc quay đầu. Vì làm thế nào mà bác quay đầu được nếu trước tiên không đánh lái về bên trái? Bác có thấy biển cấm quay đầu chỉ là biển cấm rẽ trái được nối thêm một đoạn nữa hay không?

Cái này là tầm bậy nhé bác. Bác đi đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Bùi Bằng Đoàn (PMH), nếu bác đi lane trong cùng bên phải thì cấm quẹo trái, tuy nhiên bác hoàn toàn có quyền chuyển sang lane trái bên trong nhé (chuyển lane tại giao lộ, ngay sau cái  bảng cấm quẹo trái - đấy cũng là thao tác đánh lái về bên trái nhé!