[/quote]
1. Bác nói có bảng cấm rẽ trái: OK nhưng là cách đây khoảng 1 năm cơ ạ, ngã tư này rộng mà không cho quay đầu xe sẽ gây ùn tắc trên giao lộ NVT - HVB khi xe phải lên trên đó mới được quay đầu, nên bác Chánh đã cắm biển cho phép quay đầu lâu rồi. Nếu chỉ dựa theo suy luận thì về lý là đúng ( Bên trái là đường ngược chiều --> Phải có biển cấm rẽ trái --> Tất nhiên là cấm quay đầu), nhưng thực tế thì khác. Chắc bác không đọc Topic này từ đầu.
Nếu bác chưa tin thì có thể đến giao lộ này thực tế hoặc chưa thể đến được thì yêu cầu ngay ở đây để mai em chụp hình chỗ có biển báo và cả vạch dưới đường cho phép quay xe.
2. Những vấn đề trong thi sát hạch lý thuyết cũng như thi thực hành, ngoài những câu hỏi dựa theo Luật ra thì họ còn cho thêm các câu hỏi tình huống giả định để huấn luyện kỹ năng/ xử lý tình huống khi lái xe. Và khá nhiều những tình huống này không nhất thiết phải là i xì Luật nên nó cũng không phải là Luật, mục đích là để cho học viên tập các thói quen tạo thành quy tắc chuẩn mực trong giao thông ( cái này các cụ hay nói là văn hóa/ lịch sự/ ứng xử văn minh khi lưu thông thì phải
) . Chắc em không cần viện dẫn vì nó nhan nhản đầy cả ra.
[/quote]
1. Cám ơn Bác đã cho biết thêm thông tin về giao lộ này , như vậy ở đây được cấm biển báo 409 phải không ? ( Biển chỉ dẫn vị trí được phép quay đầu xe kiểu chữ U nhưng không cho phép rẽ trái, trừ các xe được quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ ) .
2. Vấn đề này thì tùy theo suy nghĩ của mỗi người , còn đối với mình khi muốn giải 1 bài toán thì phải áp dụng các công thức toán học để mà giải , muốn trả lời được phần thi lý thuyết thì phải dựa vào luật gtdb , biển báo gtdb ,..... để mà trả lời .
Các bác xem thêm QCVN 41 để biết tại sao khoảng cách từ vạch dừng đến vạch người đi bộ lại xa như vậy ( còn vấn đề quay đầu xe trước vạch người cho người đi bộ thì mình chưa tìm thấy điều khoản nào cho phép cả )
e) Vạch dừng xe:
Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp. Vạch được vẽ ở các nơi đường giao
nhau có sử dụng tín hiệu điều khiển giao thông, nơi sắp giao nhau với đường sắt đồng
mức hoặc sắp sửa vào làn chờ rẽ trái. Vạch dừng xe là vạch liền màu trắng. Ở các nút
giao thông xe chạy hai chiều thì vạch dừng xe được nối liền với vạch giữa của đường.
Ở các nút giao thông xe chạy một chiều thì chiều dài của vạch phải dài hết chiều rộng
mặt đường. Chiều rộng của vạch dừng xe căn cứ vào cấp đường, lưu lượng xe, tốc độ
chạy xe, nên chọn dùng trong khoảng 20, 30, 40cm. Vạch dừng nên đặt ở vị trí mà lái
xe dễ nhìn thấy nhất và nên đặt trùng với đường kéo dài của bó vỉa trục đường chính.
Nếu tại nút có bố trí vạch đi bộ cắt qua đường thì vạch dừng xe nên cách vạch cho
người đi bộ qua đường 1,5–3,0m, xem Vạch số 38, Vạch số 39.